Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

(SKV) - Gần đây, với sự đồng hành của các KOL/KOC, sự kiện “Kết nối sản phẩm OCOP” tại TP.HCM với chủ đề “Lễ hội nông sản” lần I đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng với nhiều điều thú vị về những nông sản đặc trưng của Việt Nam.
Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn
Lễ hội quy tụ nhiều lãnh đạo, doanh nhân, chuyên gia văn hóa - ẩm thực cùng các nghệ sĩ, nghệ nhân.

Sự kiện nói trên do Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ NN&PTNT tại TP.HCM; Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất Quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn tổ chức từ ngày 20 đến 22/12/2024.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn, Lễ hội không chỉ gìn giữ những giá trị truyền thống mà còn mang đến những hoạt động sáng tạo nhằm phát huy tiềm năng, giá trị ẩm thực và văn hóa vùng miền, mở rộng thị trường tiêu thụ và giao thương cho nông sản Việt.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Tại Lễ hội, nét văn hóa quen thuộc của người Việt đã được tái hiện thông qua việc những lãnh đạo, đại biểu khách mời đã mua mở hàng tại các gian trưng bày nhằm khích lệ tinh thần và chúc doanh nghiệp làm ăn phát đạt.

Lễ hội như một phiên chợ quê thu nhỏ với tiểu cảnh đậm chất dân gian tại khu vực sân khấu, nơi check-in và chụp hình lưu niệm cùng hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP 3-5 sao trên toàn quốc, gồm: trâu và thịt lợn gác bếp (Cao Bằng), nước mắm Hằng Nam - Ba Hàng (Thanh Hóa), ốc gác bếp Bavin (Vĩnh Long), trà Oolong Sen (Đồng Tháp), các sản phẩm chế biến từ gạo và khoai lang như bún, phở, nui Bông Lúa, các loại trái cây như măng cụt, mận, nhãn, mãng cầu (Vĩnh Long, Bến Tre), yến sào (Khánh Hòa), mật ong (Đắk Lắk)...

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Hào hứng giới thiệu tò he với một bé gái, nghệ nhân Lê Xuân Tùng chia sẻ anh có thể nặn tò he nhanh nhất là trong vòng 30 giây, khoảng 1-2 phút với những hình dạng phức tạp, từ 4-5 phút đối với tò he chân dung.

Cách các gian hàng không xa, nghệ nhân Lê Xuân Tùng thoăn thoắt nặn tò he, khéo léo biến thứ bột nặn vô tri thành nhiều hình ảnh đa dạng, phong phú, từ truyền thống đến hiện đại và thậm chí cả tranh chân dung, phong cảnh và thư pháp. Nghệ nhân Lê Xuân Tùng từng mang nghệ thuật tò he lên sân khấu Vietnam’s Got Talent và lập kỷ lục Việt Nam khi là người đầu tiên sử dụng bột tò he kết hợp với ốc vít, mắt xích để thực hiện màn vẽ tranh trên sân khấu.

“Tham gia Lễ hội, tôi mong muốn lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt. Những năm qua, tôi rất vinh dự khi đại diện Việt Nam mang văn hóa dân gian đến 11 quốc gia và khu vực.” nghệ nhân Lê Xuân Tùng hào hứng nói.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Nhiều loại nông sản đa dạng từ khắp các vùng, miền trong cả nước đã xuất hiện tại Lễ hội.

Không khí đặc biệt của Lễ hội đã được lan tỏa bởi các KOL/ KOC với sự tổ chức và điều phối của Th.S Lê Thanh Thảo - chuyên gia thương mại điện tử và chuyển đổi số doanh nghiệp với 15 năm kinh nghiệm đồng thời là Co-Founder D.Studio LiveHUB, Phó Trưởng Ban Thương mại điện tử Hiệp hội Ẩm thực TP. HCM. Qua đó, anh Thảo đã cùng Cô Ba Edit (Nhà sáng tạo nội dung TikTok có 2.4 triệu người theo dõi) hướng dẫn livestream bán hàng TikTok cho người mới bắt đầu.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Một nam doanh nhân Hàn Quốc nếm thử nước pha từ bột tảo xoắn Spirulina có vị dừa rồi tấm tắc khen ngon.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Jang Jin Cook - KOC TikTok với hơn 30 video đạt triệu lượt xem về khởi nghiệp trong năm 2024 và chuyên gia Lê Thanh Thảo (mang khăn rằn) đã hỗ trợ doanh nghiệp livestream quảng bá sản phẩm và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các startup tại Lễ hội.

