Doanh nhân Trương Quang Toàn: Đầu tư chiến lược và giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Nhận thấy tiềm năng phát triển tại quê hương, doanh nhân Trương Quang Toàn quyết định đầu tư đa ngành tại Việt Nam. Anh mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực như điện tử, khách sạn, chăn nuôi quy mô công nghiệp và sản xuất phân bón. Những năm gần đây, anh nhận thấy vấn đề sức khỏe con người đang được chú trọng, anh quyết định thành lập tập đoàn L’abeille Global và lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm chức năng.
Trong cuộc trò chuyện này, doanh nhân Trương Quang Toàn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, những cơ hội và thách thức khi mở rộng đầu tư tại Việt Nam, cũng như những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện mà anh đang theo đuổi.
![]() |
| Doanh nhân Trương Quang Toàn. |
PV: Xin chào doanh nhân Trương Quang Toàn. Cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Trước tiên, anh có thể chia sẻ về những lĩnh vực đầu tư mà anh đang quan tâm và tập trung phát triển? Vì sao anh lại chọn lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sản xuất thực phẩm chức năng, làm hướng đầu tư chính?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Hiện tại, tôi đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sản xuất thực phẩm chức năng. Mục tiêu của tôi không chỉ là kinh doanh mà còn mong muốn mang lại những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe chất lượng cho người dân Việt Nam.
Sức khỏe là nền tảng quan trọng cho mọi hoạt động của con người. Tôi nhận thấy nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe ngày càng tăng, đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Việc đầu tư vào lĩnh vực này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.
PV: Anh có thể chia sẻ thêm về những sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp của anh đang phát triển?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và sản xuất các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng. Các sản phẩm đều được phát triển dựa trên công nghệ hiện đại, kết hợp với nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
Hiện thực hóa ý tưởng của mình, tôi cùng các cộng sự đã đi khảo sát nhiều nhà máy dược phẩm, phòng nghiên cứu y dược, các vùng nguyên liệu ở một số nước Châu Âu, Mỹ, Nhật... Sau đó lựa chọn và hợp tác với một số đối tác về chuyển giao công nghệ, nghiên cứu công thức và nhập khẩu nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ Châu Âu. Các công thức và nguyên liệu đưa về Việt Nam đều được Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép trước khi đưa vào sản xuất. Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe chúng tôi hướng đến những đối tượng cần được hỗ trợ để phát triển như trẻ em, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi và nhu cầu làm đẹp của phụ nữ.
Dòng sản phẩm “Ươm mầm xanh” cho trẻ em hướng đến sự phát triển chiều cao, bổ sung một số khoáng chất kích thích sự phát triển của trẻ, ngoài ra có những sản phẩm bổ sung thêm chất xơ cho trẻ bởi chúng thường ít ăn rau dẫn đến bị táo bón. Dòng sản phẩm “Hạnh phúc gia đình” chủ yếu hướng đến sắc đẹp của người phụ nữ giúp cho các chị em có làn da mịn màng, căng tròn, tươi sáng, một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối. Đặc biệt là có sản phẩm chống oxy hóa thuộc loại mạnh nhất trong tự nhiên giúp chị em chống lão hóa và tươi trẻ dài lâu. Ngoài ra, các quý ông cũng có những sản phẩm hỗ trợ cải thiện sinh lý, giảm các triệu chứng về Gout, dạ dày, gan, phổi do thường xuyên hút thuốc là và ăn nhậu.
Dòng sản phẩm “Tri ân - báo hiếu” hướng đến hỗ trợ sức khỏe cho người cao tuổi như các sản phẩm hỗ trợ về tim mạch, xương, khớp, hay bổ não. Đặc biệt là dòng sản phẩm hướng tới lứa tuổi trung niên do đã có thời gian dài sinh hoạt thiếu điều độ như hút thuốc, ăn nhậu nhiều, thức khuya, lười vận động dẫn đến mỡ máu cao, có nguy cơ đột quỵ. Tất cả các sản phẩm của tôi và cộng sự đều được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, HACCP, ISO22000 và được kiểm soát chặt chẽ bởi Bộ Y tế Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi quản lý dữ liệu khách hàng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, mỗi khách hàng sẽ có mã định danh riêng, trong quá trình sử dụng sản phẩm khách hàng sẽ được tư vấn & hướng dẫn trực tuyến, được theo dõi và đánh giá thường xuyên hiệu quả sản phẩm, giúp khách hàng yên tâm sử dụng, nâng cao chất lượng - dịch vụ.
PV: Trong quá trình phát triển các sản phẩm này, anh và đội ngũ của mình đã gặp những thách thức gì? Anh đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Một trong những thách thức lớn nhất là đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Chúng tôi phải đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y dược. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và đạt được các chứng nhận quốc tế cũng đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.
Theo tôi được biết, thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo, tổng chi tiêu cho y tế tại Việt Nam đã tăng từ 16,1 tỷ USD năm 2017 lên hơn 20 tỷ USD năm 2021, và dự kiến đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
![]() |
| Doanh nhân Trương Quang Toàn trong chuyến công tác Hoa Kỳ dịp hè năm 2024. |
PV: Ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, anh có quan tâm đến mảng đầu tư nào khác không? Anh có thể chia sẻ về những dự án công nghệ y tế mà anh đang triển khai?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, tôi cũng quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là các giải pháp công nghệ hỗ trợ theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng. Việc ứng dụng công nghệ vào việc theo dõi chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp nâng cao chất lượng sống mà còn tối ưu hóa chi phí và tiếp cận được nhiều người dân hơn, hiểu rõ tình trạng cơ thể để bổ sung thực phẩm chức năng phù hợp nhất.
Chúng tôi đang phát triển các ứng dụng trên di động giúp khác hàng theo dõi sức khỏe cá nhân, tư vấn tình trạng sức khỏe trực tuyến. Ngoài ra chúng tôi cũng đầu tư vào các giải pháp quản lý hệ thống dữ liệu khách hàng thông minh, giúp cải thiện hiệu quả vận hành và chất lượng-dịch vụ.
PV: Việc đầu tư vào công nghệ hỗ trợ theo dõi sức khỏe đòi hỏi nguồn lực và kiến thức chuyên sâu. Anh đã chuẩn bị như thế nào cho những dự án này? Anh có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp trẻ muốn đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ trong ngành y tế?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Chúng tôi đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia gồm các bác sĩ, dược sĩ, nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng, kỹ sư công nghệ và nhà quản lý giàu kinh nghiệm. Đồng thời, chúng tôi cũng hợp tác với các đối tác quốc tế để tiếp cận những công nghệ tiên tiến và học hỏi từ các mô hình thành công trên thế giới.
Đối với các bạn trẻ muốn đầu tư vào lĩnh vực này, trước hết, họ cần hiểu rõ nhu cầu và xu hướng của thị trường. Việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển là yếu tố then chốt để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Ngoài ra, tuân thủ các quy định pháp luật và đảm bảo đạo đức kinh doanh cũng là điều quan trọng để xây dựng uy tín và niềm tin từ khách hàng.
PV: Cảm ơn doanh nhân Trương Quang Toàn về những chia sẻ quý báu. Chúc anh và doanh nghiệp của mình gặt hái nhiều thành công trong tương lai!
Tin liên quan
NMNPremium - Hỗ trợ chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng & chăm sóc sức khỏe chủ động
10:43 | 18/11/2025 Khỏe - Đẹp
Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tự ý dùng thuốc kháng virus cúm
09:48 | 18/11/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục
Hành trình chuyển mình của ngân hàng LPbank dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy
18:28 | 14/11/2025 Doanh nghiệp
ORGANICa Việt Nhật - Giải pháp toàn diện cho đất khỏe, cây trồng bền vững
20:58 | 13/11/2025 Doanh nghiệp
Acecook Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
12:00 | 11/11/2025 Doanh nghiệp
CLB Taekwondo BẢO MINH - điểm hẹn rèn thân, luyện chí giữa lòng Đà Nẵng
20:49 | 07/11/2025 Doanh nghiệp
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
21:54 | 04/11/2025 Doanh nghiệp
Chạy cùng phở đệ nhất -Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt
08:00 | 03/11/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
07:15 | 31/10/2025 Doanh nghiệp
“Xanh hóa Thủ đô” - Hành trình đồng kiến tạo tương lai bền vững
21:00 | 30/10/2025 Doanh nghiệp
Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng: Người kiến tạo thịnh vượng từ những giá trị bền vững
18:12 | 29/10/2025 Doanh nghiệp
Hành trình vươn lên Top 3 lợi nhuận toàn ngành của ngân hàng MBBank
16:47 | 29/10/2025 Doanh nghiệp
Kiến tạo thói quen ăn uống lành mạnh
14:38 | 29/10/2025 Doanh nghiệp
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Biểu tượng lãnh đạo mới của ngân hàng tư nhân Việt Nam
18:41 | 27/10/2025 Doanh nghiệp
Ngân hàng ACB: Hành trình vượt sóng và phát triển bền vững
18:40 | 27/10/2025 Doanh nghiệp
Greenera Southmark: Dòng chảy cảm xúc lan tỏa tại sự kiện “Greenera Flows in You”
16:00 | 27/10/2025 Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do Bão Bualoi và Bão Matmo
15:58 | 25/10/2025 Doanh nghiệp
Lan tỏa tinh thần nhân ái từ những hoạt động thiện nguyện
12:00 | 25/10/2025 Doanh nghiệp
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà
05-10-2025 14:21 Hoạt động hội
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII: Đổi mới, ổn định tổ chức và phát triển bền vững
29-09-2025 21:00 Hoạt động hội




