Mới nhất Đọc nhiều

Ngăn chặn, phòng ngừa bệnh dại quyết liệt hơn với chó thả rông không rọ mõm

SKV - Không thể để mãi tình trạng chó mèo thả rông, không có biện pháp an toàn tại nơi công như hiện nay gây mất an toàn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân.

"Không quốc gia nào chết vì dại nhiều như Việt Nam, nhiều ca tử vong do chính chó nhà nuôi cắn". Phát biểu của Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong một cuộc họp tổ chức tập huấn giám sát bệnh dại tại tỉnh Gia Lai ngày 22-3 vừa qua đã khiến dư luận hết sức quan tâm, lo lắng.

Theo Cục Thú y, số ca tử vong do bệnh dại chiếm phần lớn ca tử vong của tất cả các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Từ năm 2013 tới nay cả nước có 887 ca tử vong vì bệnh dại. Tại Tây Nguyên, tỉ lệ tử vong do bệnh dại trong những năm gần đây luôn duy trì ở mức cao nhất cả nước. Từ năm 2015 tới nay khu vực này có 110 ca tử vong do dại.

Cũng theo cục trưởng Cục Thú y tỉnh Quảng Nam cho biết,về công tác phòng bệnh Dại cho chó, mèo bằng vắc xin: Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo năm 2023 toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 18% trong tổng đàn gần 135.000 con chó, mèo, trong đó chỉ có 4 địa phương tiêm đạt tỷ lệ trên 70% theo quy định (Đại Lộc, Hội An, Tam Kỳ, Duy Xuyên), 11 địa phương tiêm đạt tỷ lệ từ 2-40% (Hiệp Đức, Điện Bàn, Tiên Phước, Nông Sơn, Quế Sơn, Nam Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My, Thăng Bình, Núi Thành, Phú Ninh), có 3 địa phương không tổ chức tiêm phòng (Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang). Đáng chú ý, tại các huyện thường xuyên có các ổ dịch Dại trên động vật và có người tử vong do bệnh Dại qua các năm nhưng tỷ lệ tiêm vắc xin Dại chó, mèo đạt quá thấp, dưới 40% (Hiệp Đức, Tiên Phước, Núi Thành, Thăng Bình, Nam Giang…). Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, hiện nay tình hình dịch bệnh Dại tại các địa phương trong cả nước đang diễn biến phức tạp, trong 02 tháng đầu năm 2024 đã có 18 người tử vong do bệnh Dại ở 14 tỉnh, thành phố, có tình trạng chó lên cơn Dại vào trường học cắn học sinh và giáo viên. Để ngăn chặn nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh Dại trên địa bàn tỉnh trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 05 ổ dịch Dại trên động vật ở các địa phương: Đại Lộc (ở các xã Đại Hòa, Đại Thắng, Đại Chánh), Tiên Phước (xã Tiên Phong), Tam Kỳ (phường Tân Thạnh); có 3.474 người phải đi điều trị dự phòng bệnh Dại. Đặc biệt trong 2 tháng đầu năm 2024 số người bị chó, mèo cắn đến các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh để điều trị dự phòng tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023

Trước đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh dại tăng cao với số người tử vong, ngày 14 -3, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 22/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo, bảo đảm tối thiểu trên 80% tổng đàn chó, mèo trên từng địa bàn được tiêm phòng dại trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Các địa phương xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong việc nuôi, quản lý chó, mèo; điều tra, truy tố, kiên quyết xử lý nghiêm đối với trường hợp không tuân thủ đúng quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm tập thể, cá nhân, người đứng đầu chính quyền các cấp còn chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dại. Cụ thể là ở những nơi có nhiều người chết vì bệnh dại như Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước, Bến Tre, Nghệ An, Điện Biên; nơi có tỷ lệ tiêm vaccine dại cho đàn chó dưới 10% như Quảng Bình, Hậu Giang, Bình Định, Quảng Nam…

Ngăn chặn, phòng ngừa bệnh dại quyết liệt hơn với chó thả rông không rọ mõm

Tình trạng nuôi chó thả rông hiện nay vô cùng phổ biến

Tuy nhiên, bên cạnh nhận thức của người dân, việc này có trách nhiệm của các cơ quan ban ngành, phối hợp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức hơn cho người dân.

Ông Trương T sống tại phường An Mỹ,Tp Tam Kỳ,tỉnh Quảng Nam,kể lại việc bị Chó bec -giê tấn công; tôi đi đón con học thêm tại đường Điện Biên, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, khi vừa dừng xe bên vệ đường thuộc tiểu công viên, bất ngờ một con chó bec -giê phía bên kia đường xông lên cắn vào phần trên của cánh tay trái; vì quá đột ngột tôi ko thể né tránh được. Tôi thiết nghĩ, giá như những người nuôi chó thả rông, trang bị rọ mõm cho vật nuôi chắc tôi đã không bị trường hợp đáng tiếc xảy ra như kể trên.

Người dân nuôi chó, mèo phải kê khai định kỳ 2 lần/năm, kê khai đột xuất trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhập về nuôi mới, hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Mặt khác chủ vật nuôi phải theo dõi sức khỏe vật nuôi thường xuyên. Khi chó, mèo có biểu hiện bất thường nghi bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phải cách ly, theo dõi và báo ngay cơ quan thú y hoặc chính quyền địa phương để được hỗ trợ, xử lý theo quy định. Chủ nuôi phải thực hiện tiêm phòng bắt buộc đối với bệnh dại của chó, mèo theo quy định để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho con người, chó và các vật khác. Chủ vật nuôi chấp hành các quy định về phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan thú y. Đáng chú ý, chủ vật nuôi không được thả rông chó nơi công cộng, không để chó tấn công người, chó và các vật nuôi khác. Khi đưa chó ra nơi công cộng, chủ vật nuôi bảo đảm an toàn cho người xung quanh. Chó phải được xích giữ, đeo rọ mõm và có người dắt...

Có thể nói, chúng ta đã có tương đối đầy đủ những quy định của pháp luật cũng như các quy định, quy ước tạm thời của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về việc quản lý vật nuôi, nuôi "thú cưng". Thế nhưng trong thực tế, những quy định của pháp luật có tính bắt buộc chung hay những quy ước tạm thời của chính quyền mỗi địa phương ít nhiều đã không được thực thi, thực hiện trên thực tế. Thậm chí là không được giám sát và xử lý khi chủ sở hữu vật nuôi có vi phạm.

Đặc biệt là tình trạng nuôi thả rông chó hiện nay vô cùng phổ biến, không chỉ ở tại các làng quê nông thôn mà ngay cả tại các đô thị lớn, tình trạng chó thả rông có thể nói vẫn thấy nhan nhản và tràn lan từ trên đường phố cho đến trong ngõ hẻm của các khu đông dân cư sinh sống.

Ngăn chặn, phòng ngừa bệnh dại quyết liệt hơn với chó thả rông không rọ mõm

Không ít trường hợp người dân bị chó dữ tấn công dẫn đến tử vong

Có không ít chủ sở hữu vật nuôi thả rông chó còn viện lý do việc nuôi và thả rông chó là thói quen, tập quán từ đó giờ mắc gì phải đăng ký hay khai báo hay chó hiền, từ đó giờ chưa cắn ai mắc gì phải rọ mõm, xiềng xích? Có thể nói ý thức và sự chấp hành, thượng tôn những quy định của luật pháp trong những trường hợp này thật sự chưa cao, muốn làm gì thì làm.

Đã có không ít những câu chuyện mất tình làng nghĩa xóm, mâu thuẫn với nhau cũng xuất phát từ tình trạng trạng chó thả rông phóng uế gây ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan đô thị, trong khu dân cư. Nguy hiểm hơn, đã có vô số những vụ việc chó thả rông không rọ mõm, chó dữ tấn công hàng xóm, người đi đường, du khách, đặc biệt là tấn công người già và trẻ em gây bệnh dại nguy hiểm, gây thương vong ngay sau đó xẩy ra liên tục trong thời gian gần đây khiến nhiều người vô cùng lo lắng, bức xúc.

Thiết nghĩ, ngoài việc cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thường xuyên vận động, tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như ý thức trách nhiệm của người dân, của chủ sở hữu vật nuôi trong việc cần thiết phải tiêm ngừa đối với vật nuôi, tiêm ngừa một khi đã bị chó mèo tấn công nhằm phòng ngừa bệnh dại. Đã đến lúc cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần quyết liệt và mạnh tay hơn đối với tình trạng "thú cưng" là chó thả rông không rọ mõm nơi công cộng của chủ sở hữu vật nuôi như hiện nay.

Xử phạt nghiêm và kiên quyết đối với chủ sở hữu vật nuôi không tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về việc quản lý, nuôi chó mèo hoặc thả rông "thú cưng" là chó nơi công cộng nhưng không thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cho nhiều người xung quanh và cả du khách. Không thể cứ mãi để diễn ra câu chuyện "phép vua thua lệ làng" đối với tình trạng chó thả rông không có các biện pháp an toàn tại nơi công cộng như hiện nay.

Một quốc gia như nước ta, đã có tương đối đầy đủ những quy định của pháp luật trong việc quản lý vật nuôi là chó mèo tại hộ gia đình và tại nơi công cộng của chủ sở hữu vật nuôi, một đô thị hiện đại, văn minh đã có đầy đủ những quy ước, cam kết thì không thể nào cứ mãi để tình trạng chó thả rông không có biện pháp an toàn tấn công người gây thương vong và là một quốc gia có tỷ lệ người tử vong vì bệnh dại cao nhất.

Nguyễn Tín

https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Thành phố Hà Nội tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

Thành phố Hà Nội tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

Ngày 15/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1082/UBND-KTN yêu cầu các Sở, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.
Phối hợp liên ngành để phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Phối hợp liên ngành để phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024.
Bản tin tổng hợp (số 32) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.

Bản tin tổng hợp (số 32) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.

