Căn nhà mơ ước “Thảo Nguyên Xanh”

SKV - Chỉ cách TPHCM khoảng 300km, khí hậu lại vô cùng mát mẻ của vùng đất cao nguyên xinh đẹp với nhiều điểm du lịch độc lạ, thời gian qua vùng đất Mê Linh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng trở thành điểm đến của rất nhiều người mê du lịch. Bên cạnh đó, giá đất nơi này cũng tăng chóng mặt bởi ai cũng mong ước có được căn nhà xinh xinh nơi này để làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình.

“Địa Điểm” du lịch mới

Nhắc đến du lịch ở Lâm Đồng, ai cũng nghĩ đến TP Đà Lạt quá nổi tiếng, thế nhưng thời gian gần đây, huyện Lâm Hà, vùng đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy ấn tượng được du khách ví von là “ngôi sao mới” của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng xinh tươi, hiếu khách.

Nhiều du khách còn khẳng định chưa đến Lâm Hà để được tận hưởng trọn vẹn cảm giác mê đắm bởi những mảng xanh diệu kỳ, những thắng cảnh đẹp như Thác Voi, hồ Phúc Thọ, hồ Đạ Sar…thì xem như chưa đến…Lâm Đồng.

Lâm Hà nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Lâm Đồng, phía Bắc giáp với huyện Đam Rông, phía Nam giáp huyện Di Linh, phía đông và đông nam giáp với thành phố Đà Lạt, huyện Đức Trọng và phía Tây tiếp giáp tỉnh Đắk Nông với diện tích tự nhiên là 60,000ha chiếm 10% diện tích của tỉnh Lâm Đồng.

Căn nhà mơ ước “Thảo Nguyên Xanh”
Công trình nghĩ dưỡng Thảo Nguyên Xanh

Được biết, Lâm Hà là tên ghép từ 2 địa danh Lâm Đồng và Hà Nội, mà những người dân Hà Nội mới vào khai phá vùng đất mới này đặt tên rất sâu sắc để gắn kết 2 vùng quê hương mới và cũ.

Theo những người khai phá vùng đất này đầu tiên thì cái tên Lâm Hà cũng mang theo quyết tâm cao của họ để gắn bó, sinh sống và khai phá vùng đất mới đầy hứa hẹn này.

Theo chính quyền địa phương cho biết: huyện Lâm Hà là địa phương có tính chất đa văn hóa các dân tộc, dân tộc gốc Tây Nguyên và dân tộc gốc Tây Bắc, đa văn hóa của người dân từ mọi miền đất nước hội tụ về đây. Đặc biệt, văn hóa của dân cư gốc Hà Nội ngàn năm văn hiến là nét văn hóa rất riêng của huyện Lâm Hà so với các huyện khác không chỉ ở Lâm Đồng mà còn phạm vi cả nước.

Nơi lý tưởng để sống

Cùng với du lịch sinh thái, du lịch xanh tại Lâm Hà, trở thành lựa chọn yêu thích hàng đầu của những du khách thích dịch chuyển thì cơn sốt sốt đất tại đây cũng rất “nóng”, nhất là khu vực xã Mê Linh.

Được biết: Xã Mê Linh có diện tích 42,7 km² là xã tiếp giáp trực tiếp TP. Đà Lạt, là thị trường vệ tinh về dịch vụ và du lịch. Với tương lai, Mê Linh phát triển thành Đà Lạt thứ 2 chính vì thế mơ ước có được căn nhà nơi này là mục tiêu phấn đấu của nhiều người nhất là ở các TP lớn như TPHCM.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản: Nhờ nằm vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp Đà Lạt và nằm giữa sân bay Liên Khương, sau khi khánh thành đường cao tốc Dầu Giây thì Mê Linh – Lâm Hà sẽ trở thành con đường kết nối Lâm Đồng với các tỉnh miền Nam. Có thể nói, nơi đây trở thành con đường huyết mạch về kết nối và di chuyển. Chỉ cần vài tiếng để di chuyển từ những tỉnh miền Nam để đến tỉnh Lâm Đồng thay vì phải qua những đoạn đường đèo ngoằn ngoèo, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy.

