Khám sức khỏe sinh sản - gìn giữ hạnh phúc lứa đôi!

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay tỷ lệ vô sinh đang có xu hướng gia tăng ở mức báo động, không chỉ ở nữ giới mà còn ở cả nam giới. Chính vì lý do đó, khám sức khỏe sinh sản là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với các cặp đôi, các chuyên gia cũng khuyến khích thực hiện trước khi tiến tới hôn nhân hoặc trước khi mang thai. Khám sức khỏe sinh sản gồm những gì và khám ở đâu để có sự chăm sóc và tư vấn tốt là vấn đề mà rất nhiều người cũng đang thắc mắc, hãy tìm hiểu các thông tin có trong bài viết sau.

Khám sức khỏe sinh sản là gì?

Khám sức khỏe sinh là việc kiểm tra sức khỏe cặp đôi, đặc biệt là đánh giá khả năng sinh sản nhằm phát hiện sớm những vấn đề bất thường và nguy cơ xấu tiềm ẩn để có hướng điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ tư vấn các chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cần thiết để các cặp vợ chồng chuẩn bị hành trang vững chắc chào đón em bé trong tương lai.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi có ý định kết hôn mới cần thực tế, tất cả những đối tượng ở độ tuổi vị thành niên trở đi đều nên khám sức khỏe sinh sản, nhất là những người đã quan hệ tình dục thì việc thăm khám sức khỏe sinh sản lại vô cùng cần thiết.

Kiểm tra sức khỏe sinh sản là quan trọng đối với cả nam và nữ. Ảnh: Internet. https://suckhoeviet.org.vn/
Kiểm tra sức khỏe sinh sản là quan trọng đối với cả nam và nữ. Ảnh: Internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Vì sao cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản?

Khám sức khỏe sinh sản không chỉ là trách nhiệm không chỉ của mỗi cá nhân mà còn tác động lớn tới hạnh phúc tương lai. Khám sức khỏe sinh sản mang lại nhiều lợi ích như:

Đảm bảo có kế hoạch sinh sản cho các cặp đôi, hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn dẫn đến việc nạo phá thai không an toàn;

Khám sức khỏe sinh sản sẽ giúp phát hiện được ra những bất thường trong cơ quan sinh sản của cả 2 giới, các bất thường ở cơ quan sinh dục, các bệnh di truyền đang tiềm ẩn trong bộ gen của bố mẹ có thể lây sang cho con cái trong quá trình mang thai;

Phát hiện và tầm soát nguy cơ các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như viêm gan B, giang mai, lậu, HIV…đảm bảo không lây nhiễm bệnh cho bạn đời và đặc biệt là con cái khi mang thai;

Trang bị những kiến thức cần thiết để giúp cho người mẹ vững tâm trong quá trình mang thai, xây dựng chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ, sinh hoạt để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản của người mẹ luôn ổn định;

Phát hiện nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn ở cả hai vợ chồng, nếu như có nguy cơ cao thì cần tìm phương hướng khắc phục;

Khám sức khỏe sinh sản để bảo vệ mẹ và bé. Ảnh: Internet. https://suckhoeviet.org.vn/
Khám sức khỏe sinh sản để bảo vệ mẹ và bé. Ảnh: Internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên với những người cần đi khám sức khỏe sinh sản như các cặp vợ chồng thì nên đi từ 1 năm/ lần hoặc 2 năm/ lần tùy theo tình trạng sức khỏe thực tế. Đối với những người đã sinh sống bên nhau lâu năm thì định kỳ 6 tháng/ lần do lão hóa của tuổi già bắt đầu xuất hiện. Ngoài ra, những cặp vợ chồng có những bất thường ở cơ thể của mình như ra nhiều khí hư có mùi, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường (ở nữ giới) và đau tinh hoàn, ra mủ lỗ sáo, viêm quy đầu, đái rắt, buốt (ở nam giới),…thì nên đi khám sức khỏe sinh sản cả hai vợ chồng ngay lập tức để đảm bảo an toàn về lâu dài.

Khám sức khỏe sinh sản gồm những gì?

Khám sức khỏe sinh sản hay khám sức khỏe sinh sản là khám những gì là câu hỏi mà được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm, mong muốn biết được chính xác để chủ động hơn trong việc chọn lựa các gói khám phù hợp. Bất kể dù là nam hay là nữ, mọi người đều cần phải tiến hành thăm khám đầy đủ các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, nếu bác sĩ cảm thấy bất thường sẽ kiểm tra nhiều hơn. Khi khám sức khỏe sinh sản, bạn sẽ được kiểm tra và đánh giá chuyên sâu về chức năng sinh sản. Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát bộ phận sinh dục và yêu cầu thực hiện một số chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm nhằm phát hiện các vấn đề bất thường hay các tác nhân gây bệnh ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Khám sức khỏe sinh sản gồm 2 mục chính, đó là: khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe sinh sản. Trong đó, khám sức khỏe tổng quát là thực hiện các xét nghiệm như: kiểm tra sức khỏe chung (đo chiều cao, cân nặng, huyết áp); xét nghiệm công thức máu; xét nghiệm huyết sắc tố; xét nghiệm bệnh truyền nhiễm; xét nghiệm bệnh mãn tính, bệnh di truyền.

