Coca-Cola Việt Nam với những bước tiến trong chiến dịch “Vì một thế giới không rác thải”
![]() |
Nhà máy Coca-Cola. Nguồn: ktg.com.vn. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Coca-Cola có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1994 với tên gọi Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Sau quá trình phát triển, hiện nay Công ty có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra công ăn việc làm cho hàng nghìn người.
Là một trong những "ông lớn" hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, Coca-Cola Việt Nam đang kinh doanh các mặt hàng chính như: Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và Nước tăng lực Coca-Cola® Enegy.
![]() |
Nguồn: vnbusiness.vn. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Với công thức độc quyền, Coca-Cola có sức hút rất lớn với mọi lứa tuổi. Hương vị thơm ngon, mát lạnh của thức uống này đã chinh phục các tín đồ ẩm thực, mang lại cảm giác sảng khoái, hứng khởi cho người sử dụng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc, Coca-Cola thường được lựa chọn là thức uống để phục vụ các cuộc vui ăn uống.
Vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam
Theo báo cáo phát hành của Ngân hàng Thế giới (World Bank) công bố vào 7/2022, Việt Nam trở thành một trong những nguồn phát sinh rác thải nhựa lớn trên thế giới. Ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra trên đất liền mỗi năm và lượng rác thải đổ ra đại dương từ 0,28 đến 0,73 triệu tấn.
Nghiên cứu cũng dự báo tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đô thị hóa, cùng với sự gia tăng dân số nhanh chóng và phát triển kinh tế mạnh mẽ, sẽ dẫn đến khối lượng rác thải sinh hoạt ngày càng tăng nhanh. "Đến năm 2030, sau chưa đầy 15 năm, lượng chất thải phát sinh của Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ 27 triệu lên 54 triệu tấn", báo cáo chỉ ra.
Trước đó, theo Báo cáo Kiểm toán nhãn hiệu giai đoạn 2018 - 2020 từ Liên minh Không rác Việt Nam, hiện nay chỉ khoảng 1% bao bì vỏ hộp sữa đa lớp (lớp giấy, lớp nhựa, lớp nhôm) được thu gom để tái chế tại Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam thể hiện trách nhiệm trong vấn đề rác thải bao bì
Theo thống kê được CoCa-Cola công bố, mỗi ngày, có trên 1,9 tỷ sản phẩm của hãng này được sử dụng trên hơn 200 quốc gia. Như vậy, lượng bao bì được thải ra môi trường cũng là tương ứng, đặc biệt là các bao bì nhựa.
![]() |
Nguồn: cocacolavietnam. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Nhận thức được vấn đề này, cùng với ý thức trách nhiệm của một tập đoàn lớn, Coca-Cola đã và đang thực hiện chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Tại Việt Nam, Coca-Cola cũng có những hành động thiết thực cho chiến lược trên. Cụ thể, vào tháng 9/2022, Công ty này công bố rằng đã ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế* (rPET) trên toàn quốc và được áp dụng cho các sản phẩm Coca-Cola™ vị nguyên bản (Coca-Cola Original) và Coca-Cola™ không đường, tiên phong là chai 300ml. Theo tính toán của đơn vị này, việc sử dụng nhựa tái chế như trên có thể giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm.
Trước đó, vào tháng 4/2021, Coca-Cola Việt Nam thông báo rằng họ quyết định chuyển Sprite từ chai màu xanh lá cây sang chai nhựa PET trong để chai Sprite dễ dàng được tái chế và có thêm vòng đời mới sau khi sử dụng. Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi ở sáu quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cho thấy việc thay đổi từ chai PET có màu sang chai PET trong suốt giúp gia tăng đáng kể khả năng tái chế bao bì và chai lọ. Chúng tôi hiểu rằng nhựa trong suốt là chất liệu phổ biến trong tái chế, có giá trị cao hơn và có tiềm năng để trở thành một phần của nền kinh tế tuần hoàn.”
![]() |
Interceptor 003 trên đường di chuyển đến khu vực hoạt động thu gom rác thải. Nguồn: cocacolavietnam. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Cũng trong nỗ lực về giảm thiểu rác thải bao bì, vào tháng 12/2021, Công ty Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup đã vận hành thử nghiệm dự án Interceptor 003 trên sông Cần Thơ nhằm thử nghiệm và đánh giá công nghệ ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra đại dương.
Có thể thấy, bên cạnh những bước tiến trong kinh doanh, Coca-Cola nói chung và Coca-Cola Việt Nam nói riêng đã và đang có những nỗ lực nhằm “Vì một thế giới không rác thải”.
Tin liên quan

Cần Thơ: Khánh thành Viện Khoa học sức khỏe DNC và Kỷ niệm 12 năm thành lập Trường Đại học Nam Cần Thơ
10:07 | 20/01/2025 Tin tức

Hội nghị báo chí chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số khu vực phía Nam
11:37 | 09/12/2024 Tin tức

Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đơn vị uy tín về điều trị da thẩm mỹ
11:27 | 26/11/2024 Thông tin tuyên truyền quảng cáo
Cùng chuyên mục

Nâng cao nhận thức của người dân về dinh dưỡng khoa học và rèn luyện thể chất
22:44 | 13/05/2025 Doanh nghiệp

Yến Nhà - Nuôi dưỡng tinh hoa Việt, định hình chuẩn mực sống an lành
14:27 | 13/05/2025 Doanh nghiệp

Dưỡng Sinh Viện Văn Phú - Hà Đông chính thức khai trương và ký kết chuyển giao công nghệ
09:00 | 12/05/2025 Doanh nghiệp

Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Đồng hành toàn diện cùng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hòa Bình - Vì sức khỏe cộng đồng
15:00 | 06/05/2025 Doanh nghiệp

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
21:40 | 02/05/2025 Doanh nghiệp

Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông
10:57 | 02/05/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác

Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương: “Vì cuộc sống khỏe mạnh – Đồng hành cùng Người có công”
13:19 | 28/04/2025 Doanh nghiệp

CEO Vinamilk chia sẻ về chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông năm 2025
21:50 | 26/04/2025 Doanh nghiệp

Ra mắt Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam
21:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam tại Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:58 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

An yên bên gia đình với dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ tại nhà của phòng khám Việt Úc
16:38 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

“Vương đạo kinh doanh” – Tư tưởng lãnh đạo khai sáng cho doanh nghiệp tương lai
12:32 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

Giới thiệu phòng khám Nam khoa - Đa khoa Tân Bình
11:16 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
20:07 | 23/04/2025 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 06 tháng NĐTC 2024 - 2025 đạt 371 tỷ đồng, hoàn thành 74% kế hoạch
13:55 | 23/04/2025 Doanh nghiệp

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
09:34 | 23/04/2025 Doanh nghiệp

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại di tích Đền Bia
28-04-2025 01:26 Hoạt động hội

Thanh Oai, Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Lan tỏa giá trị y học cổ truyền trong cộng đồng
22-04-2025 13:55 Hoạt động hội

Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước
18-04-2025 09:27 Hoạt động hội

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác
30-03-2025 07:48 Hoạt động hội

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền
26-03-2025 22:00 Hoạt động hội