Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á

Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?
Vinamilk triển khai Dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn tại Cà Mau với sự tham gia của nhân viên công ty Vinamilk tiếp sức ‘chiến binh nhí’ trên sân chơi Robotacon WRO 2023

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Với hơn 400.000 lượt người tại 16 thị trường toàn khu vực tham gia khảo sát mỗi năm, HR Asia Award là giải thưởng danh giá hàng đầu nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Trong năm 2023, tại Việt Nam, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của 642 doanh nghiệp với hơn 49.500 người lao động.

Với điểm số vượt trội so với mức trung bình toàn thị trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á
Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Kết quả này không quá bất ngờ với thương hiệu giữ vị trí số 1 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (2017-2020). Từ năm 2021 trở đi, doanh nghiệp này tiến thêm một bước khi trở thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với mong muốn góp phần cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Trên thị trường lao động, Vinamilk cũng là đơn vị dẫn đầu ở nhiều danh sách bình chọn về “thương hiệu tuyển dụng” hay “môi trường làm việc” như Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt NamAmco thực hiện…

Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình

Đây là thông điệp được doanh nghiệp truyền tải khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vừa qua. Điều này cũng phản ánh được tinh thần mà thương hiệu hơn 47 năm tuổi, Vinamilk, đang muốn hướng đến cho chính những người lao động của mình.

Là doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, việc thích ứng nhanh với sự biến động của thị trường, ở đây, đối tượng không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người lao động được xem là một mục tiêu chiến lược.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á
Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Nói về điều này, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – cho biết, sự thích ứng nhanh và đổi mới chính là bí quyết giúp thương hiệu 47 năm tuổi vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ lao động trẻ. Tại Vinamilk, việc nâng cao môi trường làm việc theo hướng “Đổi mới và Truyền cảm hứng” được đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công.

Thực tế cho thấy, đối với Gen Y, Gen Z (những người có năm sinh từ 1981 trở đi), ngoài lương thưởng, chế độ đãi ngộ, họ còn đòi hỏi một môi trường làm việc mà nơi đó có thể tạo điều kiện khám phá tiềm năng của mình một cách toàn diện, từ đó đạt được sự thành công cho chính cá nhân và tiến bộ trong sự nghiệp. Hiện nay tại Vinamilk, thế hệ Gen Y-Z đang chiếm 63,7% lao động; trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25-35.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á
Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á
Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

“Chính người lao động của Vinamilk sẽ góp phần làm nên tính cách “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” của thương hiệu, và sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược tương lai của Vinamilk”, ông Huy nhấn mạnh.

Làm việc để phát triển và tạo dựng giá trị

Bên cạnh việc phát triển bản thân, ý thức xã hội, trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững đang dần trở thành những “động lực gắn kết” của nhân sự thế hệ mới. Điều này phần nào lý giải lý do vì sao Vinamilk vẫn duy trì sức hút với nhóm lao động mới. Bởi Vinamilk được biết đến là đơn vị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như cộng đồng, môi trường… với tinh thần tiên phong và cam kết cao.

Đơn cử như vừa qua, doanh nghiệp này đã công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” và đón nhận chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 cho nhà máy và trang trại đầu tiên tại Nghệ An.

Theo đại diện doanh nghiệp, mục tiêu là làm sao để cam kết phát triển bền vững của công ty được nhân viên đồng hành và cùng cam kết. Bởi việc đạt được các mục tiêu này, không đơn thuần là nỗ lực từ ban lãnh đạo hay ở tầm công ty, mà là tổng hòa một loạt giải pháp liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của từng nhân viên.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & Châu Á
Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk

“Trong hành trình tiến đến Net Zero, mỗi nhân viên Vinamilk là những người đầu tiên ủng hộ và hào hứng tham gia. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây…, nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một thành viên của Vinamilk”, Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - bà Bùi Thị Hương - đúc kết./.

PV
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Hé lộ bí mật quản trị doanh nghiệp xuất sắc từ tinh hoa Nhật Bản

Hé lộ bí mật quản trị doanh nghiệp xuất sắc từ tinh hoa Nhật Bản

Hội thảo “Vương đạo kinh doanh” - Bí mật quản trị doanh nghiệp xuất sắc mang đến những góc nhìn sâu sắc về nghệ thuật quản trị doanh nghiệp theo tinh thần chính đạo của Nhật Bản.
Doanh nghiệp Mỹ Anh Shop tham gia Kết nối giao thương An Việt Hà Đông: Mở rộng mạng lưới, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Mỹ Anh Shop tham gia Kết nối giao thương An Việt Hà Đông: Mở rộng mạng lưới, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Ngày 10/4, sự kiện kết nối giao thương An Việt Hà Đông đã diễn ra thành công tại Khu đô thị The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp, giáo dục và phát triển trí tuệ.
Sinh viên Trường Cao đẳng Truyền hình rạng rỡ trong show diễn "Việt Phục hành" - Hành trình tự hào đậm đà bản sắc dân tộc

Sinh viên Trường Cao đẳng Truyền hình rạng rỡ trong show diễn "Việt Phục hành" - Hành trình tự hào đậm đà bản sắc dân tộc

Chiều ngày 19/4 tại Ocean Park 3, chương trình “Việt Phục Hành” đã diễn ra sôi nổi và xúc động, đánh dấu một sự kiện văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, hướng đến kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với sự góp mặt trong chương trình là những sinh viên Trường Cao đẳng Truyền hình, những gương mặt trẻ trung, tự tin và tràn đầy nhiệt huyết đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp truyền thống qua từng trang phục Việt tinh tế.

