Kỳ 2: Tiếp bài “Khách hàng “tố” MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để “thoái thác trách nhiệm” bồi thường bảo hiểm”

SKV - Liên quan đến bài viết “Khách hàng tố MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để thoái thác trách nhiệm bồi thường bảo hiểm” mà Tạp chí Sức khỏe Việt đã đăng tải trong kỳ 1, phát hành ngày 27/3/2024. Ngày 29/3, PV nhận được văn bản phản hồi của MB Ageas Life. Để thông tin khách quan, đa chiều theo Luật Báo chí, chúng tôi xin nêu rõ nội dung trả lời của MB Ageas Life.---
Kỳ 2: Tiếp bài “Khách hàng “tố” MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để “thoái thác trách nhiệm” bồi thường bảo hiểm”
Đơn thư của bà Nguyễn Thị Liên gửi tới Tạp chí Sức khỏe Việt.

Thứ nhất, MB Ageas Life nêu lý do từ chối chi trả quyền lợi và tiến hành hoàn phí bảo hiểm cho khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng (chồng của bà Nguyễn Thị Liên) là “do nhận thấy các dấu hiệu của việc trục lợi bảo hiểm cũng như những dấu hiệu vi phạm từ khách hàng, liên quan đến việc khai báo thông tin tiểu sử bệnh án không trung thực khi tiến hành ký kết hợp đồng”.

MB Ageas Life khẳng định: “Hiện các bộ phận liên quan của MB Ageas Life như Chăm sóc khách hàng, Pháp chế, Kiểm soát tuân thủ đã thu thập đủ bằng chứng và các giấy tờ liên quan, đang phối hợp cùng cơ quan chức năng trong công tác điều tra, xác thực thông tin và giải quyết tranh chấp. Khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho Quý Tạp chí (nếu Quý Tạp chí có nhu cầu)”.

Kỳ 2: Tiếp bài “Khách hàng “tố” MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để “thoái thác trách nhiệm” bồi thường bảo hiểm”
Văn bản trả lời của MB Ageas Life (lần 1) gửi tới Tạp chí Sức khỏe Việt.

Trước việc trả lời chưa đúng trọng tâm, thiếu thuyết phục từ phía MB Ageas Life, PV tiếp tục liên hệ, yêu cầu đại diện MB Ageas Life trả lời về việc: Trong “Nội dung đặt lịch làm việc”, PV đề nghị MB Ageas Life đưa ra những phản hồi chính thức về những vấn đề có nhiều điểm bất thường, trong đó có vấn đề xung quanh khuyến cáo “theo dõi xơ gan” của BV Bạch Mai từ tháng 8/2017. Tuy nhiên, trong Văn bản phản hồi ngày 29/3, MB Ageas Life không đưa ra một dòng nào thể hiện quan điểm chính thức về vấn đề: Tại sao MB Ageas Life dựa vào khuyến cáo “theo dõi xơ gan” từ năm 2017 để từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng? Điều đó có thể hiểu là biểu hiện né tránh đề cập vào vấn đề “theo dõi xơ gan” cho phía các cơ quan báo chí, truyền thông của MB Ageas Life?

Kỳ 2: Tiếp bài “Khách hàng “tố” MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để “thoái thác trách nhiệm” bồi thường bảo hiểm”
Văn bản trả lời của MB Ageas Life (lần 2) gửi tới Tạp chí Sức khỏe Việt.

Trước đề nghị được giải đáp thông tin nêu trên, cũng trong ngày 29/3, MB Ageas Life tiếp tục có văn bản trả lời lần 2 gửi tới Tạp chí Sức khỏe Việt, trong đó nêu rằng: “Theo thông tin kê khai trên Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (HSYCBH) số AF04/00381351 ngày 31/01/2023, Bên mua bảo hiểm/ Người được bảo hiểm đã kê khai tình trạng sức khỏe bình thường (tại câu hỏi số 7 - Lịch sử sức khỏe và y tế; mục 7f - nhóm câu hỏi liên quan đến bệnh Gan - Người được bảo hiểm Nguyễn Ngọc Hưng đã kê khai “không”). Căn cứ theo thông tin kê khai trên HSYCBH và các thông tin bổ sung yêu cầu trong quá trình thẩm định HSYCBH, MB Ageas Life đã ra quyết định chấp thuận bảo hiểm và phát hành HĐBH cho khách hàng.

