Mới nhất Đọc nhiều

Bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngành y tế “chạy đua” tìm thuốc hiếm

Khi hàng loạt vụ ngộ độc botulinum xảy ra cùng lúc, ngành y tế đã nỗ lực hết sức để cứu chữa bệnh nhân nhưng vẫn lúng túng với khó khăn.
6 lọ thuốc hiếm được gửi từ Thụy Sĩ về TP.HCM để cứu 3 bệnh nhân ngộ độc botulinum Giành sự sống cho bệnh nhân biến chứng sốc tim, ngừng tuần hoàn
Bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngành y tế “chạy đua” tìm thuốc hiếm
https://suckhoeviet.org.vn/

Cố gắng hết sức vẫn không kịp cứu bệnh nhân

Chiều 25/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế Tp.HCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp các thông tin được dư luận quan tâm trên địa bàn. Tại buổi làm việc, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM đã chia sẻ về tình trạng thiếu một số loại thuốc hiếm.

Đại diện Sở Y tế Tp.HCM cho biết, địa phương không có sẵn các thuốc cấp cứu để ứng phó với các trường hợp ngộ độc botulinum vừa xảy ra. Đối với các trường hợp đột xuất phát sinh, nguồn cung ứng đối với các loại thuốc này vẫn là vấn đề nan giải, cần sự phối hợp của nhiều đơn vị liên quan.

Ngày 22/5, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các trường hợp ngộ độc botulinum toxin do các bệnh viện trên địa bàn Tp.HCM (Chợ Rẫy, Nhân Dân Gia Định và Nhi Đồng 2) và Sở Y tế Tp.HCM báo cáo, Cục Quản lý Dược đã có công văn khẩn cấp gửi đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề nghị hỗ trợ thuốc giải độc Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT).

Ngày 23/5, WHO đã tích cực rà soát và điều phối thuốc và có công văn phản hồi thực hiện phương án vận chuyển thuốc khẩn cấp dưới sự can thiệp và hỗ trợ của Bộ Y tế về thủ tục nhập khẩu thuốc.

Bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngành y tế “chạy đua” tìm thuốc hiếm
https://suckhoeviet.org.vn/

Thuốc giải độc tố botulinum (BAT - Botulism Antitoxin Heptavalent), giá 8.000 USD/lọ, rất hiếm ở Việt Nam.

Đến 19h ngày 24/5/2023, 6 lọ thuốc giải độc tố Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tại TpHCM, Sở Y tế đã chuẩn bị sẵng sàng các phương án, cùng với lãnh đạo Cục Quản lý Dược và đại diện các đơn vị tiếp nhận thuốc. Đến 21h, các thủ tục giao nhận khẩn cấp hoàn tất.

Tuy nhiên, người đàn ông 45 tuổi ngộ độc botulinum ở Tp.HCM tử vong ngay trong đêm thuốc giải được chuyển từ Thụy Sĩ về Việt Nam. Hai trường hợp đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy cũng không kịp sử dụng vì quá thời gian truyền thuốc hiệu quả nhất. Hai người bệnh (18 tuổi và 26 tuổi) cầm cự hơn 10 ngày bằng thở máy trong tình trạng liệt cơ gần như hoàn toàn.

Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM Lê Thiện Quỳnh Như cho biết thêm, thuốc hiếm là thuốc để phòng, chẩn đoán, điều trị bệnh hiếm gặp hoặc thuốc không sẵn có ban hành kèm theo thông tư của Bộ Y tế quy định. Theo danh mục này, hiện nay Tp.HCM đang thiếu một số thuốc như thuốc nhỏ mắt Atropin (Bệnh viện Mắt), thuốc uống Acitretin (Bệnh viện Da liễu), thuốc viên Dapson phối hợp sắt oxalat (Bệnh viện Da liễu), thuốc tiêm Mitoxantrone (Bệnh viện Truyền máu Huyết học), thuốc tiêm Idarubicin (Bệnh viện Truyền máu Huyết học) và thuốc tiêm Foscarnet trisodium hexahydrate (Bệnh viện Truyền máu Huyết học).

Đây hầu hết là các thuốc dùng trong trường hợp khẩn cấp, nhu cầu sử dụng ít và không sẵn có ở Việt Nam. Các thuốc này thiếu trong thời gian dài do không có nhà cung ứng.

“Để đáp ứng nhu cầu điều trị, các bệnh viện đã sử dụng phác đồ thay thế. Khi thay thế bằng các thuốc khác, bệnh nhân phải chi trả giá thuốc cao hoặc không được bảo hiểm y tế thanh toán. Vì thế, Sở Y tế đề xuất cơ chế mua sắm dự trữ thuốc hiếm cấp địa phương hoặc quốc gia bằng nguồn ngân sách nhà nước”, bà Như nói.

