Câu chuyện “Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng”

Thị trường đầu tư tại Việt Nam đang hiện diện hàng trăm quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên hầu hết các nhà đầu tư có nguồn vốn mạnh và muốn đầu tư lâu dài sẽ lựa chọn hình thức lập quỹ đầu tư mạo hiểm, hình thức này cho phép các nhà đầu tư rót tiền vào các dự án có mức độ rủi ro cao nhưng nhìn thấy tiềm năng sinh lời lớn.
Dược phẩm OPC báo lãi 180 tỷ đồng Techcombank - TOP 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Mô hình tạo không gian cho doanh nghiệp

Năm 2001, Công ty tư vấn quản lý quỹ đầu tư Mekong Capital được thành lập. Sau hơn hai thập kỷ, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn thành 42 khoản đầu tư tại Việt Nam. Đến nay 28 khoản đã được thoái vốn hoàn toàn, điển hình nhất trong số đó là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG). Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đầu tư vào Thế Giới Di Động vào tháng 5 năm 2007, khi công ty mới chỉ có 7 cửa hàng. Tính đến thời điểm Quỹ thoái vốn toàn bộ vào tháng 1 năm 2018, công ty đã vận hành hơn 2.000 cửa hàng. Mức tăng trưởng ngoạn mục này mang lại tỷ suất lợi nhuận gấp 57 lần cho khoản đầu tư của Quỹ trong 10 năm nắm giữ.

Mekong Capital đến nay đứng trong TOP 20 các quỹ đầu tư uy tín nhất tại Việt Nam, đã và đang tư vấn quản lý 5 quỹ, 2 trong số đó đang hoạt động là quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) ra mắt vào tháng 5 năm 2015 với tổng vốn cam kết 112 triệu đô la Mỹ và quỹ đầu tư mới nhất ra mắt năm 2020 - Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) với tổng vốn cam kết 246 triệu đô la Mỹ. MEF IV đang đầu tư vào 7 công ty gồm: Marou, Mutosi, Tập đoàn HSV, LiveSpo Global, Rever, Gene Solutions và mới đây nhất là Entobel.

Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục…, đã xây dựng được danh tiếng và uy tín gồm: Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans, Nhất Tín Logistics, Trường quốc tế Việt - Úc…

Câu chuyện “Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng”
Mekong Capital ký kết đầu tư chiến lược vào F88 năm 2017. https://suckhoeviet.org.vn

Bên cạnh sự tăng trưởng ngoạn mục của Thế Giới Di Động được MEF II đầu tư, người tiêu dùng Việt Nam cũng đặc biệt ấn tượng với hai tên tuổi nổi lên những năm vừa qua sau khi được MEF III của Mekong Capital đầu tư là Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity với chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity, phát triển từ 45 cửa hàng lên 1071 cửa hàng và Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88), phát triển từ 10 chi nhánh lên hơn 800 chi nhánh chỉ sau 5 năm.

MEF III là quỹ đầu tiên chỉ tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng ở Việt Nam, đã thực hiện 9 khoản đầu tư, tất cả đều vào lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và logistics. MEF III phát triển mô hình “Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng”, các công ty thuộc danh mục của MEF III đều triển khai mô hình này một cách toàn diện hơn so với các khoản đầu tư của các quỹ ra đời trước. Từ đó, Quỹ cũng nhận thấy mối tương quan chặt chẽ giữa mô hình đầu tư và hiệu quả hoạt động của các công ty trong danh mục đầu tư của Quỹ, điều chưa từng có trong các quỹ trước đây.

“Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng” được Mekong Capital phát triển theo phương pháp bản thể học, tức là dựa trên bối cảnh, không phải nhận thức. MEF III giúp các đối tác nhìn ra bối cảnh mới, từ đó có những hành động mang lại kết quả đột phá. Mô hình bao gồm 15 phạm trù và có thể coi đây như bộ kim chỉ nam để soi chiếu. Từ 15 khía cạnh này, công ty sẽ có cái nhìn rõ nét và hoàn chỉnh về những hành động cần làm để hiện thực hóa tầm nhìn và thực hiện những chuyển hóa cần thiết. Bản thân mô hình không phải là câu trả lời hay giải pháp, cũng không thể áp đặt cho các công ty trong danh mục. Đó chỉ là tạo không gian để các công ty khám phá và định hình lại cho mình hành trình đạt được tầm nhìn.