Với kết luận “theo dõi xơ gan” tại bệnh viện, nếu khách hàng kê khai trên HSYCBH, công ty sẽ mời NĐBH khám thẩm định để đánh giá thực tế chức năng gan của NĐBH làm căn cứ xem xét chấp nhận hoặc từ chối bảo hiểm. Tuy nhiên, khách hàng đã không kê khai đầy đủ thông tin nêu trên.

Căn cứ hồ sơ y tế do Bệnh viện Bạch Mai cung cấp ghi nhận quá trình điều trị của Người được bảo hiểm Nguyễn Ngọc Hưng tại Bệnh viện Bạch Mai như Quý Tạp chí đã thông tin, NĐBH đã được chuẩn đoán và điều trị bệnh lý như trên trước thời điểm kê khai và nộp HSYCBH ngày 31/01/2023”.

Với các thông tin phản hồi nêu trên, MB Ageas Life dường như muốn định hướng rằng: Khuyến cáo “theo dõi xơ gan” là một dạng kết luận “bệnh lý”. Điều đó có nghĩa, bất kể bác sỹ nào đưa ra khuyến cáo theo dõi một dạng vấn đề sức khỏe nào đó cho khách hàng/bệnh nhân, sẽ đều cần được hiểu đó là kết luận bệnh lý, là một dạng hồ sơ bệnh án.

Quan điểm này quá vô lý. Vì trong hàng ngàn hồ sơ khám sức khỏe mỗi ngày, các bác sỹ đưa ra hàng ngàn khuyến cáo, để giúp khách hàng/bệnh nhân phòng tránh khả năng có thể dẫn tới bệnh lý. Người khám chỉ để ý đến kết luận rằng phải điều trị bệnh này, bệnh kia một cách cụ thể, rõ ràng. Chứ họ không thể nhớ hết và thậm chí không để tâm đến khuyến cáo có chiều hướng phòng tránh là “theo dõi xơ gan”.

Ở đây, thực tế là sau khi khám tại BV Bạch Mai vào tháng 8/2017, khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng đã hoàn toàn không nhớ đến khuyến cáo này nữa. Và các năm sau, từ 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022, ông Hưng sức khỏe hoàn toàn bình thường, không tới khám tại bất kỳ cơ sở y tế nào. Trong tâm thức ông Hưng, ông cho rằng mình hoàn toàn không có bệnh gan. Đó chính là lý do khi kê khai trên Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm số AF04/00381351 ngày 31/01/2023, ông Nguyễn Ngọc Hưng đã kê khai “không” vào nhóm câu hỏi liên quan đến bệnh gan.

“Theo dõi xơ gan” và việc ông Hưng không thể nhớ đến dòng chữ khuyến cáo quá nhỏ bé từ năm 2017 này để khai trong hồ sơ bảo hiểm của MB Ageas Life năm 2023 là hoàn toàn bình thường. Không thể có chuyện ông Hưng cố tình khai báo gian dối như quy kết của phía MB Ageas Life. Qua đó cho thấy, đây có vẻ là cách thức mà MB Ageas Life cố tình bám vào để chây ỳ không thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Hơn nữa, MB Ageas Life viết rằng: “Căn cứ hồ sơ y tế do Bệnh viện Bạch Mai cung cấp ghi nhận quá trình điều trị của Người được bảo hiểm Nguyễn Ngọc Hưng tại Bệnh viện Bạch Mai…” là không đúng thực tế. Thực tế, ông Hưng chỉ tới khám, và sau đó ra về. Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai không yêu cầu ông Hưng phải điều trị. Càng không có chuyện có tồn tại cái gọi là “quá trình điều trị” của ông Hưng ở bệnh viện này. Cần hiểu đơn giản là nếu khuyến cáo “theo dõi xơ gan” được tư duy là một dạng bệnh lý, thì các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã giữ/yêu cầu/đề xuất ông Hưng điều trị tại bệnh viện!?

