Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Tỉnh Long An tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua các hội nghị, hội chợ, lễ hội, điểm du lịch, phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm OCOP qua các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, TikTok, Lazada, Sendo.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã công nhận mới thêm 20 sản phẩm OCOP, đến nay toàn tỉnh đã có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 128 sản phẩm đạt hạng 3 sao, có 40 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh tập trung vào 4 nhóm ngành như: Thực phẩm có (133 sản phẩm), đồ uống (17 sản phẩm), thảo dược (7 sản phẩm) và thủ công mỹ nghệ (11 sản phẩm).

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP  3 sao và 4 sao
Ảnh minh hoạ

Bến Lức là một trong những địa phương phát triển nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Long An. Huyện từng bước xây dựng các chính sách hỗ trợ và giải pháp đồng bộ để chủ thể từng bước nâng cao chất lượng SP, kết nối giữa sản xuất và thị trường tiêu thụ để phát triển bền vững.

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn phần lớn được phát triển từ sản phẩm nông nghiệp địa phương. Rượu đế Gò Đen được hỗ trợ phát triển thị trường tiêu thụ “Đế Gò Đen là chất lượng, nghĩa tình thâm”, sau nhiều năm gây dựng, sản xuất rượu Đế Gò Đen, đến nay, Cty có 7 SP rượu đạt chứng nhận OCOP 4 sao gồm: Đế Gò Đen 31%, Đế Gò Đen 41%, Đế Gò Đen Gold 41%, Đế Gò Đen Green 31%, Đế Gò Đen Đinh Lăng 31%, Đế Gò Đen CamVN 31% và Đế Gò Đen Cam19 19%. Trong số này có 1 SP OCOP tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. Cty đã đạt chứng nhận HACCP.

Theo Sở Nông nghiệp PTNT, qua hơn 4 năm triển khai, thực hiện chương trình OCOP, đến nay, toàn tỉnh Long An có 168 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao, trong đó có 40 sản phẩm 4 sao và 128 sản phẩm 3 sao. Tập trung vào 4 nhóm ngành như: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược và thủ công mỹ nghệ.

Để đạt kết quả này, thời gian qua, cùng với nỗ lực của các chủ thể OCOP, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các chủ thể trực tiếp làm ra các sản phẩm OCOP. Sau khi đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm được quảng bá rộng rãi tại các cuộc xúc tiến thương mại nên thu hút lượng khách hàng ngày càng nhiều.

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP  3 sao và 4 sao
Giới thiệu sản phẩm OCOP Long An

Đặc biệt là tại huyện Vĩnh Hưng được đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể OCOP bằng nhiều giải pháp thiết thực, các sở, ngành liên quan trong tỉnh hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP về việc mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất, góp phần giúp cơ sở hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất. Sản phẩm gạo ĐMT tím lài của Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Thuận đạt sản phẩm OCOP 3 sao, trung bình mỗi tháng, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 500kg gạo ĐTM tím lài.

Tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, đã kết hợp các giáo sư, tiến sĩ của các trường đại học trong và ngoài nước để nghiên cứu, chế biến ra các sản phẩm từ chanh như bột chanh, sốt chanh, tinh dầu chanh,... các sản phẩm này đã được UBND tỉnh chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, ngoài tiêu thụ rộng rãi tại thị trường trong nước, sản phẩm đóng gói từ chanh tại địa phương được sản xuất theo hướng hữu cơ, GlobalGAP và ứng dụng các công nghệ hiện đại, của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt còn xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, để hỗ trợ, kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP của tỉnh, thời gian qua, ngành thường xuyên tham gia các chương trình xúc tiến nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức, đồng thời, gửi những sản phẩm chủ lực của tỉnh để tham gia tại các hội chợ tại thị trường nước ngoài.