Ngoài ra, Jang Jin Cook - KOC TikTok với chuỗi hơn 30 video triệu lượt xem trong năm 2024 về khởi nghiệp, Tasee Check - KOC TikTok có 375 nghìn người theo dõi và hàng loạt streamer đã tương tác, hỗ trợ các gian hàng livestream quảng bá sản phẩm, bán hàng xuyên suốt Lễ hội, có những phiên livestream kéo dài liên tục hơn 6 tiếng đồng hồ; qua đó lan tỏa nhiệt huyết góp sức phát triển nền nông nghiệp xanh của các doanh nghiệp và khát vọng khởi nghiệp của các startup; Thái Hoàng - diễn viên và nhà sản xuất kênh Youtube đạt nút kim cương và hàng tỷ lượt xem đã đảm nhận nhiệm vụ sản xuất kịch bản livestream và cùng tham gia các phiên livestream.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Chuyên gia Lê Thanh Thảo (chính giữa) và diễn viên Thái Hoàng (bên trái) phối hợp cùng Cô Ba Edit - Nhà sáng tạo nội dung TikTok với 2.4 triệu người theo dõi hướng dẫn cách livestream bán hàng trên TikTok cho những người mới bắt đầu.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Tasee Check (mặc đầm trắng) - KOC TikTok có 375 nghìn người theo dõi đã tích cực giúp các gian hàng livestream giới thiệu sản phẩm.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Lần đầu tiên dự triển lãm thương mại trong nước, thương hiệu gạo Ba Cô Gái của Công ty TNHH Sunrise Ins hiện bán rất chạy tại thị trường Châu Âu đã cùng tham gia phiên livestream tại Lễ hội và chia sẻ thông tin về sản phẩm đến các cư dân mạng.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn Phòng Bộ kiêm Trưởng cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay: “Mở đầu chuỗi các hoạt động luân phiên, dự kiến sẽ diễn ra tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, Lễ hội nhằm quảng bá sản phẩm OCOP khu vực phía Nam cùng một số sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia; thúc đẩy giao lưu, kết nối sản xuất và thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh phía Nam; nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm OCOP đối với khách tham quan trong và ngoài nước.”

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn Phòng Bộ kiêm Trưởng cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: “Việc đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường và mở rộng khả năng tiêu thụ vẫn gặp nhiều thách thức, đòi hỏi sự hợp tác từ nhiều bên”.

Đến hết tháng 11/2024, cả nước có gần 14.650 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Mang lại lợi ích kinh tế và thu nhập bền vững cho người dân nông thôn, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường trong nước và dần tiếp cận với thị trường quốc tế. Tuy nhiên, việc thương mại hóa và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều khó khăn, cần đến sự hợp tác của nhiều bên.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh, Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam: “Nông sản Việt Nam rất đa dạng, dùng để chế biến nhiều món ăn, thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Rất cần lan tỏa những điều này ra thế giới.”

Tham dự và góp sức cho Lễ hội, Thạc sĩ Trần Quốc Duy - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường và Truyền thông quốc tế (IMRIC) nhận định: “Các doanh nghiệp cần biết cách kể những câu chuyện về tinh hoa nông sản Việt. Để từng bước đưa hàng Việt “xuất ngoại”, cần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường quốc tế một cách bài bản, nhất là văn hóa ẩm thực các nước.”

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Các vị lãnh đạo và đại biểu khách mời hào hứng tham dự Lễ hội.

