Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số

9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong quý III, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.
Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực châu Á Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, giữ “lực đẩy” tăng trưởng

Quý III/2024, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Cụ thể, doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và các chi nhánh nước ngoài (như tại Mỹ, Campuchia…) tăng 8,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng ấn tượng 15,7% so với cùng kỳ.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Doanh thu 9 tháng đầu năm từ hoạt động xuất khẩu nói riêng và thị trường nước ngoài (gồm các chi nhánh nước ngoài) của Vinamilk các năm 2022-2024.

Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như Châu Úc, Nam Mỹ…

Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan... Tại Đài Loan, bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk cũng giới thiệu đến các khách hàng tại Pháp sản phẩm nước dừa mới

Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Úc, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực Châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff... Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và Châu Phi.

Theo báo cáo mới nhất, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tổng doanh thu lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình.

Sản phẩm: Đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ít đường

Trong quý III, Vinamilk tiếp tục có hàng loạt các cải tiến về cả bao bì sản phẩm theo bộ nhận diện thương hiệu mới lẫn ra mắt các sản phẩm mới. Các sản phẩm nổi bật như: Sữa tươi 100% vị dừa, Sữa chua ăn cao cấp ít đường vị việt quất, lựu đỏ, nha đam…, Sữa chua uống men sống Probi thay đổi bao bì mới.

Đáng chú ý, các sản phẩm này đều có kết quả kinh doanh khả quan. Điều này cũng cho thấy các thay đổi của Vinamilk đang đi đúng hướng và có tác động tích cực đến thị trường.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Nhiều sản phẩm Vinamilk đồng loạt đổi “áo” mới trong thời gian qua

Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là sản phẩm đang “ghi điểm” từ diện mạo mới đầy màu sắc, đến việc đa dạng hương vị. Theo nghiên cứu đánh giá sức khỏe thương hiệu, chỉ số đánh giá về “Đa dạng hương vị” được yêu thích của Probi tăng ấn tượng từ 80% năm 2022 lên đến 94% vào năm 2024. Doanh thu 9 tháng đầu năm của sản phẩm này cũng tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Các đổi mới được Vinamilk giới thiệu cũng đáp ứng được xu hướng tiêu dùng “ít đường” đang phát triển mạnh. Lấy ví dụ với dòng sữa chua ăn, hiện Vinamilk đang có 17 vị khác nhau, trong đó có đến một nửa số sản phẩm thuộc dòng ít đường.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
ản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau

Bên cạnh các nhóm chủ lực, để mở rộng các ngành hàng phụ, Vinamilk cũng thay đổi loạt bao bì cho sữa hạt, kem, nước giải khát... Trong đó, Sữa hạt Vinamilk sau thời gian ngắn ra mắt đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về thị phần (không bao gồm sữa đậu nành), với doanh thu 9 tháng đầu năm tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Những đổi mới, cải tiến này, cùng với những sản phẩm sắp giới thiệu trong quý 4, được lãnh đạo Vinamilk nhận định là động lực quan trọng dẫn dắt tăng trưởng thời gian tới. Trong bản tin gửi nhà đầu tư Quý 3, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết thêm doanh nghiệp đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa trong giai đoạn cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao của thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024.

Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng

Vinamilk cũng giữ nguyên mục tiêu tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng cho cả năm. Doanh nghiệp xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý là việc niêm yết chứng chỉ lưu ký “VNM19” trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan. Đây là sản phẩm phái sinh dựa trên chứng khoán cơ sở VNM, do Công ty Chứng khoán Yuanta (Thái Lan) phát hành. Cụ thể, VNM19 là một công cụ đầu tư cho phép nhà đầu tư ở Thái Lan giao dịch chứng khoán VNM bằng nội tệ và tài khoản chứng khoán hiện hữu. Chứng chỉ lưu ký có thể mang lại nhiều thuận lợi, việc tiếp xúc với nhà đầu tư được mở rộng và đa dạng hơn với khả năng thanh khoản cao hơn, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế.

PV
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế

Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024. Lễ tôn vinh các doanh nghiệp sẽ diễn ra vào tháng 1/2025 tại Hà Nội.
Hội thi pháo đất huyện Vĩnh Bảo – lưu giữ trò chơi truyền thống độc đáo của miền đất nhiều di sản văn hóa

Hội thi pháo đất huyện Vĩnh Bảo – lưu giữ trò chơi truyền thống độc đáo của miền đất nhiều di sản văn hóa

Ngày 23/11, Hội thi pháo đất huyện Vĩnh Bảo năm 2024 được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng với sự tham gia đông đủ của những đội được tuyển chọn từ các xã, thị trấn trực thuộc huyện.
Dự báo thời tiết ngày 23/11/2024: Hà Nội trời âm u ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 23/11/2024: Hà Nội trời âm u ngày cuối tuần

