Mới nhất Đọc nhiều

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến

Mô hình phát triển các sản phẩm đặc trưng tại mỗi điểm đến chính là tín hiệu tích cực giúp giữ chân khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu và gia tăng doanh thu du lịch.

Đa dạng “vũ khí cạnh tranh”

Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải ghen tị. Tuy nhiên, việc phát triển các loại hình sản phẩm du lịch lại chưa được chú trọng. Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2023 vừa diễn ra với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển, đại diện Bộ VHTT&DL cho biết “Các điểm đến tại Việt Nam còn thiếu sức hút du khách, chúng ta mới tiếp cận theo cái chúng ta có sẵn mà chưa tiếp cận theo cái du khách cần…”

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến
Đà Nẵng vươn mình thành điểm đến du lịch hàng đầu miền Trung.

Theo Niên giám Thống kê 2021 của Tổng cục Thống kê, chi tiêu bình quân một ngày của khách quốc tế đến Việt Nam mặc dù có sự tăng trưởng trong giai đoạn 2009-2019, từ 91,2 USD lên mức 117,8 USD, tuy nhiên vẫn ở mức rất thấp so với các quốc gia trong khu vực. Để giải bài toán điểm đến này, việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng được xem là hướng đi phù hợp xu hướng quốc tế, giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách, tạo nhiều việc làm, tăng doanh thu cho du lịch và các lĩnh vực liên quan.

Điển hình tại vùng du lịch duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có tiềm năng du lịch “hao hao” nhau, với thế mạnh về vị trí địa lý, kết cấu hạ tầng, tiềm năng du lịch biển đảo, sinh thái và du lịch văn hóa, thế nhưng chỉ những địa phương được đầu tư hệ thống sản phẩm du lịch bài bản mới đủ sức giữ chân khách du lịch.

Đơn cử như Đà Nẵng, hơn 20 năm trước, quang cảnh quen thuộc tại thành phố này là khu dân cư mái lợp tôn tạm bợ, thấp lè tè, những làng chài lô nhô ven sông Hàn, những bãi biển um tùm cây dại. Khoảng 15 năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt công trình như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (với hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, khu vui chơi giải trí trong nhà Fantastic, các lễ hội hoa, lễ hội bia được tổ chức thường xuyên, đặc biệt là sự xuất hiện của Cầu Vàng)… đã giúp du lịch Đà Nẵng chuyển mình.

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến
Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng nhận hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá.

Nha Trang những năm gần đây đã nhanh chóng trở thành trung tâm du lịch biển có sức hút khách quốc tế với hệ thống cơ sở lưu trú hiện đại từ 4 đến 5 sao, đáp ứng tốt nhu cầu của những đoàn khách đến nghỉ dưỡng và phát triển du lịch MICE. Ðặc biệt, loại hình ngắm biển bằng dù lượn, khinh khí cầu, máy bay mô hình đang được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

Như vậy, từ chỗ du lịch còn nghèo nàn với tắm biển hay lên núi, ăn đặc sản vùng miền, việc phát triển các sản phẩm du lịch tại mỗi vùng đất giúp giữ chân khách du lịch ở lại lâu hơn, đóng góp không nhỏ vào doanh thu du lịch của mỗi địa phương, cũng như mang về uy tín quốc tế cho các điểm đến.

Thay đổi vị thế nhờ chiến lược phát triển sản phẩm

Trong tầm nhìn đến năm 2030, Chính phủ xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GDP. Lượng khách du lịch tăng hàng năm, kéo theo nhu cầu về nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí biến thiên tương ứng. Cơ hội mở ra cho các tập đoàn lớn, để biến các điểm đến thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí của khu vực, ghi dấu ấn du lịch Việt Nam trên thế giới. Và sự tham gia của Tập đoàn Sun Group, với nhiều dự án và công trình du lịch biểu tượng tạo sức hút mới cho các điểm đến, là một điển hình.

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến
Thị trấn Hoàng Hôn tại Nam Phú Quốc đang trở thành điểm đến mới nổi thu hút du khách.

Giờ đây, tới Phú Quốc, du khách đã không chỉ tắm biển, ăn hải sản rồi về. Với những tổ hợp khách sạn, resort đẳng cấp và các công viên đa trải nghiệm, một thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town đẹp tựa như được nhấc ra từ Địa Trung Hải, những công trình biểu tượng như Cầu Hôn, Tháp đồng hồ, tàn tích Pompeii…, những show diễn công nghệ hiện đại bậc nhất như Kiss The Stars…, Phú Quốc đang định hình một “điểm đến mới của thế giới”. Những sản phẩm và trải nghiệm độc đáo đó đã góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn mới cho đảo Ngọc.

Cứ nhìn vào con số du khách tới đảo tăng hơn 13 lần từ mức 300.000 lượt (năm 2010) lên hơn 4 triệu lượt (năm 2019- thời điểm trước Covid-19), là đủ thấy sản phẩm du lịch có vai trò như thế nào trong sự phát triển của ngành công nghiệp không khói ở Phú Quốc.

