Cần xử trí kịp thời khi gặp tình huống “đẻ rơi”

SKV - Thời gian qua, truyền thông trong nước đã đưa tin về nhiều trường hợp sản phụ “đẻ rơi” trên đường tới viện. Những câu chuyện về các em bé được ra đời trên taxi, trên tàu, trong công viên, tưởng chừng như hy hữu, nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Chính vì thế, để dự phòng các tình huống bất ngờ trong sản khoa này, các sản phụ và người thân cần tìm hiểu thông tin để nắm vững những cách thức cơ bản nhất giúp xử trí khi gặp tình huống “đẻ rơi” ngoài dự liệu.

Những trường hợp “đẻ rơi” hy hữu

Trường hợp “đẻ rơi” mới đây nhất được ghi nhận xảy ra vào ngày 4/7/2024, sản phụ V.T.S. ở Lào Cai đã sinh em bé ở dọc đường. Em bé và mẹ đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng thai ngôi ngược: Nửa thân người của bé ra trước, đầu bị mắc ở âm đạo mẹ. Sau khi tiếp nhận, sản phụ S. được nhanh chóng đưa vào phòng đẻ. Các bác sĩ, hộ sinh đã khẩn cấp đưa đầu em bé ra khỏi âm đạo mẹ. Bé trai 2,3kg sinh thiếu tháng, chào đời trong tình trạng ngạt trắng, phản xạ cơ, xương kém. Bé được hồi sức tích cực. Hiện tại, sức khỏe của cả mẹ và bé đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi.

Cần xử trí kịp thời khi gặp tình huống “đẻ rơi”
Sản phụ V.T.S. (Lào Cai) và em bé sơ sinh được theo dõi tại bệnh viện.

Trước đó, trong khi từ tàu cao tốc nối từ đảo Lý Sơn vào TP Quảng Ngãi, thai phụ N.T.Q. (21 tuổi, ngụ thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã sinh con ngay trên tàu. Gia đình chị Q. cho biết, dự sinh của chị là vào ngày 7/10, tuy nhiên, sáng sớm 3/10, thấy vợ đau bụng dữ dội, chồng chị lập tức đưa vợ vào đất liền chờ sinh. Tuy nhiên, khi tàu vừa khởi hành khoảng 20 phút từ đảo Lý Sơn vào cảng Sa Kỳ, chị Q. đau dữ dội hơn và có dấu hiệu sắp sinh. Ngay sau đó, chị Q. được một số hành khách trên tàu giúp đỡ và đã vượt cạn thành công. Kết quả một bé trai kháu khỉnh với cân nặng 3 kg đã được chào đời ngay trên tàu.

Xa hơn nữa, cũng đã xảy ra trường hợp sản phụ T.N.Q. (31 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp - TP.HCM) phải sinh gấp trên taxi, và thật may mắn, bé trai 2,7kg con chị đã ra đời an toàn. Theo lời kể của chị Q., trước đó chị thường khám thai ở Bệnh viện Từ Dũ và được bác sĩ dự sanh vào ngày 16/10. Dự kiến khoảng hai ngày nữa thai mới tròn 37 tuần tuổi, nhưng sáng 22/9, chị Q. bỗng thấy bụng đau quặn nên được mẹ đưa đến bệnh viện. Lúc taxi đến thì nửa người phía dưới của chị Q. đã cứng đơ. Tài xế và mẹ chị Q. phải khiêng chị lên taxi. Xe chuyển bánh khoảng 10 phút thì con chị ra đời. Khi đó, bà ngoại lấy chiếc quần của bé ôm bé cho đến khi xe đến bệnh viện gần nhất là Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Chị Q. cho biết, đây là đứa con thứ ba của chị. Lúc sinh bé thứ hai chị cũng sinh rất nhanh, từ khi chuyển dạ đến lúc sinh con chỉ trong vòng 30 phút.

Xa hơn nữa, thai phụ N.T.L. (Hà Nội) cũng đã đẻ rơi con ngay trên taxi trước cổng Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, Hà Nội. Tại thành phố Hồ Chí Minh, sản phụ V.T.K.Ng. (sinh năm 1991) đã đẻ rơi con khi đang ngồi tại ghế công viên 30/4. Một tài xế xe ôm tại đây đã nhanh chóng hỗ trợ đưa mẹ con sản phụ vào bệnh viện gần nhất cấp cứu. Sau đó nạn nhân được chuyển về BV Từ Dũ tiếp tục cứu chữa.

