Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

SKV - Thay vì chọn mang danh Cô Nhân viên văn phòng sau khi Tốt nghiệp ngành Bảo Hiểm của Đại học Lao động – Xã hội và đi làm tại Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt. Thu Trang đã chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh để vừa được trở thành cô chủ tiệm bánh online , vừa được làm cô giáo lan tỏa tình yêu bánh đến với những người cùng đam mê.

Sinh ra và lớn lên ở Điện Biên Phủ hào hùng, cô gái trẻ Thu Trang lại có niềm đam mê với những chiếc bánh. Vì thế, mặc dù tốt nghiệp đại học, đã được nhận công tác tại Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt nhưng Thu Trang lại liều lĩnh quyết định từ bỏ con đường đó mà rẽ sang nghề làm bánh. Trang được biết đến là một nghệ nhân làm bánh có tay nghề nổi tiếng ở Điện Biên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cô giáo Trang không chỉ dừng lại ở việc làm bánh mà còn là người truyền cảm hứng cho hàng nghìn người yêu bánh và đam mê kinh doanh.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh
Cô gái trẻ Thu Trang ở đất Điện Biên anh hùng đã lựa chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh thay vì làm nhân viên văn phòng

Tự làm bánh bán khi đang làm nhân viên văn phòng

Chia sẻ với PV, Thu Trang cho biết, khi đang làm nhân viên văn phòng cô đã bắt đầu làm những chiếc bánh mình thích như bánh mì, bánh su kem… bằng cách mò mẫm học hỏi công thức từ trên mạng internet, rồi mang đến cơ quan mời các bạn ăn. Ai ăn cũng khen và động viên làm bán nên Trang cũng đã thử sức làm bán cho bạn bè, người quen.

Vừa học, vừa làm bánh, Thu Trang may mắn được bố mẹ, anh xã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều trong việc mua, sơ chế nguyên liệu hay ship bánh. Chính vì có bố mẹ , anh xã động viên, ủng hộ đã trở thành nguồn động lực lớn để Trang tiếp tục ấp ủ và theo đuổi ước mơ làm bánh của mình.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh
Những chiếc bánh được Thu Trang làm bằng tất cả sự đam mê....

Nhớ lại quá trình khởi nghiệp ban đầu, cứ bán được bánh, Trang lại dành tiền mua dụng cụ thực hành theo nhiều kiểu bánh đã xem trên YouTube. Niềm đam mê với bánh cứ thế lớn dần, Trang đã quyết định mở trang Facebook cá nhân và chính thức bán bánh online ở Điện Biên.

Khi mới tập làm, chưa có khách hàng, hàng ngày Trang vẫn cứ miệt mài làm, rồi chụp hình chia sẻ lên mạng xã hội, sau đó nhờ người nhà ăn để đánh giá. Hình ảnh những chiếc bánh mới lạ, đẹp mắt được bạn bè, người thân chia sẻ, cuối cùng cũng cho cô đơn hàng đầu tiên. Đơn hàng bánh kem đầu tiên Trang nhận được là đơn đặt một chiếc bánh ăn dặm từ người bạn. Trang nhớ cô phải mất tới 2 ngày để vừa chuẩn bị nguyên liệu và vừa làm, đến lúc làm xong mẻ bánh bán được với giá rất rẻ.

Từ đó, vừa làm bánh bán, Trang vừa tự trau dồi kiến thức, kỹ năng khi tham gia các khóa học làm bánh của những người chuyên nghiệp đi trước. Sau đó, khi ở nhà, ngoài việc luyện tập, vận dụng những bài học, Trang lại thay đổi, tạo thêm công thức mới theo phong cách của mình để phù hợp với khách hàng.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

Đủ các loại bánh được Trang làm theo những công thức điều chỉnh của riêng mình.

Để có được công thức làm ra những chiếc bánh vừa ngon, vừa đẹp, Trang cho hay, cô cũng đã làm hỏng nhiều vô kể, không thể đếm xuể. Cứ làm đi làm lại, điều chỉnh từng nguyên liệu, từng trọng lượng để cho ra những chiếc bánh thật chuẩn vị, thật riêng kiểu Thu Trang.