Câu hỏi đặt ra là, trong số hàng ngàn, thậm chí hàng vạn hợp đồng lưu tại MB Ageas Life, sẽ còn có nhiều những khách hàng không biết tới việc khuyến cáo bệnh lý nào đó của mình từ một kỳ khám sức khỏe nào đó, mà vô tư, trung thực khai “không” trong hồ sơ bảo hiểm. Và đến khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, MB Ageas Life sẽ tìm lại khuyến cáo đó, quy rằng khách hàng không trung thực, “trục lợi bảo hiểm”. Và đương nhiên sẽ không phải bồi thường quyền lợi bảo hiểm. Sẽ chỉ phải “hoàn trả phí” với số tiền thấp hơn so với số tiền vốn dĩ khách hàng phải được hưởng. Chưa kể đến việc, với “chiêu bài” hoàn phí này, MB Ageas Life còn nghiễm nhiên được sử dụng số tiền phí khách hàng đã nộp, nghiễm nhiên sử dụng vốn mà không phải trả lãi suất cho các khoản “chiếm dụng vốn hợp pháp” này?

Thứ hai, văn bản phản hồi ngày 29/3 của MB Ageas Life có ghi nhận nội dung: “Về việc khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng đang hôn mê sâu nhưng vẫn ký hợp đồng số 220000007130 ngày 25/05/2023. Sau quá trình tra soát thông tin, MB Ageas Life ghi nhận ngày 24/05/2023 khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng đang nằm viện hôn mê do phẫu thuật gan nhưng hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được tạo vào ngày 25/05/2023, tiền phí nộp để phát hành hợp đồng bảo hiểm đi từ tài khoản cá nhân tên H.T.T.

Theo đó, Công ty X, do khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng làm Phó Giám đốc đã mua Bảo hiểm nhân thọ cho Ban lãnh đạo Công ty, trong đó có bao gồm ông Hưng và Kế toán trưởng H.T.T là người đứng ra chi trả hộ phí bảo hiểm cho công ty. Nhận thấy những dấu hiệu vi phạm, trục lợi bảo hiểm nên MB Ageas Life đã tiến hành giám định chữ ký trên Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và đưa ra kết luận hủy bỏ hiệu lực hợp đồng bảo hiểm, hoàn phí lại cho khách hàng”.

MB Ageas Life kết luận: “Đối với hợp đồng bảo hiểm này, sau khi đánh giá lại toàn bộ quá trình phát hành hợp đồng, trên tinh thần thiện chí, xem xét các yếu tố liên quan, chúng tôi đã thực hiện vô hiệu hóa hợp đồng nêu trên và hoàn lại cho bên mua bảo hiểm số phí 100.000.000 đồng”.

Các giải trình/kết luận của MB Ageas Life rõ ràng vẫn quy về vấn đề thực hiện vô hiệu hóa hợp đồng và hoàn phí. MB Ageas Life đã không nhận thức rằng, để thiết lập 01 hợp đồng bảo hiểm khi khách hàng đang “hôn mê sâu” là lỗi của nhiều phía, nhưng trực tiếp và nghiêm trọng nhất, vẫn là từ phía MB Ageas Life. Không thể có chuyện MB Ageas Life không trực tiếp gặp khách hàng để ký hợp đồng. Không thể có chuyện MB Ageas Life không biết khách hàng đang “hôn mê sâu” trong thời điểm ký, xác lập hợp đồng?

Chỉ có thể hiểu rằng, MB Ageas Life biết rõ nhưng bất chấp vẫn ký, để “nếu có chuyện xảy ra”, sẽ luôn có chiếc chìa khóa vạn năng “vô hiệu hóa hợp đồng và hoàn phí” để mở “nút thắt”?! Vậy, trách nhiệm của MB Ageas Life ở đâu, khi cứ hết lần này đến lần khác đẩy những rủi ro về phía khách hàng? Phải chăng MB Ageas Life sẽ luôn tìm cách “thoát xác”, để mình vô can trong mọi trường hợp?

