Lâm Đồng: Tập trung nâng cao chất lượng bệnh viện
![]() |
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng |
Chất lượng bệnh viện năm 2024 hầu hết các đơn vị được cải tiến so với năm 2023. Tuy nhiên hiện có Trung tâm Y tế Đạ Huoai có điểm chất lượng bệnh viện giảm 0,14 điểm (do năm đầu tiên sáp nhập 3 đơn vị).
Mặc dù công tác quản lý chất lượng đã được các đơn vị quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên tại một số đơn vị vẫn còn có các tiêu chí ở mức 1, mức 2 cần phải tập trung cải tiến, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.
Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nâng cao chất lượng bệnh viện năm 2025 và những năm tiếp theo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm tăng sự hài lòng của người bệnh và cán bộ, nhân viên y tế, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai xây dựng kế hoạch cụ thể cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2025, trong đó cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách các tiêu chí, đảm bảo thời gian hoàn thành, đặc biệt là tập trung khắc phục các tồn tại của đơn vị và hoàn thành những vấn đề cần ưu tiên cải tiến.
Các đơn vị căn cứ Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện, tiếp tục rà soát, kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng, tổ quản lý chất lượng bệnh viện, mạng lưới chất lượng bệnh viện và bố trí cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm và triển khai các hoạt động quản lý chất lượng theo hướng dẫn. Các đơn vị chưa thành lập Phòng quản lý chất lượng cần thành lập Tổ quản lý chất lượng, trong đó, Giám đốc bệnh viện hoặc Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn làm tổ trưởng để tập trung chỉ đạo và triển khai công tác cải tiến chất lượng bệnh viện của đơn vị.
Căn cứ kết quả đánh giá từng tiêu chí chất lượng của bệnh viện, từng đơn vị tiến hành xây dựng đề án cải tiến chất lượng và kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn, từng quý, 6 tháng và năm 2025. Đồng thời tiếp tục hướng dẫn các khoa, phòng trong bệnh viện xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; xây dựng bảng kiểm đánh giá cho từng khoa, phòng, bộ phận và toàn bệnh viện; tổ chức đánh giá định kỳ hàng quý và xác định các ưu tiên cải tiến và giải pháp, đảm bảo các điều kiện thực hiện cho quý tiếp theo.
Định kỳ tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, mức độ hài lòng của nhân viên y tế theo Quyết định số 56/QĐ-BYT ngày 08/01/2024 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn về phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công giai đoạn 2024 – 2030. Cùng với đó, tiếp thu, giải quyết kịp thời các kiến nghị, các ý kiến phản ánh của bệnh nhân, nhân viên y tế, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Cùng chuyên mục

Đột phá dinh dưỡng 6 HMO từ Vinamilk Optimum liên tiếp tạo ấn tượng tại sân chơi quốc tế
20:30 | 19/07/2025 Doanh nghiệp

Lê Hoàng Robotics và bước đi chiến lược trong kỷ nguyên Robot AI tại Việt Nam
13:31 | 19/07/2025 Doanh nghiệp

Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
13:30 | 19/07/2025 Doanh nghiệp

LG trao tặng điều hòa DUALCOOL AI Air cho BV Nhân dân Gia Định, góp phần cải thiện môi trường điều trị
08:30 | 18/07/2025 Doanh nghiệp

Tự hào là người thợ Tuyển than Hòn Gai “65 năm - xây dựng và phát triển”
09:09 | 14/07/2025 Doanh nghiệp

Bà Trần Thị Thu Hiền gia nhập đội ngũ giảng dạy tại Học viện FABIA: Từ giáo viên đến chuyên gia làm đẹp
21:16 | 12/07/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác

Chuyên gia thẩm mỹ Tây Nguyên gia nhập đội ngũ giảng viên Học viện Quốc tế FABIA
21:16 | 12/07/2025 Doanh nghiệp

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Xavy Noel chính thức trở thành giảng viên Học viện Quốc tế FABIA, mở trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ tại Vĩnh Long
16:19 | 12/07/2025 Doanh nghiệp

Nghề nghiệp giữa dòng chảy thuật toán: Livestream có gì để sống lâu?
21:07 | 11/07/2025 Doanh nghiệp

Ra mắt tổ hợp Viện Tầm Nhìn Mới & Học viện Quốc tế FABIA: Cột mốc mới kết nối tri thức, công nghệ và sắc đẹp
21:00 | 11/07/2025 Doanh nghiệp

Bình đẳng nghề nghiệp thời số hóa: Livestream TikTok mở lối đi riêng cho người trẻ
23:59 | 10/07/2025 Doanh nghiệp

Thương hiệu làng nghề - nông sản xanh: Yếu tố sống còn trong thời hội nhập
08:06 | 08/07/2025 Doanh nghiệp

Từ “làm cho vui” đến “làm cả đời”: Khi nghề sáng tạo nội dung đòi hỏi nhiều hơn cảm hứng
14:23 | 03/07/2025 Doanh nghiệp

Nâng cấp Nhà máy Thực phẩm Sạch 7.000m2 tại Quảng Ninh, đón đầu xu hướng tiêu dùng an toàn
23:36 | 30/06/2025 Doanh nghiệp

Đổi mới y tế từ trải nghiệm bệnh nhân: Hành trình chuyển mình của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà
12:00 | 30/06/2025 Doanh nghiệp

Nha Khoa My Auris trao quà “khủng” tại Chương trình "Chăm răng khoẻ - quay trúng quà to"
11:50 | 29/06/2025 Doanh nghiệp

Ngôi nhà mới – Hành trình gieo mầm hạnh phúc cho hộ nghèo tại Cần Thơ
05-07-2025 00:00 Hoạt động hội

"Các tiến bộ trong điều trị, phòng chống ung thư của Y học hiện đại và một số công trình nghiên cứu về thảo dược hỗ trợ phòng chống ung thư
30-06-2025 09:07 Hoạt động hội

Hội thảo Khoa học về Nam Y: Đẩy mạnh ứng dụng thảo dược và các liệu pháp Nam Y trong hỗ trợ điều trị ung thư và nâng cao sức khỏe cộng đồng
30-06-2025 00:00 Hoạt động hội

Hội Nam Y Việt Nam: Siết chặt kỷ cương, thúc đẩy phát triển bền vững
29-06-2025 21:00 Hoạt động hội

Ra mắt Chi hội Nam Y Thọ Khang Đường - Hà Nội: Dấu ấn mới của Y học cổ truyền
08-06-2025 20:00 Hoạt động hội