Ngoài bánh ăn dặm, bánh kem, Trang làm đủ các loại bánh mì hoa cúc, bánh bông lan trứng muối, su kem… để phục vụ khách, nhưng tất cả đều được bán online.

Cô gái trẻ nhớ lại, có ngày khách đặt tới hàng trăm chiếc bánh đủ loại, một mình phải làm cả ngày cả đêm mới hoàn thiện để trả khách. Sau khi hoàn thành đơn hàng, dù chỉ được ngủ 2-3 tiếng nhưng trong lòng lại cảm thấy rất vui và không thấy mệt mỏi.

Vào năm 2019, khi hoạt động được khoảng vài năm Trang đã có lượng khách hàng ổn định, cộng với việc có một số khách sau khi đặt bánh ăn thấy ngon, mẫu mã đẹp đã ngỏ ý muốn học cách làm. Sau vài ngày suy nghĩ, Thu Trang quyết định mở lớp học dạy làm bánh, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, lan tỏa tình yêu làm bánh tới những người có cùng đam mê như mình.

Mở lớp làm bánh, dạy hàng vài chục ngàn học viên

Trang đã đăng ảnh bánh và lớp dạy làm bánh vào các hội nhóm trên mạng xã hội và đã có rất nhiều người hỏi và tham gia các khóa và thành công mở tiệm.

“Nghề làm bánh thực sự cần sự kiên trì, nhẫn nại; nếu có thất bại 1-2 lần đầu cũng không được chán nản bởi sau những thất bại đó sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ dễ dàng làm thành công hơn. Phải luôn trau dồi kiến thức, cập nhật xu hướng mới và không ngừng học hỏi những người đi trước”, Thu Trang chia sẻ kinh nghiệm.

Để thu hút nhiều học viên tham gia học làm bánh, Thu Trang đã tham gia nhiều nhóm bánh, hội làm bánh trên các mạng xã hội, tham gia viết các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm bánh, hình ảnh các mẫu bánh, lớp học làm bánh của mình.

Hiện nay Trang mở các lớp bánh ăn dặm, bánh kem như bánh kem hiện đại, bánh kem lạnh, bánh kem bắp hay lớp dạy các loại bánh ăn vặt như bánh bông lan trứng muối, bông lan mặn, bánh mì hoa cúc, bánh mì phô mai, bánh mì bơ tỏi… Đối tượng học rất đa dạng, có nhiều người học xong cho biết nhưng cũng có học viên học xong ra mở tiệm kinh doanh bánh. Nhiều học viên sau khi học lớp làm bánh của Trang đã về mở tiệm lớn và rất thành công.

Theo kế hoạch, Trang sẽ tiếp tục mở các lớp học bánh online để lan tỏa tình yêu làm bánh, kinh nghiệm làm bánh tới cho nhiều người hơn. Mong rằng lớp học này chính là “Món quà ý nghĩa nhất” dành cho các bạn nhỏ đang ăn dặm và có thể giúp mẹ bước sang 1 trang mới của cuộc đời, có thêm nghề tay trái với mức thu nhập tốt hơn trong tương lai.

Mục đích mà Thu Trang đặt ra không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, truyền cảm hứng cho những người yêu thích việc làm bánh mà còn mong muốn các học viên của mình có thể thành công trên lĩnh vực kinh doanh, sử dụng những gì học được để kiếm thêm thu nhập, tạo động lực lớn để theo đuổi nghề. Cô giáo Trang tâm sự "Chúng ta vẫn hay nói về những đam mê và khoảnh khắc đáng sống, nhưng cũng đừng quên khó khăn vẫn sẽ luôn là một phần cuộc sống và ta phải luôn sẵn sàng đón nhận nó. Trang luôn nhắc nhở bản thân cần quan tâm đến sức khỏe bản thân, gia đình và trân trọng từng phút giây được sống, được làm những điều ý nghĩa cho cuộc đời này".

