Công ty cổ phần Nam Dược- văn hoá doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển
Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, công ty CP Nam Dược đã trở thành một trong những công ty có quy mô lớn tại Việt Nam về lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc Đông Dược, thực phẩm chức năng góp phần to lớn vào sự phồn thịnh của đất nước. Nam Dược luôn sáng tạo, nỗ lực không ngừng để thương hiệu vươn đến tầm cao mới.
Công nghệ tiên tiến, sản phẩm đa dạng
Với phương châm lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả nên hàng đầu, Nam Dược đã áp dụng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong sản xuất, kiểm nghiệm, lưu trữ giúp mang đến sự an tâm trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, Nam Dược đã đầu tư, xây dựng nhà máy thuốc đạt tiêu chuẩn: GMP – WHO, ISO 9001:2000, ISO 14000:2004, HACCP và SA 8000 hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System) tiên tiến của thế giới.
Không dừng lại ở đó, Nam Dược còn rất chú trọng tới dược liệu đầu vào, công ty đã tự chủ được nguồn nguyên liệu với 5 vùng nguyên liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới : Vùng nguyên liệu Quất- Nam Định, vùng nguyên liệu Cát Cánh- Lào Cai, vùng nguyên liệu Phòng phong- Hà Giang, vùng nguyên liệu đậu nành- Nam Định, vùng nguyên liệu Dây thìa canh-Nam Định.
![]() |
Vùng nguyên liệu sạch của Nam Dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức y tế thế giới/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ thực hiện giỏi chuyên môn, luôn tuân theo quy định chất lượng và các quy trình nghiêm ngặt, tuân thủ đúng theo nguyên tắc GMP trong sản xuất thuốc, DHG khẳng định sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào cho từng sản phẩm đạt chất lượng.
Đến nay, công ty cổ phần Nam Dược đã đủ sức đáp ứng được đa dạng nhu cầu điều trị và bảo vệ sức khỏe người dân trong và ngoài nước với accs sản phẩm: Dạ Dày Nam Dược, Đại Tràng Nam Dược, Bảo Xuân Gold, Siro Ho Cảm Ích Nhi, yến sào Nam Dược, Thăng Áp Nam Dược, Diabetna, Hạ Áp Ích Nhân, Thông Xoang Tán, An Thần Nam Dược, Khang Dược, Viên Khớp Bách Xà,…
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Một số sản phẩm của công ty cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Văn hoá doanh nghiệp- nền móng vững chắc của công ty
Chia sẻ về chiến lược và giải pháp giúp Nam Dược đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược cho biết chiến lược giúp Nam Dược đạt được bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua là do công ty đã xây dựng mô hình ngôi nhà Nam Dược gồm có 5 trụ cột là cấu trúc, sản phẩm, con người, hệ thống và quản trị; cuối cùng mái nhà Nam Dược là tầm nhìn - sứ mệnh.
![]() |
Ông Hoàng Minh Châu - CEO công ty Cổ phần Nam Dược/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Phân tích về 5 trụ cột của ngôi nhà Nam Dược, ông Châu chia sẻ: “Trụ cột thứ nhất là cấu trúc chính là cơ cấu tổ chức của công ty. Chúng tôi có 700 cán bộ nhân viên, trong đó có 50 cán bộ quản lý với 50 chức danh từ Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, các quản lý cấp trung cho đến nhân viên… Trong cơ cấu đó, mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau cùng hợp tác trên một nền văn hóa của doanh nghiệp mang sứ mệnh phát triển”.
Trụ cột thứ hai là sản phẩm. Nam Dược đẩy mạnh đầu tư vào gam hàng, chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi không chọn những sản phẩm mang tính chất riêng biệt mà tập trung vào những sản phẩm thông thường có thể sử dụng ở mọi gia đình Việt Nam. Và quan trọng hơn, Nam Dược chú trọng vào chuẩn hóa nguồn Dược liệu đầu vào theo chuẩn chuẩn quốc tế GACP-WHO. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn”, ông Châu nói.
Trụ cột thứ ba là con người. Khi công ty đi vào giai đoạn phát triển thì con người là yếu tố quan trọng và văn hóa là cái dẫn dắt mọi công cuộc kinh doanh. Trụ cột thứ tư là hệ thống gồm hệ thống bán hàng marketing, dây chuyền sản xuất, hệ thống phần cứng, phần mềm… và trụ cột cuối cùng là quản trị, tức là thực thi và kiểm soát.
Còn với mái nhà của Nam Dược tức tầm nhìn - sức mạnh, Nam Dược mang tầm nhìn trở thành công ty dược phẩm danh tiếng, là Thương hiệu Quốc gia về các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược và tự nhiên ở Việt Nam. Sứ mệnh của Nam Dược là cam kết phát triển tinh hoa Y học cổ truyền và tiềm năng dược liệu Việt Nam, sáng tạo ra sản phẩm có hiệu quả cao, an toàn, tiện dụng, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nam Dược luôn cổ vũ tinh thần tự hào, tin dùng thuốc Nam, từng bước phổ biến ra khu vực và thế giới.
Và ở Nam Dược, Văn hóa doanh nghiệp luôn được đặc biệt quan tâm bởi đó là gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển. Với định hướng xây dựng văn hóa kinh doanh ngày một minh bạch, hiệu quả,.. từ đó tăng hiệu suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Ông Hoàng Minh Châu luôn nhấn mạnh: “Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để Nam Dược xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để Nam Dược ngày một tiến xa hơn không chỉ ở thị trường trong nước”
Cùng với đó, 6 giá trị cốt lõi giúp hình thành nên văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, diễn giải một cách dễ hiểu, dễ áp dụng và thường xuyên được truyền thông rộng rãi trong toàn hệ thống, đó là: Vì khách hàng, Trách nhiệm, Chính trực, Hợp tác, Đổi mới sáng tạo, Không ngừng học hỏi. Các giá trị đó như kim chỉ nam trong mọi hoạt động của cán bộ nhân viên. Và có thể nói rằng, bộ giá trị cốt lõi đã tạo nên bộ gen của mỗi con người Nam Dược.
Năm 2022, công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”. Đây là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, tổ chức xã hội và quan trọng hơn là của cộng đồng, người tiêu dùng đối với Nam Dược bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như cho sự phát triển của ngành Dược và nền kinh tết đát nước.
![]() |
Công ty cổ phần Nam Dược vinh dự đạt danhh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022/Ảnh: internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Đây cũng là nguồn động lực to lớn để Nam Dược tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực Văn hóa được công nhận, đó là: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong bối cạnh tranh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Tin liên quan

