Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng

Tối 31/8, tại Quảng trường hồ Tân An (thị trấn Phước An), UBND huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Lễ hội sầu riêng lần thứ 2, năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập”.

Tham dự lễ khai mạc có: Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng: Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính Phủ và các đồng chí đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; đại diện đại sứ quán các nước; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Krông Pắc cùng các doanh nghiệp và đông đảo bà con người dân trong ngoài tỉnh, khách du lịch đến tham dự.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng
Các đại biểu và đông đảo người dân tham dự buổi lễ khai mạc

Lễ hội sầu riêng lần thứ 2, năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập” với nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị như: Lễ khai mạc; Lễ bế mạc; Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng); Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững; Giải việt dã vì sức khỏe cộng đồng; Lễ hội đường phố; Chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật…

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ khai mạc

Tại buổi lễ, đông đảo nhân dân và du khách được thưởng thức Chương trình nghệ thuật đặc sắc, gợi mở câu chuyện xuyên suốt về lịch sử hình thành huyện Krông Pắc cũng như sự ra đời của quả sầu riêng trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ cũng như lòng hiếu khách của người dân địa phương.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng
Ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội cho biết, toàn huyện có số dân gần 200.000 người, với 35 dân tộc anh em cùng sinh sống. Huyện được nối liền với trung tâm các huyện trong tỉnh bởi hệ thống quốc lộ và tỉnh lộ, rất thuận lợi giao lưu kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, du lịch. Huyện Krông Pắc có hơn 8.000 ha sầu riêng, trong đó hơn 4.000 ha kinh doanh, sản lượng hơn 85.000 tấn/năm. Hiện nay sầu riêng đang đóng vai trò quan trọng trong sản xuất cây ăn trái của huyện, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Từ loại cây trồng xen canh nâng cao hiệu quả trên cùng diện tích đất canh tác, nay đã trở thành hàng hóa xuất khẩu, tạo nên thương hiệu sầu riêng Krông Pắc. Sầu riêng Krông Pắc có những ưu thế về chất lượng, được doanh nghiệp, thương lái và người tiêu dùng đánh giá thơm, ngon, cơm vàng, có độ ngọt và béo cao. Vào mùa thu hoạch hàng năm (tháng 8 - tháng 10), huyện Krông Pắc nhộn nhịp khung cảnh thu hoạch, mua bán, vận chuyển sản phẩm sầu riêng đến các vùng miền trên cả nước và xuất khẩu quốc tế.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ hai năm 2024, với chủ đề: “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập”, huyện kỳ vọng sẽ có sự “bùng nổ" về lượng du khách đến tham quan, góp phần vào thành công chung lễ hội sầu riêng. Đồng thời mong muốn, Lễ hội sẽ là điểm đến, là cầu nối để quả sầu riêng Krông Pắc khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường.

Lễ hội không chỉ quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc mà còn giới thiệu hình ảnh, con người huyện Krông Pắc đến du khách trong và ngoài nước. Đây là dịp tôn vinh nông dân sản xuất nông nghiệp giỏi, đặc biệt là người trồng sầu riêng, người đã tạo nên thương hiệu đặc sản của huyện. Lễ hội quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch của huyện, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; kết nối giao thương giữa người sản xuất, doanh nghiệp chế biến, thương mại và người tiêu dùng. Lễ hội cũng nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm trái sầu riêng đến du khách trong và ngoài nước; tạo cơ hội kết nối điểm đến du lịch sinh thái vườn với du khách và các đơn vị lữ hành. Trên cơ sở đó, huyện cùng nông dân sẽ kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới, góp phần nâng tầm, mở rộng quy mô khai thác khách du lịch và từng bước chuyên nghiệp hóa thị trường du lịch sinh thái vườn trên địa bàn huyện.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng
Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, Krông Pắc là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về diện tích, năng suất, sản lượng sầu riêng. Ngày 8/3/2022, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian - Sầu riêng Krông Pắc”. Đến nay, quả sầu riêng huyện Krông Pắc nói riêng, tỉnh Đắk Lắk không chỉ có mặt tại các siêu thị lớn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước mà còn xuất khẩu đến nhiều nước, vùng lãnh thổ trên thế giới, thu nhập của người nông dân được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Huyện Krông Pắc trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Tỉnh ghi nhận, hoan nghênh sự cố gắng và nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Krông Pắc cùng sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của nhân dân huyện.

Lễ hội sầu riêng lần thứ 2, năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập” cũng là dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024).

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc: Định hướng chiến lược phù hợp để phát triển ngành hàng sầu riêng
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ khai mạc

Tại lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 các hoạt động đều lấy người nông dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Ngoài ra, lễ hội lần này còn là nơi quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, trao đổi để giới thiệu, lan tỏa, học hỏi và liên kết xúc tiến mở rộng thị trường, phát triển ngành hàng sầu riêng và các sản phẩm nông nghiệp khác. Qua Lễ hội nhằm phát triển một nền nông nghiệp bền vững, gia tăng giá trị, phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững, bảo vệ môi trường, từng bước chuyển từ nông nghiệp thuần túy sang phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả, đa dạng, theo yêu cầu của thị trường; từ phát triển số lượng sang chất lượng, tập trung ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất; mở rộng, đa dạng thị trường tiêu thụ; chế biến, đa dạng hóa sản phẩm được chế biến từ sầu riêng… Đây chính là định hướng chiến lược phù hợp để phát huy tiềm năng, thế mạnh, cơ hội, lợi thế cạnh tranh khác biệt của ngành hàng cây ăn quả nói chung và ngành hàng sầu riêng nói riêng. Ngoài phát triển nông nghiệp, Lễ hội cũng là dịp để huyện phát huy, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, các di tích, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch./.

Trước đó, sáng cùng ngày tại lễ hội đã diễn ra chương trình “Giải việt dã vì sức khoẻ cộng đồng” và “Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi” với đảo vẫn động viên, người dân và bà con địa phương cũng như du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự và cổ vũ.

Phan Tùng

Tin liên quan

Đắk Lắk: Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết niên vụ sầu riêng 2024

Đắk Lắk: Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết niên vụ sầu riêng 2024

SKV - Chiều 8/11, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị Tổng kết niên vụ sầu riêng năm 2024 và gặp mặt doanh nghiệp, báo chí, truyền thông có đóng góp tích cực với lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phát động ủng hộ nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phát động ủng hộ nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

SKV - Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và Công đoàn ngành Y tế về việc vận động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra , chiều 16/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ trong toàn thể cán bộ công chức, người lao động.
Đắk Lắk: Công an tỉnh ra quân tháng cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

Đắk Lắk: Công an tỉnh ra quân tháng cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

Đợt cao điểm kéo dài từ ngày 31/8 đến ngày 30/9/2024, đây là thời điểm bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên, dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, những ngày đầu khai giảng năm học mới và Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2-năm 2024.

Cùng chuyên mục

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.
Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.

Các tin khác

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

Trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam đã hơn ba thập kỷ tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu học viên từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm “Education for Life”, ILA không chỉ giúp học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, kỹ năng tạo nền tảng vững chắc cho công dân Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động