Mới nhất Đọc nhiều

Dầu dừa phương thuốc phòng thân cực kỳ hiệu quả dành cho gia đình bạn

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên phổ biến nhất được sử dụng rộng rãi trong cả ẩm thực và trong cả chăm sóc da, tóc. Tuy nhiên, công dụng của dầu dừa vượt xa những gì mà hầu hết mọi người biết và là phương thuốc phòng thân cực hiệu quả cho gia đình bạn. Cùng tìm hiểu công dụng của dầu dừa khi kết hợp trong bài thuốc chữa bệnh của “Lão nhà quê”.

Dầu dừa được chiết xuất từ trái dừa tươi và là một nguồn cung cấp chất béo chất lượng cao cho cơ thể. Các thành phần hoạt chất có trong dầu dừa gồm: axit lauric, axit caprylic và axit capric, Vitamin A, E, các khoáng chất như sắt, magie, canxi và Polyphenol có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa cùng nhau giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da, giúp cho da trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn. Trong y học hiện đại thì dầu dừa mới được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da tóc nhưng trong y học cổ truyền thì dầu dừa được ứng dụng linh hoạt hơn để trị các bệnh như: nấm da, viêm da, đầy hơi, khó tiêu, giảm đau, viêm khớp, nhiễm trùng….

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dầu dừa là một loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, vì vậy, nếu sử dụng quá nhiều nó có thể gây ra tác dụng phụ như tăng cân và tăng mức cholesterol trong máu. Trước khi sử dụng dầu dừa để điều trị bất kỳ bệnh lý nào, nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến thầy thuốc để tránh các tác dụng phụ không mong muốn và cách sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất.

Dầu dừa lão nhà quê
Dầu dừa lão nhà quê

Theo chia sẻ của Bác “Lão nhà quê” một người thầy thuốc tâm huyết và am hiểu sâu sắc với cây thuốc nam, đã dành nửa đời người để đi sâu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các phương pháp trong chữa bệnh. Sự chân chất và mộc mạc của bác khi luôn chia sẻ công khai cho mọi người cách tự tạo ra các sản phẩm và phương pháp điều trị, đã giúp được hàng trăm nghìn người hết bệnh chỉ bằng rau củ quả vườn nhà. Nối tiếp tinh thần của bác cho đi là còn mãi mãi và cùng nhau tôn vinh “tinh hoa y học dân tộc Việt” bác luôn được mọi người yêu quý dõi theo, biết ơn và cùng nhau lan tỏa tinh hoa. Sản phẩm Dầu dừa cũng chính là một loại thuốc nam được bác nghiên cứu và ứng dụng thành công trong hỗ trợ và điều trị hiệu quả khi kết hợp cùng nước muối, nước lá bàng, kinh lạc vương, rượu gừng, cao lá tre… trị các bệnh:

- Trị bệnh da: Dầu dừa có tính kháng khuẩn và kháng nấm, được sử dụng để điều trị các bệnh lý da như nấm da, viêm da, và các chấn thương da như vết thương hở, bỏng, vết cắt.

- Trị bệnh đường tiêu hóa: Dầu dừa cũng được sử dụng để điều trị bệnh đường tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng. Dầu dừa có khả năng giảm vi khuẩn và viêm trong đường tiêu hóa, cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa.

- Giảm đau: Dầu dừa cũng có tính chất giảm đau, được sử dụng để giảm đau do viêm khớp, đau nhức cơ bắp và đau đầu.

- Trị bệnh viêm khớp: Dầu dừa có tính kháng viêm, được sử dụng để điều trị bệnh viêm khớp, đặc biệt là bệnh viêm khớp dạng thấp.

- Trị bệnh nhiễm trùng: Dầu dừa có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh, viêm họng, viêm xoang, và viêm tai.

