Mới nhất Đọc nhiều

Kinh doanh bán lẻ dược phẩm: “So bó đũa, chọn cột cờ”?

Đây chính là dư địa để những chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp, với sự đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn, có cơ hội phát triển rộng mở nhưng cũng là thách thức cho các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.

Mặc dù thị trường bán lẻ dược phẩm đang có sự phát triển bùng nổ, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn mỏi mắt để tìm được một hiệu thuốc ưng ý về cả trải nghiệm và chất lượng sản phẩm.

Trăm hoa đua nở

Con đường Hai Bà Trưng (quận 3, TP.HCM) mấy năm gần đây mọc lên hàng loạt hiệu thuốc tư nhân có thiết kế vẻ ngoài bắt mắt, cửa hàng rộng rãi và dịch vụ chu đáo.

Nhiều chuỗi cửa hàng thuốc không chỉ phủ sóng tại TP Hồ Chí Minh mà còn lan về các tỉnh thành lân cận, mang tới làn gió mới cho thị trường bán lẻ dược phẩm, xóa bỏ định kiến lâu nay về những hiệu thuốc “khiêm tốn” chục mét vuông giữa trung tâm thành phố.

Ông Nguyễn Văn Long (quận 3. TP.HCM) cho hay, đến nhà thuốc bây giờ cứ như vào siêu thị mini, bởi không chỉ bán thuốc mà còn có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, dụng cụ y tế đa dạng…

Hơn nữa, các hiệu thuốc mới còn có nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà nên khiến người bệnh thoải mái hơn rất nhiều khi phải làm một việc “cực chẳng đã” là đi mua thuốc.

Diện mạo các nhà thuốc ngày càng được cải tiến để thu hút khách hàng.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam, thị trường bán lẻ dược phẩm hiện có 2 kênh chính là bệnh viện và hệ thống nhà thuốc OTC (Over The Counter – bán thuốc không cần toa của bác sĩ).

Trong đó, mảng bệnh viện chiếm 68% doanh số bán lẻ dược phẩm, còn lại là doanh số của khoảng gần 60.000 nhà thuốc tư nhân trên cả nước.

Nhiều doanh nghiệp lớn đang tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ dược phẩm với hệ thống cửa hàng ngày càng lan tỏa và khả năng cạnh tranh vượt trội.

Về phía khách hàng, đương nhiên sẽ được hưởng lợi khi thị trường cạnh tranh gay gắt, tạo ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, với các hiệu thuốc nhỏ lẻ lâu nay vẫn sống bám vào lợi thế “nhà mặt phố” tại các đô thị lớn thì đó thực sự là một mối lo.

Sự gia nhập của các “ông lớn” khiến thị trường kinh doanh thuốc tây thêm cạnh tranh.

Chị N.T.Bình (chủ một hiệu thuốc Tây trên đường Tô Hiến Thành, Q10, TP.HCM) cho biết, khách hàng mua thuốc giờ “thông thái” hơn rất nhiều. Không phải như trước đây, cứ có bệnh là ra đầu ngõ mua thuốc. Thay vào đó, họ lựa chọn những hiệu thuốc hiện đại, uy tín.

“Những hiệu thuốc như chúng tôi muốn trụ lại trên thị trường thì buộc phải thay đổi. Ai cũng biết vậy nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Nếu được đơn vị chuyên nghiệp nào đó hướng dẫn, hỗ trợ thì tốt biết bao”, chị Bình tâm sự.

Trong nguy có cơ

Cũng từng có trăn trở như trên, ông Phước Lập (chủ nhà thuốc Hoàn Vũ, TP.HCM) cho biết, quản lý bằng sổ sách, nhập dữ liệu thủ công thì rất mệt mỏi, dễ sai sót. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập mạng lưới nhà thuốc đối tác Jio Health, được sự trợ giúp về kỹ thuật và công nghệ, thì công việc thống kê trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều.

Jio Health hỗ trợ các nhà thuốc đối tác nâng cao hiệu quả hoạt động.

Là đơn vị chăm sóc sức khỏe hoạt động đa lĩnh vực, nhận thấy sự “đơn độc” của các nhà thuốc bán lẻ đang gặp phải, Jio Health xây dựng hệ thống đối tác với mục tiêu kết nối và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các đơn vị này.

Theo đó, Jio Health cung ứng nguồn sản phẩm chính hãng từ hãng dược lớn trong nước và quốc tế với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng sản phẩm; đồng thời đầu tư cơ sở hạ tầng, thay đổi diện mạo biển bảng quảng cáo, quầy kệ thuốc, cung cấp giải pháp quản lý… giúp các đối tác nhà thuốc nâng cao hình ảnh thương hiệu và kinh doanh hiệu quả hơn

“Thuốc có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được bảo quản đóng gói cẩn thận giao đến tận nhà thuốc. Ngoài ra khi hợp tác với Jio Health, nhà thuốc được cung cấp nguồn hàng phong phú, không phải liên hệ với nhiều công ty cung ứng khác như trước đây, tiết kiệm được nhiều thời gian”, bà Kim Chi, đại diện hiệu thuốc An Khánh (TP.HCM) cho hay.

Nguồn hàng cung ứng cho các đối tác nhà thuốc luôn được đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, nhằm tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách hàng cho các nhà thuốc đối tác, Jio Health còn thực hiện những chương trình ưu đãi khuyến mãi theo tháng, tặng quà cho khách hàng (áo mưa, lồng đèn, khẩu trang…), đặc biệt là tổ chức chương trình Doctor Tour – đội ngũ bác sĩ uy tín từ Jio Health sẽ thăm khám miễn phí cho người dân ngay tại nhà thuốc.

Chương trình Doctor Tour được tổ chức thường niên tại nhà thuốc đối tác Jio Health

Với những lợi thế trên, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Jio Health đã vươn lên trở thành chuỗi bán lẻ thuốc Tây lớn thứ 3 tại Việt Nam tính về số lượng.

Đăng ký tìm hiểu thêm về chương trình Nhà thuốc đối tác của Jio Health tại đây

Dẫn theo nguồn: https://suckhoedoisong.vn/kinh-doanh-ban-le-duoc-pham-so-bo-dua-chon-cot-co-n192090.html

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh vàng của Eximbank ra sao?

Hoạt động kinh doanh vàng của Eximbank ra sao?

Trong 11 năm (từ 2012-2023), thu nhập từ hoạt động kinh doanh vàng tại Eximbank liên tục biến động. Đặc biệt, năm 2023 vừa qua, thu về hơn 38 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh vàng, mức thấp nhất từ trước đến nay.
Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng

Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
Vietcombank: Chi nhánh Sở giao dịch, tích cực nâng cao “ Sức đề kháng” cho CBNV, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vietcombank: Chi nhánh Sở giao dịch, tích cực nâng cao “ Sức đề kháng” cho CBNV, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hiện nay, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội xuyên tạc chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta, chúng bóp méo nền tảng tư tưởng, phủ nhận vai trò lãnh đạo, làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Trước tình hình đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong tình hình mới.
VietABank kinh doanh ra sao trước thời điểm niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE?

VietABank kinh doanh ra sao trước thời điểm niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE?

Giai đoạn 2014-2022, lợi nhuận tại VietABank liên tục tăng trưởng, song đến năm 2023 bất ngờ đứt chuỗi 9 năm tăng liên tiếp...
Giá vàng tăng phi mã, hoạt động kinh doanh vàng tại các ngân hàng ra sao?

Giá vàng tăng phi mã, hoạt động kinh doanh vàng tại các ngân hàng ra sao?

Trong 10 năm trở lại đây, thu nhập từ hoạt động kinh doanh vàng của các ngân hàng liên tục biến động, chiếm tỷ trọng nhỏ trong hoạt động kinh doanh ngoại hối.
“Ngôi sao Thuốc Việt” lần thứ 2 gọi tên 3 sản phẩm xuất sắc của Dược phẩm Trường Thọ

“Ngôi sao Thuốc Việt” lần thứ 2 gọi tên 3 sản phẩm xuất sắc của Dược phẩm Trường Thọ

Gastro-Max, Metovance và Tioga của Dược phẩm Trường Thọ là 3 trong số 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ trao danh hiệu “Ngôi sao Thuốc Việt” tổ chức ngày 17/5 tại Hà Nội.

Các tin khác

Tập đoàn Masan kiếm bao nhiêu tiền từ mảng khoáng sản?

Tập đoàn Masan kiếm bao nhiêu tiền từ mảng khoáng sản?

Tập đoàn Masan (mã: MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang ngoài mảng thực phẩm, hàng tiêu dùng, siêu thị... còn kinh doanh mảng khoáng sản thông qua mảnh ghép Công ty Masan High-Tech Materials (MHT - mã: MSR) và nổi bật nhất phải kể tới dự án mỏ Núi Pháo được vận hành bởi Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo.
MSB báo lãi 1.200 tỷ đồng ngay trong quý đầu năm 2024

MSB báo lãi 1.200 tỷ đồng ngay trong quý đầu năm 2024

Kết thúc quý I/2024, ngân hàng MSB báo lãi nhờ kinh doanh ngoại hối gấp 4 lần cùng kỳ. Tỷ lệ CASA lên hơn 29%. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân có xu hướng giảm, trong khi cho vay kinh doanh bất động sản tăng mạnh.
"So găng" thu nhập lãi thuần tại các ngân hàng

"So găng" thu nhập lãi thuần tại các ngân hàng

Trong cơ cấu tổng thu nhập hoạt động, mảng thu nhập lãi thuần (NII) đóng vai trò chính giúp ngân hàng thu lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, kết thúc quý I/2024, tăng trưởng thu nhập lãi thuần tại nhiều ngân hàng biến động trái chiều.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Tài chính rà soát, hoàn thiện các quy định bảo đảm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp dược liệu.
[E-Magazine] Phát triển nguồn dược liệu từ cây quế

[E-Magazine] Phát triển nguồn dược liệu từ cây quế

Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu quế đứng thứ ba thế giới về sản lượng, sau Indonesia và Trung Quốc. Với diện tích hơn 150 nghìn ha, trồng cây quế hiện đang là sinh kế cho hàng trăm nghìn hộ dân tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, đồng thời đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của nhiều địa phương.
VIB kinh doanh ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?

VIB kinh doanh ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?

Quý I/2024, ngân hàng VIB vẫn đạt lợi nhuận hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng nợ xấu hơn 9.000 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu đã thu lại 200 tỷ đồng từ xử lý rủi ro.
3 tháng đầu năm, huy động tiền gửi và cho vay khách hàng tại các ngân hàng biến động ra sao?

3 tháng đầu năm, huy động tiền gửi và cho vay khách hàng tại các ngân hàng biến động ra sao?

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng BIDV giữ vị trí dẫn đầu về huy động tiền gửi và cho vay khách hàng. Đặc biệt, tăng trưởng cho vay tại Techcombank bứt phá; TPBank và ABBank đều ghi nhận huy động vốn và tín dụng tăng trưởng âm.
Xem thêm
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động