Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới: Bước chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt
Trên hành trình kéo dài 47 năm, thương hiệu Vinamilk đã không ngừng chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ người Việt, trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk khởi đầu từ con số 0, vượt qua mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.
![]() |
Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp khi thay đổi nhận diện thương hiệu. |
Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hoà carbon tại ASEAN, từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi, Vinamilk luôn hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm. Mỗi sản phẩm đều là một lời hứa rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình yêu thương. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.
Nhằm nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã được thực hiện một cách bài bản và kỹ lưỡng sau một năm dài chuẩn bị. Các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế đã góp phần tạo ra thành quả này. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk thể hiện rõ nét tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.
![]() |
Buổi công bố nhận diện mới thu hút sự tham gia của các đối tác, người tiêu dùng. |
Logo mới của Vinamilk đã trải qua sự cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ. Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ "i" tạo cảm giác thân thuộc với một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Hai màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu mới là "Xanh rực rỡ" và "Kem sữa ngọt ngào". Kết hợp với bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam, những màu sắc này vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm.
Đặc biệt, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt. Những thiết kế độc quyền này giúp Vinamilk truyền tải câu chuyện và thông điệp một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang "thống trị" với vô vàn hình ảnh được tạo bằngmáy tính.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống của công ty, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự thay đổi này sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 07-2023.
![]() |
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk cho biết, lần tái định vị này nhằm truyền cảm hứng về một thương hiệu trẻ trung, phá cách, sáng tạo, bắt nhịp xu thế mới. |
Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu của Vinamilk không chỉ là một bước đi trong việc tái định vị thương hiệu, mà còn mở ra những bước tiến mới trong sự phát triển của công ty. Vinamilk muốn tiếp tục mang đến các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn xã hội. Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, chia sẻ: "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình."
Với bước chuyển mình lịch sử này, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam mà còn xác định mục tiêu vươn tới toàn cầu. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk với sự táo bạo, quyết tâm và sự khát khao trẻ trung đã gợi lên tinh thần và giá trị mà người Việt mang trong lòng. Vinamilk không chỉ là một thương hiệu sữa quốc gia, mà còn là biểu tượng cho sự phát triển và thành công của ngành công nghiệp sữa Việt Nam.
![]() |
Giám đốc sáng tạo của Vinamilk chia sẻ ý tưởng lồng ghép chất liệu thân thuộc trong cuộc sống thường ngày của người Việt vào tinh thần của logo mới. |
Với sự đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu, Vinamilk đã tạo nên sự chuyển đổi lịch sử và định vị thương hiệu của mình một cách rõ rệt. Vinamilk không chỉ tự hào về quá trình phát triển và thành công trong suốt 47 năm qua, mà còn tự tin về khả năng tiếp tục vươn lên thành công tại thị trường quốc tế.
Bước chuyển mình lịch sử này đánh dấu một giai đoạn mới trong hành trình phát triển của Vinamilk. Thương hiệu đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội mới, để mang đến những sản phẩm thực phẩm tốt nhất và chăm sóc tốt nhất cho mọi người. Vinamilk đang chứng tỏ sự cam kết vững chắc với sứ mệnh của mình và sẽ tiếp tục gắn kết với người tiêu dùng, mang đến niềm tin và sự hài lòng trong từng sản phẩm.
![]() |
Lãnh đạo Vinamilk khẳng định quyết tâm nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. |
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD và được đánh giá là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu (2022). Vinamilk hiện có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, với sản phẩm đã xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. |
Tin liên quan

Khởi động cuộc thi "Duyên dáng Sắc hương Xứ Trà” lần thứ nhất, năm 2025
21:52 | 14/04/2025 Du lịch & Sức khỏe

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2025: Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, Nam Bộ rải rác có dông
05:05 | 15/04/2025 Môi trường xanh

Sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, Công ty trực thuộc Tập đoàn Thaco Auto dính án phạt thuế
17:14 | 14/04/2025 Doanh nghiệp
Cùng chuyên mục

TP.HCM lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường
21:24 | 14/04/2025 Tin tức

Sắp diễn ra Beautycare Expo Hanoi 2025 - Triển lãm thương mại uy tín phía Bắc về ngành làm đẹp
16:48 | 14/04/2025 Tin hot

Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng
20:48 | 12/04/2025 Tin tức

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi
20:48 | 12/04/2025 Tin tức

Thu hồi giấy đăng ký lưu hành đối với 7 loại thuốc nhập khẩu
20:46 | 12/04/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Me Di Sun 70 triệu đồng
20:42 | 12/04/2025 Tin tức
Các tin khác

Hội Đông y Việt Nam: Đẩy mạnh đào tạo truyền nghề lương y, lương dược
14:02 | 12/04/2025 Y học cổ truyền

Phòng khám sản phụ khoa 290 &183 được vinh danh tại Gala “ Tinh hoa thương hiệu Việt”
11:21 | 12/04/2025 Tin tức

Tinh hoa tay nghề làm đẹp 2025 - Chăm sóc da cá nhân hóa: Tương lai ngành Spa Việt
14:50 | 11/04/2025 Tin nổi bật

“Mang âm nhạc đến Bệnh Viện” số 214: Sẻ chia yêu thương cùng các bệnh nhân nhí tại Bệnh viện Nhi Trung ương
14:17 | 11/04/2025 Tin tức

Kết nối giao thương An Việt Hà Đông: Mở rộng mạng lưới, tìm kiếm cơ hội hợp tác
14:16 | 11/04/2025 Tin tức

12 trường hợp không được chi trả BHYT khi đi khám chữa bệnh
09:28 | 11/04/2025 Tin tức

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pắc
17:25 | 10/04/2025 Tin tức

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh: Kiến tạo hệ thống y tế thông minh – Bền vững – Phục vụ người dân
16:47 | 10/04/2025 Tin tức

Thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin của Công ty CP Sao Thái Dương
16:29 | 10/04/2025 Tin tức

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
09:48 | 10/04/2025 Kinh tế

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác
30-03-2025 07:48 Hoạt động hội

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền
26-03-2025 22:00 Hoạt động hội

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ
26-03-2025 10:43 Thông tin đa chiều

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như
25-03-2025 15:59 Hoạt động hội

Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên
25-03-2025 15:14 Hoạt động hội