Các gian hàng ẩm thực tại Lễ hội là nơi hội tụ những món ăn, thức uống đặc trưng của các vùng miền. Trong khi đó, các tour trải nghiệm mua sắm đã đưa khách tham quan đến gần hơn với từng thương hiệu khi trò chuyện với các chủ gian hàng, nếm thử sản phẩm và tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn
Tiểu cảnh tại khu vực check-in của Lễ hội thu hút nhiều khách tham quan

Trưng bày Tiêu Thần Kỳ Bầu Mây (6 cấp độ cay) - thương hiệu đầu tiên trong ngành hồ tiêu đạt chuẩn GlobalGAP, chị Lâm Hoa Hậu, em gái của “nông dân tỉ đô” Lâm Ngọc Nhâm - cha đẻ của giống tiêu Bầu Mây (Vũng Tàu) chia sẻ: “Ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích, dòng tiêu không hạt này có thể ăn trực tiếp, ăn khai vị, ăn kèm món ăn, kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể mang theo ví như “tủ thuốc di động”.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Chị Lâm Hoa Hậu, em gái của “nông dân tỉ đô” Lâm Ngọc Nhâm - cha đẻ của giống tiêu Bầu Mây (Vũng Tàu) chia sẻ với Thạc sĩ Trần Quốc Duy những điểm khác biệt của giống tiêu này .

“Hơn 20 năm qua, anh Nhâm đã phát triển mô hình cộng sinh độc đáo giữa cây tiêu bầu mây và củ hoài sơn (củ mài), giúp cả hai tăng trưởng mạnh, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường và mang lại giá trị bền vững.”, chị Hậu tiếp lời.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Nhiên Tâm Foods (bìa phải) bộc bạch tâm huyết của bản thân trong việc góp sức xây dựng nền nông nghiệp xanh cùng Thạc sĩ Trần Quốc Duy.

Từ Đà Nẵng bay vào tham gia Lễ hội với bưởi non giòn NGOON - sản phẩm được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận Top 4 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2024, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Nhiên Tâm Foods trải lòng: “Tại Lễ hội, bưởi non giòn NGOON đã thu hút nhiều khách hàng bởi được chế biến từ những trái bưởi non nguyên trái, thu hái từ nông trại tại Bình Thuận thuận tự nhiên và tuân thủ tiêu chí 3 không: không thuốc trừ sâu, không thuốc diệt cỏ, không thuốc kích thích tăng trưởng.”

“Quy trình sản xuất được chúng tôi thực hiện kỹ lưỡng qua 2 bước từ nông trại đến xưởng chế biến, đảm bảo chỉ những trái bưởi non tươi ngon và an lành nhất được tuyển chọn.”, chị Tâm giải thích thêm.

Khi các KOL/KOC lan tỏa hình ảnh chợ quê giữa nhịp sống Sài Gòn

Hàng chục món ăn, thức uống mang tính đặc trưng của các vùng miền “đổ bộ” tại Lễ hội.

Tại sân khấu của Lễ hội, khách tham quan đã có dịp xem các doanh nghiệp giới thiệu về các sản phẩm OCOP và cùng thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang, ảo thuật và xiếc vào mỗi đêm.

Phong trào Mỗi làng một sản phẩm - One Village One Product (OVOP) được khởi xướng tại làng Oyama, tỉnh Oita, Nhật Bản từ năm 1979 bởi Tiến sỹ Morihiko Hiramatsu, cựu Thống đốc tỉnh Oita nhằm hỗ trợ nông nghiệp địa phương phát triển nhanh chóng, đồng thời bắt kịp sự tiến bộ chung của cả nước. Phong trào khuyến khích mỗi làng lựa chọn và phát triển một sản phẩm đặc trưng, trở thành biểu tượng của khu vực đó. Phong trào OVOP được xem như một mô hình phát triển kinh tế nông thôn dựa trên việc tăng cường quyền lực cho cộng đồng với ba nguyên tắc chính: (1) Địa phương nhưng mang tầm quốc tế; (2) Tự lực và Sáng tạo; (3) Phát triển nguồn nhân lực.

