Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

SKV - Thay vì chọn mang danh Cô Nhân viên văn phòng sau khi Tốt nghiệp ngành Bảo Hiểm của Đại học Lao động – Xã hội và đi làm tại Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt. Thu Trang đã chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh để vừa được trở thành cô chủ tiệm bánh online , vừa được làm cô giáo lan tỏa tình yêu bánh đến với những người cùng đam mê.

Sinh ra và lớn lên ở Điện Biên Phủ hào hùng, cô gái trẻ Thu Trang lại có niềm đam mê với những chiếc bánh. Vì thế, mặc dù tốt nghiệp đại học, đã được nhận công tác tại Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt nhưng Thu Trang lại liều lĩnh quyết định từ bỏ con đường đó mà rẽ sang nghề làm bánh. Trang được biết đến là một nghệ nhân làm bánh có tay nghề nổi tiếng ở Điện Biên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cô giáo Trang không chỉ dừng lại ở việc làm bánh mà còn là người truyền cảm hứng cho hàng nghìn người yêu bánh và đam mê kinh doanh.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh
Cô gái trẻ Thu Trang ở đất Điện Biên anh hùng đã lựa chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh thay vì làm nhân viên văn phòng

Tự làm bánh bán khi đang làm nhân viên văn phòng

Chia sẻ với PV, Thu Trang cho biết, khi đang làm nhân viên văn phòng cô đã bắt đầu làm những chiếc bánh mình thích như bánh mì, bánh su kem… bằng cách mò mẫm học hỏi công thức từ trên mạng internet, rồi mang đến cơ quan mời các bạn ăn. Ai ăn cũng khen và động viên làm bán nên Trang cũng đã thử sức làm bán cho bạn bè, người quen.

Vừa học, vừa làm bánh, Thu Trang may mắn được bố mẹ, anh xã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều trong việc mua, sơ chế nguyên liệu hay ship bánh. Chính vì có bố mẹ , anh xã động viên, ủng hộ đã trở thành nguồn động lực lớn để Trang tiếp tục ấp ủ và theo đuổi ước mơ làm bánh của mình.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh
Những chiếc bánh được Thu Trang làm bằng tất cả sự đam mê....

Nhớ lại quá trình khởi nghiệp ban đầu, cứ bán được bánh, Trang lại dành tiền mua dụng cụ thực hành theo nhiều kiểu bánh đã xem trên YouTube. Niềm đam mê với bánh cứ thế lớn dần, Trang đã quyết định mở trang Facebook cá nhân và chính thức bán bánh online ở Điện Biên.

Khi mới tập làm, chưa có khách hàng, hàng ngày Trang vẫn cứ miệt mài làm, rồi chụp hình chia sẻ lên mạng xã hội, sau đó nhờ người nhà ăn để đánh giá. Hình ảnh những chiếc bánh mới lạ, đẹp mắt được bạn bè, người thân chia sẻ, cuối cùng cũng cho cô đơn hàng đầu tiên. Đơn hàng bánh kem đầu tiên Trang nhận được là đơn đặt một chiếc bánh ăn dặm từ người bạn. Trang nhớ cô phải mất tới 2 ngày để vừa chuẩn bị nguyên liệu và vừa làm, đến lúc làm xong mẻ bánh bán được với giá rất rẻ.

Từ đó, vừa làm bánh bán, Trang vừa tự trau dồi kiến thức, kỹ năng khi tham gia các khóa học làm bánh của những người chuyên nghiệp đi trước. Sau đó, khi ở nhà, ngoài việc luyện tập, vận dụng những bài học, Trang lại thay đổi, tạo thêm công thức mới theo phong cách của mình để phù hợp với khách hàng.

Thu Trang và mối duyên với nghề làm bánh

Đủ các loại bánh được Trang làm theo những công thức điều chỉnh của riêng mình.

Để có được công thức làm ra những chiếc bánh vừa ngon, vừa đẹp, Trang cho hay, cô cũng đã làm hỏng nhiều vô kể, không thể đếm xuể. Cứ làm đi làm lại, điều chỉnh từng nguyên liệu, từng trọng lượng để cho ra những chiếc bánh thật chuẩn vị, thật riêng kiểu Thu Trang.

Ngoài bánh ăn dặm, bánh kem, Trang làm đủ các loại bánh mì hoa cúc, bánh bông lan trứng muối, su kem… để phục vụ khách, nhưng tất cả đều được bán online.

