Báo New Zealand gợi ý khám phá "thị trấn đẹp nhất Việt Nam"

Thời báo New Zealand NzHerald vừa qua đã có bài viết chia sẻ về những trải nghiệm thú vị và đưa ra những gợi ý cho khách du lịch quốc tế khám phá Hội An.

Miêu tả về vẻ đẹp phố Hội, cây bút Katie Lockhart ca ngợi: "Hội An là một trong những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam và rất đáng để ghé thăm. ‘Thị trấn màu vàng’ cổ kính này được khắc họa sâu sắc bởi lịch sử, bởi màu sắc đặc trưng và cả sự quyến rũ".

Báo New Zealand gợi ý khám phá
Phố cổ Hội An luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: IT/ https://suckhoeviet.org.vn/

Khi ánh nắng chiếu vào Hội An, phố cổ rực sắc vàng tựa như cánh đồng lúa chín óng ả. Từng là thương cảng sầm uất, thị trấn nhỏ nằm ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều điều tuyệt vời khiến du khách thập phương đổ xô tới. Điểm đặc biệt ở đây chính là màu vàng của tường hài hòa với màu nâu của mái ngói với điểm nhấn là những chiếc đèn lồng rực rỡ, tô điểm cho mỗi ngôi nhà vừa nhuốm màu thời gian nhưng cũng vừa lung linh, nổi bật.

Những con đường ở khu phố cổ được ví như mê cung, trước mắt du khách là những cửa hàng may đo trang phục, cửa hàng đồ lưu niệm, quán ăn, quán cà phê với tầm nhìn xuống phố đầy thú vị. Khi màn đêm buông xuống, trôi theo dòng sông Hoài thơ mộng, những chiếc thuyền được thắp sáng rực rỡ bằng vô vàn chiếc đèn lồng, mặt nước soi bóng ánh đèn hoa đăng.

Và bên cạnh hành trình khám phá phố cổ Hội An vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị để du khách chiêm ngưỡng và trải nghiệm, từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bãi biển hoang sơ, quyến rũ. Dưới đây là những hoạt động hấp dẫn mà Katie Lockhart gợi ý cho những tín đồ du lịch khi tới thị trấn xinh đẹp này.

Cảm nhận nhịp sống chậm rãi

Nếu đã đến những thành phố nhộn nhịp, náo nhiệt như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, thì Hội An mang lại cảm giác yên bình, đưa du khách rời xa nhịp sống tấp nập của thành thị. Vì vậy, hãy thuận theo tự nhiên và đón nhận sự thoải mái, yên bình và cảm nhận những phút giây được "sống chậm".

Không xa phố cổ là những thửa ruộng mênh mông bát ngát ngả theo làn gió. Hãy đạp xe dọc theo cung đường chạy qua những cánh đồng lúa, chiêm ngưỡng thiên nhiên, ngắm nhìn những người nông dân địa phương đang làm việc…

Nhâm nhi cà phê

Giống như hầu hết các điểm đến khác ở Việt Nam, những quán cà phê ở Hội An sở hữu khung cảnh cùng tầm nhìn tuyệt đẹp. Có vô số địa điểm để ngồi thưởng thức cà phê, nữ tác giả gợi ý du khách nên thử cà phê cốt dừa, cà phê muối, cà phê sữa đá.

Tận hưởng niềm vui bên bờ biển

Khi cần giải nhiệt, hãy đến các bãi biển của Hội An. Trải dài đến tận Đà Nẵng, có rất nhiều bãi biển cho du khách lựa chọn như biển Cửa Đại, biển An Bàng, biển Hà My, Cù Lao Chàm... Bạn có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, hay tắm nắng trên bãi biển và thưởng thức những trái dừa tươi ngon vừa hái.

Bãi biển Cửa Đại Hội An - Một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á
Bãi biển Cửa Đại (Hội An) - Một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á. Ảnh: IT/ https://suckhoeviet.org.vn/

Mua sắm đồ lưu niệm

Vải ở Hội An đã có lịch sử từ lâu đời, bởi vậy đó là một phần quan trọng không thể thiếu ở nơi đây. Thị trấn cổ này ngày nay cũng nổi tiếng với rất nhiều cửa hàng may đo trang phục truyền thống. Nếu bạn chỉ có một ngày ở Hội An, thì những cửa hàng trang phục thiết kế lấy ngay là lựa chọn hoàn hảo. Du khách sẽ được lựa chọn loại vải, màu sắc, may theo đúng số đo và chỉ cần chờ khoảng vài tiếng để sở hữu một bộ trang phục độc đáo của riêng mình.

