Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Nguyễn Thị Đường với bài phát biểu tại Hội thảo Nam Dược Trị Nam Nhân về công dụng của cây nghệ “Bọ Cạp”

Tây Nguyên một vùng đất cao nguyên đẹp đến kỳ lạ, con người thì hiền hậu, Văn hóa của các Dân tộc thì phong phú, đặc sắc hơn hết chúng ta về với Đắk Nông thuộc 1 trong năm tỉnh của Tây Nguyên, chúng ta sẽ gặp được một nữ thầy thuốc nhân hậu tài sắc vẹn toàn, chữa bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền và “thần dược” Cây nghệ bọ cạp.

Báo cáo – Tham luận Chủ đề: “Nghệ Bọ Cạp, thần dược trong hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, hiểm nghèo” Lương y Nguyễn Thị Đường Công ty TNHH MTV Phúc Khôi Đường

Kính thưa Ban tổ chức: “Hội thảo khoa học – Nam Dược Trị Nam Nhân”.

Kính thưa Quý vị Đại biểu.

Tôi là Lương Y Nguyễn Thị Đường, Y sỹ YHCT, là người đại diện của Công ty TNHH Một Thành Viên Phúc Khôi Đường hiện đang sinh sống và hoạt động tại xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.

Lương y Nguyễn Thị Đường với bài phát biểu tại Hội thảo Nam Dược Trị Nam Nhân về công dụng của cây nghệ “Bọ Cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường phát biểu trong chương trình Hội thảo khoa học – Nam Dược Trị Nam Nhân

Lời đầu tiên tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu, quý bạn đồng nghiệp lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất. Hôm nay tôi rất vinh dự được tham dự: “Hội thảo khoa học – Nam Dược Trị Nam Nhân”, đây là một chương trình thật sự có ý nghĩa thiết thực trong lĩnh vực Y học cổ truyền Dân tộc nước nhà, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm quý báu, những kiến thức mới mẻ, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Trong tinh thần đó, với nguyện vọng cầu thị, học hỏi kinh nghiệm của các bậc thầy, các thế hệ cha, anh và các bạn đồng nghiệp, tôi xin được có vài lời chia sẻ cùng Quý vị.

Kính thưa Ban tổ chức Chương trình Hội thảo & Quý vị đại biểu.

Y học Dân tộc Việt Nam hay dễ hiểu hơn là sử dụng nam y và nam dược trong công tác chữa bệnh, theo quan điểm của Đại danh y Tuệ Tĩnh: “Nam Dược Trị Nam Nhân”, “Thuốc Nam Việt trị người Nam Việt” được giải thích rằng: “Sống ở đâu, ở đó có thuốc chữa, không gì bằng thuốc nam chữa cho người Việt, con người sinh ra ở đây cây thuốc lớn lên ở đây, nếu biết kết hợp hòa hợp thì rất tốt với cơ thể con người, không loại thuốc nào có thể so sánh được”.

Lương y Nguyễn Thị Đường với bài phát biểu tại Hội thảo Nam Dược Trị Nam Nhân về công dụng của cây nghệ “Bọ Cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường tham dự chương trình Hội nghị

Tuy nhiên việc bào chế như thế nào để có được phương thuốc tốt thì cần những người thầy thuốc nghiên cứu chuyên sâu, phải ý thức được dùng thuốc nào cho đúng người, đúng bệnh. Và quả thật từ xa xưa, ông cha ta đã nghiên cứu sáng tạo ra rất nhiều bài thuốc quý, lưu truyền đến hiện nay để thế hệ sau có được những bài thuốc Quốc truyền, gia truyền quý giá. Đã có một thời gian khá dài, người dân quá lạm dụng tây dược để chữa bệnh và những bài thuốc nam quý giá của cha ông đã bị bỏ quên, thì nay với khuynh hướng gần gũi thiên nhiên, cộng với việc sử dụng dược liệu chữa bệnh ít có tác dụng phụ, thì thuốc Nam đang được nhiều người dân ưa chuộng. Đây có thể được xem là một “cú hích” để đánh thức và phát triển nguồn dược liệu phong phú ở các địa phương trong cả nước.