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 23/11/2024 tại Hà Nội và các khu vực trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Bước đột phá Hogi Mart: Siêu dự án 1.000 cửa hàng chính thức khởi động

Bước đột phá Hogi Mart: Siêu dự án 1.000 cửa hàng chính thức khởi động

Ngày 20/11/2024, sự kiện giới thiệu “Siêu dự án 1.000 Hogi Mart” do HCN Holding - Hogi Group tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp tại tầng 2, số 25-27 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Chương trình thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư và đối tác tiềm năng trong lĩnh vực bán lẻ.
VietinBank dẫn đầu ngành Ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

VietinBank dẫn đầu ngành Ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

9 tháng đầu năm 2024, VietinBank dẫn đầu ngành Ngân hàng khi tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 16%, đạt hơn 60.600 tỷ đồng, bỏ xa ngân hàng BIDV và Vietcombank.
SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024

SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024

Sau 9 tháng đầu năm 2024, ngân hàng SHB đã thực hiện 80% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, nằm trong Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024. Quy mô tài sản, dư nợ cho vay khách hàng và tiền gửi của khách hàng đều tăng trưởng.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng

Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng

Đại diện Eximbank vừa gửi thông tin đến báo chí liên quan đến việc Ngân hàng Nhà nước thanh tra hoạt động của ngân hàng này.
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - mã: TCB) thu về hơn 26.900 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

Các tin khác

Căng tin Ô Mart - Kết nối giới trẻ với sản phẩm chất lượng

Căng tin Ô Mart - Kết nối giới trẻ với sản phẩm chất lượng

Nhằm mang các sản phẩm OCOP đến gần hơn với các bạn trẻ, căng tin Ô Mart chính thức khai trương vào ngày 18/11/2024 tại địa chỉ 96A Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội (khuôn viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông).
Dược Lâm Đồng (Ladophar) bị xử phạt do không công bố  thông tin theo quy định pháp luật

Dược Lâm Đồng (Ladophar) bị xử phạt do không công bố thông tin theo quy định pháp luật

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 460/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, MCK: LDP, sàn HNX).
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa

Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa

Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Nâng cao giá trị và tìm hướng đi bền vững cho ngành hàng yến sào Đắk Lắk

Nâng cao giá trị và tìm hướng đi bền vững cho ngành hàng yến sào Đắk Lắk

SKV- Ngày 12/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Yến sào tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị phát triển ngành hàng yến sào Đắk Lắk nhằm nâng cao giá trị và tìm lối đi bền vững.
Những dấu ấn hợp tác quốc tế nổi bật của Petrovietnam năm 2024

Những dấu ấn hợp tác quốc tế nổi bật của Petrovietnam năm 2024

Là doanh nghiệp tiên phong vươn ra thị trường thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong nửa thế kỷ qua đã tạo dựng mối quan hệ hợp tác sâu rộng, chất lượng và hiệu quả cao với nhiều công ty, tổ chức trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí quốc tế, xác lập vị thế vững vàng của một thương hiệu quốc gia.
Kết quả kinh doanh ấn tượng của 6 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Kết quả kinh doanh ấn tượng của 6 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4/11, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vinh dự có 6 đơn vị thành viên cùng 7 sản phẩm được vinh danh.
Ông Phạm Đức Ấn: Giải pháp OSB rất quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Agribank

Ông Phạm Đức Ấn: Giải pháp OSB rất quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Agribank

Giải pháp OSB ra mắt tiếp tục đánh dấu nỗ lực của Agribank trong việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của hoạt động ngân hàng, đồng thời khẳng định sự hợp tác tin cậy, vững bền giữa Agribank và VNPAY từ năm 2007.
Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững

Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Các doanh nghiệp dầu khí hào hứng với giai đoạn phát triển mới

Các doanh nghiệp dầu khí hào hứng với giai đoạn phát triển mới

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới đã được tổ chức tại nhiều doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Có thể nói Kết luận số 76-KL/TW đã thổi luồng sinh khí mới vào Petrovietnam.
Eximbank tiến tới cột mốc đột phá về công nghệ

Eximbank tiến tới cột mốc đột phá về công nghệ

Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) kỳ vọng sẽ lột xác ngoạn mục để trở lại vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam khi tiến tới cột mốc 35 năm thành lập.
Xem thêm
An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế

An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế

SKV - Hội nghị khoa học Đông dược bào chế được Trường trung cấp Quốc Tế Khôi Việt phối hợp cùng Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức vào sáng ngày 09/11, tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.
Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình

Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình

Chiều 20/10/2024, tại TP Thái Bình, Hội Nam y Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội lần thứ nhất Chi hội Nam y Thái Bình, nhiệm kỳ 2024-2029.
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Phiên bản di động