Mới nhất Đọc nhiều

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.
Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023 Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance

Kết quả nổi bật của đại diện ngành sữa Việt Nam

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua

Ông Alex Haigh, Đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp.”

Tiêu dùng bền vững và Quản lý phát thải – các khía cạnh nổi bật

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố). Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk, chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”, ông Liêm chia sẻ.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk là đơn vị tiên phong công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3. Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014
Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do công ty thực hiện tại Cà Mau (cuối tháng 8/2023)

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững… Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Nguồn: brand-finance-food-100-2023-preview.pdf (brandirectory.com)

Dairy 10 2023 | Brand Value Ranking League Table | Brandirectory

PV
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Ngày 4/10, số ca mắc Covid-19 mới tăng lên 27

Ngày 4/10, số ca mắc Covid-19 mới tăng lên 27

Ngày 4/10, bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho biết, có 27 ca mắc Covid-19 mới, tiếp tục đà tăng so với ngày trước đó.
Chuyển đổi số Y tế tại Bắc Ninh - Đề án 06 đánh dấu bước tiến quan trọng

Chuyển đổi số Y tế tại Bắc Ninh - Đề án 06 đánh dấu bước tiến quan trọng

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực y tế đang trải qua một cách hiệu quả tại tỉnh Bắc Ninh, với Đề án 06.
Thời tiết ngày 5/10: Gió mạnh, sóng lớn trên biển do ảnh hưởng của bão Koinu

Thời tiết ngày 5/10: Gió mạnh, sóng lớn trên biển do ảnh hưởng của bão Koinu

Thời tiết ngày 5/10, do ảnh hưởng của bão Koinu, từ đêm 4/10, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông có gió mạnh lên cấp 8-10, từ chiều ngày 5/10 vùng gần tâm bão cấp 11-12, giật cấp 15.

Cùng chuyên mục

Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu- phân phối lớn nhất tại Trung Quốc, Vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân

Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu- phân phối lớn nhất tại Trung Quốc, Vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân

(Ngày 26-09-2023 - Quảng Châu, Trung Quốc) Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
Tập đoàn ngoại 'đổ tiền' vào trái phiếu doanh nghiệp Việt

Tập đoàn ngoại 'đổ tiền' vào trái phiếu doanh nghiệp Việt

Tập đoàn ngoại chi tiền khủng mua trái phiếu doanh nghiệp Việt, tuy nhiên tình hình tài chính của không ít doanh nghiệp phát hành trái phiếu còn hạn chế.
Đầu tư phát triển bền vững, Vinamilk luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua

Đầu tư phát triển bền vững, Vinamilk luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua

Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
"Hệ sinh thái" BIM Group huy động thành công nghìn tỷ từ phát hành trái phiếu

"Hệ sinh thái" BIM Group huy động thành công nghìn tỷ từ phát hành trái phiếu

Mới đây, nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group. Đặc biệt, "hệ sinh thái” của BIM Group xuất hiện các giao dịch thế chấp với các ngân hàng nước ngoài từ năm 2018 đến tháng 3 năm nay.
Tập đoàn khoa học công nghệ Hoàng Việt – Đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Tập đoàn khoa học công nghệ Hoàng Việt – Đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

SKV - Ngày 19-9-2023, Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe (GDCSSK) cộng đồng Việt Nam tổ chức hội đồng khoa học đánh giá và thẩm định về chất lượng và pháp lý của năm dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt (Tập đoàn Hoàng Việt). Những dòng sản phẩm này bao gồm Tảo xoắn spirulina cao cấp, Sữa non cao cấp, Tâm An Đường, Ngọc Nữ Hoàng và Yến Sào cao cấp. Đây là lần đầu tiên một hội đồng khoa học như vậy được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Người "thổi hồn" cho đất chè Tân Cương

Người "thổi hồn" cho đất chè Tân Cương

Được thành lập năm 2016 (tiền thân là Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh chè Hảo Đạt), đến nay Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã phát triển mạnh mẽ, tạo nên thương hiệu của riêng mình, đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước.

Các tin khác

Ứng dụng công nghệ AI vào tuyển dụng, Job3s.vn liệu có làm nên điều vĩ đại?

Ứng dụng công nghệ AI vào tuyển dụng, Job3s.vn liệu có làm nên điều vĩ đại?