Tính đến cuối năm 2023, phong trào OVOP đã được triển khai tại khoảng 143 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các khu vực như Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ. Tại Việt Nam, mô hình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được phát triển từ phong trào OVOP của Nhật Bản, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khởi xướng và thử nghiệm từ năm 2008. Qua đó, nhiều địa phương đã tiên phong và thực hiện chương trình thành công, điển hình là tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình OCOP là sáng kiến phát triển kinh tế khu vực nông thôn, tập trung vào việc phát huy tiềm năng nội lực (trí tuệ, sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương…) nhằm gia tăng giá trị và cải thiện thu nhập cho cộng đồng nông thôn, đồng thời đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới. Chương trình được triển khai theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ cho giai đoạn 2018 - 2020 và Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 cho giai đoạn 2021 - 2025. Sản phẩm OCOP bao gồm các sản phẩm đặc trưng, truyền thống gắn với cộng đồng địa phương, được phân thành 6 nhóm sản phẩm khác nhau.

Tiếp nối kết quả đạt được trong giai đoạn 2018 - 2020 và dựa trên nhu cầu thực tiễn, Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 được ban hành theo Quyết định số 919, với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, kết hợp với tiểu thủ công nghiệp, nghề và dịch vụ nông thôn. Chương trình tập trung vào phát triển kinh tế nông thôn dựa trên ứng dụng chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Trấn Thăng

Cùng chuyên mục

Khi bóng đá 7 người bước vào kỷ nguyên thương mại hóa: Kênh 7 mở lối đi mới trên bản đồ truyền thông thể thao số

Khi bóng đá 7 người bước vào kỷ nguyên thương mại hóa: Kênh 7 mở lối đi mới trên bản đồ truyền thông thể thao số

Từng được xem là sân chơi phong trào “đá cho vui”, bóng đá 7 người đang chuyển mình mạnh mẽ khi Gen Z và Gen Alpha đòi hỏi những nội dung thể thao gần gũi, cảm xúc và mang tính giải trí cao. Thời đại của những trận đấu khốc liệt nhưng chân thật, nơi mỗi cú sút và tiếng hò reo đều xuất phát từ đam mê nguyên bản, đã mở ra cơ hội thương mại hóa chưa từng có. Nắm bắt xu hướng này, Kênh 7 nổi lên như một nền tảng truyền thông thể thao số tiên phong, biến bóng đá 7 người từ nội dung “xem cho vui” thành tài sản truyền thông hấp dẫn.
Những lưu ý quan trọng khi dùng tã dán Huggies để ngừa hăm da

Những lưu ý quan trọng khi dùng tã dán Huggies để ngừa hăm da

Hăm da là tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh, thường xuất hiện trong giai đoạn bé sử dụng tã dán nhiều giờ mỗi ngày. Mặc dù không gây nguy hiểm nghiêm trọng nhưng lại khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Việc hiểu rõ nguyên nhân cũng như biết cách sử dụng tã dán đúng cách sẽ giúp phụ huynh hạn chế tối đa tình trạng này.
Lương y Nguyễn Thị Dự:  người gìn giữ thầm lặng tinh hoa y học cổ truyền tại Tuyên Quang

Lương y Nguyễn Thị Dự: người gìn giữ thầm lặng tinh hoa y học cổ truyền tại Tuyên Quang

Nằm khiêm nhường tại thôn Minh Tâm, xã Bắc Quang, tỉnh Tuyên Quang, Nhà thuốc gia truyền Nguyễn Thị Dự đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về gan trên khắp cả nước. Lương y Nguyễn Thị Dự, một phụ nữ dân tộc, nối tiếp đời thứ ba của dòng họ, lặng lẽ cứu chữa các bệnh nhân bằng các bài thuốc gia truyền quý báu.
Nâng mũi không còn “đánh cược”: Công nghệ Transform 6D và kỹ thuật cá nhân hóa từ bác sĩ Nguyễn Văn Vượng

