Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng
![]() |
Quang cảnh Hội thảo |
![]() |
Báo cáo nghiên cứu về Smart A được trình bày bởi Tiến sĩ Đặng Văn Nghiễm (Đại học y Dược Thái Bình) |
Già hóa dân số – thách thức và cơ hội nhìn từ y tế dự phòng
Việt Nam đang chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số, với tỷ lệ những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Trong nhóm dân số này, các vấn đề sức khỏe răng miệng, mũi họng như viêm lợi, hôi miệng, khô rát cổ họng không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến dinh dưỡng, giấc ngủ, tâm lý và chất lượng sống. Tuy nhiên, các vấn đề này lại ít được quan tâm đúng mức do tâm lý chủ quan hoặc hạn chế trong tiếp cận dịch vụ y tế.
Từ thực tế đó, ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty Smart A – đã lặng lẽ bắt đầu hành trình đi tìm một giải pháp đơn giản mà hiệu quả: hạn chế sử dụng kháng sinh, dễ sử dụng, an toàn cho mọi người và không ai bị bỏ lại phía sau vì giá thành. Với ông, một sản phẩm chăm sóc sức khỏe chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó không chỉ tốt, mà còn phải tới được tay những người cần nó nhất – kể cả người nghèo, người già neo đơn, hay người ở vùng sâu vùng xa.
![]() |
Ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty Smart A, Cha đẻ sản phẩm Smart A |
Không coi SMART A là sản phẩm để kinh doanh, ông Nam coi đó là một giá trị sẻ chia – là cách để đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng một giải pháp nhỏ bé nhưng thiết thực, dễ dùng, dễ lan tỏa. Với ông, khoa học là để phục vụ con người – và sự tử tế chính là mục tiêu cuối cùng của mọi sáng tạo.
SMART A – Nghiên cứu ứng dụng xuất phát từ cộng đồng
SMART A – sản phẩm nước muối súc miệng được sản xuất bằng công nghệ điện phân hiện đại, đã từng được sử dụng trong đại dịch Covid-19 như một biện pháp phòng dịch tại cộng đồng. Tuy nhiên, chính những hiệu quả thực tiễn đã khiến sản phẩm này được lựa chọn để nghiên cứu sâu hơn về ứng dụng trong chăm sóc người cao tuổi.
Nghiên cứu được tiến hành trên 320 người cao tuổi tại tỉnh Thái Bình, chia thành hai nhóm: một nhóm sử dụng SMART A theo hướng dẫn và một nhóm điều trị thông thường tại nhà. Sau 10 ngày, kết quả cho thấy nhóm sử dụng SMART A có sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe: Giảm 76,8% tình trạng đau rát họng; Giảm 65,8% tình trạng hơi thở có mùi; Giảm 76% tình trạng sưng lợi, viêm quanh răng; Giảm lo âu, mất ngủ, khạc đờm buổi sáng, từ đó nâng cao chất lượng sống toàn diện.
![]() |
![]() |
Kết luận từ nghiên cứu sử dụng Smart A của TS. Đặng Văn Nghiễm (Trường Đại học Y Dược Thái Bình) |
Không chỉ cải thiện triệu chứng, nghiên cứu còn cho thấy người sử dụng SMART A cảm thấy dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn, ăn uống tốt hơn, góp phần cải thiện thể trạng chung.
Công nghệ tạo ra từ sự hiểu người dùng
Điểm đặc biệt của SMART A nằm ở công nghệ điện phân NaCl 0,5% bằng thiết bị chuyên dụng theo công nghệ màng ngăn của Nga. Quá trình này tạo ra dung dịch kiềm nhẹ có chứa các hoạt chất như O2, O3, HOCl, ClO2... có khả năng diệt khuẩn mạnh nhưng không gây tổn hại đến mô lành, đồng thời không tạo ra tình trạng kháng kháng sinh – một vấn đề nhức nhối hiện nay trong điều trị.
Các thử nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, CDC tỉnh Thái Bình... đã chứng minh SMART A tiêu diệt hoàn toàn 5 loại vi khuẩn phổ biến khi ngâm rau trong dung dịch 10% trong 30 phút.
![]() |
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, nước muối súc miệng SMART A còn được đánh giá độc tính cấp trên động vật tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình và Viện Kiểm nghiệm Dược Trung ương. Kết quả cho thấy, LD50 > 5000mg/kg thể trọng chuột, vượt xa ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo Hệ thống phân loại GHS và tiêu chuẩn OECD, sản phẩm được xếp vào nhóm "gần như không độc", dưới ngưỡng phân loại độc tính.
![]() |
![]() |
Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết: hiệu quả đi đôi với sự an toàn – tiêu chí hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe chủ động cho cả gia đình.
Kết luận: Từ một chai nước muối đến niềm tin khoa học
Chúng ta thường bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày, một hành động tưởng chừng đơn giản, nhưng nghiên cứu này đã một lần nữa khẳng định rằng, đôi khi, những thay đổi nhỏ lại mang lại hiệu quả lớn. SMART A không chỉ là một sản phẩm thương mại, mà là kết quả của sự kết hợp giữa nghiên cứu khoa học, công nghệ tiên tiến, và trách nhiệm xã hội, tất cả đều hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
![]() |
Sản phẩm Smart A |
Trong bối cảnh ngành y tế đang chuyển mình từ việc chữa bệnh sang chăm sóc sức khỏe chủ động, từ điều trị sang phòng ngừa, những sản phẩm như SMART A chính là chìa khóa mở ra một nền y tế nhân văn và bền vững. Báo cáo cũng khẳng định: SMART A có khả năng tiêu diệt 100% bảy loại mầm bệnh trong thời gian ngắn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng kháng kháng sinh. Để phát huy hết tiềm năng của SMART A trong việc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe chủ động, cần mở rộng các nghiên cứu lâm sàng, đặc biệt là trong các chuyên khoa với những đối tượng bệnh nhiễm trùng đa dạng, nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho cộng đồng.
Tin liên quan

