Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn

Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.

Đẩy mạnh hoạt động của các chi nhánh nước ngoài

Bất chấp tình hình kinh tế hậu Covid-19 còn nhiều khó khăn, phức tạp, để mở rộng doanh thu và đạt được mục tiêu đã đề ra cho giai đoạn 2022 – 2026, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài như Driftwood (Mỹ), Lao-Jagro Development (Lào), Angkormilk (Campuchia) và công ty liên doanh Del Monte - Vinamilk (Philippines).

Driftwood trở thành công ty con của Vinamilk vào tháng 12/2013. Đến tháng 5/2016, Vinamilk nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty này lên 100%. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lâu đời tại Nam California (Mỹ) với danh mục sản phẩm gồm sữa tươi, sữa chua, kem, nước trái cây. Khách hàng của Công ty bao gồm các trường học, nhà hàng, khách sạn, nhà phân phối... tại khu vực Nam California. Năm 2022, Driftwood ghi nhận doanh thu tăng trưởng hai chữ số, đóng góp tích cực vào kết quả doanh thu hợp nhất của Tập đoàn.

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
Driftwood là thương vụ đầu tư ra nước ngoài thứ 2 của Vinamilk.

Sau Driftwood, tháng 1/2014, Angkormilk – công ty con 100% vốn của Vinamilk được trao giấy phép đầu tư xây dựng nhà máy sữa tại Thủ đô Phnom Penh. Hai năm sau đó, Vinamilk và Angkormilk đã khánh thành nhà máy với các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại nhất về công nghệ, môi trường và an toàn thực phẩm. Đây cũng là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên tại Campuchia với tổng diện tích gần 3 ha, vốn đầu tư ban đầu 23 triệu USD, công suất thiết kế 59 triệu lít sữa tươi tiệt trùng/năm, 144 triệu đơn vị sản phẩm sữa chua, sữa đặc/năm. Hàng năm, nhà máy sản xuất ra thị trường khoảng 50 triệu lít sữa các loại, tạo công ăn việc làm cho hơn 500 người lao động tại Campuchia.

Tháng 11/2022, Angkormilk thông báo sẽ tăng tổng vốn đầu tư cho các dự án tại Campuchia lên 42 triệu USD. Theo đó, Vinamilk - Angkormilk sẽ đầu tư trang trại chăn nuôi bò sữa theo công nghệ tiên tiến của thế giới, hướng đến mục tiêu cho sữa trong 2 đến 3 năm tới, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 4.000 tấn/năm. Đây sẽ là trang trại điển hình cho ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại vương quốc Campuchia.

Công ty cũng đang lên kế hoạch mở rộng diện tích nhà xưởng tại nhà máy Angkormilk, nâng công suất sản xuất lên 90 triệu lít các loại mỗi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu về sữa ngày càng tăng của thị trường Campuchia.

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng của Angkormilk tại Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam – Campuchia 2022.

Đối với Lao-Jagro, Vinamilk chính thức trở thành công ty mẹ từ tháng 7/2018 và tạo ra bước ngoặt mới với việc phát triển dự án Tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào trên diện tích quy hoạch là 5.000 ha, quy mô đàn bò 24.000 con. Định hướng dài hạn là phát triển tổ hợp trang trại có quy mô 20.000 ha với đàn bò 100.000 con. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa doanh nghiệp 3 nước Lào, Việt Nam và Nhật Bản, hướng đến mục tiêu hình thành vùng nguyên liệu sữa tươi chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường Việt Nam và khu vực châu Á.

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
Siêu trang trại Lào Jagro tại Lào với quy mô lên đến 100.000 con bò.

Liên doanh Del Monte - Vinamilk là thành viên mới nhất trong hệ thống các công ty thành viên của Vinamilk. Tháng 8/2021, Vinamilk và đối tác Del Monte Philippines, Inc công bố Liên doanh Del Monte - Vinamilk với tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Hiện tại các sản phẩm của Del Monte đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Các dự án này được đánh giá là những dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk và các công ty con, công ty liên kết tại nước ngoài cũng như nâng cao mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và các quốc gia khác, góp phần mang đến những bước tiến lớn cho ngành sữa và chăn nuôi bò sữa trong khu vực Đông Nam Á.

Năm 2022, các chi nhánh nước ngoài tiếp tục là đầu tàu tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh quốc tế của Vinamilk. Đối với Driftwood, doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng trên 30% nhờ đa dạng hóa thêm kênh phân phối để bù đắp cho kênh chủ lực trường học vẫn chưa phục hồi bằng mức trước Covid-19. Ngoài ra, Driftwood duy trì được việc đưa một số sản phẩm của Vinamilk vào thị trường Mỹ. Đối với Angkormilk, doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng trên 10% trong năm 2022 nhờ phát triển thêm sản phẩm mới và tăng cường hoạt động phân phối.

Tính đến hết quý I/2023, doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 1.203 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng 11,3% so với cùng kỳ nhờ phong độ ổn định của Driftwood tại Mỹ và AngkorMilk tại Campuchia với mức tăng trưởng doanh thu đạt lần lượt là 7% và 11% so với năm ngoái

Duy trì và chủ động tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu

Bên cạnh đầu tư ra các chi nhánh nước ngoài, Vinamilk cũng tích cực trong các hoạt động xuất khẩu. Doanh nghiệp đã khai phá mảng xuất khẩu sữa từ những năm 1997 với thị trường chủ lực là các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông. Hiện tại, khu vực này đang đóng góp gần 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk.

“Chúng tôi đã và đang hợp tác với Vinamilk hơn 6 năm và nhập khẩu các sản phẩm từ Vinamilk để phân phối tại chuỗi Siêu thị Foodstuff, New Zeland. Chúng tôi luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ, cơ sở và chất lượng sản phẩm do công ty sản xuất. Tất cả đều đáp ứng không chỉ quy định của nước nhập khẩu mà còn các yêu cầu cao về thời gian và số lượng giao hàng của hệ thống chuỗi bản lẻ.” Mr David Swain - Remarkable Foods Limited- New Zealand.

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
Tại Gulfood, các khách hàng đến từ Trung Đông biết đến Vinamilk qua các bảng xếp hạng quốc tế đã chủ động tới tìm kiếm các cơ hội giao thương với doanh nghiệp.

Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc… và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 58 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đến nay đã vượt 3 tỷ USD.

Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã thực hiện được xong hầu hết các đơn hàng thuộc các hợp đồng trị giá hơn 100 triệu được kí kết đầu năm và kì vọng sự tăng trưởng hơn trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023.

“Tuy các thách thức do biến động lớn trong năm 2022 vẫn còn, nhưng Vinamilk đã có được những kết quả tích cực đầu năm 2023 là hàng chục hợp đồng với giá trị lên đến 100 triệu USD đã được thực hiện. Điều này đặc biệt ý nghĩa kinh tế trong bối cảnh xuất khẩu chung đều gặp khó khăn, chưa kể sản phẩm sữa không phải là sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của Việt Nam”, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế tại Vinamilk cho biết.

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
Dây chuyền sản xuất Sữa dừa đặc xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản.

Có thể nói, những hợp đồng xuất khẩu này không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà cho thấy được sự linh động và chiến lược đúng đắn của doanh nghiệp trong xác định thị trường tiềm năng, đầu tư có trọng điểm, đặc biệt trong ngành sữa – ngành ít lợi thế hơn so với các sản phẩm nông nghiệp khác của Việt Nam.

Đại diện Vinamilk cho biết thêm, Vinamilk cũng tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại các khu vực, thị trường truyền thống & tiềm năng như Hội chợ Gulfood Dubai, Foodex Nhật Bản, Hội chợ FHA Singapore, Thaifex… Ngoài việc tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu, đây cũng là các hoạt động để góp phần nâng cao thương hiệu của quốc gia trong ngành sữa.

Nhờ đó, doanh nghiệp ghi nhận Doanh thu từ Thị trường Nước ngoài trong Quý I/2023 tăng trưởng 9,4% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.428 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu tăng trưởng 7,5% so với cùng kỳ, đạt 1.225 tỷ đồng trong Quý I/2023.

Nguyễn Thái

Tin liên quan

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng, cam kết phát triển bền vững

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng, cam kết phát triển bền vững

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc - Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Cùng chuyên mục

Khi bóng đá 7 người bước vào kỷ nguyên thương mại hóa: Kênh 7 mở lối đi mới trên bản đồ truyền thông thể thao số

Khi bóng đá 7 người bước vào kỷ nguyên thương mại hóa: Kênh 7 mở lối đi mới trên bản đồ truyền thông thể thao số

Từng được xem là sân chơi phong trào “đá cho vui”, bóng đá 7 người đang chuyển mình mạnh mẽ khi Gen Z và Gen Alpha đòi hỏi những nội dung thể thao gần gũi, cảm xúc và mang tính giải trí cao. Thời đại của những trận đấu khốc liệt nhưng chân thật, nơi mỗi cú sút và tiếng hò reo đều xuất phát từ đam mê nguyên bản, đã mở ra cơ hội thương mại hóa chưa từng có. Nắm bắt xu hướng này, Kênh 7 nổi lên như một nền tảng truyền thông thể thao số tiên phong, biến bóng đá 7 người từ nội dung “xem cho vui” thành tài sản truyền thông hấp dẫn.
Những lưu ý quan trọng khi dùng tã dán Huggies để ngừa hăm da

Những lưu ý quan trọng khi dùng tã dán Huggies để ngừa hăm da

Hăm da là tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh, thường xuất hiện trong giai đoạn bé sử dụng tã dán nhiều giờ mỗi ngày. Mặc dù không gây nguy hiểm nghiêm trọng nhưng lại khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Việc hiểu rõ nguyên nhân cũng như biết cách sử dụng tã dán đúng cách sẽ giúp phụ huynh hạn chế tối đa tình trạng này.
Lương y Nguyễn Thị Dự:  người gìn giữ thầm lặng tinh hoa y học cổ truyền tại Tuyên Quang

Lương y Nguyễn Thị Dự: người gìn giữ thầm lặng tinh hoa y học cổ truyền tại Tuyên Quang

Nằm khiêm nhường tại thôn Minh Tâm, xã Bắc Quang, tỉnh Tuyên Quang, Nhà thuốc gia truyền Nguyễn Thị Dự đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về gan trên khắp cả nước. Lương y Nguyễn Thị Dự, một phụ nữ dân tộc, nối tiếp đời thứ ba của dòng họ, lặng lẽ cứu chữa các bệnh nhân bằng các bài thuốc gia truyền quý báu.
Nâng mũi không còn “đánh cược”: Công nghệ Transform 6D và kỹ thuật cá nhân hóa từ bác sĩ Nguyễn Văn Vượng

Nâng mũi không còn “đánh cược”: Công nghệ Transform 6D và kỹ thuật cá nhân hóa từ bác sĩ Nguyễn Văn Vượng

(SKV) - Phẫu thuật nâng mũi ngày càng phổ biến nhưng vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro, từ lệch vách ngăn, sụn tự thân cong vênh đến đầu mũi bóng đỏ, nhiều người vẫn coi việc nâng mũi như một “canh bạc” cho diện mạo của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ nâng mũi cấu trúc Transform 6D và tư duy cá nhân hóa được phát triển bởi bác sĩ Nguyễn Văn Vượng – chuyên gia 15 năm kinh nghiệm trong tạo hình mũi, nhận thức về nâng mũi đang thay đổi một cách toàn diện, khoa học và an toàn hơn.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Review sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi

Review sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi

AVAKids hiện phân phối sản phẩm sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi chính hãng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn khách quan về thành phần, lợi ích cũng như những lưu ý khi sử dụng sữa Optimum Gold 4 để phụ huynh có thêm thông tin tham khảo

Các tin khác

Bệnh viện Thể Thao Việt Nam sau cải tạo: Trung tâm chăm sóc sức khỏe vận động toàn diện – chuyên sâu – đồng bộ

Bệnh viện Thể Thao Việt Nam sau cải tạo: Trung tâm chăm sóc sức khỏe vận động toàn diện – chuyên sâu – đồng bộ

(SKV) - Được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao (nay là Cục Thể dục thể thao Việt Nam), Bệnh viện không ngừng được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị. Ngày 19/8/2025, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện sau gần 02 năm tiến hành cải tạo, nâng cấp toàn diện; vinh hạnh được là một trong 250 công trình tiêu biểu Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).
Trung tâm Y tế khu vực Văn Yên: Đổi mới, Hiệu quả, Vì sức khỏe cộng đồng - Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế khu vực Văn Yên: Đổi mới, Hiệu quả, Vì sức khỏe cộng đồng - Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

(SKV) - Giữa miền núi Tây Bắc mây phủ, nơi những bản làng nối nhau qua từng triền đồi xanh biếc, Trung tâm Y tế Khu vực Văn Yên hiện lên như một điểm tựa bền chắc của niềm tin và sức khỏe cộng đồng. Không ồn ào, không phô trương, nhưng qua mỗi ngày, mỗi ca bệnh, mỗi lần thăm khám, Trung tâm lại âm thầm viết tiếp hành trình nhân ái và cống hiến, hành trình của những con người khoác áo blouse trắng đầy tận tâm, dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Cao Ngọc Thắng, người luôn lấy chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân làm kim chỉ nam hành động.
Dao mổ Harmonic: “Vũ khí bí mật” giúp Dr. Trần Thành nâng tầm thẩm mỹ hiện đại!

Dao mổ Harmonic: “Vũ khí bí mật” giúp Dr. Trần Thành nâng tầm thẩm mỹ hiện đại!