Cô gái trẻ nhớ lại, có ngày khách đặt tới hàng trăm chiếc bánh đủ loại, một mình phải làm cả ngày cả đêm mới hoàn thiện để trả khách. Sau khi hoàn thành đơn hàng, dù chỉ được ngủ 2-3 tiếng nhưng trong lòng lại cảm thấy rất vui và không thấy mệt mỏi.

Vào năm 2019, khi hoạt động được khoảng vài năm Trang đã có lượng khách hàng ổn định, cộng với việc có một số khách sau khi đặt bánh ăn thấy ngon, mẫu mã đẹp đã ngỏ ý muốn học cách làm. Sau vài ngày suy nghĩ, Thu Trang quyết định mở lớp học dạy làm bánh, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, lan tỏa tình yêu làm bánh tới những người có cùng đam mê như mình.

Mở lớp làm bánh, dạy hàng vài chục ngàn học viên

Trang đã đăng ảnh bánh và lớp dạy làm bánh vào các hội nhóm trên mạng xã hội và đã có rất nhiều người hỏi và tham gia các khóa và thành công mở tiệm.

“Nghề làm bánh thực sự cần sự kiên trì, nhẫn nại; nếu có thất bại 1-2 lần đầu cũng không được chán nản bởi sau những thất bại đó sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ dễ dàng làm thành công hơn. Phải luôn trau dồi kiến thức, cập nhật xu hướng mới và không ngừng học hỏi những người đi trước”, Thu Trang chia sẻ kinh nghiệm.

Để thu hút nhiều học viên tham gia học làm bánh, Thu Trang đã tham gia nhiều nhóm bánh, hội làm bánh trên các mạng xã hội, tham gia viết các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm bánh, hình ảnh các mẫu bánh, lớp học làm bánh của mình.

Hiện nay Trang mở các lớp bánh ăn dặm, bánh kem như bánh kem hiện đại, bánh kem lạnh, bánh kem bắp hay lớp dạy các loại bánh ăn vặt như bánh bông lan trứng muối, bông lan mặn, bánh mì hoa cúc, bánh mì phô mai, bánh mì bơ tỏi… Đối tượng học rất đa dạng, có nhiều người học xong cho biết nhưng cũng có học viên học xong ra mở tiệm kinh doanh bánh. Nhiều học viên sau khi học lớp làm bánh của Trang đã về mở tiệm lớn và rất thành công.

Theo kế hoạch, Trang sẽ tiếp tục mở các lớp học bánh online để lan tỏa tình yêu làm bánh, kinh nghiệm làm bánh tới cho nhiều người hơn. Mong rằng lớp học này chính là “Món quà ý nghĩa nhất” dành cho các bạn nhỏ đang ăn dặm và có thể giúp mẹ bước sang 1 trang mới của cuộc đời, có thêm nghề tay trái với mức thu nhập tốt hơn trong tương lai.

Mục đích mà Thu Trang đặt ra không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, truyền cảm hứng cho những người yêu thích việc làm bánh mà còn mong muốn các học viên của mình có thể thành công trên lĩnh vực kinh doanh, sử dụng những gì học được để kiếm thêm thu nhập, tạo động lực lớn để theo đuổi nghề. Cô giáo Trang tâm sự "Chúng ta vẫn hay nói về những đam mê và khoảnh khắc đáng sống, nhưng cũng đừng quên khó khăn vẫn sẽ luôn là một phần cuộc sống và ta phải luôn sẵn sàng đón nhận nó. Trang luôn nhắc nhở bản thân cần quan tâm đến sức khỏe bản thân, gia đình và trân trọng từng phút giây được sống, được làm những điều ý nghĩa cho cuộc đời này".

Thật vậy, với quan điểm sống "bạn là những gì mà bạn cho đi", Cô giáo Trang luôn mong muốn tạo ra thật nhiều giá trị, đem tài năng và hiểu biết của mình giúp đỡ những người có cùng sở thích và quyết tâm có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Bằng niềm đam mê và cái tâm làm nghề, Thu Trang đã lan tỏa những điều tích cực cho hàng chục ngàn học viên, giúp nhiều người tìm thấy cơ hội mới, tăng thu nhập. Với kinh nghiệm dày dặn và thực tế đầu ra chất lương của các học viên đang theo học, lớp học làm bánh online của cô giáo Trang được đánh giá là địa chỉ uy tín dành cho các bạn trẻ có dự định khởi nghiệp với nghề bánh.