Câu chuyện thay đổi định kiến ở F88

Được thành lập năm 2013, F88 là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong mô hình chuỗi cho vay có tài sản bảo đảm phục vụ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cùng khách hàng cá nhân ở Việt Nam. Từng lâm vào cảnh túng thiếu do công việc kinh doanh trước đó không thuận lợi và phải chạy vạy khắp nơi, những cổ đông đồng sáng lập F88, nhận thấy tiềm năng của việc tạo cơ hội tiếp cận tài chính nhanh chóng nhằm cung cấp giải pháp vay gọn nhẹ cho các cá nhân và doanh nghiệp. Họ đều có chung lý tưởng xây dựng F88 là một doanh nghiệp mang đến dịch vụ tài chính nhanh chóng, thuận tiện và an toàn cho người tiêu dùng chưa tiếp cận hoặc không thể tiếp cận ngân hàng, thông qua đó thay đổi định kiến của xã hội về ngành cho vay cầm cố.

Những ngày đầu, mỗi phòng giao dịch của F88 chỉ có khoảng 10 khoản vay mỗi ngày. Một số khách hàng nhìn vào không nghĩ F88 là cửa hàng cầm đồ vì quá khang trang. Một số khác lại xem F88 không khác gì ngân hàng với những thủ tục phức tạp. Đối với những người chưa từng cầm đồ, khi nhìn thấy hai chữ “cầm đồ”, họ cảm thấy sợ. Họ cũng có tâm lý ngại bị người khác nhìn thấy nên không dám bước vào phòng giao dịch, hoặc họ vào nhưng vẫn mang khẩu trang kín bưng, khiến cho dịch vụ này càng trở nên “đáng sợ hơn” trong mắt mọi người. F88 gặp khó khăn không chỉ với khách hàng mà cả trong nội bộ. Công tác tuyển dụng chọn được 10 người, thì ngay sau đó quá nửa từ chối đến phỏng vấn.

Sau chặng đường 3 năm vật lộn với thị trường, F88 chỉ mới mở được 11 phòng giao dịch. Tuy nhiên, được sự tư vấn và hỗ trợ của những chuyên gia đầy kinh nghiệm từ Mekong Capital, những nhà sáng lập F88 đã thu được những kết quả đột phá hướng tới tầm nhìn chung: “Thay đổi định kiến của xã hội đối với ngành nghề cầm đồ truyền thống đã tồn tại lâu đời tại Việt Nam”. Đồng thời, vào lúc đó, các nhà đầu tư cũng nhận thấy tiềm năng và thế mạnh cùng mô hình quản trị tốt của F88.

Trong hai năm 2017 và 2018, F88 đã thành công bố nhận được vốn đầu tư từ hai quỹ MEF III và Granite Oak - Quỹ đầu tư đa ngành có trụ sở tại Dublin, New York và London, vận hành hoạt động toàn cầu theo 3 lĩnh vực chính là đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, đầu tư mạo hiểm và bất động sản.

Câu chuyện “Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng”
Quỹ đầu tư Granite Oak ký kết hợp tác đầu tư với F88. https://suckhoeviet.org.vn

Với hai đối tác chiến lược đồng hành, F88 bước vào một cuộc chơi lớn hơn, không còn là công ty khởi nghiệp của một nhóm nhỏ những người làm việc cùng nhau, họ tuyên bố một tầm nhìn mới, đó là trở thành chuỗi cho vay cầm cố bằng tài sản bảo đảm hàng đầu tại Việt Nam. Các nhà đồng sáng lập F88 và đội ngũ tư vấn Mekong đã tuyên bố bộ giá trị cốt lõi mới bao gồm: Trung thực, Tận tâm, Integrity, Lắng nghe trọn vẹn và trao đổi thẳng thắn. Họ liên tục thực hành các giá trị cốt lõi mới này mỗi ngày để có thể trở thành tấm gương cho nhân viên noi theo. Giờ đây, mỗi nhân viên F88 đóng vai trò như một đại sứ làm thay đổi định kiến của xã hội về dịch vụ cầm cố.

