Công ty cổ phần Nam Dược- văn hoá doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, công ty CP Nam Dược đã trở thành một trong những công ty có quy mô lớn tại Việt Nam về lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc Đông Dược, thực phẩm chức năng góp phần to lớn vào sự phồn thịnh của đất nước. Nam Dược luôn sáng tạo, nỗ lực không ngừng để thương hiệu vươn đến tầm cao mới.
Công nghệ tiên tiến, sản phẩm đa dạng
Với phương châm lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả nên hàng đầu, Nam Dược đã áp dụng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong sản xuất, kiểm nghiệm, lưu trữ giúp mang đến sự an tâm trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, Nam Dược đã đầu tư, xây dựng nhà máy thuốc đạt tiêu chuẩn: GMP – WHO, ISO 9001:2000, ISO 14000:2004, HACCP và SA 8000 hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System) tiên tiến của thế giới.
Không dừng lại ở đó, Nam Dược còn rất chú trọng tới dược liệu đầu vào, công ty đã tự chủ được nguồn nguyên liệu với 5 vùng nguyên liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới : Vùng nguyên liệu Quất- Nam Định, vùng nguyên liệu Cát Cánh- Lào Cai, vùng nguyên liệu Phòng phong- Hà Giang, vùng nguyên liệu đậu nành- Nam Định, vùng nguyên liệu Dây thìa canh-Nam Định.
![]() |
Vùng nguyên liệu sạch của Nam Dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ thực hiện giỏi chuyên môn, luôn tuân theo quy định chất lượng và các quy trình nghiêm ngặt, tuân thủ đúng theo nguyên tắc GMP trong sản xuất thuốc, DHG khẳng định sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào cho từng sản phẩm đạt chất lượng.
Đến nay, công ty cổ phần Nam Dược đã đủ sức đáp ứng được đa dạng nhu cầu điều trị và bảo vệ sức khỏe người dân trong và ngoài nước với accs sản phẩm: Dạ Dày Nam Dược, Đại Tràng Nam Dược, Bảo Xuân Gold, Siro Ho Cảm Ích Nhi, yến sào Nam Dược, Thăng Áp Nam Dược, Diabetna, Hạ Áp Ích Nhân, Thông Xoang Tán, An Thần Nam Dược, Khang Dược, Viên Khớp Bách Xà,…
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Một số sản phẩm của công ty cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Văn hoá doanh nghiệp- nền móng vững chắc của công ty
Chia sẻ về chiến lược và giải pháp giúp Nam Dược đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược cho biết chiến lược giúp Nam Dược đạt được bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua là do công ty đã xây dựng mô hình ngôi nhà Nam Dược gồm có 5 trụ cột là cấu trúc, sản phẩm, con người, hệ thống và quản trị; cuối cùng mái nhà Nam Dược là tầm nhìn - sứ mệnh.
![]() |
Ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Phân tích về 5 trụ cột của ngôi nhà Nam Dược, ông Châu chia sẻ: “Trụ cột thứ nhất là cấu trúc chính là cơ cấu tổ chức của công ty. Chúng tôi có 700 cán bộ nhân viên, trong đó có 50 cán bộ quản lý với 50 chức danh từ Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, các quản lý cấp trung cho đến nhân viên… Trong cơ cấu đó, mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau cùng hợp tác trên một nền văn hóa của doanh nghiệp mang sứ mệnh phát triển”.
Trụ cột thứ hai là sản phẩm. Nam Dược đẩy mạnh đầu tư vào gam hàng, chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi không chọn những sản phẩm mang tính chất riêng biệt mà tập trung vào những sản phẩm thông thường có thể sử dụng ở mọi gia đình Việt Nam. Và quan trọng hơn, Nam Dược chú trọng vào chuẩn hóa nguồn Dược liệu đầu vào theo chuẩn chuẩn quốc tế GACP-WHO. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn”, ông Châu nói.
Trụ cột thứ ba là con người. Khi công ty đi vào giai đoạn phát triển thì con người là yếu tố quan trọng và văn hóa là cái dẫn dắt mọi công cuộc kinh doanh. Trụ cột thứ tư là hệ thống gồm hệ thống bán hàng marketing, dây chuyền sản xuất, hệ thống phần cứng, phần mềm… và trụ cột cuối cùng là quản trị, tức là thực thi và kiểm soát.
Còn với mái nhà của Nam Dược tức tầm nhìn - sức mạnh, Nam Dược mang tầm nhìn trở thành công ty dược phẩm danh tiếng, là Thương hiệu Quốc gia về các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược và tự nhiên ở Việt Nam. Sứ mệnh của Nam Dược là cam kết phát triển tinh hoa Y học cổ truyền và tiềm năng dược liệu Việt Nam, sáng tạo ra sản phẩm có hiệu quả cao, an toàn, tiện dụng, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nam Dược luôn cổ vũ tinh thần tự hào, tin dùng thuốc Nam, từng bước phổ biến ra khu vực và thế giới.
Và ở Nam Dược, Văn hóa doanh nghiệp luôn được đặc biệt quan tâm bởi đó là gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển. Với định hướng xây dựng văn hóa kinh doanh ngày một minh bạch, hiệu quả,.. từ đó tăng hiệu suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Ông Hoàng Minh Châu luôn nhấn mạnh: “Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để Nam Dược xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để Nam Dược ngày một tiến xa hơn không chỉ ở thị trường trong nước”
Cùng với đó, 6 giá trị cốt lõi giúp hình thành nên văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, diễn giải một cách dễ hiểu, dễ áp dụng và thường xuyên được truyền thông rộng rãi trong toàn hệ thống, đó là: Vì khách hàng, Trách nhiệm, Chính trực, Hợp tác, Đổi mới sáng tạo, Không ngừng học hỏi. Các giá trị đó như kim chỉ nam trong mọi hoạt động của cán bộ nhân viên. Và có thể nói rằng, bộ giá trị cốt lõi đã tạo nên bộ gen của mỗi con người Nam Dược.
Năm 2022, công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”. Đây là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, tổ chức xã hội và quan trọng hơn là của cộng đồng, người tiêu dùng đối với Nam Dược bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như cho sự phát triển của ngành Dược và nền kinh tết đát nước.
![]() |
Công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Đây cũng là nguồn động lực to lớn để Nam Dược tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực Văn hóa được công nhận, đó là: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong bối cạnh tranh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Tin liên quan

