Doanh nhân Trương Quang Toàn: Đầu tư chiến lược và giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Nhận thấy tiềm năng phát triển tại quê hương, doanh nhân Trương Quang Toàn quyết định đầu tư đa ngành tại Việt Nam. Anh mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực như điện tử, khách sạn, chăn nuôi quy mô công nghiệp và sản xuất phân bón. Những năm gần đây, anh nhận thấy vấn đề sức khỏe con người đang được chú trọng, anh quyết định thành lập tập đoàn L’abeille Global và lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm chức năng.
Trong cuộc trò chuyện này, doanh nhân Trương Quang Toàn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, những cơ hội và thách thức khi mở rộng đầu tư tại Việt Nam, cũng như những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện mà anh đang theo đuổi.
![]() |
| Doanh nhân Trương Quang Toàn. |
PV: Xin chào doanh nhân Trương Quang Toàn. Cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Trước tiên, anh có thể chia sẻ về những lĩnh vực đầu tư mà anh đang quan tâm và tập trung phát triển? Vì sao anh lại chọn lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sản xuất thực phẩm chức năng, làm hướng đầu tư chính?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Hiện tại, tôi đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sản xuất thực phẩm chức năng. Mục tiêu của tôi không chỉ là kinh doanh mà còn mong muốn mang lại những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe chất lượng cho người dân Việt Nam.
Sức khỏe là nền tảng quan trọng cho mọi hoạt động của con người. Tôi nhận thấy nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe ngày càng tăng, đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Việc đầu tư vào lĩnh vực này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.
PV: Anh có thể chia sẻ thêm về những sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp của anh đang phát triển?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và sản xuất các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng. Các sản phẩm đều được phát triển dựa trên công nghệ hiện đại, kết hợp với nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
Hiện thực hóa ý tưởng của mình, tôi cùng các cộng sự đã đi khảo sát nhiều nhà máy dược phẩm, phòng nghiên cứu y dược, các vùng nguyên liệu ở một số nước Châu Âu, Mỹ, Nhật... Sau đó lựa chọn và hợp tác với một số đối tác về chuyển giao công nghệ, nghiên cứu công thức và nhập khẩu nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ Châu Âu. Các công thức và nguyên liệu đưa về Việt Nam đều được Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép trước khi đưa vào sản xuất. Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe chúng tôi hướng đến những đối tượng cần được hỗ trợ để phát triển như trẻ em, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi và nhu cầu làm đẹp của phụ nữ.
Dòng sản phẩm “Ươm mầm xanh” cho trẻ em hướng đến sự phát triển chiều cao, bổ sung một số khoáng chất kích thích sự phát triển của trẻ, ngoài ra có những sản phẩm bổ sung thêm chất xơ cho trẻ bởi chúng thường ít ăn rau dẫn đến bị táo bón. Dòng sản phẩm “Hạnh phúc gia đình” chủ yếu hướng đến sắc đẹp của người phụ nữ giúp cho các chị em có làn da mịn màng, căng tròn, tươi sáng, một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối. Đặc biệt là có sản phẩm chống oxy hóa thuộc loại mạnh nhất trong tự nhiên giúp chị em chống lão hóa và tươi trẻ dài lâu. Ngoài ra, các quý ông cũng có những sản phẩm hỗ trợ cải thiện sinh lý, giảm các triệu chứng về Gout, dạ dày, gan, phổi do thường xuyên hút thuốc là và ăn nhậu.
Dòng sản phẩm “Tri ân - báo hiếu” hướng đến hỗ trợ sức khỏe cho người cao tuổi như các sản phẩm hỗ trợ về tim mạch, xương, khớp, hay bổ não. Đặc biệt là dòng sản phẩm hướng tới lứa tuổi trung niên do đã có thời gian dài sinh hoạt thiếu điều độ như hút thuốc, ăn nhậu nhiều, thức khuya, lười vận động dẫn đến mỡ máu cao, có nguy cơ đột quỵ. Tất cả các sản phẩm của tôi và cộng sự đều được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, HACCP, ISO22000 và được kiểm soát chặt chẽ bởi Bộ Y tế Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi quản lý dữ liệu khách hàng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, mỗi khách hàng sẽ có mã định danh riêng, trong quá trình sử dụng sản phẩm khách hàng sẽ được tư vấn & hướng dẫn trực tuyến, được theo dõi và đánh giá thường xuyên hiệu quả sản phẩm, giúp khách hàng yên tâm sử dụng, nâng cao chất lượng - dịch vụ.
PV: Trong quá trình phát triển các sản phẩm này, anh và đội ngũ của mình đã gặp những thách thức gì? Anh đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Một trong những thách thức lớn nhất là đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Chúng tôi phải đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y dược. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và đạt được các chứng nhận quốc tế cũng đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.