Nhu cầu thuốc hiếm cần đánh giá chính xác

Thực tế này cũng được lãnh đạo các bệnh viện phản ánh, thời gian qua, nhiều loại thuốc giải độc, chống độc rất thiếu ở Việt Nam. Đây là những thuốc thường ít khi bệnh nhân sử dụng, giá rất đắt nên các bệnh viện không dự trữ hoặc cần Bộ Y tế phê duyệt mua sắm. Điều này dẫn đến khi bệnh nhân có nhu cầu thì không có thuốc dùng, chậm trễ điều trị.

Bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngành y tế “chạy đua” tìm thuốc hiếm
https://suckhoeviet.org.vn/

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc botulinum tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vào tháng 4/2021, một bệnh nhân 14 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang bị rắn hoa cổ đỏ cắn. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, rối loạn đông máu, máu chảy từ vết thương không cầm, xuất huyết nhiều nơi. Dù đã được truyền máu liên tục nhưng bệnh nhi vẫn suy hô hấp, tử vong.

Thời điểm này nhiều nước cũng không có huyết thanh kháng nọc rắn này, chỉ có Nhật Bản đang nghiên cứu, muốn sử dụng phải có ký kết hợp tác nghiên cứu.

PGS.TS Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết hiện nay bệnh viện cũng đang thiếu thuốc Methylen Blue để giải độc cho tình trạng ngộ độc Methemoglobin (có trong củ dền, thuốc diệt cỏ, thuốc nhuộm...).

Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Tp.HCM cho hay, thuốc Methylen Blue rất rẻ, chỉ vài ngàn đồng/lọ nhưng không ai nhập vì số lượng mua quá ít. Nếu mua nhưng sử dụng không hết sẽ bị quy trách nhiệm vì dự trù không sát.

Về huyết thanh kháng nọc rắn, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng Tp.HCM có huyết thanh kháng nọc rắn lục, rắn hổ đất trong nước sản xuất; huyết thanh kháng nọc rắn chàm quạp (mua ở Thái Lan). Nhưng cả 2 bệnh viện đều thiếu huyết thanh kháng nọc rắn đa giá (dùng điều trị những hội chứng nhiễm độc do rắn độc cắn trong tình huống chưa xác định chắc chắn loại rắn).

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin, đối với 1 bệnh nhân bị nọc độc rắn hổ cũng giống như ngộ độc botulinum. Nếu có thuốc giải độc thì bệnh nhân sẽ không phải thở máy, khỏe và sống. Còn không có thuốc thì bệnh nhân thở máy kéo dài nhiều tháng và nguy cơ tử vong do nhiễm trùng huyết, viêm phổi.

“Tất cả những ca bị rắn cắn nếu bệnh nhân đến được bệnh viện và có thuốc giải độc kịp thời thì phần lớn được cứu sống. Nhưng nếu dùng thuốc hiếm mà "xách tay" (thuốc đúng, thuốc tốt) để cứu người khẩn cấp thì phải họp hội đồng chuyên môn, xin phép Sở Y tế cho phép thì mới dám dùng”, PGS.TS Phạm Văn Quang nói.

Trong khi đó, việc ngộ độc botulinum đã từng xảy ra ở Tp.HCM hồi năm 2020 do bệnh nhân ăn pate chay. Lúc đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tài trợ khẩn cấp 10 lọ thuốc giải độc từ Thụy Sĩ về Việt Nam cứu chữa bệnh nhân.

Tháng 3/2023 xảy ra vụ 10 bệnh nhân ở Quảng Nam ngộ độc sau ăn cá muối chua, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mang 5 lọ thuốc giải độc cuối cùng của cả nước đến hỗ trợ điều trị. Vì thế, ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đề xuất lập quỹ dự trữ thuốc hiếm do Bộ Y tế quản lý, nhằm dễ dàng điều phối đến các địa phương khi cần.

Đề xuất cơ chế đặc thù

Trả lời Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan, Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp.HCM nhận định, những thuốc hiếm như BAT, huyết thanh trị độc rắn cắn..., nếu chỉ phó mặc cho các cơ sở điều trị đặt mua thì rất khó và cũng chỉ có thể đặt số lượng rất ít (vì thuốc có hạn dùng ngắn và đắt tiền, khó bảo quản). Chưa kể, việc mua thuốc rất gian nan vì các công ty bán với số lượng ít, lợi nhuận không nhiều.

Do đó, cách tối ưu nhất để bảo đảm việc điều trị là phải có dự trữ quốc gia về các thuốc hiếm. Thuốc nên được Bộ Y tế dự trù 6 tháng hoặc một năm, sau đó đàm phán giá, mua về và dự trữ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM điều chuyển ngay khi cần.

