Xã Tiên Hải: Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai những phương hướng, giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2024

SKV - Dưới sự chỉ đạo, điều hành, quản lý của UBND, cùng sự quan tâm, lãnh đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Tiên Hải đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, tình hình an ninh, chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024.
Xã Tiên Hải: Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai những phương hướng, giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Trụ sở UBND xã Tiên Hải.

Những thành tựu đạt được trong 6 tháng đầu năm

Tận dụng những thuận lợi trong tình hình mới và nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn về tình hình chính trị, kinh tế toàn cầu, khí hậu, thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, tập thể cán bộ lãnh đạo, đảng viên, nhân dân xã Tiên Hải đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của UBND xã Tiên Hải, có thể thấy sự phát triển tích cực trong lĩnh vực sản xuất, môi trường cũng như văn hóa – xã hội:

Về sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới: xây dựng kế hoạch, chỉ đạo sản xuất vụ Xuân đảm bảo đúng tiến độ trong khung thời vụ tốt nhất theo kế hoạch đề ra với tổng diện tích gieo trồng 214,10 ha (=45,8% kế hoạch năm). Năng suất lúa, ngô với sản lượng ở mức tốt. Bên cạnh đó, đối với việc chăn nuôi, xã đã chỉ đạo công tác phun thuốc phòng tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh; đồng thời tiêm phòng cho gia súc, gia cầm.

Với công tác Tài chính – Tín dụng – Thương mại: xã đã tổ chức triển khai thu các khoản theo Nghị quyết kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân xã nộp kịp thời vào ngân sách Nhà nước, chi trả lương, phụ cấp cho cán bộ và hoạt động khác. Đồng thời rà soát, tổng hợp Quyết toán thuế Phi nông nghiệp năm 2023. Dịch vụ thương mại tiếp tục phát triển, giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng tiêu dùng không có biến động lớn.

Các ngành nghề công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp được duy trì, giá trị sản xuất ước đạt 60,1 tỷ đồng (đạt 47,5% kế hoạch cả năm).

Trong báo cáo, công tác tài nguyên môi trường, giao thông xây dựng cũng được thực hiện tốt. Phối hợp kiểm tra các trường hợp xây dựng trên địa bàn theo kế hoạch của UBND thành phố và xã. Làm tốt công tác chuyên môn, tăng cường quản lý xử lý sai phạm trong sử dụng đất; quản lý nhà nước về đất đai, các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai trên địa bàn xã. Lập biên bản VPHC trong lĩnh vực đất đai cũng như giải quyết các đơn đề nghị, kiến nghị về việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như về mốc giới.

Công tác quản lý về giao thông, trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông được quan tâm chỉ đạo. Xã cũng phối hợp với tổ công tác thành phố để tiến hành khảo sát thực trạng cơ sở hạ tầng, đề xuất với thành phố có kế hoạch sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã.

Trong sáu tháng đầu năm 2024, các nhiệm vụ về văn hóa – xã hội cũng được UBND xã chú trọng phát triển. Công tác thông tin tuyên truyền bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung vào các hoạt động kỷ niệm lớn. Bên cạnh đó rà soát, tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và dịch bệnh trên địa bàn xã. Giáo dục cũng tiếp tục thực hiện tốt các cuộc thi đua với các giải pháp nâng cao việc chú trọng toàn diện, đảm bảo vệ sinh và môi trường học tập an toàn.

Để có được những kết quả đó, phải kể đến những nỗ lực trong công tác nội chính của xã trong đó cụ thể là vai trò điều hành, chỉ đạo, quản lý vô cùng sát sao, chặt chẽ của UBND xã. Luôn luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, từ đó, lãnh đạo, quản lý nhân dân thực hiện thành công các nhiệm vụ theo yêu cầu đặt ra với mục tiêu chung là phát triển kinh tế, xã hội của xã Tiên Hải nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Tiếp nối những thuận lợi, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, UBND xã tiếp tục đề ra giải pháp trọng tâm với khí thế nỗ lực, quyết tâm hoàn thành những chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra trên các lĩnh vực cụ thể.

Xã Tiên Hải: Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai những phương hướng, giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Xã Tiên Hải: Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai những phương hướng, giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Xã Tiên Hải nỗ lực, thi đua xây dựng nông thôn mới.

Kinh tế vẫn là vấn đề cần chú trọng hàng đầu với những giải pháp, phương hướng phát triển ở cả nông nghiệp, dịch vụ. Đối với nông nghiệp, tiếp tục chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch lúa vụ Xuân, thực hiện việc gieo cấy đúng kế hoạch; đồng thời phấn đấu tăng năng suất lúa mùa đạt trên 56 tạ/ha. Bên cạnh đó, duy trì phát triển chăn nuôi, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi hiện đại, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Còn đối với các ngành nghề, dịch vụ khác, cần có sự định hướng, hướng dẫn, tạo điều kiện cùng sự hỗ trợ của Nhà nước trong đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, đặc biệt là chú trọng phát huy tính sáng tạo, chủ động của cán bộ trong việc tạo việc làm nâng cao thu nhập. Đẩy mạnh các dịch vụ, thương mại, chú trọng vào dịch vụ bán lẻ hàng hóa phục vụ nhau cầu sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạnh phát triển kinh tế, cũng cần phải gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường; cần thực hiện nghiêm túc luật đất đai, tăng cường công tác quản lý, giám sát, ngăn chặn các trường hợp xây dựng trái phép hay gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Đối với mỗi cá nhân, gia đình, tập thể, cần nỗ lực giữ gìn vệ sinh nới ở, giảm thiểu rác thải ra môi trường để bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống.