Với việc phát huy thế mạnh vùng dược liệu, Nam Dược không những đang thực hiện chiến lược lâu dài, bền vững mà còn tạo ra công ăn việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân tại chính các địa phương quy hoạch vùng trồng dược liệu, tại địa bàn tỉnh Đăk Nông chúng tôi hiện nay việc trồng cây dược liệu đang được phát triển mạnh mẽ, trong các loại dược liệu đó hôm nay tôi xin được sơ lược trình bày với quý vị một loại dược liệu quý đó là cây nghệ bò cạp, đây là loại dược liệu được công ty chúng tôi phát hiện trồng thử nghiệm và đưa vào sản xuất với tổng diện tích đang đầu tư là 120ha. Hiện đang phát triển tốt và hứa hẹn cho kết quả cao.

Lương y Nguyễn Thị Đường với bài phát biểu tại Hội thảo Nam Dược Trị Nam Nhân về công dụng của cây nghệ “Bọ Cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường tham dự Hội nghị Y học cổ truyền

Kính thưa Quý vị.

Quá trình phát hiện và thử nghiệm cây thuốc quý này cũng có nhiều điều thú vị, với cái tâm của người làm nghề thuốc nam tôi luôn tìm các loại cây dược liệu về trồng tại vườn của nhà mình, kể cả những loại cây thuốc nam không có tại vùng tây nguyên mà chỉ có ở nơi khác. Trong một lần tình cờ gặp gỡ tôi được một thầy lang người Dân tộc thiểu số tặng, với kinh nghiệm của ông cây thuốc này chữa được rất nhiều chứng bệnh hiểm nghèo, tôi đã mang về chăm sóc và nhân giống tại vườn, qua thử nghiệm khi kết hợp với một số dược liệu khác chữa các bệnh ác tính đã cho kết quả rất tốt, tôi xin nêu một vài ví dụ:

Năm 2012 ông Nguyễn Thành Công ở thôn 1B xã Quảng Sơn huyện Đăk Glong tỉnh Đăk Nông (0986928274) bị bệnh ung thư tuyến giáp, được bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Nông chuyển tuyến lên bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh điều trị, nhưng sức khỏe không đảm bảo do bị yếu tim nên không phẩu thuật được, gia đình đã đưa về và được điều trị hiện nay sức khỏe vẫn ổn định và bệnh lý đã giảm bớt rất nhiều.

Trường hợp thứ hai là vào tháng 2/2016 cô H’ Bôn Niê ngụ ở xã Hòa Phú tỉnh Đăk Lăk (0914928 448) bị ung thư thực quản, tai biến và tê liệt thần kinh hoàn toàn, bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh trả về và đã được điều trị đến tháng 5/2016 cô H’ Bôn Niê đã bình phục và khỏe mạnh.

Trường hợp thứ ba là vào tháng 4/2016 anh Nông Văn Quê ngụ ở xã Đăk Tro huyện KRông Nô tỉnh Đăk Lăk (0944401318) bị nhiều bệnh như tràn dịch màng phổi, hở van tim, khô gan, điều trị ở bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh không giảm, trả về để gia đình lo hậu sự vì không còn hy vọng, sau khi được điều trị đã khỏi hiện nay khỏe mạnh và đi làm nương rãy bình thường.

Kính thưa Quý vị.

Với những vấn đề nêu trên, tôi nhận thấy đây là một loại dược liệu rất quý, qua kết quả kết hợp chữa bệnh điều này đã được Viện hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Công nghệ sinh học đánh giá qua kết quả thử nghiệm hoạt tính ức chế NNITRIC OXIDE.

Hiện nay Công ty chúng tôi đã lắp ráp một hệ thống chiết xuất tinh dầu cây nghệ bò cạp và đang đi vào sản xuất cho niên vụ năm 2021. Qua hội thảo này tôi mong muốn được cùng với Quý vị cùng nhau hợp tác trong việc phát triển nguồn dược liệu quý giá này. Một lần nữa kính chúc Quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực, xin kính chào và cảm ơn Quý vị.

Mọi thông xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG THUỐC GIA TRUYỀN THẢO NGUYÊN ĐƯỜNG

Người đại diện: Lương y Nguyễn Thị Đường

Địa chỉ: Thôn 7 - Xã Đắk Ha - Huyện Đắk Glong - Tỉnh Đăk Nông

Điện thoại: 0348 337 778.

Websites: Thuonghieuvangvietnam.com

Văn Hiệp

Cùng chuyên mục

Kỳ nam, trầm hương có tác dụng dược lý gì?

