Tây Ninh: Tổ chức Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2024

SKV - Chiều 18/07, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ trì Hội nghị gồm các đồng chí: ông Phạm Văn Tín - Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thế Lực - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; bà Huỳnh Thanh Nam - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Các Đại biểu tham gia chủ trì Hội nghị.
Các Đại biểu tham gia chủ trì Hội nghị. Ảnh: Mạnh Tú

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí ngoài tỉnh có phóng viên thường trú, phụ trách địa bàn Tây Ninh đã làm tốt công tác thông tin, phản ánh các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, xây dựng Đảng; tuyên truyền, định hướng, ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin, sự đồng thuận xã hội đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của Chính phủ và của địa phương; tuyên truyền và công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân, các hoạt động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế mới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024.

Với các hoạt động của các cơ quan báo chí trung ương, báo chí ngoài tỉnh có trên địa bàn Tây Ninh, các cơ quan báo chí của Trung ương, báo chí ngoài tỉnh đã đăng tải trên 930 tin, bài, phóng sự, video clip tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển lớn của tỉnh, các chương trình đột phá phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện quan trọng của tỉnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, những thành tựu nổi bật, những mô hình hay trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Tây Ninh đến mọi miền đất nước và quốc tế.

Tuy nhiên hoạt động báo chí tại địa phương vẫn còn mặt hạn chế như: việc kết nối, mời các cơ quan báo chí Trung ương và báo chí ngoài tỉnh dự các hoạt động, sự kiện của tỉnh còn ít; hoạt động báo chí của tỉnh có lúc còn để xảy ra sai sót về nội dung, phải đính chính.

Từ đó tỉnh cũng đã đề ra mục tiêu về công tác báo chí trong 6 tháng cuối năm 2024 là tuyên truyền kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong 6 tháng đầu năm 2024 cùng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 109-KH/TU ngày 09/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ IV - năm 2024 và hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Mạnh Tú

Thực hiện việc tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm, bảo vệ đường biên, mốc giới. Tiếp tục tuyên truyền sâu sắc nổi bật các nội dung cụ thể trong Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 14/6/2024 của Ban Bí thư về đại hội các hội văn học, nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030. Ngoài ra còn tuyên truyền Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, các ngày lễ lớn và kỷ niệm các sự kiện lịch sử quan trọng trong Quý III/2024. Và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các chính sách của Trung ương, của tỉnh; các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực trong năm 2024.

Ông Phạm Văn Tín - Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ đánh giá cao về công tác báo chí trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương, báo chí ngoài tỉnh có phóng viên, cộng tác viên thường trú, phụ trách địa bàn Tây Ninh đã làm tốt công tác thông tin, phản ánh các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp Đảng ủy, chính quyền, kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng; tuyên truyền, định hướng, ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin, sự đồng thuận xã hội đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của Chính phủ và của địa phương; tuyên truyền về công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân, góp phần tạo khí thế mới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024; đưa tin, bài đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác và đúng quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước. Về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Tín cũng trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, đóng góp của báo chí cho sự phát triển chung của địa phương trong thời gian qua.

Ông Phạm Văn Tín, Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị
Ông Phạm Văn Tín, Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Mạnh Tú

Ông Tín cũng cho biết thêm, năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, vì vậy các cấp, các ngành, từng cá nhân phải đoàn kết chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy với quyết tâm chính trị cao nhất, bứt phá hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 để về đích thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, dự báo tình hình thế giới và khu vực, đối với các vụ việc, sự kiện nhạy cảm, được xã hội quan tâm: tình hình Biển Đông và xung đột Nga - Ukraine, Israel - Hamas.... có thể phát sinh yếu tố phức tạp, khó lường. Do đó trong tuyên truyền cần bám sát thông tin chính thống và định hướng của các cơ quan chức năng.

Trên địa bàn tỉnh, tình hình khiếu nại, khiếu kiện về đất đai, ô nhiễm môi trường, tình hình an ninh công nhân, tội phạm, tệ nạn xã hội, những khó khăn, hạn chế nảy sinh trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cấp, ngành... tiếp tục là những thách thức lớn trong nỗ lực thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đặt ra nhiều vấn đề về an sinh xã hội, an ninh tư tưởng, đấu tranh, phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đòi hỏi cần có sự đồng hành tham gia tích cực, hiệu quả của các cơ quan báo chí để tuyên truyền, cổ vũ, tạo sự thống nhất, đồng thuận hơn trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Mạnh Tú

Tin liên quan

Tây Ninh: Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND khóa X, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (nhiệm kỳ 2021-2026)

