Mới nhất Đọc nhiều
Hồng Vân- Làng du lịch sinh thái ven sông Hồng

Hồng Vân- Làng du lịch sinh thái ven sông Hồng

Hồng Vân là mô hình du lịch sinh thái hấp dẫn, độc đáo của huyện Thường Tín đã được công nhận là điểm du lịch làng nghề và đạt chuẩn OCOP 4 sao mô hình du lịch nông thôn. Mỗi năm đón hàng vạn khách tới tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.
Hồng Vân- Làng du lịch sinh thái ven sông Hồng
Mô hình du lịch xã Hồng Vân thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chia sẻ với báo chí, ông Mai Văn Ngần Phó Chủ tịch xã Hồng Vân cho biết, Hồng Vân là xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2016 và có 2 làng được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) công nhận là làng nghề sinh vật cảnh năm 2008, với nhiều nghệ nhân giỏi và các tác phẩm cây cảnh nghệ thuật nổi tiếng. Hồng Vân còn là nơi in đậm dấu ấn truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung và tín ngưỡng thờ Mẫu cùng với nhiều di tích văn hóa, lịch sử. Xã có “Chợ Mới ông Già” được tổ chức Kỷ lục Việt Nam tôn vinh giá trị kỷ lục là “Ngôi chợ lâu đời gắn liền với truyền thuyết về Cha con Chử Đồng Tử vào thời Hùng Vương”.

Với bề dày về lịch sử và văn hóa, trong những năm qua, để phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ, làng nghề, xã đã xây dựng quy hoạch sử dụng đất gắn với xây dựng nông thôn mới, tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác xã, chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch. Đồng thời chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi sang sản xuất hàng hóa và thí điểm đưa các mô hình sản xuất nông nghiệp vào khai thác dịch vụ, du lịch theo chuỗi liên kết, góp phần nâng cao giá trị sử dụng đất. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy tắc văn hóa ứng xử, thực hiện nếp sống văn minh trong các tầng lớp nhân dân; thường xuyên chăm sóc, duy tu cảnh quan và làm tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn toàn xã.

Năm 2018, xã đã được UBND Thành phố công nhận là một Điểm du lịch của thành phố và cuối năm 2019, xã được UBND Thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Mới đây, mô hình du lịch nông thôn của xã Hồng Vân cũng được UBND TP. Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Hồng Vân là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch của du khách trong và ngoài Thành phố; đưa kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của xã.

Xã cũng tiếp tục phát huy các thế mạnh, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ, làng nghề. Bên cạnh đó, Hội Văn hóa – Du lịch – Làng nghề xã dưới sự hướng dẫn của Hiệp Hội Văn hóa – Du lịch – Làng nghề huyện tích cực mở rộng kết nối để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trên địa bàn xã. Đến nay, xã đã hoàn thiện quy hoạch xây dựng hạ tầng thương mại, du lịch, dịch vụ; đầu tư cơ bản đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch; các mô hình thực hiện thí điểm đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với khai thác dịch vụ, du lịch được mở rộng.

Hình ảnh du lịch làng quê Hồng Vân đã tạo sức hút đối với đông đảo du khách, trung bình hàng năm xã đã đón 3,5 vạn lượt khách, giá trị thu được từ du lịch ước đạt trên 10 tỷ đồng. Điểm du lịch Hồng Vân được Sở Du lịch Thành phố đánh giá là điểm du lịch chất lượng cao và có tiềm năng phát triển của Thành phố và từng bước đưa Hồng Vân trở thành một trong những trung tâm kết nối thương mại, dịch vụ, du lịch trong vùng và đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện; phấn đấu đến năm 2030 huyện Thường Tín trở thành một quận, trong đó xã Hồng Vân trở thành một phường xanh; lấy kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ, làng nghề là kinh tế chủ lực.

Hồng Vân- Làng du lịch sinh thái ven sông Hồng
Hồng Vân là làng du lịch ven đô của huyện Thường Tín, TP. Hà Nội với nhiều dịch vụ chất lượng và phong phú.