Kỳ nam, trầm hương có tác dụng dược lý gì?

Trong rừng tự nhiên từ 1.000 đến 1.500 cây dó bầu mới có một cây có trầm và từ 10.000 đến 20.000 cây có trầm mới có một cây có kỳ nam.
Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Hội nghị quốc tế về "Quản lý đường thở WAAM" lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á và Việt Nam. Hội nghị WAAM 2024 diễn ra trong hai ngày 13-14/4, do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Hồng Ngọc, Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, Liên minh Thế giới về Quản lý đường thở (WAAM) và tổ chức từ thiện Facing The World tổ chức.
Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Không ít người có cảm nhận thở mệt, đau ngực, buồn nôn nhưng lại chủ quan nghĩ mình mắc bệnh lý tiêu hóa hoặc mệt mỏi bình thường. Đến khi triệu chứng nặng lên nhập viện thì đã qua giờ vàng can thiệp nhồi máu cơ tim, người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng sau điều trị.
Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Bệnh ho gà có nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm não, lồng ruột, sa trực tràng, chảy máu nội sọ...
Phản xạ liệu pháp là gì?

Phản xạ liệu pháp là gì?

Phạn xạ liệu pháp là một liệu pháp tập trung vào việc tác động các lực khác nhau lên các điểm cụ thể trên bàn chân. Có rất ít nghiên cứu về phản xạ liệu pháp, nhưng người ta cho rằng các vị trí khác nhau của bàn chân có mối tương quan với một số vùng nhất
Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Trong tự nhiên có nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ sức khỏe của tuyến giáp, như thực phầm giàu I-ốt, vitamin D, selen, chất chống oxy hóa và zinc...Đồng thời cũng có những thực phẩm nên tránh như thực phẩm chứa caffeine, thực phẩm chứa đường và thực phẩm xử lý...Việc chọn lựa thực phẩm phù hợp có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của tuyến giáp, đồng thời cũng nhấn mạnh vai trò của sự cân đối và đa dạng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Các tin khác

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

SKV - Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để rồi tôi có động lực, hành động. Và “đứa trẻ bắt đầu tập đi” trên con đường nghiên cứu khoa học ấy, từng bước hoàn thiện các bước của một nghiên cứu sinh ở Trường Du lịch - Đại học Huế.
Kiến thức, thái độ, thực hành về phòng và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền của sinh viên khoa y- dược trường đại học Trà Vinh

Kiến thức, thái độ, thực hành về phòng và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền của sinh viên khoa y- dược trường đại học Trà Vinh

Mục tiêu: Xác định tỉ lệ kiến thức, thái độ, thực hành đúng và một số yếu tố liên quan về phòng và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền.
Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhóm máu có thể đóng một vai trò trong việc xác định nguy cơ đột quỵ.
Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Nguyệt thủy quá đa được Y học cổ truyền (YHCT) xếp trong chứng Nguyệt kinh thất điều do kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường (nhóm rối loạn số lượng kinh). Khi điều trị bằng các phương pháp YHCT cần hiểu rõ bản chất thực sự của các hội chứng bệnh YHCT mang bản chất theo Y học hiện đại (YHHĐ), lúc đó chẩn đoán và điều trị mang lại hiệu quả cao. Lý luận YHCT và YHHĐ có các triệu chứng vàng tương thích chặt chẽ, nên từ các triệu chứng vàng thể bệnh YHHĐ có thể chẩn đoán hội chứng bệnh của YHCT, từ đó đưa ra pháp trị và bài thuốc rất khách quan. Tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an, việc chẩn đoán và điều trị bước đầu kết luận số bệnh nhân điều trị bằng thuốc nam khỏi đạt 91,7%.
Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Có tiền sử đái tháo đường, nhưng bệnh nhân thường xuyên uống Medrol liều cao khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ, rơi vào tình trạng suy thượng thận cấp và nhiễm trùng nặng.
Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H5N1 và đã có 1 trường hợp vừa được ghi nhận tử vong ngày 23/3 vừa qua. Cúm A/H5N1 là chủng có độc lực cao, người nhiễm có biểu thường có biểu hiện nặng, với tỷ lệ tử vong tương đối lớn. Làm gì để phân biệt được cúm A/H5N1 và cúm thông thường, làm gì để phòng bệnh là điều rất nhiều người dân quan tâm.
Tỉ lệ kiến thức và thực hành về phòng biến chứng tăng huyết áp ở người bệnh tăng huyết áp đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh

Tỉ lệ kiến thức và thực hành về phòng biến chứng tăng huyết áp ở người bệnh tăng huyết áp đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định tỉ lệ kiến thức và thực hành đạt về phòng biến chứng tăng huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh năm 2023. Phương pháp nghiên cứu cắt ngang mô tả trên 355 người bệnh được lựa chọn. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỉ lệ bệnh nhân có kiến thức đạt về phòng biến chứng tăng huyết áp là 43%.Tỉ lệ bệnh nhân có thực hành đạt về phòng biến chứng tăng huyết áp là 70%. Kết quả nghiên cứu cho thấy đối tượng nghiên cứu này có thực hành đạt cao hơn so với các kết quả nghiên cứu khác, nhưng kiến thức đạt của bệnh nhân còn hạn chế, bệnh nhân vẫn chưa được tiếp cận đầy đủ các thông tin về phòng biến chứng bệnh tăng huyết áp Đây là mối nguy cơ dẫn tới biến chứng ở những người bị tăng huyết áp, làm gia tăng các trường hợp tử vong hoặc tàn phế vì bệnh tăng huyết áp, gây ra gánh nặng bệnh tật cho gia đình và xã hội.
Thực trạng hứng thú nghề nghiệp của sinh viên điều dưỡng Trường đại học Trà vinh

Thực trạng hứng thú nghề nghiệp của sinh viên điều dưỡng Trường đại học Trà vinh

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phát triển mạnh mẽ ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nghề điều dưỡng đã được công nhận là một nghề độc lập, phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ, dược sĩ, kĩ thuật viên và các tư vấn viên trong hệ thống y tế để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Những người làm nghề này được gọi là điều dưỡng viên. Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định tỉ lệ hứng thú của sinh viên điều dưỡng đối với nghề nghiệp của mình. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang trên một nhóm gồm 163 sinh viên điều dưỡng đang theo học tại Trường Đại học Trà Vinh. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có 45,4% sinh viên thể hiện sự hứng thú với nghề điều dưỡng..
KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH VỀ PHÒNG VÀ XỬ TRÍ  PHƠI NHIỄM VỚI VẬT SẮC NHỌN TRONG TIÊM TRUYỀN  CỦA SINH VIÊN KHOA Y- DƯỢC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH VỀ PHÒNG VÀ XỬ TRÍ PHƠI NHIỄM VỚI VẬT SẮC NHỌN TRONG TIÊM TRUYỀN CỦA SINH VIÊN KHOA Y- DƯỢC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

Mục tiêu: Xác định tỉ lệ kiến thức, thái độ, thực hành đúng và một số yếu tố liên quan về phòng và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, đối tượng nghiên cứu là Sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 học khối ngành thuộc khoa Y- Dược trường Đại học Trà Vinh bao gồm ngành Y đa khoa và ngành Điều dưỡng.. Kết quả: tỉ lệ sinh viên có kiến thức, thái độ, thực hành đúng về phòng và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền lần lượt là 63,8%, 81,7%và 87,9%. Kết luận: nghiên cứu cho thấy cần phải nâng cao kiến thức của sinh viên về phòng ngừa và xử trí phơi nhiễm với vật sắc nhọn trong tiêm truyền để đảm bảo sinh viên có kiến thức tốt nhất trước khi đi thực tập lâm sàng. Từ khóa : kiến thức, thái độ, thực hành, phơi nhiễm Abstract Objective: Determine the rate of knowledge, attitude, correct practice and some related factors on preventing and handling exposure to sharp objects in intravenous injection. Methods: Cross-sectional descriptive study, the research subjects were 2nd, 3rd, and 4th year students studying majors in the Faculty of Medicine and Pharmacy at Tra Vinh University, including General Medicine and Nursing. Results: The percentage of students with correct knowledge, attitudes, and practices on preventing and handling exposure to sharp objects in injection is 63.8%, 81.7%, and 87.9%, respectively. Conclusion: Research shows that it is necessary to improve students' knowledge about preventing and managing exposure to sharp objects in intravenous injection to ensure students have the best knowledge before going to clinical practice. Key-words: knowledge, attitudes, practices, exposure
Top 10 thực phẩm giàu canxi

Top 10 thực phẩm giàu canxi

Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động