Đã có rất nhiều người dùng chia sẻ trên các hội nhóm và là minh chứng cho những hiệu quả bất ngờ mà dầu dừa mang lại khi biết kết hợp cùng các sản phẩm khác. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu công dụng tuyệt vời của dầu dừa khi sử dụng kết hợp trong các bài thuốc chữa bệnh của Bác Lão nhà quê đã được người dùng chia sẻ:

1. Chữa viêm da cơ địa:

Anh Phạm Thinh chia sẻ, anh học y học cổ truyền và luôn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp chữa bệnh bằng thuốc nam. Qua tìm hiểu nhiều anh được biết đến Bác (Lão nhà quê) và các phương pháp chữa bệnh, đặc biệt chỉ bằng rau củ quả quanh nhà, nhưng nó lại tuyệt diệu đến kì lạ.

Anh bị ngứa đầu nên quyết định đi cắt tóc húi cua và phát hiện ra đầu mình bị nấm, mẩn đỏ, bong vảy. Vì đã có tìm hiểu qua bài “Các bệnh về da đầu tóc rụng” của Bác Lão nhà quê, nên anh đặc biệt yên tâm và thử nghiệm. Thật kì diệu, chỉ sau chưa đầy 2 ngày, với 3 lần gội nước muối nóng, gội nước lá bàng, bôi dầu dừa da đầu anh đã thay đổi 180 độ như trong hình.

Dầu dừa chữa viêm da cơ địa, nấm da đầu
Dầu dừa chữa viêm da cơ địa, nấm da đầu

Hình ảnh trước và sau khi sử dụng phương pháp chữa bệnh với dầu dừa của Lão nhà quê (từ trái qua phải)

2. Nhanh lành vết thương hở

Bạn An Nhiên hiện đang làm việc tại VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn bị ngã xe nên chấn thương ở vùng mặt, sau khi được biết bài thuốc giúp nhanh lành vết thương của Bác Lão nhà quê từ nước muối sinh lý, dầu dừa đã áp dụng và thực sự bất ngờ, vì vết thương nhanh lành. Bạn chia sẻ trước khi xức dầu dừa dùng gạc vô khuẩn với nước muối sinh lý, rửa qua vết thương, rồi lấy dầu dừa thoa đẫm ngày 4-6 lần và đặc biệt; sử dụng dầu dừa ngay khi vết thương còn ướt.

Đọc được bài chia sẻ này chị Thu Hương cũng bị ngã xe dập đầu gối với vết thương hở rất sâu, sau đó chị đã sát khuẩn bằng nước lá bàng và bôi đẫm dầu dừa để cầm máu vết thương. Ngày hôm sau, vết thương của chị đã se lại rất nhanh và không bị ướt nữa. Lưu ý đặc biệt vết thương ở đầu gối dù nông hay sâu nếu không biết chăm sóc đều rất lâu lành và cần hạn chế vận động vì nằm ở vùng khớp gối.

Dầu dừa giúp vết thương hở mau lành
Dầu dừa giúp vết thương hở mau lành

3. Chữa chàm sữa

Chị Đỗ Thủy được hướng dẫn tắm muối và thoa dầu dừa cho em bé bị chàm sữa, đã có lúc chị nản và định dừng lại nhưng nhờ sự động viên của bác Lão nhà quê mà chị đã tiếp tục kiên trì và kết quả tốt đẹp sau 17 ngày.