Nếu có điểm đến nào minh chứng rõ nét nhất cho sức hút mà các sản phẩm được đầu tư bài bản có thể tạo nên cho du lịch thì đó là Đà Nẵng. Năm 2018, khu du lịch Bà Nà Hills của Sun Group ra mắt Cầu Vàng, lập tức, một cơn sốt du lịch Đà Nẵng đã lan toàn cầu. Bên cạnh hiệu ứng trên truyền thông quốc tế, giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách nước ngoài liên hệ đặt tour thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến
Sun World Ba Na Hills giúp du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh.

Cũng không thể phủ nhận, từ khi Đà Nẵng có Sun World Ba Na Hills, lượng khách liên tục đạt những dấu mốc mới. Tính từ năm 2009- thời điểm Bà Nà Hills khai trương, tới năm 2019- mốc vàng của du lịch Việt Nam trước Covid-19, khách đến Bà Nà tăng gấp 160 lần, lượng khách đến Đà Nẵng tăng tới 463%. Đến giờ, khu du lịch của Sun Group vẫn không ngừng khiến du khách ngỡ ngàng, với những công trình đẳng cấp liên tục ra mắt như Thác Thần Mặt Trời, Lâu đài Mặt Trăng hay Cổng Thời Gian…

Ấn tượng nhất trong bức tranh du lịch Việt Nam từ đầu năm 2023 đến nay có lẽ là Tây Ninh, với hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt trên 800 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái - một kỷ lục mà điểm đến này chưa từng nghĩ đến. Và hơn 90% số khách đó tới Núi Bà, nơi có quần thể di tích các chùa chiền linh thiêng hàng trăm năm tuổi và Sun World Ba Den Mountain - khu du lịch với 3 tuyến cáp treo, các công trình tâm linh kỳ vĩ cũng như bảo tàng nghệ thuật Phật giáo quy mô chưa từng có tại Việt Nam mà Sun Group kiến tạo trên đỉnh núi.

Sản phẩm du lịch - độc chiêu hút khách của các điểm đến
Quần thể kiến trúc tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen, Tây Ninh.

Đà Nẵng, Phú Quốc hay Tây Ninh chỉ là vài ví dụ cho việc sản phẩm du lịch tốt sẽ tạo sức hút, thúc đẩy doanh thu từ du lịch, gia tăng công ăn việc làm. Và đó là những bài học cho các điểm đến vẫn đang loay hoay với những gì “tự có”, trong khi nhu cầu của du khách đã thay đổi. Điều mà họ muốn ở các điểm đến đã không chỉ nằm trong những thứ tự có như thiên nhiên và lịch sử.

Nguyễn Thái

Cùng chuyên mục

CEO Viettrend Đào Huy Hoàn: Doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới

CEO Viettrend Đào Huy Hoàn: Doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới

Trong buổi phỏng vấn mới đây, CEO Đào Huy Hoàn của Công ty TNHH Đầu tư Kiến trúc Nội thất Viettrend đã chia sẻ về triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm cùng chiến lược "thắng bằng giá trị và trải nghiệm". CEO Hoàn khẳng định: "Doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới"
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

(SKV) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.
SEAFIT tổ chức Lễ kỷ niệm sau 22 năm thành lập

SEAFIT tổ chức Lễ kỷ niệm sau 22 năm thành lập

Sáng ngày 24/4, tại khách sạn WJ Marriot Hà Nội, Viện Nghiên cứu tài chính đầu tư và hợp tác thương mại Đông Nam Á (Seafit), đơn vị trực thuộc Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm thành lập Viện (2002 - 2024).
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp

Hotline: 1900.888.888096.985.6666 Cơ sở 1: Số 1 đường Nhà Thương P. Cát Dài, Q. Lê Chân, Tp.Hải Phòng Cơ sở 2: Thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, Tp. Hải Phòng
Nữ doanh nhân Lê Thanh Mong - khởi nghiệp sáng tạo, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Nữ doanh nhân Lê Thanh Mong - khởi nghiệp sáng tạo, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Bằng bản lĩnh vững vàng, sự sáng tạo, linh hoạt, biết phân tích và nắm bắt thị trường, sau nhiều năm ấp ủ, nỗ lực miệt mài nghiên cứu. Xuất phát từ mẹ bỉm sữa, đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, sau gần 6 năm doanh nhân Lê Thanh Mong đã thành lập ra Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma và xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình. Doanh nhân Lê Thanh Mong hiện nay đang là Boss của thương hiệu Sâm Nhung Plus/Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma có địa chỉ tại Mỹ gia 3-24 khu Vinhomes Bến Đoan, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Minh Tuấn

Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Minh Tuấn

Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Minh Tuấn Địa chỉ: Số 243 đường 27/4, khu phố Thạnh Sơn, Thị Trấn Phước Bửu, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Các tin khác