Để xây dựng và phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, làng nghề trên địa bàn xã Hồng Vân giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo được tổ chức thực hiện, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, theo chủ tịch xã Hồng Vân Trần Quốc Bảo, xã mong muốn Ban chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy quan tâm chỉ đạo, ưu tiên cho xã được xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng toàn diện, lấy kinh tế xanh làm chủ đạo. Thành phố cũng như các sở, ban ngành có cơ chế, chính sách đặc thù cho thí điểm việc đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch trên đất nông nghiệp trong điểm du lịch của xã, tạo điều kiện cho người dân vừa sản xuất nông nghiệp, vừa khai thác hạ tầng du lịch để phục vụ du khách trải nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Đối với huyện Thường Tín cần có chính sách, cơ chế đặc thù về sử dụng đất, xây dựng, giao thông,... để xã triển khai đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển thương mại, du lịch. Đồng thời quan tâm, lồng ghép đầu tư, xây dựng các công trình phục vụ phát triển thương mại, du lịch, làng nghề của xã trong danh mục các công trình mục tiêu, trọng điểm của huyện về phát triển thương mại, du lịch, làng nghề;

Có kế hoạch chỉ đạo kết nối thương mại, du lịch, làng nghề của xã với các điểm, cơ sở thương mại, du lịch, làng nghề của các địa phương khác trên địa bàn huyện, nhằm khai thác có hiệu quả, bền vững tiềm năng của huyện, của xã.

Đình Tường- Lâm Viên

Tin liên quan

Lai Châu phát triển cây dược liệu gắn với du lịch sinh thái

Lai Châu phát triển cây dược liệu gắn với du lịch sinh thái

Tỉnh Lai Châu đã xác định chiến lược phát triển dược liệu kết hợp với việc bảo tồn di sản văn hóa của các dân tộc và thúc đẩy du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng tập trung vào việc huy động nguồn lực đầu tư để phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, liên quan đến dược liệu và nông nghiệp.
Lễ hội Chùa Hương: Đổi mới tổ chức- Siết chặt quản lý- Đảm bảo an toàn- Văn minh, thân thiện

Lễ hội Chùa Hương: Đổi mới tổ chức- Siết chặt quản lý- Đảm bảo an toàn- Văn minh, thân thiện

Một trong những điểm mới tại Lễ hội Chùa Hương Xuân Giáp Thìn là các chủ thuyền, đò không được tự do đón khách như trước, mà phải tham gia hợp tác xã mới được làm dịch vụ nhằm chấm dứt tình trạng chèo kéo, vòi thêm tiền từ du khách...
Hà Nội: Quyết tâm xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

Hà Nội: Quyết tâm xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đang tập trung hoàn thành đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận đến năm 2025 đối với 5 huyện gồm: Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Đan Phượng.

Cùng chuyên mục

[Ảnh] Lạc vào thành phố phượng tím ở Trung Quốc

[Ảnh] Lạc vào thành phố phượng tím ở Trung Quốc

Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 là mùa hoa phượng tím ở Trung Quốc. Dọc hai bên đường ở Côn Minh (tỉnh Vân Nam), phượng tím đua nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
Kỳ vĩ động Chin Chu Chải

Kỳ vĩ động Chin Chu Chải

Khối thạch nhũ khổng lồ với chu vi khoảng 20 mét, chiều cao tương đương tòa nhà 7 tầng, hồ nước thanh tịnh với khối thạch nhũ độc đáo khắc hình Phật Bà, bức tường Việt Nam hai bên thành hang với thác nước chảy róc rách vào mùa mưa tạo thành bản nhạc nước êm đềm… Đó là những trải nghiệm kỳ vĩ khi đến với Động Chin Chu Chải, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a

Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a

Tại địa chỉ 85 Dương Khuê, một khu vực nhộn nhịp của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), có một câu lạc bộ bi-a mang tên Sugoi Billards vừa mới khai trương thu hút sự quan tâm của cả sinh viên và cộng đồng nơi đây.
[Ảnh] Hoa sen đua nở, tỏa hương trên quê hương Bác Hồ