Hà Nội: Tiếp tục tăng cường phòng chống bệnh sởi và tay chân miệng
21:15 | 16/04/2025 Sức khỏe

Người tiêu dùng cần tỉnh táo trước “cái bẫy” quảng cáo sản phẩm sức khỏe
16:59 | 16/04/2025 Tin tức

Phương án sắp xếp, tổ chức cơ sở y tế sau sáp nhập
13:13 | 16/04/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục

Sữa Hiup phản hồi về vụ quảng cáo sai sự thật, bị réo tên trong đường dây sữa giả
17:28 | 16/04/2025 Tin tức

Bộ Y tế “tuýt còi” mỹ phẩm của Hana HP Group
16:14 | 16/04/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Beautycare 2025 – Điểm hẹn đẳng cấp của ngành làm đẹp châu Á
02:42 | 16/04/2025 Tin nổi bật

Sen Việt – 5 năm một hành trình nghệ thuật bằng trái tim
22:17 | 15/04/2025 Tin tức

Đắk Lắk: Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực y tế
10:04 | 15/04/2025 Tin tức

Bệnh viện Nhi Trung ương: Sức khỏe trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của xã hội ngày mai
09:18 | 15/04/2025 Tin tức
Các tin khác

Phòng khám Changwon International Clinic quảng cáo trái phép, thu tiền dịch vụ giá cao
09:17 | 15/04/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Khởi động cuộc thi "Duyên dáng Sắc hương Xứ Trà” lần thứ nhất, năm 2025
21:52 | 14/04/2025 Du lịch & Sức khỏe

TP.HCM lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường
21:24 | 14/04/2025 Tin tức

Sắp diễn ra Beautycare Expo Hanoi 2025 - Triển lãm thương mại uy tín phía Bắc về ngành làm đẹp
16:48 | 14/04/2025 Tin hot

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi
20:48 | 12/04/2025 Tin tức

Thu hồi giấy đăng ký lưu hành đối với 7 loại thuốc nhập khẩu
20:46 | 12/04/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Me Di Sun 70 triệu đồng
20:42 | 12/04/2025 Tin tức

Hội Đông y Việt Nam: Đẩy mạnh đào tạo truyền nghề lương y, lương dược
14:02 | 12/04/2025 Y học cổ truyền

Phòng khám sản phụ khoa 290 &183 được vinh danh tại Gala “ Tinh hoa thương hiệu Việt”
11:21 | 12/04/2025 Tin tức

Tinh hoa tay nghề làm đẹp 2025 - Chăm sóc da cá nhân hóa: Tương lai ngành Spa Việt
14:50 | 11/04/2025 Tin nổi bật

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác
30-03-2025 07:48 Hoạt động hội

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền
26-03-2025 22:00 Hoạt động hội

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ
26-03-2025 10:43 Thông tin đa chiều

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như
25-03-2025 15:59 Hoạt động hội

Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên
25-03-2025 15:14 Hoạt động hội