Theo tôi được biết, thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo, tổng chi tiêu cho y tế tại Việt Nam đã tăng từ 16,1 tỷ USD năm 2017 lên hơn 20 tỷ USD năm 2021, và dự kiến đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
![]() |
| Doanh nhân Trương Quang Toàn trong chuyến công tác Hoa Kỳ dịp hè năm 2024. |
PV: Ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, anh có quan tâm đến mảng đầu tư nào khác không? Anh có thể chia sẻ về những dự án công nghệ y tế mà anh đang triển khai?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, tôi cũng quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là các giải pháp công nghệ hỗ trợ theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng. Việc ứng dụng công nghệ vào việc theo dõi chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp nâng cao chất lượng sống mà còn tối ưu hóa chi phí và tiếp cận được nhiều người dân hơn, hiểu rõ tình trạng cơ thể để bổ sung thực phẩm chức năng phù hợp nhất.
Chúng tôi đang phát triển các ứng dụng trên di động giúp khác hàng theo dõi sức khỏe cá nhân, tư vấn tình trạng sức khỏe trực tuyến. Ngoài ra chúng tôi cũng đầu tư vào các giải pháp quản lý hệ thống dữ liệu khách hàng thông minh, giúp cải thiện hiệu quả vận hành và chất lượng-dịch vụ.
PV: Việc đầu tư vào công nghệ hỗ trợ theo dõi sức khỏe đòi hỏi nguồn lực và kiến thức chuyên sâu. Anh đã chuẩn bị như thế nào cho những dự án này? Anh có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp trẻ muốn đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ trong ngành y tế?
Doanh nhân Trương Quang Toàn: Chúng tôi đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia gồm các bác sĩ, dược sĩ, nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng, kỹ sư công nghệ và nhà quản lý giàu kinh nghiệm. Đồng thời, chúng tôi cũng hợp tác với các đối tác quốc tế để tiếp cận những công nghệ tiên tiến và học hỏi từ các mô hình thành công trên thế giới.
Đối với các bạn trẻ muốn đầu tư vào lĩnh vực này, trước hết, họ cần hiểu rõ nhu cầu và xu hướng của thị trường. Việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển là yếu tố then chốt để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Ngoài ra, tuân thủ các quy định pháp luật và đảm bảo đạo đức kinh doanh cũng là điều quan trọng để xây dựng uy tín và niềm tin từ khách hàng.
PV: Cảm ơn doanh nhân Trương Quang Toàn về những chia sẻ quý báu. Chúc anh và doanh nghiệp của mình gặt hái nhiều thành công trong tương lai!
Tin liên quan
Tạp chí Tự động hóa Ngày nay bổ nhiệm Trưởng VPĐD tại TP Hồ Chí Minh
21:20 | 17/12/2025 Tin tức
Dự báo thời tiết ngày 18/12/2025: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, trời rét
05:30 | 18/12/2025 Môi trường xanh
Một hành trình – Một sứ mệnh: Tổng kết chuỗi chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho sinh viên toàn quốc
12:02 | 17/12/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục
Hợp tác xã sản xuất bưởi an toàn Quế Dương: Mô hình điểm về liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị
16:59 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển du lịch xanh tại làng nghề hoa cây cảnh Hồng Vân
16:56 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm y tế Hoàng Mai: Chuyển biến mạnh mẽ trong giao tiếp ứng xử qua triển khai mô hình AIDET
11:03 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Khuyến khích một xã hội khỏe mạnh hơn thông qua chạy bộ
10:06 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người dân tại bệnh viện đa khoa khu vực Tuyên Hóa
08:00 | 15/12/2025 Doanh nghiệp
Tôn vinh mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội
14:07 | 12/12/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác
Bụi mịn PM2.5: Thứ “không thấy” nhưng tác hại khó lường tới sức khỏe
09:28 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Phòng khám Da liễu Sài Gòn: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
07:00 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm Thiết bị y tế – Chăm sóc sức khỏe gia đình 109 Nguyễn Trãi: 20 năm đồng hành vì sức khỏe cộng đồng
11:21 | 09/12/2025 Doanh nghiệp
AKUMA - Thương hiệu Men-care Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng barber
20:46 | 08/12/2025 Doanh nghiệp
Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2025 gọi tên các doanh nghiệp thực hành tốt về môi trường, xã hội, và quản trị
17:24 | 06/12/2025 Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh chính thức có mặt tại miền Bắc - mang siêu thị “gần nhà, giá tiết kiệm” phục vụ người tiêu dùng Việt
08:00 | 05/12/2025 Doanh nghiệp
Bệnh viện đa khoa Thanh Chương – Nơi gửi trọn niềm tin của người dân xứ Nghệ
16:50 | 04/12/2025 Doanh nghiệp
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
11:01 | 03/12/2025 Doanh nghiệp
Chương trình học bổng quốc gia L’Oréal - UNESCO: 16 năm bền bỉ vinh danh các nhà khoa học nữ xuất sắc
16:25 | 02/12/2025 Doanh nghiệp
Ứng dụng tinh hoa đông y điều trị bệnh xương khớp tại Phòng chẩn trị YHCT Minh Hồng
19:11 | 01/12/2025 Doanh nghiệp
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
4 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội




