Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn- Đạo kinh doanh luôn hướng về nguồn cội

"Được đi nhiều nơi trên khắp thế giới, tôi mới thấm thía một điều, không ở đâu bằng ở quê hương, tổ quốc mình. Dù sống ở đâu, làm gì thì tôi cũng luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn, mong muốn cùng đóng góp xây dựng quê hương mình giàu đẹp hơn.

Một câu nói gắn liền với người doanh nhân thành đạt Johnathan Hạnh Nguyễn, mang nhiều tâm tư với lòng yêu nước sâu sắc. Đó là kim chỉ nam cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông trong các hoạt động kinh doanh đầu tư góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và quê hương Khánh Hòa nói riêng. Từ những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh đến những hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa, Johnathan Hạnh Nguyễn luôn là cái tên thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng đối với người dân và các cấp lãnh đạo. Những thành tựu và đóng góp của ông không chỉ là niềm tự hào của bản thân và gia đình mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, những người đang và sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước.

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn- Đạo kinh doanh luôn hướng về nguồn cội
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)

Sinh năm 1951 tại Nha Trang, Jonathan Hạnh Nguyễn, tên thật là Nguyễn Hạnh, đã có một hành trình đầy ấn tượng từ những ngày đầu khởi nghiệp. Năm 23 tuổi, ông đi du học tại Mỹ và sang định cư tại Philippines. Dù xa quê hương, làm việc trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới như hãng Boeing và Philippines Airlines, nhưng tấm lòng ông luôn hướng về đất nước. Với mong muốn luôn quay về quê hương cống hiến, ngay sau khi trở về nước vào năm 1985, Jonathan Hạnh Nguyễn đã bắt tay đầu tư tại quê hương Khánh Hòa. Dự án đầu tiên ông thực hiện là Khách sạn Loge Nha Trang với quy mô 14 tầng, tiêu chuẩn 3 sao và vốn đầu tư gần 10 triệu USD. Vào thời điểm đó, đây là dự án khách sạn cao nhất miền Trung và là điểm nhấn của Nha Trang. Bên cạnh đó, ông Jonathan Hạnh Nguyễn tiếp tục đầu tư hàng chục triệu USD vào nhà máy sản xuất song mây và nhà máy sản xuất dây khóa kéo xuất khẩu Nha Trang, nhà máy Sơn Waston…….. Cho đến nay, các dự án này đang hoạt động rất tốt, giải quyết việc làm cho khoảng 8.000 lao động, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những năm sau đó, nhận thấy cơ hội phát triển ở các địa phương khác, ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã chuyển hướng đầu tư và đặt văn phòng chính tại TP. Hồ Chí Minh, nơi được xem là trung tâm kinh tế sôi động của cả nước. Ông bắt tay vào phát triển đầu tư hàng loạt các dự án cửa hàng miễn thuế bán lẻ tại các sân bay trên cả nước. Tầm nhìn chiến lược của ông không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án kinh doanh mà còn nhằm tạo ra những cơ hội mới, thúc đẩy sự phát triển của nhiều vùng miền trên cả nước. Như đầu tư các khu trung tâm thương mại bán lẻ miễn thuế ở các vùng biên giới, giúp ổn định và sát triển khu vực đối ứng với nước bạn. Gần đây, khi nhà nước có chủ trương xã hội hóa hàng không và kêu gọi đầu tư vào Sân bay quốc tế Cam Ranh, tên tuổi Jonathan Hạnh Nguyễn lại một lần nữa trở nên “nóng” tại quê hương Khánh Hòa. Ông không chỉ nhìn thấy cơ hội kinh doanh mà còn nhận thấy đây là dịp để đóng góp cho sự phát triển của quê nhà, nơi ông luôn hướng về với tất cả tình yêu và sự trân trọng.