Thứ ba, qua trao đổi trực tiếp với PV, bà Nguyễn Thị Liên cho biết: Ngoài Hợp đồng số 220000007130 đã được MB Ageas Life ký khống, gia đình tôi tiếp tục phát hiện MB Ageas Life lập khống Hợp đồng số 220000007122, sản phẩm bảo hiểm chính "Sống trọn ước mơ", ký ngày 25/3/2013 mang tên tôi - Nguyễn Thị Liên, để tiếp tục chiếm đoạt tài sản với số tiền 200.000.000 đồng (hai trăm triệu đồng). Việc không chỉ lập khống Hợp đồng số 220000007130 mà còn lập khống Hợp đồng số 220000007122 cho thấy MB Ageas Life tái phạm nhiều lần có tổ chức và coi thường pháp luật.

Kỳ 2: Tiếp bài “Khách hàng “tố” MB Ageas Life căn cứ vào hồ sơ sức khỏe từ 06 năm trước để “thoái thác trách nhiệm” bồi thường bảo hiểm”
Nội dung thông tin mà bà Nguyễn Thị Liên gửi tới PV Tạp chí Sức khỏe Việt.

Bà Nguyễn Thị Liên khẳng định: Gia đình tôi nhấn mạnh lại quan điểm lập trường đã được khẳng định nhiều lần, không chấp nhận cách giải quyết quyền lợi bảo hiểm dưới hình thức áp đặt đối với khách hàng của MB Ageas Life và việc MB Ageas Life viện dẫn mập mờ lý do "theo dõi xơ gan" từ năm 2017 để thoái thác trách nhiệm là không nhân văn và trái với đạo đức xã hội.

MB Ageas Life đang ngộ nhận về thẩm quyền tự cho mình được phán quyết đúng/sai, đơn phương chấm dứt và vô hiệu 02 Hợp đồng: Hợp đồng số 190000191715 và Hợp đồng số 220000007130 với khách hàng Nguyễn Ngọc Hưng là không tuân thủ Điều 32 Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15. Tôi và gia đình giữ nguyên yêu cầu MB Ageas Life phải thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho chồng tôi ngay lập tức theo với số tiền là 1.308.000.000 đồng (Một tỷ ba trăm linh tám triệu đồng)”, bà Liên yêu cầu.

Với các thông tin nêu trên, Tạp chí Sức khỏe Việt tiếp tục chuyển tới các cơ quan hữu quan, như: MB Ageas Life, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), Cục điều tra - Bộ Quốc phòng, Cục Quản lý - giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), Vụ Thanh tra Bảo hiểm - Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam,... Đề nghị các cơ quan này quyết liệt vào cuộc, xem xét những dấu hiệu bất thường trong trường hợp MB Ageas Life thực hiện ký 03 Hợp đồng bảo hiểm nêu trên.

Đề nghị các cơ quan hữu quan cần quyết liệt làm rõ toàn bộ sự việc MB Ageas Life bị tố “thoái thác trách nhiệm”. Để từ đó, khuyến cáo khách hàng khi ký hợp đồng bảo hiểm cần cân nhắc lựa chọn các đơn vị có uy tín, trách nhiệm, tránh để xảy ra những thiệt hại và bức xúc không đáng có.

Tạp chí Sức khỏe Việt sẽ tiếp tục thông tin tới Quý độc giả về sự việc này trong các số kế tiếp.