Nâng mũi không còn “đánh cược”: Công nghệ Transform 6D và kỹ thuật cá nhân hóa từ bác sĩ Nguyễn Văn Vượng

(SKV) - Phẫu thuật nâng mũi ngày càng phổ biến nhưng vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro, từ lệch vách ngăn, sụn tự thân cong vênh đến đầu mũi bóng đỏ, nhiều người vẫn coi việc nâng mũi như một “canh bạc” cho diện mạo của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ nâng mũi cấu trúc Transform 6D và tư duy cá nhân hóa được phát triển bởi bác sĩ Nguyễn Văn Vượng – chuyên gia 15 năm kinh nghiệm trong tạo hình mũi, nhận thức về nâng mũi đang thay đổi một cách toàn diện, khoa học và an toàn hơn.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Review sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi

Review sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi

AVAKids hiện phân phối sản phẩm sữa bột Optimum Gold 4 cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi chính hãng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn khách quan về thành phần, lợi ích cũng như những lưu ý khi sử dụng sữa Optimum Gold 4 để phụ huynh có thêm thông tin tham khảo

Các tin khác

Bệnh viện Thể Thao Việt Nam sau cải tạo: Trung tâm chăm sóc sức khỏe vận động toàn diện – chuyên sâu – đồng bộ

Bệnh viện Thể Thao Việt Nam sau cải tạo: Trung tâm chăm sóc sức khỏe vận động toàn diện – chuyên sâu – đồng bộ

(SKV) - Được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao (nay là Cục Thể dục thể thao Việt Nam), Bệnh viện không ngừng được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị. Ngày 19/8/2025, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện sau gần 02 năm tiến hành cải tạo, nâng cấp toàn diện; vinh hạnh được là một trong 250 công trình tiêu biểu Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).
Trung tâm Y tế khu vực Văn Yên: Đổi mới, Hiệu quả, Vì sức khỏe cộng đồng - Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế khu vực Văn Yên: Đổi mới, Hiệu quả, Vì sức khỏe cộng đồng - Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

(SKV) - Giữa miền núi Tây Bắc mây phủ, nơi những bản làng nối nhau qua từng triền đồi xanh biếc, Trung tâm Y tế Khu vực Văn Yên hiện lên như một điểm tựa bền chắc của niềm tin và sức khỏe cộng đồng. Không ồn ào, không phô trương, nhưng qua mỗi ngày, mỗi ca bệnh, mỗi lần thăm khám, Trung tâm lại âm thầm viết tiếp hành trình nhân ái và cống hiến, hành trình của những con người khoác áo blouse trắng đầy tận tâm, dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Cao Ngọc Thắng, người luôn lấy chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân làm kim chỉ nam hành động.
Dao mổ Harmonic: “Vũ khí bí mật” giúp Dr. Trần Thành nâng tầm thẩm mỹ hiện đại!

Dao mổ Harmonic: “Vũ khí bí mật” giúp Dr. Trần Thành nâng tầm thẩm mỹ hiện đại!

(SKV) - Trong kỷ nguyên mà vẻ đẹp hình thể gắn liền với sự tự tin và cơ hội, nhu cầu nâng tầm vòng 1 an toàn – tự nhiên ngày càng trở thành ưu tiên của phụ nữ hiện đại. Không chỉ giúp cải thiện diện mạo, một kết quả thẩm mỹ đẹp còn mang lại giá trị tinh thần mạnh mẽ, thúc đẩy chất lượng cuộc sống và các mối quan hệ.
Lương y, Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm: người mang lại phép màu làm cha mẹ cho những gia đình hiếm muộn

Lương y, Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm: người mang lại phép màu làm cha mẹ cho những gia đình hiếm muộn