Với 10 năm kinh nghiệm trực tiếp làm việc trong ngành hàng không và hơn 20 năm kinh doanh dịch vụ hàng không, niềm đam mê của ông dành cho ngành hàng không đã ăn sâu vào máu. Khi nghe đến chủ trương xã hội hóa hàng không của Nhà nước, ông rất hào hứng và cảm thấy hạnh phúc khi cơ hội thực hiện dự án lại nằm ngay trên chính mảnh đất quê hương giàu tiềm năng của mình. Đây không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một sứ mệnh đối với ông.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã cùng năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không và Tổng công ty hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Dự án này được chia thành hai giai đoạn với mục tiêu đón 8 triệu lượt khách vào năm 2025. Giai đoạn 1 đã được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, với quy mô xây dựng khoảng 50.500 m² sàn và 10 cửa ra máy bay (bao gồm 4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ). Dự án không chỉ thể hiện tâm huyết và khả năng lãnh đạo xuất sắc của ông Jonathan Hạnh Nguyễn mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hàng không Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trên bản đồ hàng không quốc tế.

Khánh Hòa trong tầm nhìn của ông không chỉ là một điểm dừng chân mà là một điểm đến, nơi mỗi bước phát triển đều được xây dựng trên nền tảng tình yêu và trách nhiệm. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã và đang viết nên một câu chuyện về sự đổi mới và phát triển, một câu chuyện không chỉ là của riêng ông mà còn là của toàn thể cộng đồng, hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Jonathan Hạnh Nguyễn không ngừng nỗ lực để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Ông luôn tâm niệm rằng sự phát triển bền vững của một quốc gia không chỉ dựa trên sự phát triển kinh tế mà còn cần phải chú trọng đến các giá trị văn hóa, giáo dục và y tế. Vì vậy, ông luôn dành sự quan tâm đặc biệt, Đóng góp và tài trợ đến các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại tỉnh khánh Hòa cũng như tại các tỉnh thành khác tại Việt Nam, Ông là phó chủ nhiệm và gắn bó với câu lạc bộ Hoàng Sa vì Trường Sa thương yêu và quỹ vừa A Dính hơn 10 năm nay, Đồng thời ông cũng là thành viên của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Với đam mê và sự quyết tâm, có thể tạo ra những thay đổi to lớn và tích cực cho xã hội, ông đã và đang đóng góp và cống hiến cho sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.

Huyền Ngọc

Cùng chuyên mục

Vươn cao sáng tạo: Cuộc thi diễn ra tại tỉnh Nghệ An 2024 cho Thanh Thiếu niên Nhi đồng

Vươn cao sáng tạo: Cuộc thi diễn ra tại tỉnh Nghệ An 2024 cho Thanh Thiếu niên Nhi đồng

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2024 là một sự kiện nổi bật được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển tài năng sáng tạo của các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Với sự hỗ trợ và phối hợp từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng các đơn vị liên quan, cuộc thi không chỉ là nơi để các em thể hiện khả năng, mà còn là cơ hội để rèn luyện kỹ năng, khám phá và thúc đẩy sự sáng tạo.
Phòng khám Quốc Tế Việt Hàn “bắt tay” Asan Medical Center - bệnh viện top 10 Hàn Quốc

Phòng khám Quốc Tế Việt Hàn “bắt tay” Asan Medical Center - bệnh viện top 10 Hàn Quốc

Thương vụ hợp tác đầu tư giữa Phòng Khám Quốc Tế Việt Hàn với Bệnh Viện Thẩm mỹ thẩm mỹ Top 10 Hàn Quốc ASAN MEDICAL CENTER mở ra triển vọng thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành thẩm mỹ, một trong những ngành đang rất hot tại thị trường Việt Nam.
Tập đoàn OKVIP đang tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Tập đoàn OKVIP đang tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Những vị trí việc làm về Marketing, SEO, IT, Design... đang được tập đoàn truyền thông giải trí OKVIP tìm kiếm để bổ sung vào đội ngũ của tập đoàn. Qua đó, cùng nhau làm việc, sáng tạo để đưa thương hiệu OKVIP đến với đông đảo khách hàng, đối tác.

