Gia Lai: Ngày hội du lịch Kbang năm 2022, đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương

Tối 29/7/2022, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện. Ngày hội Du lịch huyện Kbang 2022 giúp đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương; tăng cường giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng…

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Tham dự lễ khai mạc có ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy Kon Tum, TP. Kon Tum; lãnh đạo các huyện: Phù Mỹ, An Lão, Hoài Ân, Phù Cát, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo người dân, khách du lịch và các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương.

Chương trình được mở đầu với video giới thiệu về quê hương, tiềm năng du lịch Kbang tới đại biểu, du khách cùng đông đảo người dân.

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Tiếp theo là màn trình diễn ca múa nhạc thể hiện những nét đặc sắc của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện Kbang do Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San, lực lượng cộng tác viên Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, các ca sĩ, nghệ nhân và diễn viên đến từ tỉnh Bình Định và các xã, thị trấn trong huyện biểu diễn.

Các tiết mục ca múa nhạc có sự tham dự của hơn 80 nghệ nhân và nghệ sĩ đã đem đến những tiết mục đặc sắc, ca ngợi đất và người Kbang như: Kbang đất thắm tình người, Ngày hội mùa Kbang, Yàng ơi, Kbang miền bạn đến.

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Cùng với đó là trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Hòa chung không khí nhộn nhịp của buổi lễ, các đại biểu còn được đắm mình trong tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng và cùng nhau thưởng thức hương vị thơm nồng của rượu cần.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội du lịch năm Kbang 2022

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết: “Huyện Kbang có diện tích tự nhiên rộng, phong phú về tài nguyên rừng với hệ sinh thái động thực vật quý hiếm. Địa phương nằm trong tiểu vùng sinh thái Đông Trường Sơn, khí hậu nhiệt đới ẩm, mát mẻ quanh năm; có nhiều cảnh quan thiên nhiên như: ghềnh, suối, thác, núi đồi đẹp hoang sơ, thơ mộng. Bên cạnh đó, huyện có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời; nằm trong Quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo-nơi khởi nguồn của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn vào thế kỷ XVIII.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Kbang là căn cứ địa của cách mạng – nơi Anh hùng Núp đứng lên chống Pháp và trong thời kỳ chống Mỹ, Kbang là nơi đứng chân của các lực lượng kháng chiến và cơ quan Tỉnh ủy Gia Lai. Theo chiều dài lịch sử, mảnh đất Kbang đã hội tụ 21 dân tộc anh em đoàn kết cùng sinh sống.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, lãnh đạo và Nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực xây dựng quê hương Kbang ngày càng giàu đẹp, kinh tế-xã hội có bước phát triển đáng kể…” .

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kbang

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện kế hoạch của tỉnh “Về phát triển du lịch cụm huyện, thị xã An Khê, Đak Pơ, Kbang và Kông Chro giai đoạn 2019-2023”; Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch gắn với phát triển dịch vụ nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;

Trên cơ sở đó, thời gian qua huyện Kbang đã tích cực giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, phát triển du lịch và bước đầu đã mang lại kết quả đáng kể. Bình quân mỗi năm có trên 5.000 lượt khách tham quan; riêng từ đầu năm 2022 đến nay đã có trên 3.000 lượt khách tham quan, dã ngoại tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Tiết mục biểu diễn cồng chiêng

Tới với Kbang, du khách sẽ được nghe tiếng cồng, tiếng chiêng âm vang rộn ràng, sâu lắng giữa núi rừng. Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại”. Đồng thời, được thưởng thức các giai điệu múa, hát, độc tấu, hòa tấu của các loại nhạc cụ các dân tộc; trải nghiệm thực tế các môn thể thao của đồng bào dân tộc thiểu số, các trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu các điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên của huyện như: Nhà lưu niệm Anh hùng Núp, Làng kháng chiến Stơr, cánh đồng Cô Hầu, Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, thác 50, thác Kon Bông…

Một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Kbang

Theo kế hoạch, Ngày hội du lịch Kbang năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ 29 – 31/7 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn cồng chiêng, trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ và văn nghệ tổng hợp; hội chợ nông sản; giới thiệu và bán các loại sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dược liệu từ rừng, ẩm thực truyền thống; giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa truyền thống. Dự kiến có 120 gian hàng, trong đó có 28 gian hàng nông sản, đặc sản rừng của 14 xã, thị trấn; 10 gian hàng thủ công mỹ nghệ, hàng truyền thống; 10 gian hàng nông sản, thực phẩm của các cơ sở, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã; 30 gian hàng ẩm thực; 14 gian hàng của các huyện, thị xã trong và ngoài tỉnh; 6 gian hàng tiêu dùng; 2 gian hàng giới thiệu du lịch Kbang và 20 gian hàng của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh.

