Mới nhất Đọc nhiều

Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15

Hành trình tìm về cội nguồn của Chi bộ lớp Cao cấp lý luận chính trị K74 A15, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vào ngày 13/12/2023, như đang được quay ngược dòng sông thời gian, trở về với những trang sử hào hùng, nơi ấp ủ những giá trị lịch sử cao quý mà thế hệ cha ông đã kỳ công gìn giữ. Tại “An toàn khu” Định Hoá, Thái Nguyên, không khí huyền bí của quá khứ còn vang vọng mãi trong từng ngõ ngách, nơi mỗi viên gạch, mỗi tán lá đều chứa đựng câu chuyện về lòng dũng cảm và trí tuệ.
Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
TS. Đỗ Thị Thanh Hương giáo viên chủ nhiệm cùng tập thể Chi bộ lớp Cao cấp lý luận chính trị K74-A15 dâng hương tại Khu di tích lịch sử Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc

Những cảm nhận, khi chúng ta bước chân vào năm 1947, thời kỳ Định Hóa được chọn làm nơi dựng nên An toàn khu. Nơi đây, từng là bức tường vững chãi bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quyết sách lịch sử như Chiến dịch Điện Biên Phủ. Mỗi hơi thở của nơi này dường như còn mang hồn của những người anh hùng, những trí tuệ sáng ngời và ý chí quật cường của dân tộc.

Định Hóa, nay không chỉ là một điểm đến, mà còn là một biểu tượng sống động của tự do và độc lập. Khi ATK Định Hóa được vinh danh là Di tích Quốc gia và sau đó là Di tích Quốc gia Đặc biệt, nơi giữ gìn giá trị lịch sử, trở thành nguồn cảm hứng bất tận, những bài học quý giá về lòng yêu nước và tinh thần cách mạng cho mọi thế hệ người Việt Nam.

Trong hành trình này, với không khí trang nghiêm và đầy tôn kính, tập thể Chi bộ lớp Cao cấp lý luận chính trị K74 A15 thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, do TS. Đỗ Thị Thanh Hương giáo viên chủ nhiệm làm trưởng đoàn, đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi người đều tràn đầy sự biết ơn và tôn kính vô hạn đối với công lao to lớn mà Người đã cống hiến cho dân tộc.

Không chỉ dừng lại ở việc tưởng niệm và tri ân, đoàn còn mang theo những phần quà ý nghĩa, một hành động thiết thực để chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Định Hóa. Qua đó, mỗi học viên có cơ hội thể hiện lòng thành kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ và những anh hùng, thế hệ lãnh đạo đã dành cả cuộc đời mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá, Thái Nguyên, TS. Đỗ Thị Thanh Hương giáo viên chủ nhiệm đại diện lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A15 tặng những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Định Hóa.

Thăm Khu di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, ta được hòa mình vào quá khứ, lắng nghe những câu chuyện về những ngày đầu thành lập trường, nơi học tập và rèn luyện của những người lãnh đạo tài năng, tận tâm với đất nước và nhân dân. Các bài học từ Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn vang vọng, như những lời khích lệ, động viên chúng ta “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”.

Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Giáo viên chủ nhiệm cùng học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K74 A15

Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, nơi đã chắp cánh cho những ước mơ, cam kết và trách nhiệm của hàng ngàn nhà lãnh đạo tài năng. Họ, như những viên ngọc quý, đã và đang tỏa sáng, góp phần không ngừng vào sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và đất nước.

Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15
Đoàn lắng nghe giới thiệu và thăm quan Di tích lịch sử Tỉn Keo

Bước chân vào Khu di tích lịch sử, mỗi hơi thở, mỗi tiếng vang dường như gọi mời ta trở về với quá khứ hào hùng. Từng câu chuyện, như những dải lụa lịch sử, được tái hiện qua ánh mắt đầy tự hào của các học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K74 A15. Mỗi học viên như những chứng nhân của thời gian, đã thăm Di tích lịch sử Tỉn Keo, nơi từng thổi bùng ngọn lửa Kháng chiến chống thực dân Pháp, một biểu tượng kiên cường của dân tộc.

Tại đây, các học viên không chỉ tìm thấy dấu ấn của lịch sử mà còn cảm nhận được hơi thở của quá khứ. Mỗi góc di tích, mỗi viên đá, mỗi tán lá cũng mở ra một trang sử hào hùng mà rực rỡ tự hào. Cảm xúc như sóng vỗ, dâng trào với lòng kính trọng sâu sắc khi nghe lại lời Bác Hồ tại Hội nghị Bộ Chính trị, quyết định mở Chiến dịch Điện Biên Phủ.

TS. Đỗ Thị Thanh Hương giáo viên chủ nhiệm, trưởng đoàn chia sẻ : Hành trình đi về ATK Định Hóa là hành trình đầy ý nghĩa, đây là dịp để bản thân tôi cũng như mỗi học viên của lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A15 tìm hiểu các di tích lịch sử, ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng kiên cường, bất khuất của Hồ Chủ Tịch và các nhà lãnh đạo cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam. Giúp chúng tôi hiểu sâu sắc, càng thêm trân trọng và tự hào về những thành quả cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đã giành được.

Không gian tại Tỉn Keo, giữa những hàng cây xanh mát và tiếng gió thổi qua từng nhánh lá, dường như vẫn còn đâu đó âm vang của những lời hứa, của những quyết tâm sắt son trong từng học viên. Với quyết tâm không ngừng học hỏi, phát triển bản thân, đã cam kết áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, kết hợp học và hành một cách chặt chẽ.

Chuyến đi không chỉ là một hành trình về cội nguồn mà còn là dịp để các học viên thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Mỗi khoảnh khắc tại ATK Định Hóa, nơi đã chứng kiến những quyết sách lịch sử, là một bài học sống động, một nguồn cảm hứng vô tận cho thế hệ hôm nay.

Khi thăm di tích, không khí thiêng liêng, tâm linh của nơi này như hòa quyện vào hơi thở, vào từng bước chân, đưa mọi người vào một hành trình ngược dòng thời gian. Mỗi học viên không chỉ bước vào dòng lịch sử huy hoàng mà còn cảm nhận được tầm vóc và giá trị của những chiến công vang dội.

Học viên Hồ Ngọc Anh lớp trưởng chia sẻ: Qua hành trình ý nghĩa này, tôi cảm nhận được sức nặng của lịch sử, là sự cao cả của những chiến công đã đi vào huyền thoại. Từ đó tiếp nối truyền thống, phát huy những giá trị di sản cách mạng, chính trị quý báu, thôi thúc mỗi chúng ta không ngừng vươn lên, quyết tâm học tập và rèn luyện bản lĩnh để chiến thắng mọi thử thách trong cuộc sống, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hành trình về nguồn: Chi bộ Lớp K74 A15

Chuyến đi là hành trình khám phá bản thân, một cuộc phiêu lưu vào quá khứ, sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và đổi mới, giữa lý thuyết và thực tiễn, đã tạo nên một trải nghiệm đầy ý nghĩa và sâu sắc cho mỗi học viên. Không chỉ mang về những kiến thức và hiểu biết mới mẻ về lịch sử và văn hóa Việt Nam, mà còn mang về những bài học quý báu về tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc và tinh thần trách nhiệm đối với xã hội. Chuyến đi còn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của mỗi học viên, trở thành nguồn cảm hứng và sức mạnh để tiếp tục hành trình phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước./.

Ngọc Anh
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Năm 2023, Lễ hội chùa Hương có nhiều "đổi mới" tạo thuận lợi cho du khách

Năm 2023, Lễ hội chùa Hương có nhiều "đổi mới" tạo thuận lợi cho du khách

Năm 2023, Lễ hội Chùa Hương sẽ có nhiều đổi mới về hình thức bán vé tham quan, từ hình thức vé truyền thống sang mô hình vé điện tử, thí điểm mô hình chạy xe điện tại các điểm bến xe … nhằm đáp ứng được nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách về với miền đất Phật.