Văn hóa, xã hội cần thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhóm giải pháp phát triển để đảm bảo đời sống tinh thần của nhân dân. Y tế, giáo dục cần nỗ lực kiểm tra chất lượng để kịp thời bổ sung, hoàn thiện về cơ sở vật chất, đảm bảo nhân dân được chăm sóc đầy đủ về thể chất và có cơ hội học tập, phát triển toàn diện.

Cần đẩy mạnh việc xây dựng làng, khu dân cư, hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, thực hiện tốt các chính sách với người có công với cách mạng cũng như đảm bảo các chính sách xã hội phù hợp với các đối tượng được quy định.

Trong công tác quốc phòng an ninh, xã cũng đề ra những giải pháp chủ yếu về tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật để nhân dân tin tưởng, thấu hiểu và thực hành theo; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đồng thời nỗ lực đảm bảo tuyệt đối ANTT và TTATXH không để cho các phần tử xấu lợi dụng lôi kéo, kích động, tuyên truyền, mua chuộc nhằm chia rẽ nội bộ, khối đại đoàn kết toàn dân. Cùng với đó, cần làm tốt quy trình tuyển quân, thực hiện nghiêm túc luật nghĩa vụ quân sự đối với các công dân đủ tiêu chuẩn.

Trong thời gian tới, vai trò của UBND xã Tiên Hải, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cần được phát huy mạnh mẽ hơn nữa. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý hành chính, giải quyết nhanh chóng các thủ tục, nâng cao trách nhiệm, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức và bên cạnh đó duy trì thực hiện công bằng xã hội, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố.

Có thể nói, nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả những giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, những năm gần đây đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân xã Tiên Hải không ngừng được cải thiện. Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiên Hải tiếp tục phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

Quang Khánh

https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Ban hành Kế hoạch quốc gia loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon

Ban hành Kế hoạch quốc gia loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon

SKV - Với 5 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, kế hoạch nhằm quản lý, loại trừ hiệu quả các chất làm suy giảm tầng ozon, chất gây hiệu ứng nhà kính
Cần tăng cường các giải pháp tiêm ngừa phòng bạch hầu

Cần tăng cường các giải pháp tiêm ngừa phòng bạch hầu

SKV - Các chuyên gia khuyến cáo việc đảm bảo tiêm ngừa và tiêm nhắc lại có vai trò hết sức quan trọng để phòng chống bệnh nguy hiểm này.

Cùng chuyên mục

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mưa bão, lũ lụt

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mưa bão, lũ lụt

Trong và sau mưa bão, lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra các nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Ngành y tế Hà Nội triển khai công tác phòng, chống bão số 3

Ngành y tế Hà Nội triển khai công tác phòng, chống bão số 3

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn số 278/SYT-NVY ngày 5/9/2024 gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc về việc triển khai công tác phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi).

Các tin khác

Một số kỹ năng cần biết để ứng phó với mưa bão

Một số kỹ năng cần biết để ứng phó với mưa bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, siêu bão số 3 - cơn bão mạnh nhất 20 năm qua sắp đổ bộ vào nước ta. Theo đó, siêu bão Yagi sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa.
Quận Ba Đình (Hà Nội): Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2024-2025

Quận Ba Đình (Hà Nội): Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2024-2025

Sáng 5/9, cùng niềm vui tựu trường của học sinh Thủ đô, toàn thể học sinh quận Ba Đình đã nô nức đến trường tham dự Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.
Bão số 3 giật trên cấp 17 tiếp tục tiến gần Bắc Bộ

Bão số 3 giật trên cấp 17 tiếp tục tiến gần Bắc Bộ

Siêu bão Yagi đang tiến nhanh trên vùng biển phía bắc Biển Đông, cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía Đông Đông Nam.
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Unigo rộn ràng khởi động năm học mới

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Unigo rộn ràng khởi động năm học mới

Sáng nay (5/9), Lễ Khai giảng năm học mới của Trường TH&THCS Unigo đã diễn ra trong không khí trang trọng và hứng khởi của thầy cô và các em học sinh.
Nam thanh niên bị lóc hết da bàn tay do tai nạn lao động

Nam thanh niên bị lóc hết da bàn tay do tai nạn lao động

Mới đây, Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phẫu thuật trồng lại vạt da thành công cho bệnh nhân nam bị lóc như lột găng toàn bộ cổ bàn tay do tai nạn lao động.
Các địa phương khẩn trương ứng phó với bão số 3

Các địa phương khẩn trương ứng phó với bão số 3

Các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 3 đang khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó.
Thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng trên địa bàn thành phố Bắc Giang

Thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng trên địa bàn thành phố Bắc Giang

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang tiến hành thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng trên địa bàn thành phố Bắc Giang năm 2024 theo Kế hoạch số 39/KH-SYT.
Triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới

Triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới

Bộ Y tế vừa hướng dẫn các bệnh viện trực thuộc Bộ; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; y tế các Bộ, ngành triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới.
Tập huấn những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống tại Đắk Lắk

Tập huấn những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống tại Đắk Lắk

Ngày 5/9, tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu”.
Trường Mầm non Đông Quang: Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới

Trường Mầm non Đông Quang: Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới

Hòa cùng không khí vui mừng phấn khởi của cả nước trong ngày khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Trường Mầm non Đông Quang huyện Ba Vì long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm, Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt...
Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam cho biết, đến nay hội viên của Hội đã quyên góp được 330 triệu đồng để chuẩn bị công tác thiện nguyện cho 1 xã miền núi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Sơn La.
Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

SKV - Trong hai ngày 17 và 18/8, Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thị xã Duyên Hải và Chi hội Nhịp cầu yêu thương – Hội Y tế Công cộng TP.HCM tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Phiên bản di động