Trong đời người, niềm hạnh phúc lớn nhất có lẽ là được làm cha, làm mẹ, được nghe tiếng khóc chào đời của con trẻ, được ấp ủ một sinh linh bé nhỏ trong vòng tay. Thế nhưng, với nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, hạnh phúc tưởng chừng giản đơn ấy lại trở thành ước mơ xa xỉ. Giữa hành trình dài đằng đẵng của nước mắt, niềm tin và khát vọng làm cha mẹ, Lương y - Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đã xuất hiện như một “ánh sáng hy vọng”, mang đến phép nhiệm màu của y học cổ truyền kết hợp hiện đại, giúp hàng ngàn gia đình được đón tiếng cười trẻ thơ sau bao năm mong mỏi.
Lễ Công Bố Thành Lập Chi Nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên: Nối Dài Tinh Hoa Nam Y Việt

Lễ Công Bố Thành Lập Chi Nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên: Nối Dài Tinh Hoa Nam Y Việt

(SKV) - Hưng Yên, ngày 09/11/2025 – Giữa không gian thanh bình của thôn Sài, xã Đồng Bằng, tỉnh Hưng Yên, một dấu mốc ý nghĩa đã được ghi vào hành trình phát triển của nền Nam y tại tỉnh Hưng Yên: Lễ công bố Quyết định thành lập Chi nhánh Chăm Sóc Sức Khỏe Theo YDCT Bà Bão tại Hưng Yên.
Đắk Lắk: Yến sào Minh Thắng mang lại những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ăn sạch, sống khỏe

Đắk Lắk: Yến sào Minh Thắng mang lại những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ăn sạch, sống khỏe

SKV- Khi điều kiện sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu tẩm bổ, bồi dưỡng sức khỏe được nhiều người quan tâm, chú trọng. Và yến sào là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ vậy, với các thiết kế tinh tế, sang trọng yến sào còn được chọn làm quà biếu, tặng trong các dịp lễ, Tết…
Kênh 7 News – “Nguồn tin thế hệ mới” dẫn dắt toàn hệ sinh thái Kênh 7 TikTok

Kênh 7 News – “Nguồn tin thế hệ mới” dẫn dắt toàn hệ sinh thái Kênh 7 TikTok

(SKV) - Với vai trò dẫn dắt nội dung, Kênh 7 News chính là nhịp cầu kết nối người xem với toàn bộ hành trình trải nghiệm đa lĩnh vực trong hệ sinh thái Kênh 7.
Trường THPT Đông Thụy Anh kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1965 – 2025)

Trường THPT Đông Thụy Anh kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1965 – 2025)

Hướng tới dấu mốc tròn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Trung học Phổ thông Đông Thụy Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1965 – 2025) vào ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2025 tại khuôn viên nhà trường, xã Thái Thụy, tỉnh Hưng Yên. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để các thế hệ thầy cô, học sinh cùng nhau ôn lại truyền thống, tri ân quá khứ, khẳng định thành tựu và định hướng tương lai.
Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa? Nên cho trẻ ăn lúc nào?

Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa? Nên cho trẻ ăn lúc nào?

AVAKids hiện đang phân phối các loại váng sữa dinh dưỡng với mức giá ưu đãi. Cùng tìm hiểu cách cho bé ăn váng sữa đúng cách, giúp con hấp thu tốt và phát triển khỏe mạnh nhé!
Lương y Trần Xuân Toàn: Tâm sáng giữa đời, trí lớn giữa thời hội nhập

Lương y Trần Xuân Toàn: Tâm sáng giữa đời, trí lớn giữa thời hội nhập

Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, nơi mà công nghệ và vật chất đôi khi khiến con người quên mất giá trị của lòng nhân ái, vẫn có những người thầy thuốc âm thầm giữ vẹn ngọn lửa của y đức và tình người. Một trong những tấm gương tiêu biểu ấy là Lương y - Thầy thuốc Nhân dân Trần Xuân Toàn, người đã dành cả cuộc đời để mang đến sức khỏe, niềm tin và hy vọng cho hàng vạn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước. Từ một người học thuốc trong gian khó đến một doanh nhân thành đạt, ông là minh chứng sống động cho hành trình kết hợp giữa “ tâm - tài - tầm” trong nghề y và trong cuộc sống.
Xem thêm
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Phiên bản di động