SKV - Đã ghi nhận 42 ca mắc bệnh sởi, Bộ Y tế khuyến cáo phòng dịch, Phát hiện nhiều loại vi khuẩn gây bệnh trong thực phẩm của tiệm cơm gà Trâm Anh, TP. Hồ Chí Minh ra văn bản khẩn phòng chống bệnh dại, 70 ca ho gà trên cả nước, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn, 100% cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân gắn chíp, Đắk Nông: Phấn đấu vận động ít nhất 3000 tình nguyện viên hiến máu trong năm 2024, Khánh Hòa có ca nhiễm cúm A H5 trên người chưa rõ nguồn lây,… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 32) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Thị xã Kinh Môn xử lý nghiêm tội phạm đường phố trong đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hải Dương: Thị xã Kinh Môn xử lý nghiêm tội phạm đường phố trong đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Công an thị xã Kinh Môn, Hải Dương chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự công cộng trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Hải Dương thông qua đề án đề nghị công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III

Hải Dương thông qua đề án đề nghị công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III

Ngay sau Kỳ họp thứ 21 diễn ra ngày 24/4, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII đã ban hành nghị quyết số 09/HĐND thông qua Đề án đề nghị công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III.
Tọa đàm kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia PCCC tại quận Bắc Từ Liêm

Tọa đàm kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia PCCC tại quận Bắc Từ Liêm

Sáng ngày 26/4/2024, tại hội trường Quận ủy, UBND Quận Bắc Từ Liêm, Ban Dân vận Quận ủy phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC - Công an Quận đã tổ chức thành công Hội nghị Tọa đàm kinh nghiệm giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia PCCC, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Quảng Nam: CSGT phát nước, khăn lạnh và đổi mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Quảng Nam: CSGT phát nước, khăn lạnh và đổi mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

SKV - Trong những ngày nghỉ lễ, nắng nóng trải dài trên diện rộng khắp các tỉnh miền Trung, có nơi nhiệt độ lên cao hơn 40 độ. Thấu hiểu, chia sẻ nỗi vất vả với người tham gia giao thông trong thời tiết nắng nóng, CBCS Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam "đội nắng" hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ trong an toàn.
Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Hoa Kỳ hỗ trợ công tác chăm sóc người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ hỗ trợ công tác chăm sóc người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau vừa phối hợp tổ chức lễ khởi động dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” (DIRECT) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Các tin khác

Trường mầm non Quế Nham đạt giải nhất hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” năm học 2023 – 2024

Trường mầm non Quế Nham đạt giải nhất hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” năm học 2023 – 2024

SKV - Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe và vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh ATTP cho trẻ mầm non; tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em phát triển hài hòa cả về thể chất và tinh thần, sáng ngày 26/4/2024, trường mầm non Quế Nham đã chuẩn bị chu đáo các phần thi và tham gia Hội thi “Hội thi dinh dưỡng trẻ thơ” cấp cụm năm học 2023-2024 cùng vơi các trường Mầm non Ngọc Lý, Việt Lâp, Liên Chung, Cao Xá, Ngọc Châu.
Huyện Quốc Oai- Hà Nội: Kết nối nâng cao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp

Huyện Quốc Oai- Hà Nội: Kết nối nâng cao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp

Ngày 26/4, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông nhằm tìm hướng tăng cường liên kết giữa người nông dân trên địa bàn huyện với các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp.
Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai: Bảo đảm tiến độ, Chủ động, Sáng tạo

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai: Bảo đảm tiến độ, Chủ động, Sáng tạo

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Hoàng Mai luôn chủ động, sáng tạo, thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch được giao các dự án trọng điểm năm 2024.
Hiệp định Geneva - sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Hiệp định Geneva - sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Cùng với Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21.7.1954 - 21.7.2024) đã kết thúc cuộc kháng chiến lâu dài và anh dũng của Nhân dân ta chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ, giải phóng miền Bắc nước ta, tạo điều kiện xây dựng miền Bắc trở thành hậu phương lớn, vững mạnh cho công cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975.
GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

GS. TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận bằng Viện sĩ danh dự

Với tinh thần sáng tạo, năng động, đổi mới, đóng góp đặc biệt xuất sắc, thiết thực hiệu quả vì sự tiến bộ, phát triển của Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung, GS.TS Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) tôn vinh, biểu dương trao bằng Viện sĩ danh dự vào ngày 24/04/2024 tại thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.
TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

TP. HCM: Khai mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

SKV - Sáng ngày 26/4, Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe – Đẹp rạng ngời” được tổ chức tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10, TP.HCM).
TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

TPHCM đáp ứng đủ vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng

Sở Y tế TPHCM hiện có đầy đủ các loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn thành phố.
Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Hoài Đức (Hà Nội): Chú trọng nâng cao đời sống công nhân, người lao động

Ngày 26/4, tại Hà Nội, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã khai mạc buổi Lễ và Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Quảng Nam bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cần trợ giúp xã hội

Theo Kế hoạch số 2910/KH-UBND, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn năm 2024.
Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Hà Nội: Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 23/4/2024 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động