Còn đối với khám sức khỏe sinh sản giống như cung cấp một bức tranh tổng quát về sức khỏe nam khoa và phụ khoa, cho phép họ hiểu rõ hơn về cơ hội mang thai và sinh con khỏe mạnh. Sau khi được tư vấn về các vấn đề cơ bản như: sinh lý học về cơ quan sinh dục nữ và nam, cơ chế thụ tinh và mang thai, tình dục an toàn, các hiện tượng rối loạn tình dục, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cách phòng tránh,…bạn sẽ được chỉ định khám, làm một số xét nghiệm thích hợp.

Khám sức khỏe sinh sản cho nữ giới

Bản thân nữ giới khi sinh ra đã mang trong mình thiên chức làm mẹ cao cả, chính vì vậy mà chị em phụ nữ cũng mong muốn kiểm tra sức khỏe của mình đầy đủ để nhằm đảm bảo cho khả năng làm mẹ luôn được trọn vẹn nhất. Các bước kiểm tra sức khỏe sinh sản của nữ giới bao gồm:

Thăm khám bộ phận sinh dục, âm hộ, âm đạo bằng dụng cụ chuyên dụng nhằm phát hiện ra viêm nhiễm hay bất thường (nếu có) để điều trị kịp thời trước khi kết hôn;

Siêu âm tử cung, buồng trứng để phát hiện những dấu hiệu bất thường mà nhiều phụ nữ mắc phải như: u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung…

Tầm soát ung thư vú: Siêu âm tuyến vú hai bên.

Khám sức khỏe sinh sản cho nam giới

Nam giới có phần hơn về thể chất và sức mạnh so với phái nữ, tuy nhiên, “cánh mày râu” vẫn có nguy cơ cao đối mặt với vấn đề vô sinh – hiếm muộn nếu như không chú trọng đến lối sống sinh hoạt và tình dục mỗi ngày. Đối với nam giới, sẽ được thực hiện thăm khám bằng cách:

Khám bộ phận sinh dục: Khám hai tinh hoàn và những biểu hiện của sự phát triển tính dục như cương cứng, xuất tinh… để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới;

Siêu âm tinh hoàn hai bên;

Xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng và số lượng tinh trùng;

Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo để biết chính xác về lượng hormone có trong cơ thể như thế nào, đây được coi là bước xét nghiệm vô cùng quan trọng để đánh giá quá trình sản xuất tinh trùng như thế nào và hormone trong cơ thể nam giới có bất thường hay không?

Thời điểm khám sức khỏe sinh sản?

Thực tế cho thấy, nhiều người vẫn có tâm lý e ngại việc khám sức khỏe sinh sản. Chỉ khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và hạnh phúc gia đình thì lúc đó, người bệnh mới chịu đi khám bệnh. Đến lúc đấy, bệnh tình đã diễn biến phức tạp gây khó khăn trong việc điều trị hoặc ít có cơ hội điều trị khỏi bệnh.

Các chuyên gia khuyên rằng, hay khám sức khỏe sinh sản vào những thời điểm trước khi kết hôn hay còn gọi là khám sức khỏe tiền hôn nhân và khám trước khi có ý định sinh em bé khoảng 3 đến 6 tháng, đừng để đến khi cơ thể có những triệu chứng nghiêm trọng mới quyết định đi khám. Việc chủ quan không đi khám đến khi phát hiện các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản như viêm nhiễm, u xơ hình thành, có tác động tiêu cực cho sức khỏe sinh sản, làm cho vợ chồng chán nản, mệt mỏi, khiến cho hạnh phúc lứa đôi và cả cuộc hôn nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những lưu ý khi khám sức khỏe sinh sản

Để việc thăm khám thuận lợi cũng như cho kết quả chính xác nhất, các bạn cần phải lưu ý một số điều sau trước khi đi khám sức khỏe sinh sản: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân; thực hiện khám sức khỏe sinh sản khoảng 6 tháng trước khi kết hôn; cung cấp cho bác sĩ đầy đủ thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử hoạt động của cơ quan sinh dục (kinh nguyệt, thai nghén, xuất tinh…); tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích trước khi thăm khám; trao đổi với bác sĩ những vấn đề về sức khỏe của mình; không nên ăn sáng trước khi đi khám vì có thể bác sĩ sẽ yêu cầu làm xét nghiệm máu; nữ giới không khám khi đang trong kỳ kinh nguyệt, đang đặt thuốc âm đạo.