Nhìn lại quãng thời gian khó khăn vừa qua, cô Trang càng thêm trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc mà mình đang sống. Đối với nhiều người, khó khăn có thể khiến họ gục ngã, thế nhưng đối với cô giáo Thu Trang thì khó khăn cũng chính là cơ hội để cô thể hiện bản lĩnh cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

Phạm Văn Tuấn

https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Bắc Giang: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

Bắc Giang: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

Sáng 11/11/2023, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện: "Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023" và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ với Chủ đề: "Bắc Giang, Khởi đầu Sáng tạo - Khát vọng vươn xa".

Cùng chuyên mục

Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông khai trương Văn phòng đại diện tại TP. Nha Trang

Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông khai trương Văn phòng đại diện tại TP. Nha Trang

SKV - Sáng 27/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thuộc Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông, đóng trụ sở tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Trung bình tỷ lệ hài lòng của người dân đối với khối bệnh viện tại Hà Nội là 97,2%

Trung bình tỷ lệ hài lòng của người dân đối với khối bệnh viện tại Hà Nội là 97,2%

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong quý II/2024.
Nghiên cứu xây dựng mô hình phát triển một số cây dược liệu dưới tán rừng tự nhiên

Nghiên cứu xây dựng mô hình phát triển một số cây dược liệu dưới tán rừng tự nhiên

Tỉnh Thừa Thiên Huế nghiên cứu xây dựng mô hình phát triển một số cây dược liệu dưới tán rừng tự nhiên dựa vào cộng đồng dân cư xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.
Thành phố Hồ Chí Minh cần thêm 1,4 triệu liều vaccine tiêm chủng đến năm 2026

Thành phố Hồ Chí Minh cần thêm 1,4 triệu liều vaccine tiêm chủng đến năm 2026

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề xuất nhu cầu vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng từ nay đến 6 tháng đầu năm 2026.
Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam: Sáng tạo, đoàn kết, đổi mới để phát triển

Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam: Sáng tạo, đoàn kết, đổi mới để phát triển

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUIZEA) tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với chủ đề “Sáng tạo - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.
Trao quyết định nghỉ hưu cho Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn

Trao quyết định nghỉ hưu cho Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn

Sáng 28/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ.

Các tin khác

Quảng Nam: Trồng bảo tồn chủ động nguồn gene gốc 7 loại cây dược liệu quý

Quảng Nam: Trồng bảo tồn chủ động nguồn gene gốc 7 loại cây dược liệu quý

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt dự án khoanh nuôi, trồng bảo tồn chủ động để bảo tồn gene và cung cấp vật liệu nhân giống các cây dược liệu khác tại huyện Nam Trà My.
Cần xây dựng tiêu chuẩn chất lượng để tăng giá trị của sâm Việt Nam

Cần xây dựng tiêu chuẩn chất lượng để tăng giá trị của sâm Việt Nam

Muốn sâm Việt Nam cạnh tranh được với các loài sâm khác trên thị trường cần có những tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng, hiện đại và tin cậy.
Bộ Y tế đề nghị thực hiện các giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

Bộ Y tế đề nghị thực hiện các giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị 05/CT-BYT ngày 26/6/2024 về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Đảm bảo công tác dược lâm sàng trong sử dụng thuốc

Đảm bảo công tác dược lâm sàng trong sử dụng thuốc

Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với trường Đại học Dược Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng.
WHO cảnh báo về thuốc giả điều trị bệnh tiểu đường và giảm cân

WHO cảnh báo về thuốc giả điều trị bệnh tiểu đường và giảm cân

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo về sản phẩm y tế Semaglutide giả, loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường type 2 và béo phì ở một số quốc gia.
Hà Tĩnh: Sáng nay 35 điểm thi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hà Tĩnh: Sáng nay 35 điểm thi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

SKV - Sáng nay (27/6), hơn 17.000 thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh bước vào ngày đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8

Tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo 2024) sẽ chính thức diễn ra trong tháng 8/2024, mang lại nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế.
31% người trưởng thành toàn cầu thiếu hoạt động thể chất

31% người trưởng thành toàn cầu thiếu hoạt động thể chất

Theo một công bố trên tạp chí Lancet Global Health mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ ra rằng, 31% người trưởng thành toàn cầu (tương đương 1,8 tỷ người) không đáp ứng mức độ hoạt động thể chất khuyến nghị.
Đề xuất sửa điều kiện thanh toán dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng BHYT

Đề xuất sửa điều kiện thanh toán dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng BHYT

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BYT ngày 28/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.
Thủ tướng chỉ đạo quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Thủ tướng chỉ đạo quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.
Xem thêm
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động