Phạm Thủy

https://suckhoeviet.org.vn/

Cùng chuyên mục

Cấp mới, gia hạn gần 600 thuốc sản xuất trong nước và nước ngoài

Cấp mới, gia hạn gần 600 thuốc sản xuất trong nước và nước ngoài

Ngày 6/12, theo thông tin từ Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược công bố danh mục gần 600 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc sản xuất trong nước và nước ngoài được cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch
Hơn 800 sinh viên CNTT - AI hội tụ tranh tài mùa giải OLP, OlpAI, Procon và ICPC Asia Ho Chi Minh City 2025

Hơn 800 sinh viên CNTT - AI hội tụ tranh tài mùa giải OLP, OlpAI, Procon và ICPC Asia Ho Chi Minh City 2025

Diễn ra từ ngày 8 - 12/12/2025, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 34 (OLP’25), Olympic Trí tuệ nhân tạo Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất, Procon Việt Nam và Kỳ thi ICPC Asia Ho Chi Minh City 2025 được xem là sân chơi quy mô quốc tế lớn nhất dành cho sinh viên CNTT - AI tại Việt Nam hiện nay, nơi những tài năng trẻ có cơ hội thể hiện kỹ năng công nghệ, thuật toán và khả năng ứng dụng AI vào thực tiễn.
Nhiều nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế

Nhiều nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế

SKV- Chương trình Tea Summit vừa được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025, quy tụ các giáo sư, họa sĩ, nhà lãnh đạo cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Trong chương trình này, nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt đã được giới thiệu.
Tạp chí Công nghiệp Nông thôn: Bài báo khoa học, kết nối tri thức – Nâng tầm nghiên cứu

Tạp chí Công nghiệp Nông thôn: Bài báo khoa học, kết nối tri thức – Nâng tầm nghiên cứu

Trong bối cảnh khoa học – công nghệ đang trở thành động lực then chốt, với nhu cầu công bố kết quả nghiên cứu và mở rộng hợp tác học thuật ngày càng cấp thiết. Tạp chí Công nghiệp Nông thôn chính thức phát đi lời mời gửi bài tới các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.
Trường Cao đẳng Y tế thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác với Tập đoàn Y tế Aoyama – Nhật Bản

Trường Cao đẳng Y tế thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác với Tập đoàn Y tế Aoyama – Nhật Bản

Chiều 5/12, Trường CĐ Y tế Đà Nẵng và Công ty TNHH Tư vấn MCHR Nhật Việt, thuộc tập đoàn Y tế Aoyama Nhật Bản ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Thái Nguyên thu hẹp khoảng cách y tế vùng cao: Những bước tiến từ chính sách dân tộc

Thái Nguyên thu hẹp khoảng cách y tế vùng cao: Những bước tiến từ chính sách dân tộc

Thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021–2030, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng y tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Những nỗ lực này đang góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa các vùng miền, đặc biệt là tại các khu vực vùng cao còn nhiều khó khăn.

Các tin khác

Thái Nguyên tăng cường chính sách và nhân lực: Chìa khóa phát triển y tế vùng khó khăn

Thái Nguyên tăng cường chính sách và nhân lực: Chìa khóa phát triển y tế vùng khó khăn

Trong quá trình thực hiện Dự án 7 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, việc tăng cường chính sách hỗ trợ và phát triển nhân lực y tế cơ sở trở thành một trong những giải pháp quan trong của tỉnh Thái Nguyên nhằm chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân ở vùng dân tộc thiểu số (DTTS).
Hành trình vì sự bình đẳng trong tiếp cận y tế tại Thái Nguyên: Những con số biết nói và những câu chuyện biết chạm

Hành trình vì sự bình đẳng trong tiếp cận y tế tại Thái Nguyên: Những con số biết nói và những câu chuyện biết chạm

Những trạm y tế khang trang giữa núi rừng, những bác sĩ trẻ ngày ngày bám bản… đang khắc họa rõ nét hành trình mang dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân Thái Nguyên, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đó không chỉ là câu chuyện của đầu tư, của chính sách, và hơn hết, của khát vọng thu hẹp khoảng cách chăm sóc sức khỏe giữa vùng thấp – vùng cao.
Người dân vùng núi Thái Nguyên chủ động chăm sóc sức khỏe: Thay đổi từ nhận thức đến hành vi

Người dân vùng núi Thái Nguyên chủ động chăm sóc sức khỏe: Thay đổi từ nhận thức đến hành vi

