Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday): Hà Nội ế ẩm, TP HCM sôi động,… Mỹ vẫn tăng mạnh

(SKV) Tràn ngập các poster và banner quảng cáo giảm giá cho ngày “Thứ sáu đen tối” từ các con phố đến các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, thực tế thị trường là hình ảnh trái ngược ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

Dọc các con phố nổi tiếng bán hàng thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Hàng Bông,… cho dù các shop căng biển giảm giá “kịch sàn” tới 50-70% thì nhân viên vẫn căng mắt đợi khách hàng. Lý giải cho sự vắng khách như ngày thường, một chủ cửa hàng ở phố Chùa Bộc chia sẻ –  “ Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khả năng tài chính của khách hàng bị ảnh hưởng dẫn đến nhu cầu mua sắm bị cắt giảm, hơn nữa dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, khách hàng rất e ngại đến những nơi đông người”.

Các cửa hàng đều có giảm giá mạnh dịp Black Friday
Khách hàng không vẫn mặn mà với khuyến mại, giảm giá.
Vắng khách như ngày thường.

Trái lại, tại TP HCM là những hình ảnh dòng người xếp hàng dài chờ đợi trong các trung tâm mua sắm. Sau thời gian giãn cách, đây chính là dịp để các bạn trẻ kết hợp vừa “săn sale” và vừa đi dạo. Các mặt hàng được các bạn săn đón vẫn là những mặt hàng về thời trang, quà tặng với mức giá bình dân.

Dòng người xếp hàng chờ khai báo y tế để vào mua sắm.
Trung tâm thương mại luôn chật cứng.
Các tín đồ “săn sale” đang lựa chọn hàng.

Tại Mỹ, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi mua sắm trong ngày Black Friday từ 843-859 tỉ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Có được con số khổng lồ như vậy là vì người dân Mỹ đổ xô đi mua vàng miếng để tích trữ và đầu tư. Theo US Mint (hãng nghiên cứu thị trường) trong ngày “Thứ sáu đen tối” năm nay, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ mua 67.000 lượng vàng.

Vàng miếng là sản phẩm được người tiêu dùng Mỹ chọn mua cho ngày Black Friday.

Nguyễn Sáng