Mới nhất Đọc nhiều

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance

Ngày 15-08-2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Doanh nghiệp Thực phẩm và đồ uống trong bức tranh chung về Net Zero Vinamilk giành giải vàng chất lượng cho cả sữa tươi và sữa hạt tại Giải Monde Selection (Bỉ)

Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị

Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong Top 100. Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức. Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand

Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần. Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm

Được biết, sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.

Gia tăng “Giá trị xanh” cho thương hiệu bền vững

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao

Tham gia diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Đại diện Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ tại tọa đàm về hành trình “xanh hóa” và “trẻ hóa” thương hiệu của Vinamilk - Ảnh: Mibrand

Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”. Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững.

PV
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Nâng cao khả năng hồi phục cho người đột quỵ bằng trí tuệ nhân tạo AI

Nâng cao khả năng hồi phục cho người đột quỵ bằng trí tuệ nhân tạo AI

“Sau đột quỵ, nhiều người bệnh có thể hồi phục nhưng rất khó khăn trong thực hiện những điều cơ bản như cầm bát cơm hay vệ sinh cá nhân, chưa nói đến hồi phục chất lượng cuộc sống như trước đó. Vì vậy, việc ứng dụng các thiết bị thông minh sẽ nâng cao hiệu quả hồi phục cho bệnh nhân đột quỵ nói riêng và các bệnh liên quan đến suy giảm chức năng vận động nói chung”, PGS, TS Lê Mạnh Cường, Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam) chia sẻ.
[Ảnh] Lạc vào thành phố phượng tím ở Trung Quốc

[Ảnh] Lạc vào thành phố phượng tím ở Trung Quốc

Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 là mùa hoa phượng tím ở Trung Quốc. Dọc hai bên đường ở Côn Minh (tỉnh Vân Nam), phượng tím đua nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
Thời tiết ngày 19/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 19/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 19/5, khu vực Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Cùng chuyên mục

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
WisEdu: Kết nối đào tạo trực tuyến trong kỷ nguyên số

WisEdu: Kết nối đào tạo trực tuyến trong kỷ nguyên số

Vừa qua, tại trung tâm hội nghị của Công ty Justiva Law ở TP HCM đã diễn ra tọa đàm "Ứng dụng nền tảng đào tạo trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp". Sự kiện do Công ty TNHH HR Wis phối hợp cùng Alfacens Capital, Justiva Law và InvestPush Legal tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng giáo dục và doanh nghiệp.
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).
Ưu điểm và công dụng của túi khí chèn hàng container

Ưu điểm và công dụng của túi khí chèn hàng container

Túi khí chèn hàng container hay còn gọi là bơm hơi container (tên gọi khác là túi Dunnage/túi khí giấy kraft/túi khí đệm chống sốc). Nó được sử dụng rộng rãi trong các phương thức vận chuyển khác nhau như container, vận chuyển, xe kéo và tàu hỏa.
Liên kết phát triển sản phẩm thảo dược tại huyện Sóc Sơn

Liên kết phát triển sản phẩm thảo dược tại huyện Sóc Sơn

Khai thác lợi thế vùng đất đồi gò, bán sơn địa, những năm qua, huyện Sóc Sơn đẩy mạnh phát triển vùng trồng cây dược liệu, tạo nên những sản phẩm có chất lượng với nguồn gốc thiên nhiên, cung cấp cho thị trường.
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước. Nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi giảm, song doanh nghiệp lại không thuyết minh cụ thể tình hình nợ vay tài chính.

Các tin khác

Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank thay cho bà Đỗ Hà Phương kể từ ngày 26/4.
Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Vào ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo hợp nhất.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

Hiệu quả của mô hình trồng cây dược liệu, đặc biệt là các mô hình liên kết giữa nông dân, HTX, doanh nghiệp, đang trở thành đòn bẩy giúp nhiều hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thoát nghèo, làm giàu bền vững.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River, Sunshine Royal Capital, Sunshine Grand Capital, Sunshine Phoenix và Sunshine Heritage Ha Noi, với tổng giá trị sản phẩm dự kiến hơn 200.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2024 - 2026).
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động