Ngày hội Du lịch huyện Kbang 2022 giúp đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương; tăng cường giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng… Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, các địa phương trong cả nước./.

Công Thắng – Tâm Tuấn

Cùng chuyên mục

Tây Ninh phê duyệt dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám

Tây Ninh phê duyệt dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám

SKV - Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám – đoạn từ cầu Quan đến đường Điện Biên Phủ (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được triển khai nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển đô thị và kinh tế xã hội tại địa phương.
Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

SKV - Ngày 08/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Thứ trưởng Lê Minh Ngân: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

Thứ trưởng Lê Minh Ngân: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

SKV - Vừa qua, tại buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì vừa diễn ra đầu tháng 10, có ý kiến cho rằng việc tiếp cận đất đai của các doanh nghiệp để thực hiện dự án cung cấp dịch vụ lĩnh vực y tế, giáo dục vẫn còn gặp khó khăn…
VNVC và Sanofi ký kết tiến tới hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam

VNVC và Sanofi ký kết tiến tới hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam

(SKV) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng hàng đầu Việt Nam VNVC và Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Sanofi (Pháp) vừa ký kết biên bản định hướng về việc hợp tác sản xuất một số vắc xin của Sanofi tại nhà máy của VNVC ở Việt Nam.
"Cứ 5 người mong muốn khởi nghiệp thì 3 người có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ"

"Cứ 5 người mong muốn khởi nghiệp thì 3 người có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ"

Kết quả khảo sát cho thấy rằng mặc dù có những lo ngại về tình trạng hiện tại của nền kinh tế, song có hơn ba trên năm (69%) người có mong muốn khởi nghiệp ở Việt Nam có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới.
Bình Dương: Nỗ lực từng giai đoạn và vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị trí Đông Nam Á

Bình Dương: Nỗ lực từng giai đoạn và vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị trí Đông Nam Á

SKV - Tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Bình Dương có nhiều dấu hiệu khả quan. Hoạt động xuất nhập khẩu có phần khởi sắc, kinh tế thị trường tăng trưởng nhanh.

Các tin khác

Kinh tế 9 tháng tăng trưởng tích cực

Kinh tế 9 tháng tăng trưởng tích cực

Theo Tổng cục Thống kê, kinh tế 9 tháng năm 2024 đạt mức tăng trưởng 6,82%.
Bình Dương: Cần nắm bắt cơ hội nhiều hơn để bứt phá trong thời đại mới

Bình Dương: Cần nắm bắt cơ hội nhiều hơn để bứt phá trong thời đại mới

SKV - Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ kết nối với các nhà đầu tư từ nước ngoài về Việt Nam, khẳng định vị thế trong giai đoạn phát triển mới.
Quyết định mới về tách thửa, hợp thửa đất tại Hà Nội từ ngày 7/10

Quyết định mới về tách thửa, hợp thửa đất tại Hà Nội từ ngày 7/10

Theo Quyết định 61/2024/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về tách thửa đất ở, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m².
Chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai” của Vinamilk vượt cam kết 6 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em vùng bão lũ

Chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai” của Vinamilk vượt cam kết 6 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em vùng bão lũ

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
Tập trung triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ

Tập trung triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 100/CĐ-TTg ngày 27/9/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ.
VNVC tiêm gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em và người lớn

VNVC tiêm gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em và người lớn

(SKV) - Kể từ khi triển khai vắc xin vào ngày 20/9, gần 15.000 người dân đã tiêm và đặt trước vắc xin tại gần 200 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc.
Đồng Nai: Công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Đồng Nai: Công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

SKV - Sáng 24/9, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
Vinamilk tích cực thực hiện Dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Vinamilk tích cực thực hiện Dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau - nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero.
Kết nối giao thương để phát triển thị trường sản phẩm dược liệu, y dược cổ truyền

Kết nối giao thương để phát triển thị trường sản phẩm dược liệu, y dược cổ truyền

Bộ Y tế sẽ tổ chức Hội chợ Dược liệu, Y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ 2, năm 2024 – VIETRAMED EXPO 2024 từ ngày 21 - 23/11/2024 tại TPHCM.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

SKV - Nhân dịp Tết Trung thu, Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ (tỉnh Long An) tặng 1000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

SKV - Sáng 10/9, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Phiên bản di động