Thưởng thức ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới

Từ bánh mì đến cao lầu, phố Hội vô cùng được yêu thích nhờ ẩm thực hấp dẫn cùng khung cảnh những quán ăn tấp nập, nhộn nhịp. Mặc dù tại đây có rất nhiều lựa chọn, song những tín đồ ẩm thực đừng ngần ngại hỏi thăm người dân địa phương để được giới thiệu những quán ăn uy tín, chất lượng và cả những món ăn đặc sắc mang thương hiệu Hội An.

Báo New Zealand gợi ý khám phá
Món mì Quảng/ Ảnh: IT. https://suckhoeviet.org.vn/

Tham gia tour ẩm thực đường phố và khóa học nấu ăn

Các chuyến tham quan là một cách tuyệt vời để làm quen với bất kỳ điểm đến mới nào, và tìm hiểu về ẩm thực bản địa cũng không ngoại lệ. Đến với Hội An, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn mà còn được tham gia các tour ẩm thực hương vị Hội An, tham gia những khóa học nấu ăn đầy thú vị, được trải nghiệm đi chợ truyền thống, hái rau, nghe giới thiệu về các món ăn nổi tiếng của địa phương…

Cảm nhận những quán ăn ngon

Katie gợi ý thực khách đến đường Trần Văn Cao là nơi có rất nhiều quán ăn ngon nổi tiếng. Du khách có thể thử bánh mì ở Madam Khánh, sau đó đi bộ qua đường thưởng thức cao lầu tại Cao lầu Liên, đi bộ vài mét nữa đến Mì Quảng 92 để tiếp tục trải nghiệm món mì hấp dẫn này. Bên cạnh những quán ăn bình dân, còn có rất nhiều lựa chọn về các nhà hàng cao cấp với đa dạng phong cách dành cho các tín đồ ẩm thực.

L.Anh (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Thí điểm trồng cây dược liệu cúc hoa vàng theo hướng tuần hoàn hữu cơ tại Lào Cai

Thí điểm trồng cây dược liệu cúc hoa vàng theo hướng tuần hoàn hữu cơ tại Lào Cai

Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia phối hợp với huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) thực hiện mô hình thí điểm trồng cây dược liệu giống cây cúc hoa vàng theo hướng tuần hoàn hữu cơ để làm nguyên liệu sản xuất dược liệu.
Thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng khoa học trong ngành y tế

Thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng khoa học trong ngành y tế

Ngày 23/10, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị khoa học năm 2024 với chủ đề “Nghiên cứu và ứng dụng trong y học”.
TP Hà Nội ban hành Kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm

TP Hà Nội ban hành Kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 302/KH-UBND về cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2024 - 2025.

Cùng chuyên mục

Lãng Mạn, Nồng Nàn Thu Hà Nội Dưới Ánh Nắng  Cuối Chiều!

Lãng Mạn, Nồng Nàn Thu Hà Nội Dưới Ánh Nắng Cuối Chiều!

Hà Nội, với vẻ đẹp cổ kính cùng các di sản văn hoá và lịch sử đặc sắc, luôn là nguồn cảm hứng dồi dào cho những nhà văn, nhà báo. Khi ánh nắng cuối chiều phủ lên thành phố, Thành phố biến hình, như mặc lên mình tấm áo huyền diệu và lộng lẫy. Khởi nguồn cho một không gian sống động mà ở đó, dấu ấn của quá khứ và sức sống của hiện tại hoà quyện với nhau, vẽ nên một bức tranh đa sắc màu và tràn đầy cảm xúc.
Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng phục hồi hoạt động sau bão số 3

Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng phục hồi hoạt động sau bão số 3

Thời điểm này, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3 là Quảng Ninh đã nhanh chóng vực dậy, dần phục hồi các hoạt động du lịch.
TP.HCM: Khoa Du lịch Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức chương trình chuyên đề tốt nghiệp

TP.HCM: Khoa Du lịch Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức chương trình chuyên đề tốt nghiệp

SKV - Sáng 06/9, tại khu du lịch Bình Quới 1 (TP.HCM) đã diễn ra sự kiện chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên khóa 21, Khoa Du lịch Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản địa chất quốc tế