Thật vậy, với quan điểm sống "bạn là những gì mà bạn cho đi", Cô giáo Trang luôn mong muốn tạo ra thật nhiều giá trị, đem tài năng và hiểu biết của mình giúp đỡ những người có cùng sở thích và quyết tâm có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Bằng niềm đam mê và cái tâm làm nghề, Thu Trang đã lan tỏa những điều tích cực cho hàng chục ngàn học viên, giúp nhiều người tìm thấy cơ hội mới, tăng thu nhập. Với kinh nghiệm dày dặn và thực tế đầu ra chất lương của các học viên đang theo học, lớp học làm bánh online của cô giáo Trang được đánh giá là địa chỉ uy tín dành cho các bạn trẻ có dự định khởi nghiệp với nghề bánh.

Nhìn lại quãng thời gian khó khăn vừa qua, cô Trang càng thêm trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc mà mình đang sống. Đối với nhiều người, khó khăn có thể khiến họ gục ngã, thế nhưng đối với cô giáo Thu Trang thì khó khăn cũng chính là cơ hội để cô thể hiện bản lĩnh cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

Phạm Văn Tuấn

https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Bắc Giang: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

Bắc Giang: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

Sáng 11/11/2023, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện: "Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023" và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ với Chủ đề: "Bắc Giang, Khởi đầu Sáng tạo - Khát vọng vươn xa".

Cùng chuyên mục

Dự thảo Luật Dược đã được chỉnh lý theo hướng sửa đổi toàn diện

Dự thảo Luật Dược đã được chỉnh lý theo hướng sửa đổi toàn diện

Tại phiên họp sáng 22/10 - Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
WHO: Việt Nam đã loại trừ thành công bệnh mắt hột

WHO: Việt Nam đã loại trừ thành công bệnh mắt hột

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa xác nhận, Việt Nam đã loại trừ thành công bệnh mắt hột.
Đại tướng Lương Cường chính thức được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026

Đại tướng Lương Cường chính thức được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026

Nhận tín nhiệm cao từ các đại biểu Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.
Tăng cường năng lực hệ thống phòng chống bệnh dại tại khu vực miền Bắc

Tăng cường năng lực hệ thống phòng chống bệnh dại tại khu vực miền Bắc

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố tổ chức tập huấn phối hợp liên ngành y tế - thú y tăng cường năng lực hệ thống phòng chống bệnh dại khu vực miền Bắc năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình.
Kế hoạch tiêm chủng mở rộng năm 2025 tại tỉnh Quảng Nam

Kế hoạch tiêm chủng mở rộng năm 2025 tại tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 7858/KH-UBND về việc triển khai hoạt động tiêm chủng mở rộng năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
14 di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc Gia trên địa bàn huyện Ân Thi tỉnh Hưng Yên  nhất định phải ghé thăm

14 di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc Gia trên địa bàn huyện Ân Thi tỉnh Hưng Yên nhất định phải ghé thăm

Huyện Ân Thi nằm ở vùng tả ngạn sông Hồng, phía đông Tỉnh Hưng Yên. Nơi đây không chỉ nổi danh là vùng đất nổi tiếng với những truyền thống văn hóa lâu đời, mà còn lưu giữ nhiều di tích - văn hóa quý giá. Các di tích tại Ân Thi không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà còn phản ánh đời sống tinh thần và tín ngưỡng của Cổng Đình Đanh Xácư dân địa phương qua nhiều thế kỷ. 14 di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc Gia đều mang dấu ấn lịch sử đặc sắc, nhất định phải ghé thăm một lần khi đi du lịch Huyện Ân Thi - Hưng Yên.

