Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng cầu qua sông Gành Hào

SKV- Theo công văn 636/TTg-CN ngày 22/7/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào (nối huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau với huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

              Cầu Gành Hào thuộc dự án cầu qua sông Ông Đốc nối huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau với huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Xét đề nghị của UBND tỉnh Cà Mau, ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào (nối huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau với huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành có ý kiến như sau:

Phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào (nối huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau với huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) như đề nghị của UBND tỉnh Cà Mau và ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

UBND tỉnh Cà Mau chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách và trình tự, thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nêu trên; cùng với UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

* Cầu Gành Hào thuộc nhóm B, rộng 12m (phần xe chạy là 11m), do Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí hơn 650 tỷ đồng.

Việc đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được phê duyệt của hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

Đồng thời, phục vụ nhu cầu lưu thông đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương phát triển sản xuất, trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân hai huyện Đầm Dơi (Cà Mau) và huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nói riêng và khu vực nói chung.

Đặc biệt là tạo trục đường kết nối cửa biển Sông Đốc, tỉnh Cà Mau với cửa biển Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hành khách, hàng hóa, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng; góp phần thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

Theo Chí Kiên/baochinhphu.vn