Dầu dừa chữa tràm sữa
Dầu dừa chữa tràm sữa

4. Khai thông cột sống, vai gáy với Rượu gừng, kinh lạc vương và dầu dừa

Chị Phượng Phan đã có phần chia sẻ và hướng dẫn sử dụng cho mẹ của mình như sau: “Cách đây 10 năm bà có đi chụp thì ng ta đã bảo bà bị thoái hoá 3 đốt sống cổ, 3 đốt sống lưng và thoái hoá đĩa đệm. Đến giờ chắc đã phải thoái hoá nhiều lắm vì việc cúi xuống đứng lên rất khó khăn, cảm giác các khớp xương đã cứng. Vai gáy thì đau mỏi, chân tay tê bì nhiều đến nỗi bà cứ nghĩ do biến chứng của bệnh tiểu đường nên mua thuốc tây về uống. Đầu thì nhiều lúc cứ quay cuồng chóng mặt. Nhưng thật may là bác lại cho ra 2 video về Vai gáy và khai thông cột sống. Con xem từ đầu đến cuối và đặt mua luôn mấy chai rượu gừng, kinh lạc vương và dầu dừa tự làm. Con làm cho mẹ 3 ngày đầu( làm cả vai gáy và cột sống), bà cảm thấy người nhẹ đi rất nhiều, chân tay đỡ tê bì hơn trước. Đặc biệt phần lưng đứng lên ngồi xuống dễ chịu hơn rất nhiều. Con kết hợp cho mẹ uống Cao dứa tre và Gừng muối mật ong. Kết thúc 9 ngày xoa bóp (làm 3 nghỉ 3) hiện tại bệnh của mẹ con đã đỡ khoảng 70%, ngủ rất ngon giấc, có hôm nằm còn ngủ sớm hơn cả cháu. Vai gáy, tê bì chân tay cũng đỡ nhiều nhưng bà bảo lưng là đỡ hơn cả, các cơn chóng mặt đau đầu thưa hơn trước. Bà đang trong thời gian nghỉ 2 tuần để tiếp tục thực hiện. Con đang vận động bà hằng ngày tập theo Video thở khí công và Dịch chân kinh của bác để ổn định sức khoẻ”.

5. Giảm mỡ bụng, giảm mỡ máu, làm đẹp vòng bụng

Kết hợp xoa bóp rượu gừng, dầu dừa và uống tỏi dấm mật ong chị Huyền Hoàng đã giúp mẹ đẻ sau 2 tuần sử dụng theo công thức 3 lần/1 tuần, không nhiều hơn, có kết hợp uống tỏi dấm mật ong 5 ngày/1 tuần đã giảm vòng bụng rõ rệt từ 94cm xuống còn 89cm và được bà phản hồi thấy ngon miệng lắm, đặc biệt bụng không bị đầy hơi như mọi khi, thấy nhẹ nhàng, mềm mại và thon gọn hơn.

Dầu dừa giảm mỡ bụng
Dầu dừa giảm mỡ bụng

6. Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và làm dịu các cơn đau dạ dày

Đối với trường hợp chảy máu dạ dày thì bệnh nhân uống dầu dừa ngày 3 lần, 10ml/lần trước bữa ăn 30 phút. Dầu dừa có đặc tính ức chế vi nấm, chống khuẩn, kháng virus chính vì vậy sử dụng dầu dừa thường xuyên sẽ giúp làm lành các vết thương ở dạ dày và ngăn ngừa viêm nhiễm, hình thành các vết loét mới.

Vậy mới thấy, công dụng của dầu dừa vượt xa những gì mà hầu hết mọi người biết. Thông qua những chia sẻ về trải nghiệm của người dùng các bài thuốc của bác Lão nhà quê cho gia đình và cho bản thân bạn đọc đã có thêm cái nhìn mới về dầu dừa trong chăm sóc sức khỏe.

Để được thăm khám và tư vấn kĩ hơn trước khi sử dụng bạn đọc có thể liên hệ số 1900 636 578 theo giờ hành chính hoặc tới thăm khám tại:

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lão nhà quê

Địa chỉ: Số 90 phố Đốc Ngữ, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Hoàng Nguyên

Cùng chuyên mục

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Nhiều bộ phận của cây sau sau như lá, quả, vỏ, rễ, nhựa đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.
Chỉ xác - dược liệu quý trong y học cổ truyền

Chỉ xác - dược liệu quý trong y học cổ truyền

Chỉ xác là một loại dược liệu thường sử dụng trong y học cổ truyền. Vị thuốc có mùi thơm, vị đắng, hơi chua thường được dùng để trừ đờm, táo thấp, lợi tiểu tiện, ra mồ hôi, hỗ trợ hoạt động của hệ thống tiêu hóa.
Nguyên nhân gây mất ngủ và những bài thuốc điều trị

Nguyên nhân gây mất ngủ và những bài thuốc điều trị

Để điều trị chứng mất ngủ một cách có hiệu quả, có thể căn cứ vào những triệu chứng (biểu hiện) cụ thể để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh mà dùng bài thuốc phù hợp.
Liên Kiều- Nguồn Dược liệu quý trong Đông Y