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản địa chất quốc tế

Cùng với 99 địa điểm khác của 53 quốc gia trên thế giới, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản địa chất quốc tế.
Xúc tiến du lịch thông qua Festival sâm Ngọc Linh 2024

Xúc tiến du lịch thông qua Festival sâm Ngọc Linh 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành Quyết định 3475/QĐ-BVHTTDL về kế hoạch xúc tiến du lịch khu vực Tây Nguyên nhân dịp tổ chức Festival sâm Ngọc Linh - Kon Tum lần thứ nhất, năm 2024.
Quảng Nam lần đầu tiên tổ chức lễ hội Ớt A Riêu

Quảng Nam lần đầu tiên tổ chức lễ hội Ớt A Riêu

SKV - Lễ hội Ớt A Riêu lần thứ I - năm 2024 với sự tham gia của 11 xã, thị trấn thuộc huyện Đông Giang. Mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm nông sản địa phương, đặc biệt là sản phẩm Ớt A Riêu, qua đó kết nối cung cầu, kết nối tour, tuyến du lịch đến huyện Đông Giang.

Các tin khác

TP.HCM: Sắp diễn ra sự kiện “Sứ giả văn hóa dân tộc 2024”

TP.HCM: Sắp diễn ra sự kiện “Sứ giả văn hóa dân tộc 2024”

SKV - Vào 8h00 ngày 23/8/2024, tại khu Du lịch Bình Quới 2 (TP.HCM) sẽ diễn ra sự kiện Chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên Khóa 21 của Khoa Du lịch - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành với chủ đề “Sứ giả văn hóa dân tộc 2024” – Du lịch xanh – thông minh.
Về Nậm Nghiệp trải nghiệm thu hoạch táo mèo và check in siêu đẹp

Về Nậm Nghiệp trải nghiệm thu hoạch táo mèo và check in siêu đẹp

Bước sang tháng 9, 10 hàng năm, bản vùng cao Nậm Nghiệp lại rộn rã vào mùa thu hoạch táo mèo chín. Cây táo mèo là nguồn thu kinh tế chủ đạo của người dân địa phương nơi đây.
Chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa núi rừng Lai Châu

Chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa núi rừng Lai Châu

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo, đèo Ô Quy Hồ (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) ngày càng thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến tham quan, trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp của chốn “Bồng lai tiên cảnh”.
Trung Quốc có thêm 2 di sản thiên nhiên thế giới

Trung Quốc có thêm 2 di sản thiên nhiên thế giới

Tại Kỳ họp thứ 46 Ủy ban Di sản thế giới vừa mới được tổ chức tại Ấn Độ, UNESCO đã công nhận 2 di sản thiên nhiên thế giới của Trung Quốc là cụm quần thể núi cát-hồ nước trên sa mạc Badain Jaran và Khu lưu trú chim di cư Hoàng Hải - Bột Hải (giai đoạn hai).
Ưu đãi mùa Vu Lan: Khám phá núi Bà Đen buổi tối với vé cáp treo chỉ 200.000 đồng

Ưu đãi mùa Vu Lan: Khám phá núi Bà Đen buổi tối với vé cáp treo chỉ 200.000 đồng

SKV - Bắt đầu từ ngày 01/8 đến 30/9/2024, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đưa ra ưu đãi đặc biệt nhân mùa Vu Lan báo hiếu, giảm 50% giá vé cáp treo buổi tối lên Chùa Bà và đỉnh núi chỉ từ 200.000 đồng cùng nhiều ưu đãi khác.
Đắk Lắk: Ngắm linh vật Rồng dài 120m uốn lượn tại quảng trường Hồ Tân An

Đắk Lắk: Ngắm linh vật Rồng dài 120m uốn lượn tại quảng trường Hồ Tân An

(SKV) - Sáng 30/7, Trong không khí hân hoan chào đón Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024, ban tổ chức đã tổ chức Lễ khánh thành và ra mắt con rồng dài 120 m tại Quảng trường Hồ Tân An (thị trấn Phước An).
Hà Nội nằm trong top thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội nằm trong top thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Tripadvisor vừa công bố danh sách 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có thủ đô Hà Nội với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Quảng Bình - Một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Quảng Bình - Một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Tạp chí Travel+Leisure của Mỹ đánh giá Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới.
Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Ngày 9/7, ông Đàm Hải Vân - Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Nha Trang cho biết, Ban đã phát đi thông báo về việc xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển TP Nha Trang.
Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Sáng 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động