Coca-Cola Việt Nam với những bước tiến trong chiến dịch “Vì một thế giới không rác thải”
Nhà máy Coca-Cola. Nguồn: ktg.com.vn. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Coca-Cola có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1994 với tên gọi Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Sau quá trình phát triển, hiện nay Công ty có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra công ăn việc làm cho hàng nghìn người.
Là một trong những "ông lớn" hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, Coca-Cola Việt Nam đang kinh doanh các mặt hàng chính như: Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và Nước tăng lực Coca-Cola® Enegy.
Nguồn: vnbusiness.vn. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Với công thức độc quyền, Coca-Cola có sức hút rất lớn với mọi lứa tuổi. Hương vị thơm ngon, mát lạnh của thức uống này đã chinh phục các tín đồ ẩm thực, mang lại cảm giác sảng khoái, hứng khởi cho người sử dụng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc, Coca-Cola thường được lựa chọn là thức uống để phục vụ các cuộc vui ăn uống.
Vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam
Theo báo cáo phát hành của Ngân hàng Thế giới (World Bank) công bố vào 7/2022, Việt Nam trở thành một trong những nguồn phát sinh rác thải nhựa lớn trên thế giới. Ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra trên đất liền mỗi năm và lượng rác thải đổ ra đại dương từ 0,28 đến 0,73 triệu tấn.
Nghiên cứu cũng dự báo tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đô thị hóa, cùng với sự gia tăng dân số nhanh chóng và phát triển kinh tế mạnh mẽ, sẽ dẫn đến khối lượng rác thải sinh hoạt ngày càng tăng nhanh. "Đến năm 2030, sau chưa đầy 15 năm, lượng chất thải phát sinh của Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ 27 triệu lên 54 triệu tấn", báo cáo chỉ ra.
Trước đó, theo Báo cáo Kiểm toán nhãn hiệu giai đoạn 2018 - 2020 từ Liên minh Không rác Việt Nam, hiện nay chỉ khoảng 1% bao bì vỏ hộp sữa đa lớp (lớp giấy, lớp nhựa, lớp nhôm) được thu gom để tái chế tại Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam thể hiện trách nhiệm trong vấn đề rác thải bao bì
Theo thống kê được CoCa-Cola công bố, mỗi ngày, có trên 1,9 tỷ sản phẩm của hãng này được sử dụng trên hơn 200 quốc gia. Như vậy, lượng bao bì được thải ra môi trường cũng là tương ứng, đặc biệt là các bao bì nhựa.
Nguồn: cocacolavietnam. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Nhận thức được vấn đề này, cùng với ý thức trách nhiệm của một tập đoàn lớn, Coca-Cola đã và đang thực hiện chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Tại Việt Nam, Coca-Cola cũng có những hành động thiết thực cho chiến lược trên. Cụ thể, vào tháng 9/2022, Công ty này công bố rằng đã ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế* (rPET) trên toàn quốc và được áp dụng cho các sản phẩm Coca-Cola™ vị nguyên bản (Coca-Cola Original) và Coca-Cola™ không đường, tiên phong là chai 300ml. Theo tính toán của đơn vị này, việc sử dụng nhựa tái chế như trên có thể giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm.
Trước đó, vào tháng 4/2021, Coca-Cola Việt Nam thông báo rằng họ quyết định chuyển Sprite từ chai màu xanh lá cây sang chai nhựa PET trong để chai Sprite dễ dàng được tái chế và có thêm vòng đời mới sau khi sử dụng. Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi ở sáu quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cho thấy việc thay đổi từ chai PET có màu sang chai PET trong suốt giúp gia tăng đáng kể khả năng tái chế bao bì và chai lọ. Chúng tôi hiểu rằng nhựa trong suốt là chất liệu phổ biến trong tái chế, có giá trị cao hơn và có tiềm năng để trở thành một phần của nền kinh tế tuần hoàn.”
Interceptor 003 trên đường di chuyển đến khu vực hoạt động thu gom rác thải. Nguồn: cocacolavietnam. https://suckhoeviet.org.vn/ |
Cũng trong nỗ lực về giảm thiểu rác thải bao bì, vào tháng 12/2021, Công ty Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup đã vận hành thử nghiệm dự án Interceptor 003 trên sông Cần Thơ nhằm thử nghiệm và đánh giá công nghệ ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra đại dương.
Có thể thấy, bên cạnh những bước tiến trong kinh doanh, Coca-Cola nói chung và Coca-Cola Việt Nam nói riêng đã và đang có những nỗ lực nhằm “Vì một thế giới không rác thải”.
Tin liên quan
Hội nghị báo chí chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số khu vực phía Nam
11:37 | 09/12/2024 Tin tức
Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đơn vị uy tín về điều trị da thẩm mỹ
11:27 | 26/11/2024 Thông tin tuyên truyền quảng cáo
Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán tiền khám bệnh trong một số trường hợp
08:16 | 27/11/2024 Tin tức
Cùng chuyên mục
Dự án 500 triệu USD của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động
12:45 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
HABECO đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao vị thế thương hiệu trên trường quốc tế
12:20 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
Vượt kế hoạch lợi nhuận năm, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức
12:19 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
Ưu nhược điểm của tủ tài liệu nhựa văn phòng: Có bền và đáng mua không?
10:29 | 18/12/2024 Doanh nghiệp
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
16:44 | 17/12/2024 Doanh nghiệp
Những quy định pháp lý ngày càng nghiêm ngặt: Thách thức hay cơ hội cho doanh nghiệp?
17:00 | 15/12/2024 Doanh nghiệp
Các tin khác
Thiếu nhận thức về ESG – Rào cản lớn cho doanh nghiệp Việt trong thời đại bền vững
08:00 | 14/12/2024 Doanh nghiệp
Cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt – Làm sao doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp?
07:00 | 14/12/2024 Doanh nghiệp
Tiêu chuẩn ESG: Xu hướng toàn cầu và áp lực không thể né tránh
21:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
15:58 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa
15:58 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
5 giá trị đột phá từ ESG giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới
15:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bền vững – Bí mật thu hút nhà đầu tư và khách hàng trong kỷ nguyên mới
09:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Báo cáo ESG: Làm thế nào để nhà đầu tư hiểu rõ giá trị bền vững của doanh nghiệp bạn?
09:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Yếu tố sống còn của doanh nghiệp
00:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Công ty CP Nhựa Tiền Phong liên tiếp 03 lần đạt Giải Vàng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
21:13 | 12/12/2024 Doanh nghiệp
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số
4 ngày trước Hoạt động hội
Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
07-12-2024 13:48 Hoạt động hội
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 50 năm ngày mất cố Lương Y Nguyễn Kiều
01-12-2024 20:00 Hoạt động hội
An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế
12-11-2024 10:00 Hoạt động hội
Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình
21-10-2024 00:00 Hoạt động hội