Kiên Giang: Phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc tập trung nguồn lực phát triển toàn diện Kinh tế - Xã hội

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2024, được sự quan tâm của Đảng ủy, sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong phường dưới sự giám sát của HĐND, UBND phường Dương Đông tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, chú trọng các giải pháp xử lý rác thải, giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ tài nguyên và nguồn lợi thủy sản, phát huy thế mạnh về Du lịch trên địa bàn, nhờ đó Kinh tế - Xã hội của toàn phường được duy trì ổn định.
Kiên Giang: Phường Dương Đông, thành  phố Phú Quốc tập trung nguồn lực phát triển toàn diện kinh tế   xã hội
Trụ sở Phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Theo báo cáo của đồng chí Trần Mỹ Hiệp, Chủ tịch UBND phường, kinh tế của phường tiếp tục ổn định và phát triển, nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND phường, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể và nỗ lực của toàn thể nhân dân.

Kinh Tế - Thương Mại

UBND phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, đem lại nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của phường. Cụ thể, chỉ số thương mại - dịch vụ tăng 6,25% so với cùng kỳ, khai thác hải sản tăng 5,76%, và giá trị sản xuất ước đạt 1.150 tỷ đồng, tăng 6,225% so với cùng kỳ. Những con số này minh chứng cho sự phát triển bền vững và hiệu quả trong công tác quản lý và điều hành của phường.

Quản Lý Đất Đai, Tài Nguyên và Đô Thị

Một điểm sáng tích cực là công tác quản lý đất đai, tài nguyên - môi trường và đô thị. Phường đã cấp đổi và xét duyệt các hồ sơ công khai theo đúng quy định, tiếp nhận mới 55 hồ sơ, tồn đọng 161 hồ sơ từ năm trước chuyển sang, nâng tổng số hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ lần đầu lên 216 hồ sơ. Trong 6 tháng, phường đã tổ chức xét duyệt 30 hồ sơ đủ điều kiện, trả kết quả cho 99 hồ sơ. Sự minh bạch và hiệu quả trong công tác này đã góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình đất đai tại địa phương.

Kiểm Tra và Quản Lý Xây Dựng

Công tác kiểm tra quản lý xây dựng được thực hiện chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời tình trạng xây dựng không phép, sai phép và lấn chiếm. Trong 6 tháng, phường đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 156.500.000 đồng, xử lý 18 trường hợp vi phạm đất đai và 1 trường hợp vi phạm xây dựng. Việc này không chỉ giúp duy trì trật tự xây dựng mà còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Bảo Vệ Rừng và Môi Trường

Công tác bảo vệ rừng được chú trọng, phối hợp với Vườn Quốc gia Phú Quốc và Hạt kiểm lâm thành phố tổ chức 51 cuộc tuần tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp chặt phá và lấn chiếm đất rừng. Phường cũng đã tuyên truyền, vận động người dân sống ven rừng ký cam kết không vi phạm công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Công tác bảo vệ môi trường cũng được đẩy mạnh, với nhiều giải pháp xử lý rác thải giúp giảm thiểu ô nhiễm. Phường đã triển khai kế hoạch “Ngày vì môi trường” và thực hiện các đợt tổng vệ sinh môi trường thường xuyên, đảm bảo cho môi trường được xanh, sạch, đẹp. Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Văn Hóa - Xã Hội

Trong lĩnh vực văn hóa, phường đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác quốc phòng - an ninh cũng được đảm bảo, với các lực lượng sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt trong các dịp lễ, tết.

An Sinh Xã Hội và Giáo Dục

Về lao động - thương binh, xã hội, bảo hiểm xã hội, phường đã thực hiện tốt chính sách xã hội và phong trào đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách kịp thời. Công tác giáo dục được đẩy mạnh với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Các hoạt động này không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục mà còn tạo môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh cho học sinh.

Khó Khăn và Thách Thức

Tuy nhiên, phường vẫn còn tồn tại một số khó khăn như tình trạng tàu cá của ngư dân tắt tín hiệu để sang vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép. Đây là một vấn đề cần có sự phối hợp giải quyết của các cấp chính quyền và sự nâng cao ý thức của ngư dân.