Căn nhà mơ ước “Thảo Nguyên Xanh”
Công trình Đang trong quá trình hoàn thiện

Chính vì điều này, hiện các mô hình dịch vụ phục vụ cho du lịch như: Homestay, cafe check in, khách sạn bắt đầu mọc lên ngày càng nhiều tại vùng đất mà trước đây hãy còn khá hoang sơ. Nhiều người dân cũng chọn cho mình một căn nhà nghỉ dưỡng cho gia đình và sau khi về hưu, như một phần thưởng cho những ngày lao động vất vả.

Tọa lạc tại tại Xóm 3, Thôn 3, Xã Mê Linh, Huyện Lâm Hà, Công ty CP Bất Động Sản Thảo Nguyên Xanh, do nữ giám đốc trẻ Nguyễn Thị Hà đã và đang hoàn thiện nhiều công trình du lịch, nghĩ dưỡng cũng như giúp rất nhiều người có được căn nhà mơ ước nơi Thảo nguyên xinh đẹp này.

Căn nhà mơ ước “Thảo Nguyên Xanh”

Nữ Giám đốc trẻ Nguyễn Thị Hà

Nữ Giám đốc trẻ, Nguyễn Thị Hà, sinh 1990, chia sẻ: Mơ ước của chị là cùng mọi người biến vùng đất Lâm Hà thành nơi đáng sống bậc nhất, một Đà Lạt 2 tại Lâm Đồng như ước nguyện của những người khai phá vùng đất này mà chị hằng biết ơn và ngưỡng mộ.

Được biết: Ngày 21/01/2022 sau một thời gian tổ chức và thực hiện thì UBND huyện Lâm Hà đã ban hành văn bản số 165/UBND KTTH gửi UBND tỉnh đề nghị xem xét phê duyệt đồ án quy hoạch, quản lý và khai thác không gian đô thị – nông thôn, không gian phát triển công nghiệp, thương mại- dịch vụ- du lịch…Dự kiến năm 2025 huyện Lâm Hà sẽ có 607,2 ha đất xây dựng và 1.636,17 ha đất ở tại nông thôn. Và đến năm 2035 có 1.190,4 ha đất xây dựng đô thị và 1.547,07 ha đất ở tại nông thôn. Đến năm 2050 sẽ có 1.720 ha đất xây dựng đô thị và 1.798,96 đất ở tại nông thôn.

Quyền Quý

Tin liên quan

Doanh nghiệp BĐS nên điều chỉnh giá bán, điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận để thúc đẩy thị trường

Doanh nghiệp BĐS nên điều chỉnh giá bán, điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận để thúc đẩy thị trường

Tại Hội nghị Tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, cần bảo đảm cân đối cung cầu, quản trị doanh nghiệp. Các doanh nghiệp BĐS nên điều chỉnh giá bán, điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận để thúc đẩy thị trường.
Động lực mới cho bất động sản Tây Nam Bộ

Động lực mới cho bất động sản Tây Nam Bộ

Mới đây, “Hội thảo Bất động sản Tây Nam Bộ năm 2023: Động lực mới – Sức bật mới” đã diễn ra tại tỉnh An Giang.
Eurowindow Holding - Bền vững cùng giá trị cộng đồng

Eurowindow Holding - Bền vững cùng giá trị cộng đồng

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, gần hai thập niên qua, Eurowindow đã chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng trên thị trường Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Hà Nội nằm trong top thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội nằm trong top thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Tripadvisor vừa công bố danh sách 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có thủ đô Hà Nội với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Quảng Bình - Một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Quảng Bình - Một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Tạp chí Travel+Leisure của Mỹ đánh giá Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới.
Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Ngày 9/7, ông Đàm Hải Vân - Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Nha Trang cho biết, Ban đã phát đi thông báo về việc xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển TP Nha Trang.
Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Sáng 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Đắk Lắk: Ama Farm - điểm dừng chân mới của du khách thập phương khi đặt chân đến Tây Nguyên đại ngàn

