Doanh nhân Hoàng Đại Nam chia sẻ các bài học khởi nghiệp

(SKV) - Khởi nghiệp chưa bao giờ là hành trình bằng phẳng. Đối với Doanh nhân Hoàng Đại Nam – CEO Công ty TNHH Thịnh Tiến Đạt, con đường ấy được trải bằng những nỗ lực không ngừng, những quyết định táo bạo và cả những bài học xương máu. Từ hai bàn tay trắng xây dựng nên một doanh nghiệp vững mạnh, anh đã đúc kết được những bài học khởi nghiệp đáng giá, có thể trở thành kim chỉ nam cho các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào quá trình khởi nghiệp đầy thử thách.
Doanh nhân Hoàng Đại Nam chia sẻ các bài học khởi nghiệp
CEO Hoàng Đại Nam gửi các phần quà đến nhân viên nhân dịp ngày 08/03

Với vẻ ngoài thân thiện, mạnh mẽ và đầy bản lĩnh, vị CEO của Thịnh Tiến Đạt thích chinh phục những chặng đường mới. Xin mượn lại lời của Lỗ Tấn để gửi gắm tới những trái tim tuổi trẻ đang cần được tiếp lửa để ra khỏi vùng an toàn, để đi những bước đi đầu tiên như tôi và những người giống tôi: “Trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Là người trẻ, tự thấy không được tự đóng kín bản thân trong một cái vỏ bọc mà không dám bước ra để chinh phục thế giới. Phải tự tin vào chính bản thân mình. Hãy đi những bước chân đầu tiên, hãy vượt qua những nỗi sợ vô hình, hãy cứ đi đi, đi rồi sẽ đến, sẽ chạm tay được với thành công.

Doanh nhân Hoàng Đại Nam chia sẻ các bài học khởi nghiệp
Các bạn trẻ hãy tự tin vào chính bản thân mình

Trải lòng về những thành công cũng như thất bại trên con đường khởi nghiệp của mình, CEO Thịnh Tiến Đạt Hoàng Đại Nam sinh năm 1983 sinh sống tại Đồng Nai gói gọn trong 5 bài học khởi nghiệp gửi đến các bạn trẻ.

Trước khi phục vụ khách hàng, hãy phục vụ chính đội ngũ của mình.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Thịnh Tiến Đạt, một trong những vấn đề lớn nhất của các công ty khởi nghiệp là sự thiếu đồng nhất của các sáng lập viên. Anh chia sẻ: “Khi công ty không có gì, mọi thứ chỉ là con số tượng trưng thì rất dễ, nhưng trên con đường phát triển, trở thành các con số thật về lợi ích, khi ấy rất cần những cộng sự hợp, hiểu và coi nhau như anh em. Nhóm lãnh đạo dù bất đồng quan điểm, thậm chí căng thẳng với nhau, nhưng vẫn thống nhất định hướng chung, truyền lửa đến nhân viên phía dưới.”

Nhân sự là nền móng của thành công

Ở Thịnh Tiến Đạt, Hoàng Đại Nam tự hào nhất là sự gắn kết và chiến lược nhân sự. Anh cho biết: năng lực cũng quan trọng, nhưng nhân sự năng lực cao mà không phù hợp chỉ khiến chủ doanh nghiệp mất nhiều thời gian đào tạo mà lại dễ ra đi. Thay vì vậy, hãy lựa chọn người phù hợp với “tính cách của công ty” - văn hóa doanh nghiệp. Ban đầu khi quy mô công ty nhỏ, anh Nam trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với từng ứng viên, giúp họ cởi mở và coi lãnh đạo như anh em thay vì mối quan hệ sếp - nhân viên.

Doanh nhân Hoàng Đại Nam chia sẻ các bài học khởi nghiệp
Nhân sự là nền móng của thành công

Ngoài ra, công ty anh thường tổ chức các hoạt động tình nguyện như: Tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn, hiến máu nhân đạo, thực hiện bữa cơm 0 đồng,...để tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty. Hoàng Đại Nam tin rằng chiến lược nhân sự “lấy con người làm trung tâm” sẽ còn phù hợp với doanh nghiệp mình trong vòng ít nhất 10 năm tới.