Sản phụ N.T.V (28 tuổi, trú tại Bình Dương) cũng đã hạ sinh một bé gái ngay trên taxi trên đường vào viện. Chị V. cho biết, trước đó chị đi khám ở một phòng khám tư nhân, bác sĩ dự sinh vào ngày 11/5. Sáng 2/5, chị đau bụng kèm theo những cơn gò nên đón xe đi sinh. Khi đang nằm trên xe, chị bỗng đau bụng nhiều hơn và vỡ ối. Dù cố “nhịn đẻ” để tài xế chở đến bệnh viện gần nhất nhưng chỉ vài phút sau em bé chào đời.

Đẻ rơi, em bé có nguy cơ tử vong cao

Chuyện đẻ rơi tưởng chừng như hy hữu nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở ngay tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, chưa kể đến ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa khác trên cả nước, tình trạng đẻ rơi có xảy ra nhưng không có báo cáo chính thức. Các bác sỹ cho biết, khi “đẻ rơi”, nếu người bên cạnh trợ giúp thai phụ không biết cách xử trí, thì em bé rất dễ bị ngạt. Trẻ em bị ngạt khi sinh não thiếu oxy, nặng thì tử vong, nhẹ khi lớn lên cũng chậm phát triển tâm thần vận động, hoặc bại não.

Hơn nữa, taxi, tàu... là những môi trường không đảm bảo vô trùng nên hai mẹ con sản phụ lúc này đang phải đối diện với rất nhiều nguy cơ. Với em bé, là nhiễm nhiễm khuẩn rốn, uốn ván rốn. Với người mẹ là sót rau, băng huyết... Chính vì thế, các bác sỹ đặc biệt lưu ý, khi có sự cố “đẻ rơi”, người thân hoặc người chứng kiến không nên tìm mọi cách đưa hai mẹ con sản phụ tới một bệnh viện quá xa mà nên tìm gấp một cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Tại đây các nhân viên y tế sẽ lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết giúp ổn định tình hình, sau đó sẽ quyết định có nên chuyển sản phụ lên tuyến trên hay không.

Cách xử trí trường hợp sản phụ đẻ rơi

Cần xử trí kịp thời khi gặp tình huống “đẻ rơi”
Ảnh minh họa.

Thông thường, đa số sản phụ đều lựa chọn các cơ sở y tế đảm bảo để chào đón đứa con mang nặng 9 tháng 10 ngày của mình. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, các ca sinh ngoài dự liệu như trên vẫn xảy ra. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này?

Theo các bác sỹ sản khoa, khi có tình huống “đẻ rơi”, việc xử trí phải được thực hiện khẩn cấp, ngay tại chỗ và tùy theo tình huống cụ thể của sản phụ lúc đó. Trước hết, phải nhanh chóng giúp sản phụ cởi bỏ quần áo, hoặc váy áo để đỡ bé. Sau đó, gọi sự trợ giúp xung quanh hoặc điện thoại cho người thân để có sự giúp đỡ từ nhân viên y tế. Trong trường hợp người nhà thai phụ mang sẵn những đụng cụ cần thiết chuẩn bị cho quá trình sinh nở của sản phụ, nên trải vải (khăn xô, ni lông...) sạch ngay nơi bà mẹ đẻ rơi, đặt cháu bé nằm vào đó, ủ ấm bé bằng bất cứ thứ gì có thể có được ở bà mẹ và người xung quanh (khăn, áo…). Sau đó, lấy các sợi chỉ buộc rốn trong gói này buộc chặt dây rốn ở vị trí càng xa da bụng bé càng tốt (không được cắt dây rốn). Ngay lập tức chuyển bé cho mẹ ôm sát vào người để hạn chế bị nhiễm lạnh. Việc tiếp theo là tìm mọi cách chuyển hai mẹ con về trạm y tế gần nhất để được chăm sóc tiếp. Vì tại cơ sở điều trị, mẹ sẽ được lấy rau, theo dõi và xử trí chảy máu, nhiễm khuẩn; bé sẽ được làm rốn lại, cả hai sẽ được tiêm huyết thanh chống uốn ván.

Trong trường hợp thiếu các vật dụng cần thiết thì ngay lập tức phải ủ ấm cháu bé bằng mọi đồ vải có sẵn tại chỗ. Tìm một sợi dây nhỏ, mềm, bất cứ là dây gì (dây rút, dây xé từ vạt áo hay khăn mùi xoa…) để buộc chặt dây rốn, càng xa nơi bám của nó ở bụng bé càng tốt (không được cắt dây rốn). Trao bé cho mẹ ôm ấp và tìm mọi cách chuyển ngay về cơ sở y tế gần nhất để xử trí cho mẹ và bé.