Khám sức khỏe sinh sản ở đâu?

Hiện nay, nhiều bệnh viện và phòng khám đã triển khai dịch vụ khám sức khỏe sinh sản. Dưới đây là danh sách một số địa chỉ khám uy tín tại Hà Nội mà mọi người có thể tham khảo:

Phòng khám số 1 Đại học Y Hà Nội

Phòng khám số 1 Đại học Y Hà Nội
Phòng khám số 1 Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Internet. https://suckhoeviet.org.vn/

Phòng khám số 1 Đại học Y Hà Nội nằm tại số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. Đây là cơ sở khám đa khoa chất lượng cao thuộc bệnh viện công lập nổi tiếng, được coi là phòng khám tân tiến, hiện đại, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và thực hiện điều trị sức khỏe thành công. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, mọi người có thể đi thẳng từ cổng chính vào để thực hiện đăng ký khám sức khỏe sinh sản nhanh chóng.

Đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, sau khi đã đăng ký khám thành công, bạn chỉ cần ngồi chờ đến lượt khám của mình và sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện siêu âm, xét nghiệm phù hợp.

Phòng khám Đại học Y chỉ thực hiện khám, chữa bệnh từ thứ 2 đến thứ 7 trong giờ hành chính từ 7g30 – 17g00. Các bạn cũng lưu ý thời gian đến khám để tránh việc phải đợi chờ quá lâu.

Bệnh viện Hồng Ngọc

Bệnh viện Hồng Ngọc là địa chỉ được nhiều người đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu khám sức khỏe sinh sản. Lựa chọn khám sức khỏe sinh sản tại BV Hồng Ngọc, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ y tế chất lượng, với nhiều ưu điểm như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Sản – Phụ khoa có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm sẽ thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của các cặp đôi cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất, giúp họ an tâm có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc;

Đội ngũ điều dưỡng được đào tạo bài bản, nghiệp vụ cao sẽ hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình thăm khám;

Trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y tế phát triển như Mỹ, Nhật Bản… sẽ mang tới kết quả chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất;

Chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác và cần thiết để phát hiện các bệnh ác tính;

Thủ tục nhanh gọn, được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí;

Môi trường bệnh viện văn minh, hiện đại, đạt chuẩn dịch vụ y tế 5 sao;

Khi đăng ký khám, quý khách sẽ được tặng phiếu ăn miễn phí tại Nhà hàng Hong Ngoc Eatery và còn rất nhiều các tiện ích đi kèm như bãi đỗ xe, wifi free,…

Khách hàng được trải nghiệm ăn trưa tại Nhà hàng Hong Ngoc Eatery cao cấp và sang trọng. Ảnh: phòng khám đa khoa Hồng Ngọc. https://suckhoevang.org.vn/
Khách hàng được trải nghiệm ăn trưa tại Nhà hàng Hong Ngoc Eatery cao cấp và sang trọng. Ảnh: phòng khám đa khoa Hồng Ngọc. https://suckhoevang.org.vn/

Những thông tin liên quan đến khám sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ giới trong bài viết trên sẽ giúp cho mọi người có được cái nhìn chính xác hơn về việc kiểm tra sức khỏe của vợ chồng nhanh chóng, chính xác. Đây là một vấn đề quan trọng, giúp cho mọi người chủ động phát hiện được những bất thường ở sức khỏe sinh sản của bản thân, nên cần được thực hiện định kỳ nhằm luôn duy trì cơ thể khỏe mạnh.

https://suckhoeviet.org.vn/

Ngô Huyền

Tin liên quan

Danh mục bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế

Danh mục bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế

Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BYT ngày 13/6/2024 về danh mục bệnh truyền nhiễm, đối tượng và phạm vi phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2024.
Tác dụng chữa bệnh của lá xương sông

Tác dụng chữa bệnh của lá xương sông

Lá xương sông là một loại rau gia vị quen thuộc. Bên cạnh đó, lá xương sông còn có tác dụng chữa bệnh như cảm sốt, ho, viêm họng...
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cùng chuyên mục