Con đường khởi nghiệp không bao giờ là bằng phẳng

Năm 2008, rời khỏi công việc cũ ở vị trí cao, môi trường tốt, Hoàng Đại Nam vấp phải ý kiến trái chiều từ người thân và bạn bè khi tự mình quyết tâm khởi nghiệp, gặp phải thất bại nặng nề ngay từ điểm khởi đầu với số vốn ít ỏi sau những năm tháng đi làm tích cóp, không nhiều mối quan hệ,...tất cả những khó khăn ở thời điểm mới khởi nghiệp đã không đánh gục ý chí quyết tâm khởi nghiệp của chàng trai trẻ năm ấy. Vượt qua thử thách này, sau khi hoạt động công ty ngày càng thuận lợi và hiện công ty đã có gần 200 nhân viên, hàng trăm đối tác kinh doanh.

Cái tôi quá lớn của nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp dẫn tới thất bại. Các bạn thường ngại chia sẻ ý tưởng vì sợ bị đánh cắp, cũng thường phản ứng tiêu cực khi người khác chỉ ra những nhược điểm của mình. Khi đặt cái tôi quá lớn, bạn sẽ không thể tiếp thu được kinh nghiệm từ thất bại mà chỉ nghe một chiều những bài học thành công. Đến khi đối mặt với thử thách thực sự, hầu như các bạn đều không chống chọi được và phải dừng lại, dù ý tưởng ban đầu rất khả thi. Khi khởi nghiệp đừng nghĩ đến tiền, hãy nghĩ đến lợi ích cộng đồng, cống hiến cho xã hội.

Khởi nghiệp vì đam mê, không chạy theo vật chất

Theo anh Nam, các bạn sinh viên sau khi ra trường chưa nên khởi nghiệp sớm mà hãy dành 1 khoảng thời gian nhất định để làm việc tại các tập đoàn lớn. Đó là môi trường tốt nhất để học hỏi về văn hóa, quản lý, chiến lược, quy trình quy định, nhằm áp dụng vào doanh nghiệp mình. Bản thân anh đặt mục tiêu rất rõ ràng cho sự nghiệp của mình, trong 2-3 năm đầu phải tồn tại, phải sống sót. Anh tập trung khai thác điểm nhấn khác biệt để đưa doanh nghiệp lên vị trí dẫn đầu tại một số thị trường nhất định thay vì dàn trải. Lợi thế cạnh tranh của công ty là quan tâm tới yếu tố con người hơn là mục tiêu lợi nhuận. “Làm quản trị thì phải quản lý được tài chính, nhưng đừng coi cái đích duy nhất của mình là làm giàu.”

Và tuyệt đối không ngừng học hỏi

Thấu hiểu được giá trị của tri thức, đặc biệt đối với nhà quản trị, khi phát hiện nhiều vấn đề về tư duy lãnh đạo, quản lý, CEO Hoàng Đại Nam quyết định ban lãnh đạo, sau đó đến nhân viên, đều cần phải phải phát triển bản thân thông qua việc học. Học tập là phương pháp hệ thống hóa tư duy quản trị và giúp anh có thêm kinh nghiệm thực tế từ chia sẻ của các chuyên gia.

Với anh Nam, học không chỉ là con đường nâng cao năng lực cá nhân, mà còn là cách lan tỏa tư duy đổi mới trong toàn bộ tổ chức. Được học cùng những người thông minh là cơ hội quý giá để mở rộng tầm nhìn, và cũng là chất xúc tác để đưa doanh nghiệp bứt phá. Bởi theo anh, một nhà lãnh đạo không ngừng học hỏi chính là hình mẫu truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất cho sự phát triển bền vững.