Các tin khác

Bước tiến về chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Bước tiến về chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Nhằm đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe người dân, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã từng bước củng cố, hoàn thiện mạng lưới cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, giảm chi phí và thời gian điều trị, đồng thời giúp người bệnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại ngay tại địa phương. Chính vì vậy, nhiều kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến trong các lĩnh vực đã được triển khai thành công tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Lương Y Trần Hoàng Luông tận tụy cống hiến cho nền Y học cổ truyền

Lương Y Trần Hoàng Luông tận tụy cống hiến cho nền Y học cổ truyền

Chúng tôi được giới thiệu về Phòng chẩn trị YHCT Tuỳ Tâm Đường tại tỉnh Đắk Nông là phòng chẩn trị uy tín nổi tiếng với phương pháp chữa bệnh bằng Khí công thập thủ đạo.
Phòng khám Nam khoa Bình Thuận: Bật mí những ưu điểm nổi bật

Phòng khám Nam khoa Bình Thuận: Bật mí những ưu điểm nổi bật

(SKV) - Với thế mạnh trong việc thăm khám các bệnh lý nam khoa, Phòng khám Nam khoa Bình Thuận đã nhận được nhiều sự tin tưởng từ đông đảo nam giới. Đây là địa chỉ lý tưởng để chăm sóc sức khỏe và bảo vệ khả năng sinh sản.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Fujifilm và Đại học Y Hà Nội

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Fujifilm và Đại học Y Hà Nội

(SKV) - Sáng ngày 17 tháng 07 năm 2024, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty FUJIFILM Việt Nam.
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc: Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín khu vực Nhơn Trạch

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc: Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín khu vực Nhơn Trạch

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc ngay số 203A Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa. Đây chính là địa chỉ y tế mà người dân huyện Nhơn Trạch nói riêng và toàn bộ tỉnh Đồng Nai nói chung có thể gửi gắm niềm tin để lấy lại sức khỏe cùng niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
Kichmen - Thương hiệu Việt đồng hành cùng Quý Ông Việt khẳng định bản lĩnh phái mạnh

Kichmen - Thương hiệu Việt đồng hành cùng Quý Ông Việt khẳng định bản lĩnh phái mạnh

(SKV) - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 10 nam giới sau tuổi 40 thì có 4 người gặp phải tình trạng suy giảm chức năng sinh lý do thiếu hụt testosterone. Nhu cầu sử dụng thuốc tăng cường sinh lý tức thời tại Mỹ và các nước châu Âu luôn ở mức cao, nhưng việc lạm dụng loại thuốc này tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng như suy thận, suy gan, thậm chí ung thư tuyến tiền liệt.
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5 chất lượng cao

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5 chất lượng cao

(SKV) - Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5, đã ra đời với mục tiêu trở thành địa chỉ tin cậy cho khám chữa bệnh, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Thành phố Hồ Chí Minh công bố bệnh viện Tâm Anh dẫn đầu khối tư nhân về chất lượng chuyên môn và dịch vụ

Thành phố Hồ Chí Minh công bố bệnh viện Tâm Anh dẫn đầu khối tư nhân về chất lượng chuyên môn và dịch vụ

(SKV) - Sở Y tế TP. HCM vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đứng top 7, dẫn đầu nhóm bệnh viện tư nhân.
Đắk Lắk: Mãn nhãn với những pha bóng đẹp ở giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024

Đắk Lắk: Mãn nhãn với những pha bóng đẹp ở giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024

SKV - Giải thi đấu bóng đá 7 người khu vực Tây Nguyên là sân chơi dành cho giới trẻ rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi để nâng cao hiệu quả trong học tập và công việc.
Nguyên nhân giảm ham muốn và bí kíp hồi sinh khoái cảm cùng chuyên gia Sản phụ khoa Mia Đào

Nguyên nhân giảm ham muốn và bí kíp hồi sinh khoái cảm cùng chuyên gia Sản phụ khoa Mia Đào

“Nếu chị em đang gặp trở ngại trong vấn đề tình dục do giảm ham muốn và mất đi khoái cảm thì chị em cũng đang mắc phải “căn bệnh” yếu sinh lý” - Chuyên gia trong lĩnh vực Sản phụ khoa Mia Đào chia sẻ.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động