5 tiêu chí bắt buộc xác định thuốc không kê đơn từ 1/7/2025
13:55 | 23/05/2025 Tin tức

Bộ Y tế hướng dẫn chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ
09:40 | 23/05/2025 Sức khỏe

Phương pháp kết hợp thuốc uống giúp giảm gần 50% cholesterol xấu trong thử nghiệm lâm sàng
09:31 | 23/05/2025 Thế giới
Cùng chuyên mục

Tăng cường quảng bá thương hiệu y học cổ truyền Việt Nam ra thế giới
21:55 | 18/05/2025 Thông tin đa chiều

Triển khai đợt cao điểm phòng chống thuốc giả, thực phẩm chức năng giả
23:04 | 07/05/2025 Thông tin đa chiều

Liệu pháp tế bào gốc mở ra một hành trình mới trong làm đẹp không xâm lấn
14:38 | 25/04/2025 Thông tin đa chiều

Hé lộ bí mật quản trị doanh nghiệp xuất sắc từ tinh hoa Nhật Bản
23:44 | 21/04/2025 Doanh nghiệp

Hội Nhà báo Việt Nam - 75 năm sứ mệnh vẻ vang
20:00 | 21/04/2025 Thông tin đa chiều

Dược liệu là gì? Dược liệu có vai trò gì và cách đánh giá dược liệu như thế nào?
11:03 | 15/04/2025 Thông tin đa chiều
Các tin khác

Đại đức Thích Huệ Hạnh - Hành trình phụng sự đạo pháp, dân tộc và xã hội
09:34 | 11/04/2025 Thông tin đa chiều

Các tiêu chí chẩn đoán suy sinh dục nam và nguyên tắc điều trị theo Y học cổ truyền
10:05 | 10/04/2025 Thông tin đa chiều

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam
20:14 | 09/04/2025 Thông tin đa chiều

Hội thảo khoa học: Nghiên cứu triển khai thử lâm sàng dược chất Coenzyme NAD+ từ cây nấm tuyết Nhật Bản tại Việt Nam
21:00 | 01/04/2025 Thông tin đa chiều

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ
10:43 | 26/03/2025 Thông tin đa chiều

Chương trình phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
21:31 | 21/03/2025 Thông tin đa chiều

Tiếp tục mở chiến dịch tiêm vaccine phòng sởi
09:27 | 14/03/2025 Thông tin đa chiều

Ăn bánh mì kết hợp dầu ô liu giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường tuổi thọ
19:08 | 13/03/2025 Thông tin đa chiều

Tăng cường hệ thống an toàn thực phẩm là nền tảng cho sức khỏe và thương mại quốc tế
14:53 | 13/03/2025 Tin tức

Lần đầu tiên tại Việt Nam: Phẫu thuật nội soi trên cung mày cắt bỏ khối u ở tầng trước nền sọ
08:42 | 13/03/2025 Thông tin đa chiều

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại di tích Đền Bia
28-04-2025 01:26 Hoạt động hội

Thanh Oai, Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Lan tỏa giá trị y học cổ truyền trong cộng đồng
22-04-2025 13:55 Hoạt động hội

Chi Hội Nam Y An Giang tổ chức trao quà thiện nguyện tại khóm Phước Quản, thị trấn Đa Phước
18-04-2025 09:27 Hoạt động hội

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác
30-03-2025 07:48 Hoạt động hội

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền
26-03-2025 22:00 Hoạt động hội