Các tin khác

Chuẩn bị hồ sơ đề xuất cập nhật danh mục thuốc bảo hiểm y tế

Chuẩn bị hồ sơ đề xuất cập nhật danh mục thuốc bảo hiểm y tế

Để chuẩn bị cho việc xây dựng Thông tư ban hành danh mục thuốc, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ sản phẩm đề xuất cập nhật danh mục thuốc thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.
Một mùa tha thiết tiếng tri ân

Một mùa tha thiết tiếng tri ân

Bà Mai Thị Hồng Nguyên - Chủ tịch CLB Nữ Doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, sản xuất và kinh doanh phải sáng tạo, mở rộng thị trường là hành trình của gian nan, thử thách, của tình thân giữa cộng đồng và doanh nghiệp, giữa các cấp chính quyền địa phương với doanh nhân, giữa doanh nghiệp và truyền thông báo chí.
UBND huyện Ân Thi - Hưng Yên: Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và những kế hoạch, nhiệm vụ phát triển 3 tháng cuối năm

UBND huyện Ân Thi - Hưng Yên: Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và những kế hoạch, nhiệm vụ phát triển 3 tháng cuối năm

Ngày 11/10/2024, UBND huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) đã tổ chức hội nghị báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội trong 9 tháng đầu năm, và lên kế hoạch, nhiệm vụ đặt ra trong 3 tháng cuối năm 2024
Sáng nay (21/10): Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Sáng nay (21/10): Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng 21/10 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Công an tỉnh Bình Dương đạt giải nhì toàn đoàn tại hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND

Công an tỉnh Bình Dương đạt giải nhì toàn đoàn tại hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND

SKV - Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021 đến năm 2030. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Với những nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, đội tuyển Công an tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI, khu vực 3, năm 2024.
Cấp cứu thuyền viên nước ngoài bị đột quỵ trên biển

Cấp cứu thuyền viên nước ngoài bị đột quỵ trên biển

Chiều 20/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, thuyền viên tàu Trung Quốc bị đột quỵ trên biển đã được cứu sống kịp thời và đưa về bờ tiếp tục điều trị.
Đắk Lắk: Đặc sắc chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm vũ điệu Ban Mê

Đắk Lắk: Đặc sắc chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm vũ điệu Ban Mê

SKV- Tối 19/10, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp cùng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Mốt tổ chức Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm mang tên “Vũ điệu Ban Mê”. Chương trình diễn ra trong khuôn viên Biệt Điện Bảo Đại, thành phố Buôn Ma Thuột, dưới không gian huyền ảo, kỳ bí, đầy màu sắc và âm thanh kết hợp với chương trình nghệ thuật và trình diễn thời trang qua các bộ sưu tập thời trang thời thượng kết hợp với thổ cẩm các dân tộc như: Ê Đê, Bana, Jarai… do nhà thiết kế Đặng Thị Minh Hạnh thực hiện.
Ô nhiễm từ các cửa hàng sơn gỗ trên đường Nguyễn Văn Linh: Đe dọa sức khỏe người dân qua lại, ai là người chịu trách nhiệm?

Ô nhiễm từ các cửa hàng sơn gỗ trên đường Nguyễn Văn Linh: Đe dọa sức khỏe người dân qua lại, ai là người chịu trách nhiệm?

SKV - Tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ cầu vượt Lạch Tray tới ngã tư Thiên Lôi đang trở thành điểm nóng về ô nhiễm không khí do hành vi phun sơn đồ gỗ ngay trên vỉa hè của các cửa hàng nội thất gỗ. Hành động này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ lớn đối với sức khỏe người dân khi hàng loạt hóa chất độc hại từ sơn thải ra môi trường mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.
Chủ tịch Quảng Nam: Chỉ đạo công an điều tra vụ đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng

Chủ tịch Quảng Nam: Chỉ đạo công an điều tra vụ đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng

SKV - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo điều tra, một mỏ cát giá khởi điểm chỉ 1,2 tỷ đồng, nhưng kết quả trúng đấu giá lên tới 370 tỷ đồng, ở thị xã Điện Bàn đang gây xôn xao dư luận.
Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ BHYT

Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ BHYT

Bộ Y tế vừa ban hành thông tư 22/2024/TT-BYT ngày 18/10/2024 quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đi khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động