Tìm lại sức khỏe nhờ Smart A: Câu chuyện cảm động của ông Phạm Văn Nhật

Tìm lại sức khỏe nhờ Smart A: Câu chuyện cảm động của ông Phạm Văn Nhật

(SKV) - Trong số ra tháng này, Tạp chí Sức Khỏe Việt đã có buổi phỏng vấn đặc biệt với ông Phạm Văn Nhật, người đã trải qua hành trình đầy thử thách với các bệnh mãn tính nhưng đã tìm thấy hy vọng mới nhờ vào bộ sản phẩm Smart A. Câu chuyện của ông Nhật không chỉ là minh chứng cho hiệu quả của Smart A mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người đang đối mặt với các vấn đề sức khỏe tương tự.
Smart A được công nhận tại Ấn Độ: Bước tiến lớn trên thị trường Quốc tế

Smart A được công nhận tại Ấn Độ: Bước tiến lớn trên thị trường Quốc tế

Ngày 24/7/2024, tại New Delhi, Ấn Độ, một sự kiện quan trọng đã diễn ra với sự tham gia của nhiều nhà khoa học hàng đầu. Tại hội nghị khoa học này, đề tài nghiên cứu lâm sàng “Tác dụng của Smart A với các bệnh ngoài da” đã được Dược sĩ Võ Tứ Cường – Giám đốc đào tạo và truyền thông Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế, đại diện công ty và nhóm nghiên cứu, trình bày trước Hội đồng khoa học của Đại học Quốc tế Dayspring New Delhi.
Các hãng thông tấn quốc tế đưa tin về lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hãng thông tấn quốc tế đưa tin về lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều hãng tin, hãng thông tấn lớn trên thế giới có bài viết về lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Có những hy sinh đã hóa thành huyền thoại – Một thời hoa đỏ để thế hệ muôn đời nhớ ơn

Có những hy sinh đã hóa thành huyền thoại – Một thời hoa đỏ để thế hệ muôn đời nhớ ơn

SKV - Đã hơn 50 năm trôi qua kể từ sau cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Chiến tranh đã lùi xa, màu xanh đã trở lại trên từng mảnh đất miền Trung của Tổ quốc Việt Nam – nơi quân địch đã giày xéo lên quyền sống và tự do của nhân dân và tất cả sự hy sinh mất mát đã biến thành bất tử. Nhưng những những mất mát đau thương do chiến tranh để lại thật tàn khốc, trở thành nỗi hoài niệm khôn nguôi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Hợp tác nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và quản lý đột quỵ

Hợp tác nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và quản lý đột quỵ

Ngày 25/7, Hội Đột quỵ thành phố Hà Nội, Bayer Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Oxford về hợp tác nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và quản lý đột quỵ giai đoạn 2024 - 2025.
Long An tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Long An tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Trước tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang có chiều hướng gia tăng và phức tạp, UBND tỉnh Long An yêu cầu các Sở, ngành liên quan tăng cường phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết.

Các tin khác

Bộ Y tế ban hành kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2025

Bộ Y tế ban hành kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2025

Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch 927/KH-BYT ngày 25/7/2024 về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2025.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh trong mùa bão lũ

Đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh trong mùa bão lũ

Trước tình hình mưa lớn, bão lũ đang diễn ra tại nhiều địa phương, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế yêu cầu triển khai các biện pháp để bảo đảm ATTP, ngăn ngừa bệnh dịch trước, trong và sau bão, lũ cho nhân dân.
[Ảnh] Người dân xúc động khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Người dân xúc động khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7, hàng nghìn người dân tại Hà Nội xếp hàng để chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, các tổ chức quốc tế đã gửi các điện/thư chia buồn đến Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhân dân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Hội Luật gia Việt Nam.
Phẫu thuật lấy chiếc đinh cắm vào đầu người đàn ông hơn một năm

Phẫu thuật lấy chiếc đinh cắm vào đầu người đàn ông hơn một năm

Ngày 25/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công để đưa dị vật là một cây đinh ra khỏi não một bệnh nhân 66 tuổi
Xác định mã số hàng hóa 14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc và mỹ phẩm

Xác định mã số hàng hóa 14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc và mỹ phẩm

Bộ Y tế đã ban hành Thông tư các Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi thư khen Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương, Nghệ An

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi thư khen Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương, Nghệ An

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa có thư khen ngợi BS.Phan Nhân Hậu, Trưởng Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.
Đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp sớm cho nữ sinh dân tộc thiểu số

Đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp sớm cho nữ sinh dân tộc thiểu số

SKV - Những năm qua, tại các khu vực vùng núi sâu xa, nhà trường và chính quyền luôn đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, khuyến khích các em nữ sinh dân tộc thiểu số hoàn thành tối thiểu chương trình THCS và tiếp tục học nghề thay vì bỏ học, kết hôn sớm.
Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh

SKV - Sáng nay, ngày 25/07/2024 tại TP.HCM đã diễn ra lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam theo nghi thức Quốc tang.
Lập sổ tang điện tử để người dân tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lập sổ tang điện tử để người dân tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID thông qua tính năng Sổ tang điện tử.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động