e magazine
[Emagazine] Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

16:12 | 12/02/2024

Luyến Morrison là cái tên khá quen thuộc với những người có niềm yêu thích đặc biệt với hoa hồng. Xuất phát từ niềm đam mê cá nhân rồi tự mình tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi chị Luyến Morrison đã biển “vườn hồng cổ tích" của mình thành những sản phẩm không chỉ hữu ích cho bản thân mà cho nhiều người.

Giá cả cạnh tranh: Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Luyến Morrison là cái tên khá quen thuộc với những người có niềm yêu thích đặc biệt với hoa hồng. Xuất phát từ niềm đam mê cá nhân rồi tự mình tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi chị Luyến Morrison đã biến “vườn hồng cổ tích" của mình thành những sản phẩm không chỉ hữu ích cho bản thân mà cho nhiều người. Kỳ vọng mở rộng quy mô, xây dựng một thương hiệu cho dòng nước hoa hồng thuần tự nhiên và một số sản phẩm khác vẫn luôn thôi thúc. Thế nhưng, chị Luyến chia sẻ, vấn đề giá thành sản xuất và giá cả luôn là một bài toán khó đối với những người khởi nghiệp sản xuất sản phẩm từ thiên nhiên như chị.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Những bông hoa trong vườn nhà chị Luyến vào mùa đua nhau khoe sắc

Khởi nghiệp luôn là niềm ao ước của không ít bạn trẻ trong xã hội hiện đại. Là một người đã “nhấn nút khởi nghiệp cho bản thân mình, chị có cảm nhận gì về mong muốn cũng như xu hướng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay?

Hiện nay các bạn trẻ trung, năng động hơn thế hệ 8x của mình rất nhiều. Các em có cơ hội tiếp cận với thế giới và các nguồn kiến thức phong phú từ Internet. Xu hướng khởi nghiệp hiện tại thường hướng tới những sản phẩm mới hoặc sản phẩm liên quan đến công nghệ. Còn mình thì lại đang loay hoay đi tìm đường cho những sản phẩm thuần thiên nhiên, những thứ mà trước khi công nghệ phát triển con người đã từng sử dụng nó một cách bản năng... Nên có lẽ nào mình đang đi ngược với xu hướng khởi nghiệp của thế hệ trẻ hiện nay?

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Nhiều bụi hồng cao hơn 2m

Chị đã lập nghiệp và xây dựng gia đình tại một hòn đảo xinh đẹp của đất nước Úc nhưng vẫn thường xuyên đi về Việt Nam và hiện đang có những dự án kinh doanh tại quê nhà. Chị thấy sự khác nhau thế nào về môi trường kinh doanh, thị trường hàng hóa cũng như cách khởi nghiệp của các bạn trẻ ở hai đất nước mà chị đều có sự gắn bó máu thịt?

Thật lòng mà nói không thể phủ nhận rằng thị trường có vai trò sống còn với cách doanh nghiệp khởi nghiệp. Một sản phẩm ra đời nếu được thị trường chào đón thì như là một bước đà giúp doanh nghiệp đó phát triển rất nhanh và ngược lại nếu một sản phẩm ra đời mà không tiếp cận được nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và yếu tố quyết định một sản phẩm được khách hàng chấp nhận hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng văn hóa, thói quen tiêu dùng của từng khu vực. Khi sang Úc mình đã dành ra hơn 2 năm để tìm hiểu về văn hóa và con người ở nơi đây. Đến thời điểm hiện tại có thể nói mình đang sống ở Úc như một cư dân bản địa...

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Khi đưa sản phẩm về Việt Nam mình đơn thuần nghĩ rằng đây là một sản phẩm mà người Việt đang cần, và mình không gặp khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng bằng sản phẩm của mình bởi hầu như ai dùng sản phẩm cũng hài lòng. Tuy nhiên, mình lại gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm đến với nhiều người hơn bởi vấn đề hình thức và giá thành của sản phẩm và mức chỉ tiêu khách hàng sẵn sàng chi trả.

Văn hóa tiêu dùng ở Việt Nam và Úc khác nhau rất nhiều. Trong lĩnh vực của mình có một chi tiết mà mình nghĩ ai cũng thấy sự khác biệt đó là: Người Úc luôn sẵn sàng chỉ một số tiền lớn cho nhu cầu cá nhân nhưng khi mua quà tặng họ sẽ có một ngân sách giới hạn nào đó. Còn ở Việt Nam thì ngược lại, khi mua quả biểu tặng chúng ta luôn để ý đến thương hiệu, giá trị của món quà còn khi mua tiêu dùng thì sẽ phải cân nhắc với khả năng chi trả của bản thân.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Ngoài ra niềm tin của người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp ở ÚC cao hơn niềm tin của người tiêu dùng ở Việt Nam rất nhiều. Ở Úc các cộng đồng địa phương luôn sẵn sàng đón nhận và ủng hộ các doanh nghiệp bản địa. Các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương Úc thường ít đầu tư vào bao bì, nhãn mác mà ngược lại tập trung vào chất lượng sản phẩm. Còn ở Việt Nam, nhiều người tiêu dùng dành sự ưu ái cho những sản phẩm có mẫu mã, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng ưa nhìn trong khi chất lượng chưa hẳn được ưu tiên.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Chị nổi tiếng truyền thông khi được sở hữu một vườn hồng tuyệt đẹp, cùng với đó là các săn phẩm được sản xuất từ những bông hoa hồng trồng ngay trong vườn nhà của chị. Chị có thể chia sẽ cụ thể hơn về những sản phẩm này và hiện tại sản phẩm đang được thị trường quê nhà đón nhận ra sao?

