Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.

Hành trình hình thành và phát triển

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản
Logo của Nguyễn Hoàng Group. Ảnh:Internet

Nguyễn Hoàng Group được thành lập ngày 19/8/1999 bởi doanh nhân Hoàng Quốc Việt. Xuất phát điểm là một cửa hàng kinh doanh máy tính và thiết bị công nghệ thông tin, NHG sớm định hướng mở rộng sang lĩnh vực đào tạo công nghệ. Đến năm 2008, khi nhận thấy nhu cầu đổi mới giáo dục tại Việt Nam, tập đoàn quyết định chuyển hướng chiến lược sang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục bước ngoặt mang tính nền tảng cho hành trình phát triển sau này.

Sau 26 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã xây dựng được một hệ thống giáo dục trải dài trên 24 tỉnh, thành phố, với hơn 60 cơ sở đào tạo, phục vụ cho hơn 75.000 học sinh – sinh viên cùng hơn 4.500 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Hệ thống này bao gồm các bậc học từ mầm non, phổ thông, cao đẳng, đại học cho đến sau đại học, tạo nên một chuỗi liên thông giáo dục hoàn chỉnh.

Hệ sinh thái giáo dục toàn diện

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản
Hình ảnh giới thiệu cơ sở mới của hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool. Ảnh: Internet

Trải qua gần ba thập kỷ phát triển, NHG đã xây dựng được hệ sinh thái giáo dục đa dạng, hội nhập quốc tế. Mỗi thương hiệu trong hệ thống mang một định hướng riêng, nhưng đều hướng tới mục tiêu chung là đào tạo thế hệ công dân toàn cầu.

Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool là một trong những dấu ấn đầu tiên, được thành lập tại Rạch Giá (Kiên Giang), mở ra hướng đi mới cho giáo dục hội nhập tại các địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế UK Academy mang lại chương trình đào tạo theo chuẩn Anh quốc; Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) cung cấp môi trường học tập hoàn toàn quốc tế; còn ở bậc đại học, NHG sở hữu những cái tên uy tín như Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Đại học Hoa Sen (HSU), Đại học Gia Định (GDU) và Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU).

Mô hình từ mầm non đến sau đại học giúp NHG trở thành tập đoàn giáo dục tư nhân hiếm hoi tại Việt Nam xây dựng được chuỗi đào tạo liên thông toàn diện. Ngoài giáo dục, NHG còn đầu tư vào công nghệ giáo dục, truyền thông, nghiên cứu khoa học và tư vấn du học, góp phần hình thành một hệ sinh thái tri thức bền vững.

Thành tựu và đóng góp cho xã hội

Với triết lý “Giáo dục nhân bản”, NHG luôn đặt con người vào trung tâm của mọi hoạt động. Triết lý này hướng tới việc đào tạo con người toàn diện, có tri thức, kỹ năng và nhân cách. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trưởng thành từ hệ thống của NHG đã trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – công nghệ.

NHG là một trong những đơn vị tiên phong trong xã hội hóa giáo dục tại Việt Nam. Việc đầu tư mở rộng hệ thống trường tư thục chất lượng cao giúp giảm tải cho khối công lập, đồng thời mở ra nhiều cơ hội học tập đạt chuẩn quốc tế cho học sinh ở cả đô thị và vùng sâu, vùng xa.

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản
Nguyễn Hoàng Group phối hợp cùng VCEC trao học bổng ‘Mầm hy vọng”. Ảnh: Internet

Ngoài ra, NHG còn tích cực thực hiện các chương trình thiện nguyện, quỹ học bổng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp vì cộng đồng.

Định hướng phát triển bền vững

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản
Lễ ký kết hợp tác quốc tế, thể hiện chiến lược mở rộng hợp tác và hội nhập giáo dục toàn cầu. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, Nguyễn Hoàng Group đang định hướng phát triển dựa trên hai trụ cột chuyển đổi số toàn diện và hợp tác quốc tế. Tập đoàn đã đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ quản lý học tập (LMS), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để tối ưu hóa việc giảng dạy và quản trị.

Đồng thời, NHG mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới tại Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận chương trình quốc tế ngay tại trong nước.

Mục tiêu dài hạn của NHG là trở thành “tập đoàn đầu tư nhân bản” không chỉ cung cấp tri thức mà còn truyền cảm hứng sống tích cực và giá trị nhân văn cho thế hệ trẻ Việt Nam. Trong tương lai, NHG dự kiến mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực y tế, nghiên cứu ứng dụng và công nghệ giáo dục, hướng tới phát triển bền vững cả về quy mô lẫn chất lượng.

Tầm nhìn tương lai

Với nền tảng vững chắc sau 26 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tập đoàn giáo dục đầu tư tri thức hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu ấy được hiện thực hóa thông qua triết lý “giáo dục nhân bản” giáo dục con người bằng tình yêu thương, sự tôn trọng và khát vọng hướng thiện.

Hành trình của NHG là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và nỗ lực bền bỉ của những người làm giáo dục với khát vọng phụng sự xã hội. Từ một doanh nghiệp nhỏ, NHG đã xây dựng nên hệ sinh thái giáo dục hàng đầu Việt Nam, góp phần nâng tầm tri thức quốc gia và tạo dựng tương lai bền vững cho nhiều thế hệ người học./.

Hà Vy

Tin liên quan

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.

Cùng chuyên mục

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao để khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.
Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.

Các tin khác

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.
Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

Trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam đã hơn ba thập kỷ tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu học viên từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm “Education for Life”, ILA không chỉ giúp học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, kỹ năng tạo nền tảng vững chắc cho công dân Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Người dẫn đường cho tinh thần đổi mới của ILA Việt Nam

Người dẫn đường cho tinh thần đổi mới của ILA Việt Nam

Từ một nhân viên bán thời gian đảm nhiệm những công việc nhỏ nhất, Trần Xuân Dzu đã trở thành Tổng Giám đốc của ILA Việt Nam một trong những hệ thống giáo dục Anh ngữ lớn nhất và có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Hành trình của bà là minh chứng cho sự kiên trì, năng lực nội tại và niềm tin vào giá trị của giáo dục nhân văn, mở ra những thay đổi sâu rộng trong cách tiếp cận việc học ngoại ngữ.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động