Cùng với nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu, tỉnh cũng thực hiện nhiều giải pháp để phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng như cung cấp thông tin đầu mối cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa nông sản của tỉnh đến Bộ Công Thương, phối hợp tham tán thương mại tại nhiều nước để kết nối tiêu thụ cho hàng hóa nông sản, giới thiệu doanh nghiệp Long An tham gia bình ổn thị trường các tỉnh, thành phố lớn trong nước.

Thời gian tới, ngành tập trung hỗ trợ các chủ thể nâng cao chất lượng, năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở, hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, xây dựng mô hình phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị trên cơ sở phát triển tiềm năng, lợi thế của địa phương, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia các hoạt động kết nối cung - cầu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống thương mại điện tử, nhằm quảng bá, giới thiệu để SP OCOP có điều kiện vươn xa.

Văn Mười

Tin liên quan

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

Xịt mũi họng Aqua Smart: Giải pháp bảo vệ đường hô hấp an toàn, tiện lợi

(SKV) - Thời điểm giao mùa từ xuân sang hè, với đặc trưng là thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao và không khí nồm ẩm kéo dài, đang khiến các bệnh lý đường hô hấp gia tăng, đặc biệt ở trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có cơ địa dị ứng. Trong bối cảnh đó, một giải pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn: xịt mũi họng hàng ngày bằng sản phẩm dung dịch kiềm hóa từ muối biển.
Dự báo thời tiết ngày 13/4/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời chuyển lạnh

Dự báo thời tiết ngày 13/4/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời chuyển lạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày 13/4/2025.
Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

Smart A được đánh giá cao tại Hội thảo khoa học Dinh dưỡng

(SKV) - Vào ngày 11/4/2025, tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Hội thảo Khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với thực phẩm chay” đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, bác sĩ, nhà khoa học cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế. Trong khuôn khổ chương trình, báo cáo nghiên cứu “Một số kết quả nghiên cứu sử dụng nước muối súc miệng SMART A” do Tiến sĩ Đặng Văn Nghiễm (Đại học Y Dược Thái Bình) trình bày đã gây ấn tượng mạnh với những kết quả nổi bật và giá trị thực tiễn mà nghiên cứu mang lại.

Cùng chuyên mục

Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Bà Mai Kiều Liên: Không đánh đổi chất lượng! Sáng tạo trong ngành sữa là không giới hạn

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 đô la Canada, cuộc thi kêu gọi các startup, tổ chức, cá nhân… đóng góp những giải pháp về củng cố nền tảng tài chính trong dài hạn, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao chất lượng sống qua các giai đoạn khác nhau của cuộc đời tại khu vực châu Á.
FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

FABIA Việt Nam tổ chức kỳ họp toàn cầu thường niên lần 2: Đẩy mạnh kết nối và phát triển ngành làm đẹp khu vực

Ngày 8/4/2025 tại Sảnh Ruby, Nhà hàng Aquaria, đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tổng Liên đoàn các Hiệp hội ngành Làm đẹp Châu Á (FABIA) tại Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ họp toàn cầu thường niên lần thứ 2.
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả

Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

IVF Bưu điện: Hành trình hạnh phúc - Chất lượng vượt trội

(SKV) - Với đội ngũ cán bộ, thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu y đức; luôn cập nhật, ứng dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến cùng những cải tiến vượt trội trong điều trị hiếm muộn; Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện (IVF Bưu điện) tiếp tục giữ vững vị thế là một trong các cơ sở y tế khám, điều trị vô sinh, hiếm muộn hàng đầu trong nước và khu vực.
Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Coboté Vinh dự nhận Giải "Sản phẩm yêu thích" tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa thương hiệu Việt 2024

Trong khuôn khổ sự kiện “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt” vừa diễn ra tại Nhà hát Quân đội số 130 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, sản phẩm của thương hiệu Coboté đến từ Công ty Cổ phần Phát triển Thực mỹ phẩm VFARM đã xuất sắc giành giải “Sản phẩm yêu thích”. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những sản phẩm tiêu biểu và doanh nghiệp Việt Nam, tạo động lực cho việc thúc đẩy ý thức tiêu dùng hàng Việt.