(SKV) - Trong kỷ nguyên mà vẻ đẹp hình thể gắn liền với sự tự tin và cơ hội, nhu cầu nâng tầm vòng 1 an toàn – tự nhiên ngày càng trở thành ưu tiên của phụ nữ hiện đại. Không chỉ giúp cải thiện diện mạo, một kết quả thẩm mỹ đẹp còn mang lại giá trị tinh thần mạnh mẽ, thúc đẩy chất lượng cuộc sống và các mối quan hệ.
Lương y, Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm: người mang lại phép màu làm cha mẹ cho những gia đình hiếm muộn

Lương y, Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm: người mang lại phép màu làm cha mẹ cho những gia đình hiếm muộn

Trong đời người, niềm hạnh phúc lớn nhất có lẽ là được làm cha, làm mẹ, được nghe tiếng khóc chào đời của con trẻ, được ấp ủ một sinh linh bé nhỏ trong vòng tay. Thế nhưng, với nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, hạnh phúc tưởng chừng giản đơn ấy lại trở thành ước mơ xa xỉ. Giữa hành trình dài đằng đẵng của nước mắt, niềm tin và khát vọng làm cha mẹ, Lương y - Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đã xuất hiện như một “ánh sáng hy vọng”, mang đến phép nhiệm màu của y học cổ truyền kết hợp hiện đại, giúp hàng ngàn gia đình được đón tiếng cười trẻ thơ sau bao năm mong mỏi.
Lễ Công Bố Thành Lập Chi Nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên: Nối Dài Tinh Hoa Nam Y Việt

Lễ Công Bố Thành Lập Chi Nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên: Nối Dài Tinh Hoa Nam Y Việt

(SKV) - Hưng Yên, ngày 09/11/2025 – Giữa không gian thanh bình của thôn Sài, xã Đồng Bằng, tỉnh Hưng Yên, một dấu mốc ý nghĩa đã được ghi vào hành trình phát triển của nền Nam y tại tỉnh Hưng Yên: Lễ công bố Quyết định thành lập Chi nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên.
Đắk Lắk: Yến sào Minh Thắng mang lại những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ăn sạch, sống khỏe

Đắk Lắk: Yến sào Minh Thắng mang lại những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ăn sạch, sống khỏe

SKV- Khi điều kiện sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu tẩm bổ, bồi dưỡng sức khỏe được nhiều người quan tâm, chú trọng. Và yến sào là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ vậy, với các thiết kế tinh tế, sang trọng yến sào còn được chọn làm quà biếu, tặng trong các dịp lễ, Tết…
Kênh 7 News – “Nguồn tin thế hệ mới” dẫn dắt toàn hệ sinh thái Kênh 7 TikTok

Kênh 7 News – “Nguồn tin thế hệ mới” dẫn dắt toàn hệ sinh thái Kênh 7 TikTok

(SKV) - Với vai trò dẫn dắt nội dung, Kênh 7 News chính là nhịp cầu kết nối người xem với toàn bộ hành trình trải nghiệm đa lĩnh vực trong hệ sinh thái Kênh 7.
Trường THPT Đông Thụy Anh kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1965 – 2025)

Trường THPT Đông Thụy Anh kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1965 – 2025)

Hướng tới dấu mốc tròn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Trung học Phổ thông Đông Thụy Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1965 – 2025) vào ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2025 tại khuôn viên nhà trường, xã Thái Thụy, tỉnh Hưng Yên. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để các thế hệ thầy cô, học sinh cùng nhau ôn lại truyền thống, tri ân quá khứ, khẳng định thành tựu và định hướng tương lai.
Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa? Nên cho trẻ ăn lúc nào?

Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa? Nên cho trẻ ăn lúc nào?

AVAKids hiện đang phân phối các loại váng sữa dinh dưỡng với mức giá ưu đãi. Cùng tìm hiểu cách cho bé ăn váng sữa đúng cách, giúp con hấp thu tốt và phát triển khỏe mạnh nhé!
Lương y Trần Xuân Toàn: Tâm sáng giữa đời, trí lớn giữa thời hội nhập

Lương y Trần Xuân Toàn: Tâm sáng giữa đời, trí lớn giữa thời hội nhập

Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, nơi mà công nghệ và vật chất đôi khi khiến con người quên mất giá trị của lòng nhân ái, vẫn có những người thầy thuốc âm thầm giữ vẹn ngọn lửa của y đức và tình người. Một trong những tấm gương tiêu biểu ấy là Lương y - Thầy thuốc Nhân dân Trần Xuân Toàn, người đã dành cả cuộc đời để mang đến sức khỏe, niềm tin và hy vọng cho hàng vạn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước. Từ một người học thuốc trong gian khó đến một doanh nhân thành đạt, ông là minh chứng sống động cho hành trình kết hợp giữa “ tâm - tài - tầm” trong nghề y và trong cuộc sống.
Xem thêm
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Phiên bản di động