Dự báo thời tiết ngày 19/2/2025: Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ
05:10 | 19/02/2025 Môi trường xanh

Hà Nội: Chi hội Dưỡng Sinh Viện tổ chức du xuân, gặp mặt đầu năm Ất Tỵ
10:00 | 16/02/2025 Tin tức

Dự báo thời tiết ngày 18/2/2025: Bắc Bộ trời rét, mưa nhỏ rải rác
05:10 | 18/02/2025 Môi trường xanh
Cùng chuyên mục

Chiến dịch truyền thông thảo dược người Dao: Nâng cao nhận thức cộng đồng về y học cổ truyền và sức khỏe bền vững
09:17 | 13/02/2025 Thông tin đa chiều

Đề xuất quy định mới về mức đóng bảo hiểm y tế
07:00 | 24/01/2025 Thông tin đa chiều

Đại học Oxford và Viện Nghiên cứu, Bệnh viện Tâm Anh ký hợp tác song phương
08:00 | 20/01/2025 Thông tin đa chiều

CCB Nguyễn Thế Vinh: Làm vì đam mê, cho đi là hạnh phúc
22:13 | 18/01/2025 Thông tin đa chiều

Dự án Luật Phòng bệnh: Nâng cao chất lượng cuộc sống, vì sức khỏe cộng đồng
07:00 | 14/01/2025 Thông tin đa chiều

Người dùng BHYT cần biết: Danh sách cấp chuyên môn của 48 bệnh viện
09:05 | 09/01/2025 Thông tin đa chiều
Các tin khác

Việt Nam ghi nhiều dấu ấn trong hiến, ghép tạng
07:00 | 08/01/2025 Thông tin đa chiều

Sửa đổi, bổ sung quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế
16:34 | 06/01/2025 Thông tin đa chiều

Bộ Y tế đề xuất mở rộng địa điểm cấm hút thuốc lá
11:46 | 01/01/2025 Thông tin đa chiều

Nhiều quy định mới về khám bệnh BHYT có hiệu lực từ năm 2025
08:00 | 31/12/2024 Thông tin đa chiều

Triển khai quy định cấm thuốc lá mới như thế nào?
07:00 | 27/12/2024 Thông tin đa chiều

Nghị quyết mới trong lĩnh vực y tế: Động lực phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe Thủ đô
08:45 | 24/12/2024 Thông tin đa chiều

Hội Nam Y Việt Nam: Hội thảo sức khỏe “Sinh lý và Bệnh lý lão khoa”
19:47 | 21/12/2024 Thông tin đa chiều

Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
13:48 | 07/12/2024 Hoạt động hội

Không phân biệt hạng bệnh viện trong kê đơn thuốc BHYT
13:50 | 05/12/2024 Thông tin đa chiều

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Cần đánh giá kỹ lưỡng và toàn diện
07:10 | 29/11/2024 Thông tin đa chiều

Hà Nội: Chi hội Dưỡng Sinh Viện tổ chức du xuân, gặp mặt đầu năm Ất Tỵ
2 ngày trước Tin tức

Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng
5 ngày trước Hoạt động hội

Hà Nội: Dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Bậc Y thánh của Việt Nam
5 ngày trước Y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại Hương Sơn, Hà Tĩnh
7 ngày trước Hoạt động hội

Hà Nội: Dâng hương tưởng nhớ công ơn Đức Thánh Tản Viên Sơn
08-02-2025 09:00 Hoạt động hội