Kết Luận

Nhìn chung, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội của phường Dương Đông trong 6 tháng đầu năm 2024 đã phát triển khá toàn diện, đạt nhiều kết quả tích cực. Điều này cho thấy sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phường.

Với đà phát triển này, phường Dương Đông hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, góp phần xây dựng thành phố Phú Quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh. Sự nỗ lực không ngừng của toàn thể phường là nguồn động lực to lớn, tạo tiền đề cho những bước tiến mới, đưa phường Dương Đông trở thành một trong những địa phương phát triển toàn diện và bền vững.

Kim Chung

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tiếp theo chuỗi hoạt động diễn ra tại Hà Nội, mới đây, tại Thái Bình, Chương trình Hành trình OCOP đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội.
Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM “nổi sóng”

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM “nổi sóng”

Trong 10 phiên gần nhất (22/07 - 02/08), cổ phiếu VNM của ông lớn ngành sữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 ngàn tỷ đồng. Thanh khoản cổ phiếu ông lớn ngành sữa cũng ghi nhận khối lượng kỷ lục từ trước tới nay.
Thừa Thiên Huế: Phối hợp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu

Thừa Thiên Huế: Phối hợp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 2002/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước trên địa bàn tỉnh.
Thái Nguyên- Chương trình OCOP làm phong phú thêm đời sống văn hóa người dân nông thôn

Thái Nguyên- Chương trình OCOP làm phong phú thêm đời sống văn hóa người dân nông thôn

Thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian qua không chỉ mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân nông thôn mà còn làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân nông thôn, thông qua các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Các tin khác

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục được nâng cao, khẳng định hướng đi đúng của chiến lược phát triển bền vững.
FPT Retail: Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 22%

FPT Retail: Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 22%

Ngày 30/7/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 22%. Trong khi chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023.
SeABank lãi "khủng", sắp trả cổ tức tỷ lệ 14%

SeABank lãi "khủng", sắp trả cổ tức tỷ lệ 14%

Trong quý II/2024, lãi trước thuế của SeABank đạt 1.732 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm, SeABank lãi trước thuế 3.238 tỷ đồng, tăng 61%. Ngoài ra, ngân hàng này cũng chuẩn bị trả cổ tức cho cổ đông tỷ lệ gần 14%.
Xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ

Xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ

Một số đơn vị đang triển khai ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế.
Vun đắp tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Đắk Lắk - Mondulkiri, Campuchia giai đoạn 2024 - 2025

Vun đắp tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Đắk Lắk - Mondulkiri, Campuchia giai đoạn 2024 - 2025

SKV - Tỉnh Đắk Lắk có đường biên giới dài 71,972 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri - Vương quốc Campuchia. Dọc tuyến biên giới có hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp giáp với huyện Ko Nhét và một phần huyện Pachchanđa thuộc tỉnh Mondulkiri. Trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và nhân dân tỉnh Mondulkiri (Campuchia).
Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Quý II/2024, Công ty Dược Hậu Giang báo lãi sau thuế 192 tỷ đồng, giảm 27% với quý II/2023. Đây cũng là mức lãi quý thấp nhất trong vòng ba quý.
Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Ngày 22/7/2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) lãi sau thuế gần 50 tỷ đồng trong quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Phát Đạt ghi nhận hơn 170 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 102 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 17% và 64% so với cùng kỳ.
Bac A Bank ưu tiên tín dụng lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp

Bac A Bank ưu tiên tín dụng lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp

Trong giai đoạn tới, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) thực hiện kế hoạch phát triển bền vững, ổn định, hiệu quả. Đặc biệt, chú trọng hoạt động tư vấn đầu tư và cho vay các doanh nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục.
Loạt ngân hàng tích cực huy động vốn trái phiếu

Loạt ngân hàng tích cực huy động vốn trái phiếu

Các ngân hàng lớn như MB, ACB, TPBank... đang mở lại đường đua phát hành trái phiếu, huy động hàng nghìn tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn.
Xem thêm
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Phiên bản di động