Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới: Bước chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt
Trên hành trình kéo dài 47 năm, thương hiệu Vinamilk đã không ngừng chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ người Việt, trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk khởi đầu từ con số 0, vượt qua mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.
![]() |
| Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp khi thay đổi nhận diện thương hiệu. |
Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hoà carbon tại ASEAN, từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi, Vinamilk luôn hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm. Mỗi sản phẩm đều là một lời hứa rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình yêu thương. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.
Nhằm nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã được thực hiện một cách bài bản và kỹ lưỡng sau một năm dài chuẩn bị. Các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế đã góp phần tạo ra thành quả này. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk thể hiện rõ nét tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.
![]() |
| Buổi công bố nhận diện mới thu hút sự tham gia của các đối tác, người tiêu dùng. |
Logo mới của Vinamilk đã trải qua sự cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ. Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ "i" tạo cảm giác thân thuộc với một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Hai màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu mới là "Xanh rực rỡ" và "Kem sữa ngọt ngào". Kết hợp với bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam, những màu sắc này vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm.
Đặc biệt, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt. Những thiết kế độc quyền này giúp Vinamilk truyền tải câu chuyện và thông điệp một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang "thống trị" với vô vàn hình ảnh được tạo bằngmáy tính.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống của công ty, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự thay đổi này sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 07-2023.
![]() |
| Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk cho biết, lần tái định vị này nhằm truyền cảm hứng về một thương hiệu trẻ trung, phá cách, sáng tạo, bắt nhịp xu thế mới. |
Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu của Vinamilk không chỉ là một bước đi trong việc tái định vị thương hiệu, mà còn mở ra những bước tiến mới trong sự phát triển của công ty. Vinamilk muốn tiếp tục mang đến các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn xã hội. Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, chia sẻ: "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình."
Với bước chuyển mình lịch sử này, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam mà còn xác định mục tiêu vươn tới toàn cầu. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk với sự táo bạo, quyết tâm và sự khát khao trẻ trung đã gợi lên tinh thần và giá trị mà người Việt mang trong lòng. Vinamilk không chỉ là một thương hiệu sữa quốc gia, mà còn là biểu tượng cho sự phát triển và thành công của ngành công nghiệp sữa Việt Nam.
![]() |
| Giám đốc sáng tạo của Vinamilk chia sẻ ý tưởng lồng ghép chất liệu thân thuộc trong cuộc sống thường ngày của người Việt vào tinh thần của logo mới. |
Với sự đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu, Vinamilk đã tạo nên sự chuyển đổi lịch sử và định vị thương hiệu của mình một cách rõ rệt. Vinamilk không chỉ tự hào về quá trình phát triển và thành công trong suốt 47 năm qua, mà còn tự tin về khả năng tiếp tục vươn lên thành công tại thị trường quốc tế.
Bước chuyển mình lịch sử này đánh dấu một giai đoạn mới trong hành trình phát triển của Vinamilk. Thương hiệu đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội mới, để mang đến những sản phẩm thực phẩm tốt nhất và chăm sóc tốt nhất cho mọi người. Vinamilk đang chứng tỏ sự cam kết vững chắc với sứ mệnh của mình và sẽ tiếp tục gắn kết với người tiêu dùng, mang đến niềm tin và sự hài lòng trong từng sản phẩm.
![]() |
| Lãnh đạo Vinamilk khẳng định quyết tâm nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. |
| Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD và được đánh giá là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu (2022). Vinamilk hiện có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, với sản phẩm đã xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. |
Tin liên quan
Tạp chí Tự động hóa Ngày nay bổ nhiệm Trưởng VPĐD tại TP Hồ Chí Minh
21:20 | 17/12/2025 Tin tức
Dự báo thời tiết ngày 18/12/2025: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, trời rét
05:30 | 18/12/2025 Môi trường xanh
Một hành trình – Một sứ mệnh: Tổng kết chuỗi chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho sinh viên toàn quốc
12:02 | 17/12/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục
Gia Lai: Quân đoàn 34 ra quân “Chiến dịch Quang Trung” hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai
09:57 | 17/12/2025 Tin tức
Lâm Đồng thông tin Hội thảo quốc tế phát triển Cao nguyên Di Linh
09:47 | 17/12/2025 Tin tức
Hợp tác quốc tế nâng cao an toàn điều trị truyền tĩnh mạch tại Bệnh viện Thiện Hạnh
16:27 | 16/12/2025 Tin tức
Lâm Đồng đẩy mạnh các biện pháp giám sát và phòng, chống bệnh não mô cầu
15:48 | 16/12/2025 Tin tức
Lan tỏa giá trị nghệ thuật trẻ qua chương trình “Dấu Son” của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
15:41 | 16/12/2025 Dấu ấn Việt Nam
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
15:30 | 16/12/2025 Tin tức
Các tin khác
Chuỗi chương trình tuyên truyền giáo dục: Từ nhà trường đến cộng đồng, lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai cho giới trẻ
10:07 | 16/12/2025 Tin tức
Viêm phần phụ vỡ gây sốc, đừng chủ quan với đau bụng
14:09 | 15/12/2025 Tin tức
Đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bệnh suy tim
22:03 | 13/12/2025 Tin tức
Thu hồi thuốc Diclofen do vi phạm chất lượng – Người bệnh cần biết gì?
21:00 | 13/12/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac do vi phạm quy định
19:30 | 13/12/2025 Tin tức
WHO ra mắt thư viện số toàn cầu về y học cổ truyền với hơn 1,6 triệu hồ sơ khoa học
15:14 | 13/12/2025 Tin tức
Ứng Hòa: Xây dựng nông thôn mới hiện đại, bản sắc và bền vững
15:14 | 13/12/2025 Tin tức
Vinmec Cần Thơ chính thức áp dụng chính sách khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế
15:14 | 13/12/2025 Tin tức
Bộ Y tế khuyến cáo chủ động ứng phó nguy cơ bệnh bại liệt tái xâm nhập
22:40 | 12/12/2025 Sức khỏe
Ung thư tuyến giáp dẫn đầu số ca mắc mới tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM
17:45 | 12/12/2025 Tin tức
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
4 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội







