4 bài tập yoga giúp thư giãn và phục hồi tinh thần

SKV – Căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức… dễ khiến bạn bị căng thẳng tinh thần. Vậy cách nào giúp ứng phó với tình trạng này?

Để giúp bạn thư giãn và hồi phục lại tinh thần, huấn luyện viên thể thao người Pháp Julie Ferrez sẽ hướng dẫn 4 bài tập yoga dưới đây. 

1. Tư thế con mèo chống giúp thư giãn tinh thần

-Để bắt đầu, tư thế ban đầu: Quỳ gối trên thảm tập yoga, hít vào và vươn cánh tay lên trên đầu.

-Thở ra, sau đó nghiêng người về phía trước, thả lỏng phần thân trên cho đến khi trán chạm sàn.

-Hít vào một lần nữa, sau đó, khi thở ra, thả lỏng lưng và trở về tư thế ban đầu.

-Lặp lại động tác này.

photo-1655693608462

Động tác giúp bạn thư giãn.

Sau đó, nâng người lên bằng hai tay và hai chân, vồng lưng lên trong khi đưa người về phía trước để bạn thấy mình đang ở tư thế con mèo.

Sau đó làm hõm lưng, đồng thời nâng cao cằm.

Bạn phải “tìm kiếm sự chuyển động từ trước ra sau”, theo như Julie Ferrez giải thích, cô cũng khuyên bạn nên tập trung vào cảm xúc của mình.

Lặp lại động tác này vài lần.

“Hãy cảm nhận cách động tác kéo giãn lưng của bạn, cũng như cách kéo dài cột sống của bạn”, cô nói thêm.

photo-1655693612159

Tư thế con mèo giúp bạn chống lại căng thẳng tinh thần.

2. Tư thế em bé và tư thế rắn hổ mang

Bước tiếp theo là Tư thế em bé.

 Để thực hiện, đặt mông lên trên gót chân, mở đầu gối sang hai bên và ưỡn ngực về phía trước, cho đến khi trán chạm đất, đồng thời duỗi thẳng tay về phía trước. Hít vào, nâng mông lên khỏi gót chân và nâng người lên bằng hai tay hai chân, làm tròn lưng.

photo-1655693615821

Tư thế em bé.

Khi thở ra, chuyển sang tư thế rắn hổ mang bằng cách nằm sấp, tựa người trên cánh tay cong của bạn. Thư giãn và đặt trán của bạn trên sàn.

Hít vào, sau đó thở ra, trở lại tư thế em bé.

Lặp lại động tác này.

Sau đó, đặt hai tay gần đầu gối và mở lưng để dựng thẳng người lên.

photo-1655693618995

Tư thế rắn hổ mang.

3. Tư thế cây cầu và cái kẹp

Sau đó chuyển sang tư thế cây cầu và tư thế cái kẹp.

Ngồi duỗi thẳng chân trước mặt, gập bàn chân. Hít vào và duỗi thẳng cánh tay lên trên. Thở ra, sau đó chống hai tay xuống sàn ở hai bên cơ thể. Gập đầu gối và nâng cao xương chậu để bạn đang ở tư thế cây cầu. Thả lỏng đầu.

photo-1655693622377

Tư thế cây cầu.

Quay trở lại vị trí ban đầu, hít vào, duỗi thẳng tay lên trên, thở ra rồi ưỡn ngực về phía trước cho đến khi chạm bàn tay vào chân, về tư thế cái kẹp.

Lặp lại động tác này.

photo-1655693627585

Tư thế cái kẹp.

4. Tập thư giãn 

Để thực hiện, hãy nằm ngửa và mở rộng cánh tay dọc theo cơ thể. Julie Ferrez nói: “Hãy tận dụng những khoảnh khắc ngắn ngủi này, bạn không còn ở trong bất kỳ thế giới nào ngoại trừ thế giới của chính mình và thư giãn”.

“Hãy quan sát hơi thở của bạn, dành thời gian để nuốt, thư giãn hai hàm. Bạn có thể làm như vậy bao lâu tùy thích”, cô tiếp tục.

Buổi tập này có thể được thực hiện “ngay khi bạn cảm thấy có chút nặng nề về tinh thần. Hãy tận hưởng và để căng thẳng tinh thần sang một bên. Chính yoga sẽ giúp bạn trong việc buông bỏ mọi điều”, Julie Ferrez cho biết.

Hương Thảo
Theo Femme Actuelle (Pháp) tháng 06/2022