Cùng chuyên mục

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Trung – Hình mẫu trí thức kiến tạo vì cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Quốc Trung – Hình mẫu trí thức kiến tạo vì cộng đồng

Trong bức tranh phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam, nơi doanh nghiệp được ví như “xương sống” của đất nước, thì người doanh nhân không chỉ là người tạo ra của cải vật chất, mà còn là chủ thể góp phần kiến tạo xã hội. Ở giao điểm giữa tri thức – bản lĩnh – tinh thần dân tộc, doanh nhân Nguyễn Quốc Trung nổi lên như một hình mẫu tiêu biểu cho lớp doanh nhân trí thức hiện đại – người dấn thân không chỉ để làm giàu, mà còn để gieo trồng các giá trị nhân văn sâu sắc trong đời sống cộng đồng.
Sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, Công ty trực thuộc Tập đoàn Thaco Auto dính án phạt thuế

Sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, Công ty trực thuộc Tập đoàn Thaco Auto dính án phạt thuế

Thanh tra thuế quyết định phạt Thaco Auto Tải, Bus – Hà Nội (thuộc Tập đoàn Thaco Auto) 491 triệu đồng do doanh nghiệp đã sử dụng 63 hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp mua bán trái phép hóa đơn và có tình tiết tăng nặng.
Công ty Dược phẩm Hà Ngọc Châu – Đơn vị Dược phẩm uy tín, đồng hành vì Sức Khỏe Việt

Công ty Dược phẩm Hà Ngọc Châu – Đơn vị Dược phẩm uy tín, đồng hành vì Sức Khỏe Việt

(SKV) - Khi đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khoẻ chủ động. Trong bối cảnh các bệnh lý thời đại công nghiệp gia tăng, môi trường ô nhiễm và áp lực đè nặng, việc chăm sóc sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu. Nhu cầu bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng thông qua các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe ngày càng trở nên cấp thiết.
Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 đô la Canada, cuộc thi kêu gọi các startup, tổ chức, cá nhân… đóng góp những giải pháp về củng cố nền tảng tài chính trong dài hạn, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao chất lượng sống qua các giai đoạn khác nhau của cuộc đời tại khu vực châu Á.

Các tin khác

FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

Ngày 8/4/2025 tại Sảnh Ruby, Nhà hàng Aquaria, đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tổng Liên đoàn các Hiệp hội ngành Làm đẹp Châu Á (FABIA) tại Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ họp toàn cầu thường niên lần thứ 2.
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

(SKV) - Với đội ngũ cán bộ, thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu y đức; luôn cập nhật, ứng dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến cùng những cải tiến vượt trội trong điều trị hiếm muộn; Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện (IVF Bưu điện) tiếp tục giữ vững vị thế là một trong các cơ sở y tế khám, điều trị vô sinh, hiếm muộn hàng đầu trong nước và khu vực.
Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Trong khuôn khổ sự kiện “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt” vừa diễn ra tại Nhà hát Quân đội số 130 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, sản phẩm của thương hiệu Coboté đến từ Công ty Cổ phần Phát triển Thực mỹ phẩm VFARM đã xuất sắc giành giải “Sản phẩm yêu thích”. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những sản phẩm tiêu biểu và doanh nghiệp Việt Nam, tạo động lực cho việc thúc đẩy ý thức tiêu dùng hàng Việt.
Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Trong sự kiện "Gala Chào Xuân 2025 - Tinh Hoa Thương Hiệu Việt 2024", ông Nguyễn Thế Vinh, một cựu chiến binh và chủ sở hữu trại ong dú Vinh Nguyễn, đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc. Đây là một sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng thương hiệu mật ong dú chất lượng cao và mang lại giá trị cho cộng đồng.
Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, Ichico còn hướng đến xây dựng một thương hiệu bền vững, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

Bà Thào Thị Thia - CEO thương hiệu HMONG HTT đã vinh dự được trao tặng giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia".
Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Vũ Thị Hài - Nhà sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé đã nhận giải Doanh Nhân Xuất Sắc tại “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024”.
Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết đã dẫn dắt thương hiệu ngày một phát triển, xứng đáng nhận giải Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng quốc gia tại Gala Chào Xuân 2025 -Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024.
Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si, hiện đang là CEO của thương hiệu Minly. Bà Si đã bắt đầu từ những mẻ ngũ cốc đầu tiên làm tại nhà, tự tay xay từng hạt đậu, hạt ngô, rồi rang lên.
Xem thêm
Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước

Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước

SKV – Ngày 16/4/2025, thực hiện kế hoạch công tác quý II năm 2025, Chi Hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức đoàn thiện nguyện đến trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú. Hoạt động diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình và đầy tính nhân văn.
Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

SKV - ngày 29/03/2025, Chi Hội Nam Y TP. HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con tại chùa Chánh Giác Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chương trình, gần 200 người, bao gồm người khiếm thị, bà con nghèo và tăng ni Phật tử, đã được khám chữa bệnh miễn phí. Đồng thời, gần 300 phần quà thiết thực đã được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện này thể hiện vai trò tiên phong của Hội Nam Y TP. HCM trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái.
Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Chiều 26/3, tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hội Nam y Việt Nam và Tập đoàn Đông y dược Việt Nam.
Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Sáng 25/3/2025, tại Ao Vua, Ba Vì (TP Hà Nội), đã diễn ra Hội thảo khoa học “Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ”.
Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

SKV - Ngày 23/03, Chi hội Nam y Sóc Trăng phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà cho bà con khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Phiên bản di động