Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.

Từ chuyên gia công nghệ đến “thuyền trưởng” của thương hiệu quốc gia

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững
Ông Niwat Athiwattananont tân Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh. Ảnh:Internet

Ông Niwat Athiwattananont sinh năm 1969, quốc tịch Thái Lan, hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP). Trước khi đảm nhận cương vị này, ông từng giữ chức Giám đốc Nghiên cứu và Công nghệ chất dẻo tại SCG Chemicals Public Company Limited là thành viên chủ chốt của Tập đoàn SCG (Thái Lan), tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất, vật liệu và công nghệ nhựa, ông Niwat được đánh giá là người am hiểu sâu về quy trình sản xuất hiện đại và các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị doanh nghiệp.

Việc bổ nhiệm ông vào vị trí Tổng Giám đốc được xem là bước chuyển chiến lược, thể hiện nỗ lực của Nhựa Bình Minh trong việc tăng cường năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

“Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng, chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước” ông Niwat Athiwattananont chia sẻ tại lễ khởi động dự án cộng đồng mang nước sạch đến tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo bằng đổi mới và trách nhiệm

Nhìn vào hành trình sự nghiệp của ông Niwat có thể thấy rõ phong cách lãnh đạo mang đậm tính khoa học và sáng tạo, nhưng đồng thời vẫn nhân văn và gần gũi.

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững
Tân Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, mang theo hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và vật liệu nhựa. Ảnh:Internet

Ông coi “đổi mới công nghệ” là nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển, song luôn đặt con người ở trung tâm mọi quyết định. Theo chia sẻ từ đội ngũ Nhựa Bình Minh, vị Tổng Giám đốc mới không chỉ quan tâm đến kết quả tài chính, mà còn thường xuyên lắng nghe ý kiến từ các cấp quản lý, công nhân, và đối tác.

“Chúng tôi tin rằng, việc mang nước sạch đến đồng bào miền núi không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày, mà còn là cơ hội cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng” ông Niwat nói, thể hiện rõ triết lý lãnh đạo lấy phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội làm trọng tâm.

Tầm nhìn phát triển Kiến tạo “doanh nghiệp nhựa xanh” hàng đầu Đông Nam Á

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững
Ông Niwat Athiwattananont đại diện Nhựa Bình Minh nhận giải thưởng. Ảnh:Internet

Dưới sự điều hành của ông Niwat Athiwattananont, Nhựa Bình Minh đang hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất nhựa bền vững hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn 2025–2030. Tầm nhìn này được cụ thể hóa bằng chiến lược phát triển xanh toàn diện, tập trung đổi mới công nghệ sản xuất để tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và tăng tỷ lệ tái chế vật liệu.

Song song với đó, ông Niwat chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tạo ra những dòng ống nhựa và phụ kiện thân thiện môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn đô thị hiện đại. Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, Nhựa Bình Minh còn đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu, từng bước khẳng định vị thế quốc tế của thương hiệu Việt.

Giữ gìn bản sắc Bình Minh giữa thời hội nhập

Tuy đến từ SCG một tập đoàn đa quốc gia, ông Niwat vẫn luôn khẳng định vai trò và bản sắc riêng của Nhựa Bình Minh tại Việt Nam. Ông cho rằng doanh nghiệp Việt có thể hội nhập mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được tinh thần dân tộc, niềm tự hào và trách nhiệm với cộng đồng.

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững
Nhựa Bình Minh trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.Ảnh:Internet

Các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển con người luôn được ông Niwat duy trì như một phần trong văn hóa doanh nghiệp. Nhựa Bình Minh thực hiện hoạt động cộng đồng thông qua các chương trình CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) như hiến máu nhân đạo, tài trợ quà tặng cho các hoàn cảnh khó khăn, và xây dựng cơ sở hạ tầng cung cấp nước sạch. Công ty xem trách nhiệm xã hội là một trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững, với mục tiêu đóng góp vào xã hội bên cạnh việc kinh doanh

Kết nối giá trị, vươn tới tương lai

Hơn bốn thập kỷ hình thành và phát triển, Nhựa Bình Minh đã trở thành biểu tượng của chất lượng và niềm tin trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của ông Niwat Athiwattananont, thương hiệu này đang bước vào hành trình mới – hành trình vươn ra thế giới bằng sức mạnh đổi mới và giá trị Việt.

Với tầm nhìn chiến lược, phong cách lãnh đạo nhân văn và triết lý phát triển bền vững, ông Niwat không chỉ là người điều hành, mà còn là người truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo mới trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam./.

Hà Vy

Tin liên quan

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Cùng chuyên mục

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao để khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.
Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.

Các tin khác

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

Trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam đã hơn ba thập kỷ tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu học viên từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm “Education for Life”, ILA không chỉ giúp học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, kỹ năng tạo nền tảng vững chắc cho công dân Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Người dẫn đường cho tinh thần đổi mới của ILA Việt Nam

Người dẫn đường cho tinh thần đổi mới của ILA Việt Nam

Từ một nhân viên bán thời gian đảm nhiệm những công việc nhỏ nhất, Trần Xuân Dzu đã trở thành Tổng Giám đốc của ILA Việt Nam một trong những hệ thống giáo dục Anh ngữ lớn nhất và có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Hành trình của bà là minh chứng cho sự kiên trì, năng lực nội tại và niềm tin vào giá trị của giáo dục nhân văn, mở ra những thay đổi sâu rộng trong cách tiếp cận việc học ngoại ngữ.
Vinamilk biểu tượng của ngành sữa Việt Nam hiện đại

Vinamilk biểu tượng của ngành sữa Việt Nam hiện đại

Từ một nhà máy nhỏ trong thời kỳ bao cấp, Vinamilk đã vươn mình trở thành thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam và là một trong 40 công ty sữa lớn nhất thế giới. Hành trình gần nửa thế kỷ ấy là minh chứng cho khát vọng vươn cao và tinh thần sáng tạo của doanh nghiệp Việt.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động