Tích hợp hơn 20 loại AI hàng đầu thế giới vào nền tảng, Job3s.vn trở thành đối thủ nặng ký của các website tuyển dụng truyền thống, mang lại làn gió mới cho thị trường lao động.
Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm giữa TVC và trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm giữa TVC và trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo hiểm cho người lao động, ngày 15/9 vừa qua, CTCP Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân (TVC) và Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội đã chính thức ký kết hợp tác.
Tập đoàn Doji báo lãi gần 154 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

Tập đoàn Doji báo lãi gần 154 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

Tập đoàn Doji ngoài kinh doanh vàng bạc đá quý, còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư tài chính - ngân hàng. Theo công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính cho kỳ kế toán từ 1/1 đến 30/6/2023, doanh nghiệp này báo lãi gần 154 tỷ đồng.
Loạt doanh nghiệp bất động sản với tên khá "lạ lẫm" tung trái phiếu mới, hút hàng ngàn tỷ đồng

Loạt doanh nghiệp bất động sản với tên khá "lạ lẫm" tung trái phiếu mới, hút hàng ngàn tỷ đồng

Để đảm bảo nguồn vốn tài trợ và phát triển dự án, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản khá "lạ lẫm" trên thị trường đã tìm đến kênh trái phiếu, với số lượng phát hành tương đối lớn.
Doanh nghiệp tham gia thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn được ưu đãi gì?

Doanh nghiệp tham gia thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn được ưu đãi gì?

Theo dự thảo Nghị định về cơ chế thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn, doanh nghiệp tham gia cơ chế thử nghiệm được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
Quận Tây Hồ: Bánh Bảo Phương tuân thủ điều kiện ATTP phục vụ Tết Trung thu

Quận Tây Hồ: Bánh Bảo Phương tuân thủ điều kiện ATTP phục vụ Tết Trung thu

SKV - Mùa Trung thu năm nay đã đến, và cùng với sự háo hức của trẻ con, nỗi lo về an toàn thực phẩm (ATTP) cũng nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Quận Tây Hồ - TP Hà Nội đã vào cuộc tích cực của chính quyền và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa này, chú trọng với nhãn hiệu bánh Trung thu truyền thống "Bảo Phương".
Chiến lược phát triển bền vững- Lợi thế mới cho Vinamilk gia tăng năng lực hội nhập toàn cầu

Chiến lược phát triển bền vững- Lợi thế mới cho Vinamilk gia tăng năng lực hội nhập toàn cầu

Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp theo hướng “xanh” và bền vững để gia tăng thế mạnh cho mảng xuất khẩu.
"Ông lớn" ngành dược Traphaco lột xác ra sao sau 1 năm tái cấu trúc?

"Ông lớn" ngành dược Traphaco lột xác ra sao sau 1 năm tái cấu trúc?

Sau 1 năm tái cấu trúc với chiến lược song hành Đông dược - Tân dược, CTCP Traphaco tăng trưởng đều đặn giai đoạn 2020-2022. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2023 kết quả kinh doanh lại không mấy lạc quan, đặc biệt cảnh giác dòng tiền âm.
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao sữa đến trẻ em nhân dịp năm học mới

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao sữa đến trẻ em nhân dịp năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước. Chương trình cũng đã hoàn thành mục tiêu dành tặng 1,5 triệu hộp sữa đến các em trong năm nay.
Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.
Xem thêm
Chi hội Nam y huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028

Chi hội Nam y huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 26/9/2023 Chi hội Nam y huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Hội Nam Y Việt Nam: Hội nghị Ban thường vụ lần thứ IV, phát huy trí tuệ, tinh thần để xây dựng Hội vững mạnh

Hội Nam Y Việt Nam: Hội nghị Ban thường vụ lần thứ IV, phát huy trí tuệ, tinh thần để xây dựng Hội vững mạnh

Sáng 24/9/2023, tại Văn phòng Hội Nam y Việt Nam đã diễn ra Hội nghị Ban thường vụ lần thứ IV
Chi hội Nam y Pháp bảo khỏe đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Chương trình Asia Top Brand Awards 2023

Chi hội Nam y Pháp bảo khỏe đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Chương trình Asia Top Brand Awards 2023

Ngày 6 tháng 8 năm 2023, tại Hội trường Thống Nhất – Dinh Độc Lập, sự kiện tôn vinh và vinh danh các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Châu Á - Asia Top Brand Awards 2023 đã diễn ra, và đáng chú ý, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe (Hội Nam Y Việt Nam) đã giành được những thành tích ấn tượng tại sự kiện này.
Kỳ họp thứ I Ban Kinh tế Hội Nam y Việt Nam

Kỳ họp thứ I Ban Kinh tế Hội Nam y Việt Nam

Sáng ngày 14/8, tại trụ sở Hội Nam y Việt Nam, lãnh đạo Hội tổ chức kỳ họp thứ I Ban Kinh tế để chuẩn bị các bước đi cần thiết thúc đẩy hoạt động trong thời gian tới.
Hội Nam y Việt Nam với "Dấu ấn Việt Nam"

Hội Nam y Việt Nam với "Dấu ấn Việt Nam"

Chủ đề thứ 5 "Y học cổ truyền trong đời sống hiện đại" của Chương trình "Dấu ấn Việt Nam" sắp được phát sóng trên kênh VTV4 và các nền tảng số.
Phiên bản di động