Chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh cho 7.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 2/12, Chương trình Gala “Trái tim cho em” lần thứ 15 với chủ đề “Trái tim cầu vồng” diễn ra tại Hà Nội. Trải qua 15 năm triển khai, chương trình đã chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh cho 7.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
“Trái tim cho em” là chương trình từ thiện do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) khởi xướng, phối hợp thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi; tài trợ nâng cao năng lực khám, chữa các bệnh tim mạch cho cơ sở y tế; khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa để điều trị kịp thời.
Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ sự ấn tượng khi biết 1.200 cửa hàng của Viettel trở thành điểm tiếp nhận hồ sơ bệnh nhi và 20.000 nhân viên Viettel là những người trực tiếp xác minh gia cảnh. Đồng thời, Phó Thủ tướng cho biết, thời gian tới, Đảng và Nhà nước sẽ ưu tiên nguồn lực hợp lý để hỗ trợ sàng lọc, chủ động trong việc chăm lo sức khỏe cho trẻ nhỏ.
![]() |
Ban tổ chức chương trình trao kỷ niệm chương cho đại diện nhà hảo tâm, nhà tài trợ - https://suckhoeviet.org.vn/ |
Trải qua 15 năm triển khai, “Trái tim cho em” tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc với gần 160.000 trẻ em được khám và gần 7.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được chữa khỏi bệnh. Chương trình đã vận động được hơn 210 tỷ đồng để thực hiện phẫu thuật. Riêng tại đêm Gala kỷ niệm 15 năm, đã có hơn 31 tỷ đồng; trong đó hơn 411 triệu đồng là tiền tin nhắn ủng hộ từ các cá nhân trong xã hội. Chương trình nhắn tin sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2023 với cú pháp TTCE gửi 1407.
Theo ban tổ chức, bước sang năm thứ 16, chương trình sẽ nỗ lực hơn nữa để dấu chân của hành trình chữa lành trái tim sẽ đến được khắp các tỉnh/thành, viết tiếp ước mơ còn dang dở của những em nhỏ không may mắc bệnh tim. Là đơn vị đồng sáng lập và thực hiện, Viettel sẽ không chỉ phát triển công nghệ để kết nối mọi người, cải thiện cuộc sống đúng với thông điệp “Công nghệ từ trái tim” mà còn là cầu nối kết nối trái tim với trái tim theo đúng triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm cộng đồng.