"Việc mua thì phải chấp nhận, nếu cả năm không dùng đến thì phải thấy may mắn, tức là không có ai bị ngộ độc cả, thà mất tiền như vậy còn hơn", bà Lan cho hay.

Tại họp báo hồi tháng 10/2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, Bộ Y tế đang nghiên cứu, đề xuất Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù về dự trữ một số loại thuốc hiếm, thuốc cần thiết cho điều trị bệnh hiếm gặp.

Bộ Y tế cũng đẩy mạnh cấp phép quản lý giá thuốc, trang thiết bị y tế, nhất là đối với thuốc hiếm. Đồng thời hoàn thiện thể chế về quản lý trang thiết bị y tế; khuyến khích doanh nghiệp dược trong nước sản xuất mặt hàng thuốc hiếm để chủ động nguồnbotulinum

Nguồn: Bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngành y tế “chạy đua” tìm thuốc hiếm

Nguyễn Thành Nhân/.nguoiduatin.vn
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Báo động mới của WHO

Báo động mới của WHO

Một báo cáo được chi nhánh châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO châu Âu) công bố hôm 25-4 cho thấy một bức tranh đáng lo ngại về việc sử dụng rượu và thuốc lá điện tử của thiếu niên.
GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

Với tinh thần sáng tạo, năng động, đổi mới, đóng góp đặc biệt xuất sắc, thiết thực hiệu quả vì sự tiến bộ, phát triển của Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung, GS.TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) tôn vinh, biểu dương trao bằng Viện sĩ danh dự vào ngày 24/04/2024 tại thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Cùng chuyên mục

TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

SKV - Sáng ngày 26/4, Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe – Đẹp rạng ngời” được tổ chức tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10, TP.HCM).
TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

Sở Y tế TPHCM hiện có đầy đủ các loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn thành phố.
Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Ngày 26/4, tại Hà Nội, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã khai mạc buổi Lễ và Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Theo Kế hoạch số 2910/KH-UBND, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn năm 2024.
Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 23/4/2024 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030.
"Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một"

"Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một"

Đó là lời bày tỏ đầy cảm xúc trong bức thư gửi các em sinh viên của GS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Các tin khác

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.
Tài năng trẻ Việt Nam ghi danh tại sân chơi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế

Tài năng trẻ Việt Nam ghi danh tại sân chơi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế

SKV - Vừa qua, cuộc thi Âm nhạc quốc tế Goldstar 2024 (Gold Star International Music Competition 2024) tại Kuala Lumpur Malaysia diễn ra thành công, tìm ra những tài năng âm nhạc xuất sắc. Trong tổng số thi sinh tham dự cuộc thi, Việt Nam vinh dự giành được 4 giải thưởng lớn, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với những người yêu âm nhạc.
TP. HCM: Hội thảo tham vấn lần hai “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”

TP. HCM: Hội thảo tham vấn lần hai “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”

SKV - Ngày 25/4, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
TP. HCM: Phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân) tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

TP. HCM: Phường Bình Hưng Hòa B (Q. Bình Tân) tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

SKV - Sáng ngày 25/4, tại khu phố 18, phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP. HCM) đã diễn ra Lễ ra quân phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” với chủ đề “Khu dân cư không rác, không tiếng ồn, không quảng cáo, rao vặt trái quy định”.
Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng – lan tỏa tinh thần thượng võ và nét đẹp văn hóa dân tộc

Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng – lan tỏa tinh thần thượng võ và nét đẹp văn hóa dân tộc

SKV - Sáng 25/4, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ PCCC & CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ PCCC & CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng ngày 24/04/2024, tại Trung tâm văn hóa TDTT Quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC & CNCH, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.
Chuỗi hoạt động ý nghĩa của ngành y tế hướng về Điện Biên

Chuỗi hoạt động ý nghĩa của ngành y tế hướng về Điện Biên

Những ngày vừa qua, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức... đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách tại tỉnh Điện Biên và chuyển giao kỹ thuật nâng cao năng lực cho đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh của Điện Biên.
Huyện Quốc Oai- Hà Nội tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn, cứu hộ

Huyện Quốc Oai- Hà Nội tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn, cứu hộ

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, ngày 24/04, huyện Quốc Oai đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản 2100/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các Bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Hà Nội: Dịch bệnh tay chân miệng bước vào cao điểm

Hà Nội: Dịch bệnh tay chân miệng bước vào cao điểm

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tháng 4 và tháng 5 là cao điểm của dịch bệnh tay chân miệng. Ghi nhận trong tuần qua (từ ngày 12/4 đến 19/4), Hà Nội có 186 ca mắc tay chân miệng, tăng 25 ca mắc so với tuần trước đó; bệnh nhân phân bố tại 26 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động