Đắk Lắk: Ama Farm - điểm dừng chân mới của du khách thập phương khi đặt chân đến Tây Nguyên đại ngàn

SKV - Sau khi phóng viên Tạp chí Sức khoẻ Việt đưa tin về trang trại nho mẫu đơn của nhóm bạn trẻ ở Buôn Đôn thì trang trại đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách các nơi ghé thăm.
Báo New Zealand gợi ý khám phá "thị trấn đẹp nhất Việt Nam"

Báo New Zealand gợi ý khám phá "thị trấn đẹp nhất Việt Nam"

Thời báo New Zealand NzHerald vừa qua đã có bài viết chia sẻ về những trải nghiệm thú vị và đưa ra những gợi ý cho khách du lịch quốc tế khám phá Hội An.

Các tin khác

Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã trở thành phong trào rộng khắp thu hút sự tham gia của toàn xã hội với những giải pháp hay, sáng tạo. Đặc biệt, Thái Nguyên xác định nhiệm vụ trọng tâm phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng...
Khám phá sông Nho Quế: Tuyệt tác thiên nhiên của Hà Giang

Khám phá sông Nho Quế: Tuyệt tác thiên nhiên của Hà Giang

SKV - Dòng sông Nho Quế nằm tại địa phận tỉnh Hà Giang, miền Bắc Việt Nam, là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thu hút nhiều du khách đến khám phá. Với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, dòng sông này đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
[Ảnh] Mũi Tàu Bể - Viên ngọc ẩn giữa lòng Côn Đảo

[Ảnh] Mũi Tàu Bể - Viên ngọc ẩn giữa lòng Côn Đảo

SKV - Côn Đảo, một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và những di tích lịch sử từ thời kỳ chiến tranh. Trong số những điểm đến ấn tượng tại đây, Mũi Tàu Bể là một nơi không thể bỏ qua. Được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những câu chuyện kỳ bí, Mũi Tàu Bể mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Bình yên thảo nguyên Cốc Sâm

Bình yên thảo nguyên Cốc Sâm

Bắc Hà là địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, trong đó có thảo nguyên Cốc Sâm bao la, bình yên và rất thơ mộng. Nếu đến Bắc Hà, đặc biệt là thời điểm diễn ra Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên” năm 2024, được tổ chức từ ngày 1 - 9/6/2024, du khách không nên bỏ qua thảo nguyên ấn tượng này.
“Chợ nổi miền Tây” giữa lòng Sài Gòn

“Chợ nổi miền Tây” giữa lòng Sài Gòn

SKV - Lễ hội sông nước lần thứ 2 tại TP.HCM khai mạc vào tối ngày 31/5 vừa qua đã tái hiện lại vài khung cảnh đời sống xuồng ghe của người dân Tây Nam Bộ bằng nhiều hoạt động ngay tại lòng thành phố.
Bức bích họa giữa non cao

Bức bích họa giữa non cao

Tháng 5 năm nay, trời có mưa nhiều, nước từ thượng nguồn đổ về những cánh đồng cấy lúa một vụ ở thị xã Sa Pa đầy ăm ắp, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng tựa như bức bích họa giữa non cao.
Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Theo nhật báo Nikkei Asia, Việt Nam nằm trong danh sách những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á.
Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” được tổ chức quy mô cấp tỉnh, từ ngày 1 - 8/6 tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Những gợi ý hữu ích khi du lịch Quảng Bình

Những gợi ý hữu ích khi du lịch Quảng Bình

Quảng Bình là một trong những địa phương hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng. Nhờ có sự phân bổ của địa hình vừa có núi, vừa có biển, vừa có sông, có rừng và đặc biệt có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ thống hang động kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng.
Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động