[Ảnh] Hoa sen đua nở, tỏa hương trên quê hương Bác Hồ

Cứ mỗi độ tháng 5 về, các đầm sen ở xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đua nhau nở rộ, tỏa hương thơm dịu nhẹ và thanh khiết. Trước không gian làng quê mộc mạc, hữu tình, ngắm nhìn những đóa hoa sen, mỗi người con đất Việt đều dâng trào một cảm xúc thiêng liêng khi nhớ về Bác. Cách đây tròn 134 năm, nơi mảnh đất này, đã sinh ra người Anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Tháng 5, những cơn mưa rào mùa hạ ùa về làm cho những tràn ruộng bậc thang trên khắp rẻo cao Lào Cai bừng tỉnh. Mùa này, đồng bào vùng cao bắt đầu vào vụ cày cấy, làm cho khung cảnh ruộng bậc thang trở nên đẹp như bức tranh họa đồ khổng lồ với những đường nét mềm mại, màu sắc sinh động, nhất là buổi bình minh hay dưới ánh mặt trời buổi hoàng hôn.
Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Mới đây, Tạp chí La Figaro của Pháp đã đăng tải bài viết giới thiệu Yên Tử của Việt Nam “Oyage au long cours: Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (Du lịch đường dài: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam vĩnh cửu).

Các tin khác

Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Bước vào tháng 5, mận Tam Hoa tại huyện vùng cao Bắc Hà bắt đầu “đủng đỉnh” chín. Mới chớm vụ mà ngày nào chị Lục Thanh Xuân, thôn Na Lo, xã Tà Chải cũng tất bật để chuẩn bị vào mùa. Chị Xuân cười nói: Bắt đầu từ giờ đến khoảng 1 tháng nữa, ngày nào cũng chỉ... ăn và đi hái mận.
Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Rẻ hơn máy bay, an toàn hơn phương tiện tự lái, không phải lo tắc đường, kẹt xe, lại vẫn có thể chậm rãi thu vào tầm mắt cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên lướt qua khung cửa sổ…, đó là những ưu điểm nổi bật khiến du lịch bằng tàu hỏa ngày càng được nhiều du khách, nhất là giới trẻ lựa chọn. Đây cũng là hình thức du lịch được dự đoán sẽ phát triển thành xu hướng, nhất là trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao.
Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Quyết định miễn thị thực cho công dân Trung Quốc nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến Cuba, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa hai bên.
Chuẩn bị kỹ cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chuẩn bị kỹ cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ thực hiện Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Trong dịp đến thăm làng Kép Ram (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum), chúng tôi được thưởng thức món gỏi lá mì đặc trưng của người Gia Rai tại đây. Món ăn dân dã, đậm hương vị núi rừng làm chúng tôi nhớ mãi.
[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

Du lịch chữa lành đang là xu hướng được yêu thích, giúp mọi người phục hồi và cân bằng cảm xúc. Cùng tìm hiểu về hình thức du lịch độc đáo này qua bài viết dưới đây.
Quảng Nam phát triển dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền phục vụ du lịch

Quảng Nam phát triển dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền phục vụ du lịch

Ngày 2/5, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch số 3047/KH-UBND về việc triển khai Đề án Phát triển các loại hình dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền (YDCT) phục vụ khách du lịch đến năm 2030.
Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ Thanh.
Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, nếu muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch đặc sắc, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến để bạn thực hiện kế hoạch của mình.
Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Ngày 09 - 10/05, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra chương trình Triển lãm & Liveshow 2024 với chủ đề tìm về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ. Với lượt tiếp cận dự kiến lên tới hàng nghìn sinh viên trong và ngoài trường, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên dành cho người tham dự.
Xem thêm
Hà Nội: Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội: Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5/2024, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội trong 5 tháng đầu năm và dự kiếm chương trình hoạt động của Hội các tháng tiếp
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động