BTV

Tin liên quan

Thịnh Tiến Đạt: Kiến tạo tương lai bền vững từ chất lượng và niềm tin

Thịnh Tiến Đạt: Kiến tạo tương lai bền vững từ chất lượng và niềm tin

(SKV) - Trong bối cảnh xã hội không ngừng phát triển, người tiêu dùng ngày càng trở nên thông thái và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Họ không chỉ mua một sản phẩm, mà còn đặt niềm tin vào giá trị mà thương hiệu mang lại. Chính vì vậy, việc xây dựng và duy trì niềm tin nơi khách hàng đã trở thành yếu tố then chốt, quyết định sự bền vững và thành công lâu dài của mỗi doanh nghiệp.
Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

SKV - Thay vì chọn mang danh Cô Nhân viên văn phòng sau khi Tốt nghiệp ngành Bảo Hiểm của Đại học Lao động – Xã hội và đi làm tại Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt. Thu Trang đã chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh để vừa được trở thành cô chủ tiệm bánh online , vừa được làm cô giáo lan tỏa tình yêu bánh đến với những người cùng đam mê.
Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.

Cùng chuyên mục

Hành trình chuyển mình của ngân hàng LPbank dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy

Hành trình chuyển mình của ngân hàng LPbank dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy

Ngành ngân hàng Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với sự cạnh tranh không ngừng về chuyển đổi số, minh bạch và trách nhiệm xã hội. Trong bối cảnh đó, LPBank – dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Thụy – đã nổi lên như một ví dụ điển hình về sự đổi mới chiến lược và tầm nhìn dài hạn.
ORGANICa Việt Nhật - Giải pháp toàn diện cho đất khỏe, cây trồng bền vững

ORGANICa Việt Nhật - Giải pháp toàn diện cho đất khỏe, cây trồng bền vững

Trong phát triển nông nghiệp bền vững, đất không chỉ là nền tảng giúp cây đứng vững mà còn quyết định năng suất và chất lượng mùa vụ. Một thửa đất khỏe mạnh là cơ sở để cây trồng phát triển ổn định và mang lại lợi ích lâu dài cho người nông dân. Từ kinh nghiệm thực tế trên đồng ruộng, Công ty Phân bón Việt Nhật nhận thấy rằng chăm sóc đất từ gốc là yếu tố then chốt, và từ tư duy này, phân bón hữu cơ ORGANICa Việt Nhật ra đời, cung cấp giải pháp toàn diện giúp nuôi dưỡng đất, chăm sóc cây và bảo vệ môi trường.
Acecook Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên

Acecook Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên

TP.HCM, Ngày 11 tháng 11 năm 2025 – Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của doanh nghiệp, hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tính minh bạch và gắn kết sâu hơn với cộng đồng.
CLB Taekwondo BẢO MINH - điểm hẹn rèn thân, luyện chí giữa lòng Đà Nẵng

CLB Taekwondo BẢO MINH - điểm hẹn rèn thân, luyện chí giữa lòng Đà Nẵng

Trong dòng chảy năng động của Đà Nẵng, CLB Taekwondo BẢO MINH đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều gia đình muốn con rèn thể chất bền bỉ, kỷ luật tự thân và tinh thần lễ nghĩa. Ở đây, mỗi giờ tập là một bài học làm người.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng - mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắt xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Chạy cùng phở đệ nhất -Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt

Chạy cùng phở đệ nhất -Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt

(SKV) - Hơn 3.000 người đã tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”, diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) trong hai ngày 1–2/11/2025. Chương trình do Acecook Việt Nam tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện thể thao cộng đồng kết hợp cùng di sản ẩm thực quốc hồn quốc túy – phở Việt.

Các tin khác

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
“Xanh hóa Thủ đô” - Hành trình đồng kiến tạo tương lai bền vững

“Xanh hóa Thủ đô” - Hành trình đồng kiến tạo tương lai bền vững

Dưới vai trò kết nối của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, nhiều doanh nghiệp đã trở thành hạt nhân lan tỏa tinh thần xanh, trong đó J&T Express nổi bật như một hình mẫu khi biến triết lý “Doanh nghiệp phát triển bền vững chỉ khi môi trường được bảo vệ bền vững” thành hành động cụ thể, góp phần kiến tạo Thủ đô xanh - sạch - đáng sống.
Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng: Người kiến tạo thịnh vượng từ những giá trị bền vững

Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng: Người kiến tạo thịnh vượng từ những giá trị bền vững

Trong giới doanh nhân Việt Nam, không thiếu những câu chuyện thành công đầy cảm hứng. Nhưng hành trình của ông Ngô Chí Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) – lại là một câu chuyện đặc biệt, bởi những thành tựu to lớn mà ông đạt được và những triết lý kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội ông luôn theo đuổi.
Hành trình vươn lên Top 3 lợi nhuận toàn ngành của ngân hàng MBBank

Hành trình vươn lên Top 3 lợi nhuận toàn ngành của ngân hàng MBBank

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) đã khẳng định vị thế vững chắc trong ngành tài chính Việt Nam khi lọt vào Top 3 lợi nhuận toàn ngành ngân hàng năm 2023, với con số ấn tượng hơn 26.300 tỷ đồng. Thành tựu đã minh chứng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả và tầm nhìn chiến lược của ngân hàng.
Kiến tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Kiến tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Herbalife Việt Nam thêm một lần được vinh danh thuộc Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025 theo đánh giá của Vietnam Report (VNR). Đây là năm thứ năm liên tiếp Herbalife Việt Nam nhận được danh hiệu này.
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Biểu tượng lãnh đạo mới của ngân hàng tư nhân Việt Nam

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Biểu tượng lãnh đạo mới của ngân hàng tư nhân Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ngân hàng Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức từ sự biến động kinh tế, ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Á Châu (ACB), đã nổi lên như một biểu tượng lãnh đạo thế hệ mới. Với tư duy quản trị hiện đại và chiến lược dài hạn, ông đã đưa ACB vượt qua những giai đoạn khó khăn và giúp ngân hàng ACB khẳng định vị thế trong hệ thống tài chính Việt Nam.
Ngân hàng ACB: Hành trình vượt sóng và phát triển bền vững

Ngân hàng ACB: Hành trình vượt sóng và phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Với sự nỗ lực không ngừng, ACB không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng Việt Nam.
Greenera Southmark: Dòng chảy cảm xúc lan tỏa tại sự kiện “Greenera Flows in You”

Greenera Southmark: Dòng chảy cảm xúc lan tỏa tại sự kiện “Greenera Flows in You”

Ngày 25/10, sự kiện trải nghiệm nghệ thuật “Greenera Flows in You” đã đưa gần 600 khách hàng và chuyên viên tư vấn cùng bước vào một hành trình cảm xúc đặc biệt. Trong không gian của ánh sáng, âm nhạc và cảm xúc, câu chuyện về một cuộc sống yên bình, bền vững tại Greenera Southmark đã được kể bằng ngôn ngữ của nghệ thuật – tinh tế, chạm sâu và đầy cảm hứng.
Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do Bão Bualoi và Bão Matmo

Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do Bão Bualoi và Bão Matmo

Herbalife Việt Nam đóng góp hơn ba tỷ hai trăm triệu Đồng góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại do Bão Bualoi và Bão Matmo.
Lan tỏa tinh thần nhân ái từ những hoạt động thiện nguyện

Lan tỏa tinh thần nhân ái từ những hoạt động thiện nguyện

(SKV) - Với triết lý “Thiện nguyện không chỉ là cho đi, mà là gieo mầm hy vọng”, Công ty TNHH Thời trang Calie House (Calie House) đã và đang khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu thời trang mang đến phong thái thanh lịch và vẻ đẹp tự tin cho phụ nữ Việt, mà còn là một doanh nghiệp mang trái tim nhân ái. Mỗi bước đi của Calie đều gắn liền với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm xã hội – nơi thời trang không chỉ làm đẹp cho người mặc, mà còn lan tỏa tình yêu thương, niềm tin và hy vọng đến cộng đồng.
Xem thêm
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII: Đổi mới, ổn định tổ chức và phát triển bền vững

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII: Đổi mới, ổn định tổ chức và phát triển bền vững

Ngày 28/9/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả hoạt động trong quý III.
Phiên bản di động