Lâm Đồng: Tập trung nâng cao chất lượng bệnh viện
![]() |
| Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng |
Chất lượng bệnh viện năm 2024 hầu hết các đơn vị được cải tiến so với năm 2023. Tuy nhiên hiện có Trung tâm Y tế Đạ Huoai có điểm chất lượng bệnh viện giảm 0,14 điểm (do năm đầu tiên sáp nhập 3 đơn vị).
Mặc dù công tác quản lý chất lượng đã được các đơn vị quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên tại một số đơn vị vẫn còn có các tiêu chí ở mức 1, mức 2 cần phải tập trung cải tiến, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.
Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nâng cao chất lượng bệnh viện năm 2025 và những năm tiếp theo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm tăng sự hài lòng của người bệnh và cán bộ, nhân viên y tế, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai xây dựng kế hoạch cụ thể cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2025, trong đó cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách các tiêu chí, đảm bảo thời gian hoàn thành, đặc biệt là tập trung khắc phục các tồn tại của đơn vị và hoàn thành những vấn đề cần ưu tiên cải tiến.
Các đơn vị căn cứ Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện, tiếp tục rà soát, kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng, tổ quản lý chất lượng bệnh viện, mạng lưới chất lượng bệnh viện và bố trí cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm và triển khai các hoạt động quản lý chất lượng theo hướng dẫn. Các đơn vị chưa thành lập Phòng quản lý chất lượng cần thành lập Tổ quản lý chất lượng, trong đó, Giám đốc bệnh viện hoặc Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn làm tổ trưởng để tập trung chỉ đạo và triển khai công tác cải tiến chất lượng bệnh viện của đơn vị.
Căn cứ kết quả đánh giá từng tiêu chí chất lượng của bệnh viện, từng đơn vị tiến hành xây dựng đề án cải tiến chất lượng và kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn, từng quý, 6 tháng và năm 2025. Đồng thời tiếp tục hướng dẫn các khoa, phòng trong bệnh viện xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; xây dựng bảng kiểm đánh giá cho từng khoa, phòng, bộ phận và toàn bệnh viện; tổ chức đánh giá định kỳ hàng quý và xác định các ưu tiên cải tiến và giải pháp, đảm bảo các điều kiện thực hiện cho quý tiếp theo.
Định kỳ tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, mức độ hài lòng của nhân viên y tế theo Quyết định số 56/QĐ-BYT ngày 08/01/2024 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn về phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công giai đoạn 2024 – 2030. Cùng với đó, tiếp thu, giải quyết kịp thời các kiến nghị, các ý kiến phản ánh của bệnh nhân, nhân viên y tế, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Cùng chuyên mục
Hợp tác xã sản xuất bưởi an toàn Quế Dương: Mô hình điểm về liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị
16:59 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển du lịch xanh tại làng nghề hoa cây cảnh Hồng Vân
16:56 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm y tế Hoàng Mai: Chuyển biến mạnh mẽ trong giao tiếp ứng xử qua triển khai mô hình AIDET
11:03 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Khuyến khích một xã hội khỏe mạnh hơn thông qua chạy bộ
10:06 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người dân tại bệnh viện đa khoa khu vực Tuyên Hóa
08:00 | 15/12/2025 Doanh nghiệp
Tôn vinh mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội
14:07 | 12/12/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác
Bụi mịn PM2.5: Thứ “không thấy” nhưng tác hại khó lường tới sức khỏe
09:28 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Phòng khám Da liễu Sài Gòn: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
07:00 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm Thiết bị y tế – Chăm sóc sức khỏe gia đình 109 Nguyễn Trãi: 20 năm đồng hành vì sức khỏe cộng đồng
11:21 | 09/12/2025 Doanh nghiệp
AKUMA - Thương hiệu Men-care Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng barber
20:46 | 08/12/2025 Doanh nghiệp
Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2025 gọi tên các doanh nghiệp thực hành tốt về môi trường, xã hội, và quản trị
17:24 | 06/12/2025 Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh chính thức có mặt tại miền Bắc - mang siêu thị “gần nhà, giá tiết kiệm” phục vụ người tiêu dùng Việt
08:00 | 05/12/2025 Doanh nghiệp
Bệnh viện đa khoa Thanh Chương – Nơi gửi trọn niềm tin của người dân xứ Nghệ
16:50 | 04/12/2025 Doanh nghiệp
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
11:01 | 03/12/2025 Doanh nghiệp
Chương trình học bổng quốc gia L’Oréal - UNESCO: 16 năm bền bỉ vinh danh các nhà khoa học nữ xuất sắc
16:25 | 02/12/2025 Doanh nghiệp
Ứng dụng tinh hoa đông y điều trị bệnh xương khớp tại Phòng chẩn trị YHCT Minh Hồng
19:11 | 01/12/2025 Doanh nghiệp
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
3 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội



