Gia Lai: Ngày hội du lịch Kbang năm 2022, đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương

Tối 29/7/2022, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện. Ngày hội Du lịch huyện Kbang 2022 giúp đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương; tăng cường giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng…

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Tham dự lễ khai mạc có ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy Kon Tum, TP. Kon Tum; lãnh đạo các huyện: Phù Mỹ, An Lão, Hoài Ân, Phù Cát, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo người dân, khách du lịch và các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương.

Chương trình được mở đầu với video giới thiệu về quê hương, tiềm năng du lịch Kbang tới đại biểu, du khách cùng đông đảo người dân.

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Tiếp theo là màn trình diễn ca múa nhạc thể hiện những nét đặc sắc của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện Kbang do Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San, lực lượng cộng tác viên Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, các ca sĩ, nghệ nhân và diễn viên đến từ tỉnh Bình Định và các xã, thị trấn trong huyện biểu diễn.

Các tiết mục ca múa nhạc có sự tham dự của hơn 80 nghệ nhân và nghệ sĩ đã đem đến những tiết mục đặc sắc, ca ngợi đất và người Kbang như: Kbang đất thắm tình người, Ngày hội mùa Kbang, Yàng ơi, Kbang miền bạn đến.

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Cùng với đó là trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Hòa chung không khí nhộn nhịp của buổi lễ, các đại biểu còn được đắm mình trong tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng và cùng nhau thưởng thức hương vị thơm nồng của rượu cần.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết: “Huyện Kbang có diện tích tự nhiên rộng, phong phú về tài nguyên rừng với hệ sinh thái động thực vật quý hiếm. Địa phương nằm trong tiểu vùng sinh thái Đông Trường Sơn, khí hậu nhiệt đới ẩm, mát mẻ quanh năm; có nhiều cảnh quan thiên nhiên như: ghềnh, suối, thác, núi đồi đẹp hoang sơ, thơ mộng. Bên cạnh đó, huyện có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời; nằm trong Quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo-nơi khởi nguồn của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn vào thế kỷ XVIII.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Kbang là căn cứ địa của cách mạng – nơi Anh hùng Núp đứng lên chống Pháp và trong thời kỳ chống Mỹ, Kbang là nơi đứng chân của các lực lượng kháng chiến và cơ quan Tỉnh ủy Gia Lai. Theo chiều dài lịch sử, mảnh đất Kbang đã hội tụ 21 dân tộc anh em đoàn kết cùng sinh sống.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, lãnh đạo và Nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực xây dựng quê hương Kbang ngày càng giàu đẹp, kinh tế-xã hội có bước phát triển đáng kể…” .

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kbang

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện kế hoạch của tỉnh “Về phát triển du lịch cụm huyện, thị xã An Khê, Đak Pơ, Kbang và Kông Chro giai đoạn 2019-2023”; Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch gắn với phát triển dịch vụ nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;

Trên cơ sở đó, thời gian qua huyện Kbang đã tích cực giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, phát triển du lịch và bước đầu đã mang lại kết quả đáng kể. Bình quân mỗi năm có trên 5.000 lượt khách tham quan; riêng từ đầu năm 2022 đến nay đã có trên 3.000 lượt khách tham quan, dã ngoại tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Tiết mục biểu diễn cồng chiêng

Tới với Kbang, du khách sẽ được nghe tiếng cồng, tiếng chiêng âm vang rộn ràng, sâu lắng giữa núi rừng. Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại”. Đồng thời, được thưởng thức các giai điệu múa, hát, độc tấu, hòa tấu của các loại nhạc cụ các dân tộc; trải nghiệm thực tế các môn thể thao của đồng bào dân tộc thiểu số, các trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu các điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên của huyện như: Nhà lưu niệm Anh hùng Núp, Làng kháng chiến Stơr, cánh đồng Cô Hầu, Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, thác 50, thác Kon Bông…

Một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Kbang

Theo kế hoạch, Ngày hội du lịch Kbang năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ 29 – 31/7 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn cồng chiêng, trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ và văn nghệ tổng hợp; hội chợ nông sản; giới thiệu và bán các loại sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dược liệu từ rừng, ẩm thực truyền thống; giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa truyền thống. Dự kiến có 120 gian hàng, trong đó có 28 gian hàng nông sản, đặc sản rừng của 14 xã, thị trấn; 10 gian hàng thủ công mỹ nghệ, hàng truyền thống; 10 gian hàng nông sản, thực phẩm của các cơ sở, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã; 30 gian hàng ẩm thực; 14 gian hàng của các huyện, thị xã trong và ngoài tỉnh; 6 gian hàng tiêu dùng; 2 gian hàng giới thiệu du lịch Kbang và 20 gian hàng của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh.

Ngày hội Du lịch huyện Kbang 2022 giúp đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương; tăng cường giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng… Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, các địa phương trong cả nước./.

Công Thắng – Tâm Tuấn

Cùng chuyên mục

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao để khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.
Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.

Các tin khác

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.
Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động