Cùng chuyên mục

Thực hư về sản phẩm An Khánh Đan LMD

Thực hư về sản phẩm An Khánh Đan LMD

(SKV) -Một sản phẩm khi đưa ra thị trường khó có thể tránh khỏi những ý kiến nghi ngại hoặc phủ nhận công dụng, nhất là khi có nhiều chia sẻ từ khách hàng sử dụng sản phẩm gây chú ý như “điều trị”, “chữa bệnh”. Thế nhưng, sản phẩm TPBVSK An Khánh Đan LMD vẫn đứng vững trên thị trường và là sản phẩm nổi bật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy cụ thể, làm thế nào mà ông Lương Mạnh Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty có thể vượt qua những trở ngại để mở rộng thị phần sản phẩm? Phóng viên Tạp chí Sức khỏe Việt đã có buổi phỏng vấn về vấn đề này.
Thông tin mới về sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Thông tin mới về sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

SKV- Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự cố y khoa tại bệnh viện.
Bích Hải – Sự hoàn hảo từ biển cả Phan Thiết cho bữa ăn gia đình

Bích Hải – Sự hoàn hảo từ biển cả Phan Thiết cho bữa ăn gia đình

SKV - Nước mắm Bích Hải, một sản phẩm đặc biệt đến từ vùng biển Phan Thiết, là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị biển cả và sự tỉ mỹ chọn lọc nguyên liệu tươi ngon, dây chuyền sản xuất khép kín đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng.
WHO cam kết chung tay với Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân

WHO cam kết chung tay với Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Tiến sĩ Saia Ma'u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn hơn 500 loại thuốc, biệt dược gốc

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn hơn 500 loại thuốc, biệt dược gốc

Theo thông tin từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), đơn vị này vừa cấp mới, gia hạn hơn 500 thuốc, biệt dược gốc; trong đó có 414 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm (409 thuốc) và 3 năm (5 loại thuốc).
Nghệ An phấn đấu loại trừ HIV, viêm gan B, giang mai lây truyền từ mẹ sang con

Nghệ An phấn đấu loại trừ HIV, viêm gan B, giang mai lây truyền từ mẹ sang con

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 351/KH-UBND về hành động tiến tới loại trừ HIV, viêm gan B và giang mai lây truyền từ mẹ sang con trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2030.

Các tin khác

Bản tin tổng hợp (số 39) của Tạp chí Sức khỏe Việt

Bản tin tổng hợp (số 39) của Tạp chí Sức khỏe Việt

SKV - Lễ diễu binh diễu hành mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Tìm ra nguyên nhân ngộ độc làm gần 600 người nhập viện ở Đồng Nai, Một người chết, hàng chục người ở Thái Bình nhập viện sau bữa cỗ có tiết canh, Kiểm tra, giám sát về thuốc tại TPHCM, Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung phụ cấp thâm niên cho lao động ngành y, Công bố ca ghép thận thành công đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long, AstraZeneca đề nghị Việt Nam chấm dứt phê duyệt sử dụng vaccine ngừa Covid-19,… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 39) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.
Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 5/2024

Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam kết hợp cùng hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Raptor, Territory, Transit với đa dạng quà tặng từ gói Bảo hành mở rộng, gói Bảo dưỡng định kỳ trọn hay gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 12 tháng.
Đắk Lắk: Nam thanh niên 20 tuổi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Đắk Lắk: Nam thanh niên 20 tuổi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Ngày 11/5, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp mắc viêm não Nhật Bản. Đây là ca bệnh hiếm hoi khi ghi nhận trên người trưởng thành.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024: Mãn nhãn tại Trung tâm Chính trị - Hành chính mới

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024: Mãn nhãn tại Trung tâm Chính trị - Hành chính mới

SKV - Tối ngày 11/5/2024, tại Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm Hải Phòng, thành phố đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản"
Bộ Y tế thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca và đưa ra khuyến cáo cho người dân.
Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh hợp tác phát triển trong lĩnh vực y tế

Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh hợp tác phát triển trong lĩnh vực y tế

Mới đây, đoàn công tác Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Sở Y tế tỉnh Nghệ An về công tác quản lý, khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật y tế chuyên sâu.
Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3175/VPCP-KGVX ngày 10/5/2024 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu.
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Tài chính rà soát, hoàn thiện các quy định bảo đảm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp dược liệu.
Hà Nội: Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Hà Nội: Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Ngày 10/5, tại Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc hoạt động trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông nhân kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
Ký kết hợp tác chiến lược và trao tặng hệ thống công nghệ thông tin ENVISION NEXT giữa FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Ký kết hợp tác chiến lược và trao tặng hệ thống công nghệ thông tin ENVISION NEXT giữa FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Ngày 10/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược dài hạn giữa công ty FUJIFILM Việt Nam và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long.
Xem thêm
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Phiên bản di động