Các bác sỹ đặc biệt lưu ý, trước cuộc sinh nở trọng đại của đời mình, các thai phụ và người thân trong gia đình cần nắm được kiến thức cơ bản để sơ cứu cho em bé phòng tránh cả tình huống bị “đẻ rơi”. Trong hai tuần cuối cùng trước ngày dự sinh các thai phụ không nên đi đâu xa cùng và gia đình phải trong trạng thái sẵn sàng “ứng chiến” để việc sanh nở không bị động.

Ngoài việc trước đó cần đi khám thai định kỳ để biết ngày dự kiến đẻ, cần biết các dấu hiệu sớm của chuyển dạ như: xuất hiện cơn đau, đau tăng dần, ra dịch nhày trong để sớm đến cơ sở y tế, các bà mẹ cũng nên dự liệu trước mọi vấn đề. Trường hợp ở xa cơ sở y tế nên chuẩn bị trước những phương tiện cần thiết cho mẹ và con, đi đâu hơi xa cũng nên mang theo đặc biệt là gói làm rốn (hoặc gói đẻ sạch dùng một lần) gồm: 1 lưỡi dao cạo mới để cắt rốn, 3 sợi chỉ dài mỗi sợi dài 30cm để buộc rốn, 1 tấm nilon để trải khi nằm đẻ.

Có như vậy, mới có thể chủ động trước cuộc sinh nở, giúp tránh những trường hợp “đẻ rơi” ngoài ý muốn.

Phạm Thủy

https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Giải quyết các thách thức trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Giải quyết các thách thức trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Tuần lễ làm mẹ an toàn năm 2023 nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, giảm tỷ lệ tai biến sản khoa, giảm tình trạng tử vong mẹ và tử vong sơ sinh.
Chân dung nữ bác sĩ đầu tiên của Việt Nam, gây chấn động một thời vì tài năng xuất chúng

Chân dung nữ bác sĩ đầu tiên của Việt Nam, gây chấn động một thời vì tài năng xuất chúng

Henriette Bùi Quang Chiêu không chỉ được lưu danh trong lịch sử là nữ bác sĩ đầu tiên của Việt Nam mà bà còn để lại hình ảnh một phụ nữ mạnh mẽ, xuất sắc, nhân hậu, suốt đời cống hiến không mệt mỏi cho dân tộc và cho nền y học nước nhà. Bà còn là một phụ nữ xuất chúng biết được 7 ngoại ngữ, bao gồm: Tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng La Tinh và tiếng Hy Lạp.

Cùng chuyên mục

Bác sĩ La Đức Duyên: Sức khỏe gia đình được cải thiện nhờ Smart A

Bác sĩ La Đức Duyên: Sức khỏe gia đình được cải thiện nhờ Smart A

Trong hành trình chăm sóc sức khỏe, mỗi người đều tìm kiếm cho mình những giải pháp an toàn và hiệu quả. Bác sĩ La Đức Duyên, một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm với vai trò nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên, đã khám phá được một lối đi mới cho sức khỏe của bản thân và gia đình thông qua sản phẩm Smart A. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của bác sĩ La Đức Duyên để hiểu rõ hơn về phương pháp chăm sóc sức khỏe này nhé!
Hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”

Hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”

Ngày 03/10/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ” với chủ đề “Quản lý ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn sớm”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung thư, các bác sĩ chuyên khoa và nhiều nhà nghiên cứu y học, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cập nhật các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến.
Đình chỉ hoạt động Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco

Đình chỉ hoạt động Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba cơ sở dược tư nhân. Trong số đó, Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco bị đình chỉ hoạt động trong vòng 2 tháng và xử phạt 40 triệu đồng.
Cuộc cách mạng trong điều trị béo phì tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Cuộc cách mạng trong điều trị béo phì tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Hành trình điều trị béo phì đang dần trở nên dễ dàng hơn nhờ vào sự ra đời và phát triển của các trung tâm chuyên sâu và công nghệ tiên tiến. Chỉ 2 tuần sau ngày khai trương, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã thu hút khoảng 300 bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành.
Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình

Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình

Từ xưa đến nay, trải qua khoảng thời gian dài lịch sử dựng nước và giữ nước, cha ông chúng ta đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một xã hội văn mình bền vững, đều xuất phát từ tình yêu, đoàn kết cũng như sự phát triển của mỗi gia đình. Do đó, đã từ lâu, Gia đình được coi là tế bào là nền tảng của xã hội, tế bào có khoẻ mạnh mới tạo ra được sức sống trường kỳ. “ Cây muốn cao ắt rễ phải sâu, xã hội phát triển bởi gia đình hạnh phúc, nền tảng có vững, xã hội mới thịnh, đất nước mới phồn vinh, và sợi dây gắn kết mọi điều đó chính là tinh thần "đại đoàn kết!"
Hà Nội: Dùng ngân sách chi trả 7 dịch vụ cấp cứu ngoại viện và khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình

Hà Nội: Dùng ngân sách chi trả 7 dịch vụ cấp cứu ngoại viện và khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình

HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình chưa được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán và cấp cứu ngoại viện của thành phố Hà Nội.

Các tin khác

Tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm khu vực trường học

Tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm khu vực trường học

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến quà vặt, đồ ăn trước cổng trường đã gây hậu quả nghiêm trọng, khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Thức ăn đường phố, bao gồm cả quà vặt cổng trường, nguyên nhân xác định thường là bị nhiễm khuẩn như Ecoli - loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và khuẩn gây tả. Đáng lo ngại, hàng ăn vặt được bán trên những xe lưu động rất khó kiểm soát.
Chính thức ra mắt vaccine zona thần kinh tại Việt Nam

Chính thức ra mắt vaccine zona thần kinh tại Việt Nam

Ngày 4/10, Hệ thống tiêm chủng VNVC hợp tác cùng Tập đoàn dược phẩm GSK (Bỉ) chính thức ra mắt vaccine zona thần kinh (giời leo) tại Việt Nam.
Chi bộ Tạp chí Sức khỏe Việt tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Sức khỏe Việt tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới

Thực hiện Điều lệ Đảng và các quy định của Trung ương về kết nạp Đảng viên mới, sáng ngày 03/09/2024, được sự đồng ý của Đảng ủy khối Doanh Nghiệp huyện Hoài Đức, Chi bộ Tạp chí Sức khỏe Việt tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 03 quần chúng ưu tú: Lương Ngọc Ánh; Hoàng Thị Hương và Nguyễn Thị Huyền Trang.
Bé 3 tuổi nhập viện vì kẹp tay vào cửa khi đi siêu thị

Bé 3 tuổi nhập viện vì kẹp tay vào cửa khi đi siêu thị

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do kẹp tay vào cửa kính của siêu thị.
Hà Nội trồng lại hơn 4.100 cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3

Hà Nội trồng lại hơn 4.100 cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3

Sau bão số 3, Hà Nội trồng tại chỗ và đưa về vườn ươm để cứu là trên 4.100 cây; cây gãy đổ không cứu được mà cắt thành khúc chuyển về để đấu giá, thanh lý củi, gỗ là trên 7.600 cây.
Hà Nội: Công an quận Tây Hồ tổ chức tập huấn điều lệnh, võ thuật CAND năm 2024

Hà Nội: Công an quận Tây Hồ tổ chức tập huấn điều lệnh, võ thuật CAND năm 2024

SKV - Sáng ngày 1/10/2024, Công an quận Tây Hồ tổ chức Lễ khai mạc Lớp tập huấn điều lệnh và võ thuật Công an nhân dân (CAND) cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong quận. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Kế hoạch số 66/KH-CAHN-PX03 của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội (CATP Hà Nội) và Kế hoạch số 958/KH-CATH-CTHC của Công an quận (CAQ) Tây Hồ về việc tổ chức tập huấn điều lệnh, quân sự và võ thuật CAND năm 2024.
95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội

95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024. Trong đó, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối trung tâm y tế (bao gồm 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Hà Nội: Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam

Hà Nội: Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 285/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại Buôn Ho, Xã Ea Drơng.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại Buôn Ho, Xã Ea Drơng.

SKV - Ngày 28/9/2024 vừa qua , Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư Mgar phối hợp cùng CLB Motor CBC, CLB Motor Đắk Lắk, Team Fifty One và Hội chữ thập đỏ huyện Cư Mgar đã tổ chức Lễ bàn giao căn nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Buôn Ho, xã Ea Drơng.
Tuân thủ điều trị - chìa khóa vàng giúp kiểm soát hen phế quản

Tuân thủ điều trị - chìa khóa vàng giúp kiểm soát hen phế quản

Nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tuân thủ điều trị trong kiểm soát hiệu quả bệnh hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), Nhà thuốc FPT Long Châu đã phối hợp cùng Công ty TNHH Dược Phẩm GSK và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch triển khai chương trình "Đừng thỏa hiệp với hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính".
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

SKV - Nhân dịp Tết Trung thu, Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ (tỉnh Long An) tặng 1000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

SKV - Sáng 10/9, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm, Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt...
Phiên bản di động