Mới nhất Đọc nhiều

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ Thanh.

Tối 29/4, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 đã được khai mạc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca” tại quảng trường trung tâm Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Đây là hoạt động được UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Hoằng Hóa, quảng bá tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của vùng đất này đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định quyết tâm thúc đẩy du lịch biển Hải Tiến ngày càng phát triển, từng bước trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại.

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca
Ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá phát biểu tại buổi khai mạng lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024. Ảnh: Phương Thảo.

Hoằng Hóa là huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Thanh Hóa, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp huyện Thiệu Hóa, huyện Yên Định, huyện Vĩnh Lộc, phía Nam giáp TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn, phía Bắc giáp huyện Hậu Lộc, huyện Hà Trung; địa hình của huyện tương đối bằng phẳng, có núi có sông và vùng biển rộng lớn thuộc Vịnh Bắc Bộ; đây là lợi thế để huyện phát triển các loại hình du lịch như: du lịch tắm biển nghỉ dưỡng; du lịch đường thủy, du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề...

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca
Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi lễ khai hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024. Ảnh: Phương Thảo.

Với lợi thế về vị trí địa lý, khu du lịch biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển dài 12,5km đi qua địa phận 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa, cách Hà Nội 150km, cách trung tâm TP. Thanh Hóa 17km. Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hiện đại. Đi đôi với thu hút các thành phần kinh tế khai thác lợi thế du lịch biển, chính quyền huyện và tỉnh Thanh Hóa quan tâm bố trí nguồn lực từng bước đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, dịch vụ theo hướng đồng bộ, hiện đại, thân thiện môi trường.

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
Buổi lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến thu hút hàng nghìn du khách và bà con nhân dân địa phương đến tham dự.
Ảnh: Phương Thảo.

Huyện Hoằng Hóa nổi danh là vùng đất hiếu học sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách, nơi có bề dày truyền thống yêu nước, vọng vang hào khí cách mạng, hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc. Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến.

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca
Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết du lịch đã giúp kinh tế, diện mạo nông thôn các xã ven biển huyện Hoằng Hoá thay đổi vượt bậc. Ảnh: Phương Thảo

Về với biển Hải Tiến, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, để nghe và cảm nhận bản tình ca, tình đất, tình người Hoằng Hóa; du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, các di tích, danh thắng, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa. Đó là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền thờ Tô Hiến Thành; di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia Bảng Môn Đình - biểu tượng của sự hiếu học của con người Hoằng Hóa; tượng đài lão dân quân Hoằng Trường; công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường và nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng khác. Đặc biệt, mùa hè năm nay, khu du lịch Flamigo Hải Tiến đi vào khai thác đón khách hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng mới, những trải nghiệm khó quên về một vùng biển rực rỡ sắc màu rất hiện đại và mến khách.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh đến tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi của địa phương, tạo nên nét đặc trưng, khác biệt so với những nơi khác. Không chỉ có núi, sông, lạch, biển hội tụ, Hoằng Hóa còn có ruộng đồng bốn mùa tươi tốt, có hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, nằm trên tuyến giao thông xuyên Việt, mang đến cho huyện nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển kinh tế và phát triển du lịch.

“Với vị trí đắc địa, cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 2 giờ xe chạy, cách trung tâm TP. Thanh Hóa 30 phút di chuyển, du khách có thể đến Hải Tiến để khám phá, trải nghiệm “nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12 km của huyện, đó là những khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch biển khác của xứ Thanh. Hơn 12 năm đi vào hoạt động, Hải Tiến đang từng bước chuyển mình, dần khẳng định là một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm đầy hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách”, ông Hải nói.

Sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: “Bức hoạ một miền quê”, “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Khát vọng biển xanh”. Với sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật trong đêm hội có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Lương Huy, Dương Hoàng Yến, Bùi Thúy, Trịnh Linh Chi, Đông Chull, My Lam...

Một trong những điểm nhấn về du lịch của Hoằng Hóa là hệ thống khách sạn Ánh Phương với số vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng (do Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đầu tư xây dựng từ năm 2004). Trao đổi với báo chí, TS. Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết, du lịch đã giúp kinh tế, diện mạo nông thôn các xã ven biển huyện Hoằng Hoá thay đổi vượt bậc. Từ một vùng biển hoang sơ, mùa mưa bão lũ liên miên nay Hải Tiến đã thay da đổi thịt, du lịch biển trở thành sinh kế bền vững giúp người dân cải thiện đời sống.

Đầu tư vào Hải Tiến từ những năm 2004, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đã có hệ thống khách sạn Ánh Phương với hơn 500 phòng và các phòng hội nghị, khu biệt thự cao cấp, bể bơi... Mỗi năm, đơn vị phục vụ hơn 300 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện tại, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đang triển khai các bước để xây dựng vào sớm đưa vào vận hành khách sạn với tiêu chuẩn 5 sao nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón khách quốc tế và khách hạng sang.