Trong những năm gần đây, công tác chăm sóc sức khỏe tại vùng núi Thái Nguyên đã có những chuyển biến tích cực nhờ sự nỗ lực của chính quyền và cộng đồng. Những buổi khám sức khỏe định kỳ, lớp tập huấn về dinh dưỡng và phòng bệnh đã góp phần nâng cao nhận thức, giúp đồng bào dân tộc thiểu số chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.
HTX hữu cơ – mô hình đưa nông sản Hà Nội bước vào “cuộc chơi” chất lượng cao

HTX hữu cơ – mô hình đưa nông sản Hà Nội bước vào “cuộc chơi” chất lượng cao

Trong bức tranh phát triển nông nghiệp Thủ đô, mô hình sản xuất hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng. Hà Nội hiện có hơn 400 mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ và 68 hợp tác xã (HTX) cùng hơn 20 doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất – tiêu thụ. Với tỷ trọng đóng góp hơn 32% giá trị toàn ngành, những mô hình này đang tạo nền tảng cho một nền nông nghiệp hiện đại, an toàn và bền vững.
Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ lâu dài, liên tục và chỉ có điểm khởi đầu chứ không có điểm kết thúc, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai chương trình với tinh thần quyết liệt, đồng bộ và xuyên suốt. Bước sang giai đoạn phát triển mới, nhiệm vụ nâng cao chất lượng từng tiêu chí, chỉ tiêu trở nên cấp thiết hơn, đòi hỏi tư duy đổi mới và cách làm sáng tạo.
Nông nghiệp xanh – động lực mới cho nông thôn Hà Nội năm 2026

Nông nghiệp xanh – động lực mới cho nông thôn Hà Nội năm 2026

Bước vào năm 2026, Hà Nội xác định mục tiêu trọng tâm là chuyển đổi nông nghiệp theo hướng kinh tế xanh, tuần hoàn và bền vững. Đây được xem là giải pháp then chốt nhằm nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đồng thời tạo nền tảng để xây dựng nông thôn mới (NTM) hiện đại và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển toàn diện.
Thái Nguyên: Hiệu quả từ Dự án 7 trong chăm sóc 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em dân tộc thiểu số

Thái Nguyên: Hiệu quả từ Dự án 7 trong chăm sóc 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em dân tộc thiểu số

Dự án 7 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã mang lại những bước tiến quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại Thái Nguyên. Đặc biệt, các hoạt động tập trung vào giai đoạn “vàng” – 1.000 ngày đầu đời của trẻ – đang chứng minh hiệu quả rõ rệt, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của thế hệ tương lai.
Dự án 7 mang lại chuyển biến cho sức khỏe cộng đồng vùng dân tộc thiểu số Thái Nguyên

Dự án 7 mang lại chuyển biến cho sức khỏe cộng đồng vùng dân tộc thiểu số Thái Nguyên

Dự án 7, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đã mang lại những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống của người dân tại tỉnh Thái Nguyên. Những kết quả đạt được không chỉ giải quyết các vấn đề cấp bách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.
Lâm Đồng: Khai mạc Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Lâm Đồng: Khai mạc Lễ hội Trà Quốc tế 2025

SKV - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Lan tỏa năng lượng tử tế: Khi thiện nguyện trở thành “Sức mạnh mềm” của xã hội Việt Nam

Lan tỏa năng lượng tử tế: Khi thiện nguyện trở thành “Sức mạnh mềm” của xã hội Việt Nam

SKV - Trong một xã hội đang chuyển mình mạnh mẽ, tinh thần thiện nguyện không chỉ còn là những hành động giúp đỡ nhất thời mà đã trở thành một sức mạnh cộng đồng bền vững. Những người trẻ, các thủ lĩnh tình nguyện và hàng nghìn tấm lòng thầm lặng đang góp phần tạo nên một Việt Nam nhân ái, khỏe mạnh và giàu tính sẻ chia hơn từng ngày.
Xem thêm
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Phiên bản di động