Trung tâm y tế huyện Yên Lập: Đẩy mạnh công tác tập huấn cho CBCNV nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân

Trung tâm y tế huyện Yên Lập: Đẩy mạnh công tác tập huấn cho CBCNV nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân

Ngành Y tế Phú Thọ đã có nhiều đổi mới, nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế cao ngay tại tuyến huyện, tuyến tỉnh, góp phần giảm thời gian, chi phí điều trị.
Phòng khám đa khoa Tây Nguyên ở Gia Lai: Nơi khám bệnh chất lượng

Phòng khám đa khoa Tây Nguyên ở Gia Lai: Nơi khám bệnh chất lượng

Các vấn đề bệnh lý, suy giảm sức khỏe hiện nay là nỗi lo thường trực của mỗi bệnh nhân, gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt, sức khỏe… Để đáp ứng nhu cầu thăm khám tăng cao, Phòng khám đa khoa Tây Nguyên ở Gia Lai ra đời, với đa dạng các dịch vụ y tế được đầu tư chỉn chu, chất lượng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người dân.
Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Gần đây, chuyến tham quan các nông trại và xưởng chế biến nông sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã mang đến cho đoàn công tác của Bộ Nông Lâm nghiệp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào cơ hội tìm hiểu về các mô hình kinh tế nông nghiệp có tiềm năng phát triển du lịch.
An Giang: Duyên Phước Tự ngôi chùa “tìm lại sự sống”cho những bệnh nhân bệnh hiểm nghèo

An Giang: Duyên Phước Tự ngôi chùa “tìm lại sự sống”cho những bệnh nhân bệnh hiểm nghèo

Duyên Phước tự là ngôi chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiều, TT Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, ngôi chùa có vị trí cao nhất trên đỉnh núi Sập. Nằm chênh vênh trên đỉnh núi bên vực sâu hun hút, bên vách đá dựng đứng, chùa Duyên Phước cổ kính, rêu phong với lối kiến trúc thanh gọn.
Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung được bổ nhiệm là phó trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp trường Cao đẳng công nghệ Bắc Hà

Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung được bổ nhiệm là phó trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp trường Cao đẳng công nghệ Bắc Hà

(SKV) - Ngày 30/3 vừa qua, Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung đã được trường Cao đẳng công nghệ Bắc Hà bổ nhiệm là phó trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp - khu vực miền Trung Tây Nguyên.
Trung tâm y tế huyện Quan Sơn: Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe

Trung tâm y tế huyện Quan Sơn: Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe

(SKV) - Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm y tế huyện Quan Sơn đã tích cực quan tâm thực hiện tốt phong trào thể dục, thể thao (TDTT), đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức các giải cầu lông, bóng đá, nhả bao bố, nhảy dân vũ, kéo co..., đẩy mạnh phong trào TDTT.
Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài: Thông điệp Sức khỏe của xã hội hiện đại

Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài: Thông điệp Sức khỏe của xã hội hiện đại

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động giúp khỏe từ bên trong và đẹp ở bên ngoài, phương pháp tái thiết lập và thải độc cơ thể là biện pháp được các nhà khoa học đánh giá cao. Bằng cách cải thiện sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột chính là chìa khóa quan trọng để chúng ta sống khỏe mạnh. Ngoài khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa và củng cố hệ miễn dịch, men vi sinh đường ruột còn có công dụng đặc biệt trong việc thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ thừa và giảm cân. Vì ruột giữ sức khỏe 70% của cơ thể nên con đường hiệu quả để "reset" cơ thể chính là tập trung vào hệ đường ruột để giải quyết gốc rễ của “mọi rắc rối”.
Phòng khám phụ khoa Gia Lai: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng cao cho phụ nữ

Phòng khám phụ khoa Gia Lai: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng cao cho phụ nữ

(SKV) - Nắm bắt được nhu cầu khám chữa bệnh phụ khoa ngày càng tăng cao, lắng nghe những nguyện vọng của chị em về một địa chỉ khám phụ khoa an toàn và uy tín Phòng khám phụ khoa Gia Lai - Phòng khám đa khoa Tây Nguyên đã được thành lập, nhằm giúp chị em phụ nữ có cơ hội được thăm khám và điều trị bệnh lý phụ khoa chất lượng tốt.
Đa khoa Hoàn Cầu: Phòng khám nam khoa quận 5 TPHCM uy tín nhiều năm

Đa khoa Hoàn Cầu: Phòng khám nam khoa quận 5 TPHCM uy tín nhiều năm

(SKV) - Các bệnh về nam khoa tuy không phải là các bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, sự giảm sút về sức khỏe sinh lý khiến nam giới mất đi sự tự tin, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Đối với những người đang trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng vấn đề nam khoa có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn và những hệ lụy về lâu về dài.
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

(SKV) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động