Năm 2019, F88 có được chứng nhận “Bảo vệ khách hàng” (gọi tắt là CPC) sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign, đây là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới. Chứng nhận CPC được 5.048 tổ chức và cá nhân chứng thực và cam kết ủng hộ các nguyên lý Bảo vệ khách hàng (Client Protection Principles - CPP) trong đó có: 1.841 tổ chức tài chính vi mô, 199 hiệp hội, 192 nhà đầu tư và nhà tài trợ tổ chức, 390 tổ chức hỗ trợ, 2.423 cá nhân hỗ trợ, 3 tổ chức fintech.

Từ đó tới nay, F88 liên tục có kết quả kinh doanh tốt, thực hiện thành công kế hoạch kinh doanh và đạt lợi nhuận cao, tăng dư nợ đến 88 lần và tăng gấp 47 lần số lượng phòng giao dịch. Tính đến hết năm 2022 vừa qua, 800 điểm giao dịch của F88 đã phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

Năm 2021, F88 đã nhận được xếp hạng tín dụng BBB (ổn định) từ Finn Ratings. Kỳ vọng của Finn cho thấy triển vọng ổn định của F88 vào tương lai giữ vững vị trí đầu ngành cho vay phi truyền thống khi công ty vững vàng về mặt lợi nhuận và sở hữu chất lượng tài sản tốt. Công ty đã và đang mở rộng hoạt động của mình, không chỉ giới hạn trong các phòng giao dịch mang thương hiệu F88, mà còn hợp tác với các nhà bán lẻ và đối tác công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, giúp cung cấp dịch vụ rộng khắp trên mạng lưới khoảng 4.000 văn phòng giao dịch F88 và cửa hàng của đối tác.

Được biết, 2023 và những năm sắp tới, F88 đang hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu khách hàng, trở thành công ty dịch vụ tài chính số 1 Việt Nam cho những đối tượng không có khả năng tiếp cận ngân hàng, doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ (MSME), cung cấp giải pháp tài chính với giá cả phải chăng, minh bạch và nhanh chóng thông qua hệ thống chi nhánh đa kênh của F88, kênh kỹ thuật số của F88 và hệ thống đối tác hợp kênh.
Tuấn Anh/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

(SKV) - Thời điểm giao mùa từ xuân sang hè, với đặc trưng là thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao và không khí nồm ẩm kéo dài, đang khiến các bệnh lý đường hô hấp gia tăng, đặc biệt ở trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có cơ địa dị ứng. Trong bối cảnh đó, một giải pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn: xịt mũi họng hàng ngày bằng sản phẩm dung dịch kiềm hóa từ muối biển.
Dự báo thời tiết ngày 13/4/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời chuyển lạnh

Dự báo thời tiết ngày 13/4/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời chuyển lạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày 13/4/2025.
Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

(SKV) - Vào ngày 11/4/2025, tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Hội thảo Khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với thực phẩm chay” đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, bác sĩ, nhà khoa học cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế. Trong khuôn khổ chương trình, báo cáo nghiên cứu “Một số kết quả nghiên cứu sử dụng nước muối súc miệng SMART A” do Tiến sĩ Đặng Văn Nghiễm (Đại học Y Dược Thái Bình) trình bày đã gây ấn tượng mạnh với những kết quả nổi bật và giá trị thực tiễn mà nghiên cứu mang lại.
Bình luận

Cùng chuyên mục

Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 đô la Canada, cuộc thi kêu gọi các startup, tổ chức, cá nhân… đóng góp những giải pháp về củng cố nền tảng tài chính trong dài hạn, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao chất lượng sống qua các giai đoạn khác nhau của cuộc đời tại khu vực châu Á.
FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

Ngày 8/4/2025 tại Sảnh Ruby, Nhà hàng Aquaria, đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tổng Liên đoàn các Hiệp hội ngành Làm đẹp Châu Á (FABIA) tại Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ họp toàn cầu thường niên lần thứ 2.
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

