Công ty cổ phần Nam Dược- văn hoá doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, công ty CP Nam Dược đã trở thành một trong những công ty có quy mô lớn tại Việt Nam về lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc Đông Dược, thực phẩm chức năng góp phần to lớn vào sự phồn thịnh của đất nước. Nam Dược luôn sáng tạo, nỗ lực không ngừng để thương hiệu vươn đến tầm cao mới.
Công nghệ tiên tiến, sản phẩm đa dạng
Với phương châm lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả nên hàng đầu, Nam Dược đã áp dụng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong sản xuất, kiểm nghiệm, lưu trữ giúp mang đến sự an tâm trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, Nam Dược đã đầu tư, xây dựng nhà máy thuốc đạt tiêu chuẩn: GMP – WHO, ISO 9001:2000, ISO 14000:2004, HACCP và SA 8000 hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System) tiên tiến của thế giới.
Không dừng lại ở đó, Nam Dược còn rất chú trọng tới dược liệu đầu vào, công ty đã tự chủ được nguồn nguyên liệu với 5 vùng nguyên liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới : Vùng nguyên liệu Quất- Nam Định, vùng nguyên liệu Cát Cánh- Lào Cai, vùng nguyên liệu Phòng phong- Hà Giang, vùng nguyên liệu đậu nành- Nam Định, vùng nguyên liệu Dây thìa canh-Nam Định.
Vùng nguyên liệu sạch của Nam Dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ thực hiện giỏi chuyên môn, luôn tuân theo quy định chất lượng và các quy trình nghiêm ngặt, tuân thủ đúng theo nguyên tắc GMP trong sản xuất thuốc, DHG khẳng định sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào cho từng sản phẩm đạt chất lượng.
Đến nay, công ty cổ phần Nam Dược đã đủ sức đáp ứng được đa dạng nhu cầu điều trị và bảo vệ sức khỏe người dân trong và ngoài nước với accs sản phẩm: Dạ Dày Nam Dược, Đại Tràng Nam Dược, Bảo Xuân Gold, Siro Ho Cảm Ích Nhi, yến sào Nam Dược, Thăng Áp Nam Dược, Diabetna, Hạ Áp Ích Nhân, Thông Xoang Tán, An Thần Nam Dược, Khang Dược, Viên Khớp Bách Xà,…
Một số sản phẩm của công ty cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Văn hoá doanh nghiệp- nền móng vững chắc của công ty
Chia sẻ về chiến lược và giải pháp giúp Nam Dược đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược cho biết chiến lược giúp Nam Dược đạt được bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua là do công ty đã xây dựng mô hình ngôi nhà Nam Dược gồm có 5 trụ cột là cấu trúc, sản phẩm, con người, hệ thống và quản trị; cuối cùng mái nhà Nam Dược là tầm nhìn - sứ mệnh.
Ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Phân tích về 5 trụ cột của ngôi nhà Nam Dược, ông Châu chia sẻ: “Trụ cột thứ nhất là cấu trúc chính là cơ cấu tổ chức của công ty. Chúng tôi có 700 cán bộ nhân viên, trong đó có 50 cán bộ quản lý với 50 chức danh từ Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, các quản lý cấp trung cho đến nhân viên… Trong cơ cấu đó, mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau cùng hợp tác trên một nền văn hóa của doanh nghiệp mang sứ mệnh phát triển”.
Trụ cột thứ hai là sản phẩm. Nam Dược đẩy mạnh đầu tư vào gam hàng, chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi không chọn những sản phẩm mang tính chất riêng biệt mà tập trung vào những sản phẩm thông thường có thể sử dụng ở mọi gia đình Việt Nam. Và quan trọng hơn, Nam Dược chú trọng vào chuẩn hóa nguồn Dược liệu đầu vào theo chuẩn chuẩn quốc tế GACP-WHO. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn”, ông Châu nói.
Trụ cột thứ ba là con người. Khi công ty đi vào giai đoạn phát triển thì con người là yếu tố quan trọng và văn hóa là cái dẫn dắt mọi công cuộc kinh doanh. Trụ cột thứ tư là hệ thống gồm hệ thống bán hàng marketing, dây chuyền sản xuất, hệ thống phần cứng, phần mềm… và trụ cột cuối cùng là quản trị, tức là thực thi và kiểm soát.