Liên Kiều- Nguồn Dược liệu quý trong Đông Y

Theo đông y, Liên Kiều có vị đắng, hơi hàn, không độc, vào 4 kinh tâm, đởm, tan tiêu và đại trường có tác dụng tán khách nhiệt ở các kinh, chữa sang thũng. Liên kiều tán chữa kinh huyết ngưng, khí tụ, lợi thuỷ đạo, sát trùng, chỉ thống, tiêu thũng, bài nùng (tiêu mủ)...
Những bài thuốc hay từ củ mài

Những bài thuốc hay từ củ mài

Củ mài hay còn gọi là hoài sơn được dùng làm thuốc hoặc chế biến món ăn. Tham khảo thông tin về dược liệu qua bài viết sau đây.
Những bài thuốc điều trị tai biến mạch máu não

Những bài thuốc điều trị tai biến mạch máu não

Y học cổ truyền gọi tai biến mạch máu não là trúng phong.

Các tin khác

Vai trò của y học cổ truyền trong điều trị và phục hồi sau đột quỵ

Vai trò của y học cổ truyền trong điều trị và phục hồi sau đột quỵ

Các nghiên cứu gần đây bắt đầu nhìn nhận giá trị của y học cổ truyền trong việc hỗ trợ điều trị đột quỵ, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tích hợp các phương pháp này vào hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại.
Cây ráy: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Cây ráy: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Củ ráy có vị nhạt, tinh hàn, có độc ăn vào gây ngứa trong miệng và cổ họng. Nhân dân thường dùng củ ráy để làm thuốc chữa mụn nhọt, ghẻ, sưng bàn tay, bàn chân,...
Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Bài thuốc chữa bệnh của dược liệu hương nhu

Cây hương nhu là vị thuốc quý trong Đông y với nhiều tác dụng như tán hàn, lợi thấp, lợi niệu, phát hãn, trị phù thũng,...
Những bài thuốc chữa mất ngủ theo y học cổ truyền

Những bài thuốc chữa mất ngủ theo y học cổ truyền

Theo Y Học Cổ Truyền, nguyên nhân là do tâm tỳ hư tổn, thận hư, âm hư, tâm thận bất giao, tâm hỏa cang thịnh, cũng có thể còn do tâm thần bị sang chấn quá mạnh sinh ra mất ngủ.
Châm cứu trên mặt: Khám phá phương pháp làm đẹp thời cổ đại với công nghệ hiện đại

Châm cứu trên mặt: Khám phá phương pháp làm đẹp thời cổ đại với công nghệ hiện đại

Không chỉ dừng lại ở việc điều trị các bệnh lý phức tạp, châm cứu còn mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực làm đẹp - châm cứu trên khuôn mặt.
Hội thảo khoa học “Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam”

Hội thảo khoa học “Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam”

SKV - Sáng 17/03/2024 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Kế thừa nam dược thần hiệu của thiền sư Tuệ Tĩnh: giá trị ứng dụng, nhận diện, trồng và thu hái một số vị thuốc nam” với mục đích kế thừa di huấn của Thiền sư trong việc phổ biến sử dụng thuốc Nam với phương châm “Nam Dược trị Nam nhân”.
49 thao tác tại huyệt đặc hiệu chữa bệnh theo kinh nghiệm

49 thao tác tại huyệt đặc hiệu chữa bệnh theo kinh nghiệm

Trong kho tàng y học cổ truyền, việc sử dụng các huyệt đạo để điều trị bệnh đã được lưu truyền hàng nghìn năm và đến nay vẫn được áp dụng trong y học hiện đại.
Cây trầu không- Dược liệu quý trong đông Y

Cây trầu không- Dược liệu quý trong đông Y

Trầu không ngoài công dụng dùng để ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), nhân dân nhiều nơi còn dùng lá trầu không giã nhỏ, cho thêm nước sôi vào rồi dùng rửa những vết loét, mẩn ngứa, viêm mạch bạch huyết,...
Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao

Cây nần vàng (nần nghệ) là một trong những vị dược liệu quý giúp giảm mỡ máu, hạ các chỉ số mỡ xấu trong máu và tăng chỉ số máu tốt. Vậy nần vàng có tác dụng như thế nào trong điều trị mỡ máu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Quy định về kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám, chữa bệnh

Quy định về kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám, chữa bệnh

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BYT ngày 12/3/2024 quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động