“Năm 2024, chúng tôi nắm được tinh thần chỉ đạo của chính phủ là đẩy nhanh tốc độ hồi phục và bứt phá của du lịch bằng nhiều giải pháp, đây là tín hiệu rất tích cực, những người làm du lịch hết sức tin tưởng và sẽ nỗ lực để hoạt động tốt hơn nữa. Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ để làm hài lòng du khách, để du khách tiếp tục quay lại Hải Tiến nhiều hơn nữa”, ông Thảo cho biết thêm.

Phương Thảo - Hữu Chí

Cùng chuyên mục

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Tháng 5, những cơn mưa rào mùa hạ ùa về làm cho những tràn ruộng bậc thang trên khắp rẻo cao Lào Cai bừng tỉnh. Mùa này, đồng bào vùng cao bắt đầu vào vụ cày cấy, làm cho khung cảnh ruộng bậc thang trở nên đẹp như bức tranh họa đồ khổng lồ với những đường nét mềm mại, màu sắc sinh động, nhất là buổi bình minh hay dưới ánh mặt trời buổi hoàng hôn.
Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Mới đây, Tạp chí La Figaro của Pháp đã đăng tải bài viết giới thiệu Yên Tử của Việt Nam “Oyage au long cours: Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (Du lịch đường dài: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam vĩnh cửu).
Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Bước vào tháng 5, mận Tam Hoa tại huyện vùng cao Bắc Hà bắt đầu “đủng đỉnh” chín. Mới chớm vụ mà ngày nào chị Lục Thanh Xuân, thôn Na Lo, xã Tà Chải cũng tất bật để chuẩn bị vào mùa. Chị Xuân cười nói: Bắt đầu từ giờ đến khoảng 1 tháng nữa, ngày nào cũng chỉ... ăn và đi hái mận.
Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Rẻ hơn máy bay, an toàn hơn phương tiện tự lái, không phải lo tắc đường, kẹt xe, lại vẫn có thể chậm rãi thu vào tầm mắt cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên lướt qua khung cửa sổ…, đó là những ưu điểm nổi bật khiến du lịch bằng tàu hỏa ngày càng được nhiều du khách, nhất là giới trẻ lựa chọn. Đây cũng là hình thức du lịch được dự đoán sẽ phát triển thành xu hướng, nhất là trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao.
Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Quyết định miễn thị thực cho công dân Trung Quốc nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến Cuba, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa hai bên.
Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Trong dịp đến thăm làng Kép Ram (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum), chúng tôi được thưởng thức món gỏi lá mì đặc trưng của người Gia Rai tại đây. Món ăn dân dã, đậm hương vị núi rừng làm chúng tôi nhớ mãi.

Các tin khác

[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

Du lịch chữa lành đang là xu hướng được yêu thích, giúp mọi người phục hồi và cân bằng cảm xúc. Cùng tìm hiểu về hình thức du lịch độc đáo này qua bài viết dưới đây.
Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, nếu muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch đặc sắc, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến để bạn thực hiện kế hoạch của mình.
Phát hiện hang động có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm ở Thanh Hóa

Phát hiện hang động có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm ở Thanh Hóa

Một hang động dài khoảng 70m, cao khoảng 40m, có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm trong vắt vừa được phát hiện tại núi Đụn (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).
Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Mường Phăng là địa điểm thứ ba và cuối cùng của Sở Chỉ huy thứ ba Chiến dịch Điện Biên Phủ (từ 31-1-1954 đến 15-5-1954). Tại đây, Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Bộ Chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quy
Mù Cang Chải khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” vào dịp nghỉ lễ 30/4

Mù Cang Chải khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” vào dịp nghỉ lễ 30/4

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.
Ninh Bình vào Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông

Ninh Bình vào Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông

Lý tưởng nhất là du khách nên đến với Ninh Bình vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm để trải nghiệm vẻ đẹp đặc sắc của cảnh quan sông nước, các cánh đồng lúa chín vàng ở mỗi vùng quê Ninh Bình.
Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

SKV - Những ngày cuối của mùa xuân chuyển qua mùa hè, cũng là lúc hoa sưa bắt đầu bung nở sắc vàng rực khắp các tuyến đường TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Những hàng Sưa không những tạo bóng mát, khoảng xanh còn tạo thêm cho Tam Kỳ một nét đặt trưng riêng mỗi khi đến mùa hoa sưa nở.
Mùa lễ hội chùa Thầy (Hà Nội): Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản”

Mùa lễ hội chùa Thầy (Hà Nội): Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản”

Các hoạt động này nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của huyện Quốc Oai.
Bản Sì Thâu Chải - Thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng

Bản Sì Thâu Chải - Thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng

Nằm trên độ cao khoảng 1.400m so với mặt nước biển, bản Sì Thâu Chải thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường đang trải qua sự biến đổi không ngừng, vươn lên thành điểm đến du lịch cộng đồng thu hút hàng vạn du khách mỗi năm. Sự thành công ban đầu này mở ra triển vọng cho một hướng phát triển kinh tế mới, kết hợp với việc bảo tồn và tôn vinh giá trị thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa của người dân tộc Dao tại Lai Châu.
Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Gần đây, chuyến tham quan các nông trại và xưởng chế biến nông sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã mang đến cho đoàn công tác của Bộ Nông Lâm nghiệp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào cơ hội tìm hiểu về các mô hình kinh tế nông nghiệp có tiềm năng phát triển du lịch.
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động