(SKV) - Với đội ngũ cán bộ, thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu y đức; luôn cập nhật, ứng dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến cùng những cải tiến vượt trội trong điều trị hiếm muộn; Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện (IVF Bưu điện) tiếp tục giữ vững vị thế là một trong các cơ sở y tế khám, điều trị vô sinh, hiếm muộn hàng đầu trong nước và khu vực.
Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Trong khuôn khổ sự kiện “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt” vừa diễn ra tại Nhà hát Quân đội số 130 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, sản phẩm của thương hiệu Coboté đến từ Công ty Cổ phần Phát triển Thực mỹ phẩm VFARM đã xuất sắc giành giải “Sản phẩm yêu thích”. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những sản phẩm tiêu biểu và doanh nghiệp Việt Nam, tạo động lực cho việc thúc đẩy ý thức tiêu dùng hàng Việt.

Các tin khác

Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Trong sự kiện "Gala Chào Xuân 2025 - Tinh Hoa Thương Hiệu Việt 2024", ông Nguyễn Thế Vinh, một cựu chiến binh và chủ sở hữu trại ong dú Vinh Nguyễn, đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc. Đây là một sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng thương hiệu mật ong dú chất lượng cao và mang lại giá trị cho cộng đồng.
Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, Ichico còn hướng đến xây dựng một thương hiệu bền vững, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

Bà Thào Thị Thia - CEO thương hiệu HMONG HTT đã vinh dự được trao tặng giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia".
Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Vũ Thị Hài - Nhà sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé đã nhận giải Doanh Nhân Xuất Sắc tại “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024”.
Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết đã dẫn dắt thương hiệu ngày một phát triển, xứng đáng nhận giải Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng quốc gia tại Gala Chào Xuân 2025 -Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024.
Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si, hiện đang là CEO của thương hiệu Minly. Bà Si đã bắt đầu từ những mẻ ngũ cốc đầu tiên làm tại nhà, tự tay xay từng hạt đậu, hạt ngô, rồi rang lên.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy: Bản lĩnh và tỏa sáng tại Gala "Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024"

Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy: Bản lĩnh và tỏa sáng tại Gala "Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024"

Bà Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc toàn quốc Công ty TNHH tập đoàn Đầu tư Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Mộc - Doanh nhân trẻ đầy cảm hứng vừa nhận giải doanh nhân xuất sắc tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024.
Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo"

Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo"

Vinh dự đứng trong hàng ngũ những doanh nghiệp tỏa sáng tại sự kiện, Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam đã nhận giải Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo.
Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan

Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan

Triển lãm ASEFA Innovation Day diễn ra vào ngày 20-21 tháng 3 năm 2025 tại Thái Lan, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật điện, sản xuất và công nghệ thông minh.
Liên Hà: “viên kim cương” mới của thị trường bất động sản Đông Anh, Hà Nội

Liên Hà: “viên kim cương” mới của thị trường bất động sản Đông Anh, Hà Nội

Trong bối cảnh Đông Anh sắp lên quận, khu vực này đang trở thành “mỏ vàng” thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ. Đặc biệt, Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất lập hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn tại xã Liên Hà, xã Thụy Lâm, xã Bắc Hồng, tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản khu vực.
Xem thêm
Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

SKV - ngày 29/03/2025, Chi Hội Nam Y TP. HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con tại chùa Chánh Giác Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chương trình, gần 200 người, bao gồm người khiếm thị, bà con nghèo và tăng ni Phật tử, đã được khám chữa bệnh miễn phí. Đồng thời, gần 300 phần quà thiết thực đã được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện này thể hiện vai trò tiên phong của Hội Nam Y TP. HCM trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái.
Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Chiều 26/3, tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hội Nam y Việt Nam và Tập đoàn Đông y dược Việt Nam.
Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Sáng 25/3/2025, tại Ao Vua, Ba Vì (TP Hà Nội), đã diễn ra Hội thảo khoa học “Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ”.
Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

SKV - Ngày 23/03, Chi hội Nam y Sóc Trăng phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà cho bà con khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

SKV - Ngày 23/3, tại Thiền Viện Pháp Sơn (xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), đã diễn ra chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng". Chương trình do Chi hội Nam y tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức cùng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, HTX sản xuất Dược liệu Thanh Ngon Hưng Phú, với sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND xã Nam Cát Tiên và Ni sư Hằng Liên - Trụ trì Thiền viện Pháp Sơn.
Phiên bản di động