Còn với mái nhà của Nam Dược tức tầm nhìn - sức mạnh, Nam Dược mang tầm nhìn trở thành công ty dược phẩm danh tiếng, là Thương hiệu Quốc gia về các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược và tự nhiên ở Việt Nam. Sứ mệnh của Nam Dược là cam kết phát triển tinh hoa Y học cổ truyền và tiềm năng dược liệu Việt Nam, sáng tạo ra sản phẩm có hiệu quả cao, an toàn, tiện dụng, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nam Dược luôn cổ vũ tinh thần tự hào, tin dùng thuốc Nam, từng bước phổ biến ra khu vực và thế giới.
Và ở Nam Dược, Văn hóa doanh nghiệp luôn được đặc biệt quan tâm bởi đó là gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển. Với định hướng xây dựng văn hóa kinh doanh ngày một minh bạch, hiệu quả,.. từ đó tăng hiệu suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Ông Hoàng Minh Châu luôn nhấn mạnh: “Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để Nam Dược xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để Nam Dược ngày một tiến xa hơn không chỉ ở thị trường trong nước”
Cùng với đó, 6 giá trị cốt lõi giúp hình thành nên văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, diễn giải một cách dễ hiểu, dễ áp dụng và thường xuyên được truyền thông rộng rãi trong toàn hệ thống, đó là: Vì khách hàng, Trách nhiệm, Chính trực, Hợp tác, Đổi mới sáng tạo, Không ngừng học hỏi. Các giá trị đó như kim chỉ nam trong mọi hoạt động của cán bộ nhân viên. Và có thể nói rằng, bộ giá trị cốt lõi đã tạo nên bộ gen của mỗi con người Nam Dược.
Năm 2022, công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”. Đây là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, tổ chức xã hội và quan trọng hơn là của cộng đồng, người tiêu dùng đối với Nam Dược bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như cho sự phát triển của ngành Dược và nền kinh tết đát nước.
Công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Đây cũng là nguồn động lực to lớn để Nam Dược tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực Văn hóa được công nhận, đó là: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong bối cạnh tranh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Tin liên quan
Bài thuốc chữa bệnh từ các loại hoa cúc
07:00 | 19/12/2024 Y học cổ truyền
Dự báo thời tiết ngày 19/12/2024: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng
05:05 | 19/12/2024 Môi trường xanh
Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
17:01 | 18/12/2024 Tin tức
Cùng chuyên mục
Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
13:48 | 07/12/2024 Hoạt động hội
Không phân biệt hạng bệnh viện trong kê đơn thuốc BHYT
13:50 | 05/12/2024 Thông tin đa chiều
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Cần đánh giá kỹ lưỡng và toàn diện
07:10 | 29/11/2024 Thông tin đa chiều
Việt Nam làm chủ được nhiều kỹ thuật mới trong điều trị ung thư máu, huyết học
21:02 | 28/11/2024 Thông tin đa chiều
Thiền năng lượng rung động cộng hưởng: Giải pháp đột phá khai mở tiềm năng con người
21:31 | 27/11/2024 Thông tin đa chiều
Những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
14:00 | 22/11/2024 Thông tin đa chiều
Các tin khác
[E-Magazine] Ghép tạng ở Việt Nam: Thành tựu và giải pháp
07:15 | 21/11/2024 SKV- Mag
Giải pháp nào để giảm tiêu thụ đồ uống có đường?
08:00 | 17/11/2024 Thông tin đa chiều
Kiểm soát chặt chẽ hoạt động mua bán thuốc trực tuyến
09:27 | 16/11/2024 Thông tin đa chiều
Tạo thuận lợi cao nhất cho người đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
14:28 | 15/11/2024 Thông tin đa chiều
Tháo gỡ vướng mắc của ngành Y tế ngay từ cấp cơ sở
10:52 | 12/11/2024 Thông tin đa chiều
Giải pháp nào ngăn chặn thực phẩm chức năng kém chất lượng?
06:05 | 12/11/2024 Thông tin đa chiều
Bộ trưởng Bộ Y tế đề xuất có nghị quyết về cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
16:40 | 11/11/2024 Thông tin đa chiều
Tháo gỡ vướng mắc trong mua sắm thuốc của bệnh viện công
06:40 | 07/11/2024 Thông tin đa chiều
Người Việt Nam chưa đạt đủ lượng i-ốt so với khuyến nghị
09:09 | 05/11/2024 Thông tin đa chiều
Cần có sự đột phá trong ưu đãi phát triển ngành công nghiệp dược
11:10 | 04/11/2024 Thông tin đa chiều
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số
12 giờ 10 phút Hoạt động hội
Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
07-12-2024 13:48 Hoạt động hội
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 50 năm ngày mất cố Lương Y Nguyễn Kiều
01-12-2024 20:00 Hoạt động hội
An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế
12-11-2024 10:00 Hoạt động hội
Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình
21-10-2024 00:00 Hoạt động hội