Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Ca, Chủ tịch Chi hội Nam y Tiền Giang, với sự tham gia của Ban Chấp hành Chi hội gồm: Ông Dương Minh Đa - PCT Chi hội; Bà Phan Thị Bé Bảy - PCT Chi hội; Bà Nguyễn Thị Vân - PCT Chi hội; Bà Võ Thị Diễm - PCT Chi hội; Ông Nguyễn Thành Vưng - Thư Ký Chi hội cùng 26 hội viên tham dự.

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024. https://suckhoeviet.org.vn

Báo cáo các hoạt động chính của Chi hội trong 6 tháng đầu năm, bà Nguyễn Thị Ca - Chủ tịch Chi hội Nam y Tiền Giang nêu rõ những điểm nổi bật.

Công tác thiện nguyện

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi Hội Nam Y Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công tác thiện nguyện, góp phần hỗ trợ cộng đồng và nâng cao đời sống của người dân địa phương. Chi hội đã phối hợp với chính quyền địa phương để xây dựng một ngôi nhà cho người nghèo tại huyện Cái Bè. Đây là một hành động thiết thực nhằm cải thiện điều kiện sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một nơi ở an toàn và ổn định.

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Chi Hội Nam Y Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công tác thiện nguyện. https://suckhoeviet.org.vn

Chi hội cũng đã hỗ trợ kinh phí cùng Ban Trị sự Hòa Hảo Cổ Cò để xây dựng một cây cầu dân sinh tại huyện Cái Bè. Cây cầu mới không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, Chi hội đã kêu gọi ủng hộ cấp nước sạch cho huyện Gò Công Đông. Hoạt động này đã giúp giảm bớt khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của họ.

Bên cạnh đó, Chi hội còn phối hợp với Trường Quốc tế Khôi Việt để cấp học bổng cho hai hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 48.000.000 đồng. Những suất học bổng này không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn khuyến khích tinh thần học tập và phát triển chuyên môn của các hội viên, giúp họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi hội Nam y Tiền Giang đã đạt được những kết quả ấn tượng trong công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên. Đáng chú ý nhất là sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng hội viên. Từ con số 22 hội viên năm 2022, Chi hội đã phát triển lên đến 72 hội viên vào nửa đầu năm 2024. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh sự quan tâm và tin tưởng của cộng đồng đối với Chi hội mà còn cho thấy hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền, vận động và kết nối hội viên.

Ngoài ra, Chi hội cũng đã phát động phong trào trồng cây thuốc nam trong toàn thể hội viên. Mục tiêu của phong trào này là xây dựng các vườn thuốc phục vụ cho phòng khám từ thiện. Việc trồng cây thuốc nam không chỉ góp phần bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý mà còn giúp các phòng khám từ thiện có đủ nguồn cung cấp thuốc nam để phục vụ cộng đồng. Đây là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời gắn kết hội viên thông qua những hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên của Chi hội Nam y Tiền Giang đã và đang tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của Hội trong tương lai.

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024
Chi hội tăng cường phát triển hội viên trong thời gian tới. https://suckhoeviet.org.vn

Thực hiện các phong trào Hội

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi hội Nam y Tiền Giang đã tích cực thực hiện các phong trào hội với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Một trong những điểm nổi bật là công tác đào tạo chuyên môn cho hội viên. Chi Hội đã tổ chức các lớp đào tạo như lớp Y sĩ và Xoa bóp – Bấm huyệt. Những lớp học này không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn của hội viên mà còn trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết để phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Chi hội cũng đã đạt được thành công đáng kể trong việc phát triển các phòng khám từ thiện. Trong 6 tháng đầu năm, Chi hội đã phát triển được 6 điểm khám chữa bệnh từ thiện bằng phương pháp không dùng thuốc do chính các hội viên tự mở. Những điểm khám chữa bệnh này đã giúp nhiều người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế miễn phí, giảm bớt gánh nặng chi phí và cải thiện sức khỏe. Việc phát triển các phòng khám từ thiện không chỉ thể hiện tinh thần nhân ái của Chi hội mà còn góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp, uy tín của Hội trong cộng đồng. Thực hiện các phong trào hội của Chi hội Nam y Tiền Giang trong nửa đầu năm 2024 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của Hội.

Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Về phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng tới, bà Nguyễn Thị Ca - Chủ tịch Chi hội Nam Tiền Giang nêu rõ, Ban Chấp hành Chi hội cần nỗ lực triển khai các nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục phát triển Chi hội trong 6 tháng cuối năm 2024. Trước tiên, Chi hội sẽ tập trung vào việc phát triển hội viên. Mục tiêu đặt ra là mỗi hội viên hiện tại sẽ giới thiệu thêm ít nhất 1 hội viên mới. Việc này không chỉ giúp mở rộng mạng lưới hội viên mà còn tăng cường sự đoàn kết và sức mạnh của Chi hội.

Tiếp theo, Chi hội sẽ tăng cường công tác thiện nguyện bằng cách tổ chức 2 buổi khám chữa bệnh từ thiện tại địa phương. Những buổi khám chữa bệnh này sẽ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được dịch vụ y tế miễn phí, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, Chi hội sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân để mượn đất trồng cây thuốc nam. Việc mở rộng diện tích trồng cây thuốc nam sẽ cung cấp nguồn dược liệu phong phú cho các phòng khám từ thiện và nghiên cứu y học.

Chi hội cũng đặt mục tiêu phát triển kinh doanh để tạo thu nhập, qua đó, mở rộng các điểm bán thuốc và dầu xoa bóp của các cơ sở có thương hiệu. Điều này không chỉ tạo nguồn quỹ ổn định cho Chi hội mà còn góp phần quảng bá và nâng cao uy tín của các sản phẩm y học cổ truyền. Cuối cùng, Chi hội sẽ mở một trung tâm nghiên cứu cây thuốc nam dưới sự hướng dẫn của BS Trần Văn Ngon. Trung tâm này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các bài thuốc nam trong điều trị bệnh, đóng góp vào sự phát triển của y học cổ truyền và sức khỏe cộng đồng.

Những phương hướng nhiệm vụ này thể hiện quyết tâm của Chi hội Nam y Tiền Giang trong việc không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng quy mô và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 và các phương hướng nhiệm vụ cụ thể cho 6 tháng cuối năm đã khẳng định sự nỗ lực và tâm huyết của Chi Hội Nam Y Tiền Giang. Với sự đoàn kết và chung tay góp sức của toàn thể hội viên, Chi Hội không chỉ hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng.

Nguyễn Khải.
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tiếp theo chuỗi hoạt động diễn ra tại Hà Nội, mới đây, tại Thái Bình, Chương trình Hành trình OCOP đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội.
Bắc Giang: Xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Bắc Giang: Xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh kiểm tra và xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
WHO triệu tập cuộc họp khẩn về bệnh đậu mùa khỉ

WHO triệu tập cuộc họp khẩn về bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 7/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận về việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Các tin khác

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các bệnh xương của cố lương y Nguyễn Kiều”.
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 28/06, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện và Đại hội Chi hội lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ I.
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5/2024, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội trong 5 tháng đầu năm và dự kiếm chương trình hoạt động của Hội các tháng tiếp theo năm 2024.
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Xem thêm
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Phiên bản di động