Có thể nói là niềm đam mê hoa hồng dẫn lối mình đến với việc sản xuất một vài sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ hoa hồng cũng như các tinh dầu tinh chất thực vật khác. Sau một thời gian tiếp cận thị trường hầu hết khách hàng của mình đều hài lòng với sản phẩm vì đưa lại hiệu quả cho nhu cầu của họ. Tuy nhiên, vấn đề giá thành sản xuất và giá cả luôn là một bài toán khó đối với những người khởi nghiệp sản xuất sản phẩm từ thiên nhiên như mình. Hiện tại mình và team vẫn đang nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp hơn với khả năng chi trả của đa số khách hàng, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Ngoài được mệnh danh là “nữ hoàng sắc đẹp”, hoa hồng nhiều nơi còn được xem là một loại dược liệu quý. Chị có ý định đầu tư cho ra đời những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ những bông hoa hồng trong thời gian tới không?

Đúng là hoa hồng được xem là một loại dược liệu quý cho sắc đẹp và sức khỏe, tuy nhiên để sản xuất các sản phẩm có giá trị đối với sức khỏe từ hoa hồng cần một quá trình nghiên cứu chuyên sâu và lâu dài. Hiện tại thì mình chưa có kế hoạch cho vấn đề này trong tương lai gần, còn tương lai xa thì phải chờ xem mình có đủ duyên không nữa.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Một mùa Xuân lại đang đến gần, chị mong ước điều gì cho Năm mới 2024?

Năm 2023 khép lại với nhiều khó khăn vẫn còn bộn bề. Với những bạn trẻ bước đầu khởi nghiệp thời gian qua thực sự đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều cho những kế hoạch, dự định đang ở phía trước. Mong cầu một năm mới có nhiều đổi thay tích cực để những dự án kinh doanh khởi nghiệp của các bạn trẻ “thuận buồm xuôi gió”.

Cảm ơn Tạp chí Sức khỏe Việt đã cho mình cơ hội để chia sẻ. Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2024, xin được gửi lời chúc sức khỏe tới quý báo và quý độc giả.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên
Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Nơi ở của nhà chị Luyến nằm ở ngoài đảo có gió rất mạnh nên chị phải làm giàn cẩn thận để tránh các cành hoa bị gẫy. Các bụi hoa cũng được trồng ở những nơi có nhiều ánh sáng.

Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên
Chị Luyến Morrison (tên ghép cùng với họ chồng), sinh ra ở Thái Bình. Năm 2015 chị cùng chồng sang định cư ở đảo Tasmania của nước Úc. Chị nổi tiếng trên các trang báo, mạng xã hội với vườn hồng “vạn người mê”. Trong vườn nhà, chị dành khoảng 700m² trồng 50 giống hoa hồng khác nhau. Có nhiều cây hoa hồng cao hơn 2m với hàng ngàn bông hoa. Từ những bông hoa hồng trong vườn nhà, chị đã áp dụng công nghệ để sản xuất khoảng 3.000-5.000 chai nước hoa hồng mỗi năm. Hiện nay chị đang trồng hoa hồng thử nghiệm trên farm rộng 23ha, với 1.000 cây hoa hồng.
Bài toán khó đối với sản phẩm thuần thiên nhiên

Nước hoa hồng “handmade” của chị mang thương hiệu Puretas Beauty ở Úc và AMHOUSE ở Việt Nam. Tại Việt Nam, sản phẩm nước hoa hồng đã và đang được chị và team nghiên cứu, xây dựng và mở rộng mạng lưới phân phối bán hàng.

Thực hiện: Minh Lê

Ảnh: NVCC

Đồ họa: Minh Lê

Có thể bạn quan tâm

Sốt mò ở người bệnh đái tháo đường: Cẩn thận với biến chứng nguy hiểm

Sốt mò ở người bệnh đái tháo đường: Cẩn thận với biến chứng nguy hiểm

Bệnh nhân nữ 71 tuổi, ở Hưng Yên nhập viện trong tình trạng mệt nhiều, đau đầu.
Hiệp định Geneva - sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Hiệp định Geneva - sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Cùng với Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21.7.1954 - 21.7.2024) đã kết thúc cuộc kháng chiến lâu dài và anh dũng của Nhân dân ta chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ, giải phóng miền Bắc nước ta, tạo điều kiện xây dựng miền Bắc trở thành hậu phương lớn, vững mạnh cho công cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975.
Tin mới
Nam y ngũ vị thần dược (11:47 | 12/03/2024)
Phiên bản di động