Tây Ninh: Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND khóa X, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (nhiệm kỳ 2021-2026)

Sáng ngày 11/7, HĐND tỉnh Tây Ninh khai mạc kỳ họp thứ 14 khóa X (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của nhiệm kỳ 2021-2026). Kỳ họp sẽ diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 11 đến ngày 12/7/2024.
Tây Ninh: Tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Tây Ninh: Tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

SKV - Sáng ngày 01/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Tây Ninh công bố số liệu thống kê kinh tế, xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024

Tây Ninh công bố số liệu thống kê kinh tế, xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024

SKV - Trong bối cảnh hoạt động kinh tế – xã hội trong và ngoài nước có nhiều chuyển biến phức tạp, có cả thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều giải pháp tạo bước đột phá để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021 – 2025 một cách nhanh chóng.

Cùng chuyên mục

Bệnh viện Phúc Sơn: Không ngừng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Bệnh viện Phúc Sơn: Không ngừng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Chiều 18/7/2024, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn đã tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử, hoạt động công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đồng thời là dịp để đội ngũ y, bác sĩ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc khách hàng, tiếp đón người bệnh làm tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.
Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng.
Sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất

Sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất.
Công ty CP TT Green Việt Nam khai giảng khóa học về xoa bóp, bấm huyệt

Công ty CP TT Green Việt Nam khai giảng khóa học về xoa bóp, bấm huyệt

Khóa học đã thu hút gần 20 học viên đến từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Mộc Châu, Hải Dương.
Ninh Bình tập huấn, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu

Ninh Bình tập huấn, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu

Ngày 17/7, Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình tổ chức tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho các học viên là cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.
Xử phạt Công ty CP Dược Lâm Đồng

Xử phạt Công ty CP Dược Lâm Đồng

Công ty CP Dược Lâm Đồng vừa bị xử phạt do vi phạm không công bố thông tin, công bố thông tin sai hạn nhiều tài liệu về hoạt động, điều hành của công ty.

Các tin khác

Đồng Nai: Liên kết trồng cây dược liệu dưới tán rừng

Đồng Nai: Liên kết trồng cây dược liệu dưới tán rừng

Việc khai thác tiềm năng, lợi thế và liên kết trồng cây dược liệu dưới tán rừng sẽ tạo ra chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Bệnh bạch hầu vẫn trong tầm kiểm soát

Bệnh bạch hầu vẫn trong tầm kiểm soát

Bộ Y tế đánh giá tình hình bạch hầu đến nay chưa phải là vấn đề phức tạp, số mắc thấp, các ổ dịch nhỏ vẫn trong tầm kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm thành dịch lớn diện rộng là thấp.
Đắk Lắk: Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ II năm 2024

Đắk Lắk: Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ II năm 2024

(SKV) - Ngày 18-7, UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk họp báo công bố lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk - Phát triển và Hội nhập", dự kiến diễn ra từ ngày 31/8 đến 02/9 năm 2024.
Phù nề toàn thân do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

Phù nề toàn thân do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân bị phù nề toàn thân, mệt mỏi do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Bảo đảm thuốc, vật tư, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Bảo đảm thuốc, vật tư, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
Trường THCS Nam Trung Yên nơi chắp cánh mầm xanh tương lai

Trường THCS Nam Trung Yên nơi chắp cánh mầm xanh tương lai

Trải qua 16 năm vun đắp và xây dựng, Trường THCS Nam Trung Yên không ngừng phát triển về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và chất lượng đào tạo, trở thành một trong những ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia của Thủ đô Hà Nội. Với mục tiêu phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao, giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng ... cho học sinh.
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Thể dục thể thao

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Thể dục thể thao

Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh đào tạo chuyên ngành bác sĩ thể thao, trình độ thạc sĩ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

SKV - Ngày 16/7, Công an Thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.
Hà Nội phát hiện nhiều ca bệnh sốt xuất huyết

Hà Nội phát hiện nhiều ca bệnh sốt xuất huyết

SKV - Trong những ngày qua, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tăng nhanh tại Hà Nội đã khiến nhiều người lo ngại về sự bùng phát của dịch. Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và ngày càng khó lường, nhiều giải pháp can thiệp đã được ngành Y tế thành phố và các đơn vị liên quan triển khai.
Truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để tăng nguồn tạng hiến

Truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để tăng nguồn tạng hiến

Ngày 16 - 17/7, tại Hà Nam, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức hội thảo về hiến, lấy, ghép và điều phối mô, tạng tại Việt Nam.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 28/06, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện và Đại hội Chi hội lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Phiên bản di động