Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm
Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.
![]() |
Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch. |
M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.
Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng. Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.
![]() |
Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ. |
Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân. Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (tạm dịch ‘Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025’).
Tin liên quan

Quảng Nam: Phẫu thuật thành công khối u ung thư lớn ở bệnh nhân 81 tuổi
08:47 | 21/05/2025 Tin tức

Dự báo thời tiết ngày 21/5/2025: Mưa rào và dông vài nơi
05:00 | 21/05/2025 Môi trường xanh

Đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người lớn, nhất là người có bệnh nền
10:02 | 20/05/2025 Sức khỏe
Cùng chuyên mục

Hương vị trà Việt chinh phục vị giác Thủ tướng Thái Lan tại tiệc chiêu đãi cấp cao
16:16 | 16/05/2025 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp “giải mã” tương lai tại Diễn đàn Chuyển đổi số và Công nghiệp thông minh
21:00 | 15/05/2025 Doanh nghiệp

Nâng cao nhận thức của người dân về dinh dưỡng khoa học và rèn luyện thể chất
22:44 | 13/05/2025 Doanh nghiệp

Yến Nhà - Nuôi dưỡng tinh hoa Việt, định hình chuẩn mực sống an lành
14:27 | 13/05/2025 Doanh nghiệp

Dưỡng Sinh Viện Văn Phú - Hà Đông chính thức khai trương và ký kết chuyển giao công nghệ
09:00 | 12/05/2025 Doanh nghiệp

Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Đồng hành toàn diện cùng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hòa Bình - Vì sức khỏe cộng đồng
15:00 | 06/05/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
21:40 | 02/05/2025 Doanh nghiệp

Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông
10:57 | 02/05/2025 Doanh nghiệp

Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương: “Vì cuộc sống khỏe mạnh – Đồng hành cùng Người có công”
13:19 | 28/04/2025 Doanh nghiệp

CEO Vinamilk chia sẻ về chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông năm 2025
21:50 | 26/04/2025 Doanh nghiệp

Ra mắt Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam
21:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam tại Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:58 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

An yên bên gia đình với dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ tại nhà của phòng khám Việt Úc
16:38 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

“Vương đạo kinh doanh” – Tư tưởng lãnh đạo khai sáng cho doanh nghiệp tương lai
12:32 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

Giới thiệu phòng khám Nam khoa - Đa khoa Tân Bình
11:16 | 24/04/2025 Doanh nghiệp

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
20:07 | 23/04/2025 Doanh nghiệp

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại di tích Đền Bia
28-04-2025 01:26 Hoạt động hội

Thanh Oai, Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Lan tỏa giá trị y học cổ truyền trong cộng đồng
22-04-2025 13:55 Hoạt động hội

Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước
18-04-2025 09:27 Hoạt động hội

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác
30-03-2025 07:48 Hoạt động hội

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền
26-03-2025 22:00 Hoạt động hội