Các tin khác

Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Trại ong dú Vinh Nguyễn nhận Giải Doanh nhân Xuất sắc

Trong sự kiện "Gala Chào Xuân 2025 - Tinh Hoa Thương Hiệu Việt 2024", ông Nguyễn Thế Vinh, một cựu chiến binh và chủ sở hữu trại ong dú Vinh Nguyễn, đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc. Đây là một sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng thương hiệu mật ong dú chất lượng cao và mang lại giá trị cho cộng đồng.
Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Công ty TNHH Ichico: Dấu ấn thương hiệu Việt

Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, Ichico còn hướng đến xây dựng một thương hiệu bền vững, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

CEO Thương hiệu HMONG HTT vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng Quốc gia"

Bà Thào Thị Thia - CEO thương hiệu HMONG HTT đã vinh dự được trao tặng giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia".
Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Bà Vũ Thị Hài - Người Sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé - Vinh dự nhận giải thưởng "Doanh Nhân Xuất Sắc "

Vũ Thị Hài - Nhà sáng lập Hệ thống siêu thị Vườn của bé đã nhận giải Doanh Nhân Xuất Sắc tại “Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024”.
Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Vinh dự nhận giải thưởng "Thương Hiệu Uy Tín - Nổi Tiếng Quốc Gia"

Bà Thào Thị Vang - CEO Thương hiệu Lana - Doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết đã dẫn dắt thương hiệu ngày một phát triển, xứng đáng nhận giải Thương hiệu Uy tín - Nổi tiếng quốc gia tại Gala Chào Xuân 2025 -Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024.
Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si - CEO thương hiệu Minly được vinh danh tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu

Bà Thào Thị Si, hiện đang là CEO của thương hiệu Minly. Bà Si đã bắt đầu từ những mẻ ngũ cốc đầu tiên làm tại nhà, tự tay xay từng hạt đậu, hạt ngô, rồi rang lên.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy: Bản lĩnh và tỏa sáng tại Gala "Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024"

Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy: Bản lĩnh và tỏa sáng tại Gala "Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024"

Bà Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc toàn quốc Công ty TNHH tập đoàn Đầu tư Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Mộc - Doanh nhân trẻ đầy cảm hứng vừa nhận giải doanh nhân xuất sắc tại Gala Chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt 2024.
Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo"

Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo"

Vinh dự đứng trong hàng ngũ những doanh nghiệp tỏa sáng tại sự kiện, Công ty Cổ phần Snap Box Việt Nam đã nhận giải Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo.
Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan

Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan

Triển lãm ASEFA Innovation Day diễn ra vào ngày 20-21 tháng 3 năm 2025 tại Thái Lan, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật điện, sản xuất và công nghệ thông minh.
Liên Hà: “viên kim cương” mới của thị trường bất động sản Đông Anh, Hà Nội

Liên Hà: “viên kim cương” mới của thị trường bất động sản Đông Anh, Hà Nội

Trong bối cảnh Đông Anh sắp lên quận, khu vực này đang trở thành “mỏ vàng” thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ. Đặc biệt, Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất lập hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn tại xã Liên Hà, xã Thụy Lâm, xã Bắc Hồng, tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản khu vực.
Xem thêm
Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

Hội Nam Y TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khiếm thị tại chùa Chánh Giác

SKV - ngày 29/03/2025, Chi Hội Nam Y TP. HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con tại chùa Chánh Giác Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chương trình, gần 200 người, bao gồm người khiếm thị, bà con nghèo và tăng ni Phật tử, đã được khám chữa bệnh miễn phí. Đồng thời, gần 300 phần quà thiết thực đã được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện này thể hiện vai trò tiên phong của Hội Nam Y TP. HCM trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái.
Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Hợp tác chiến lược toàn diện cùng kế thừa, bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền

Chiều 26/3, tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hội Nam y Việt Nam và Tập đoàn Đông y dược Việt Nam.
Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ

Sáng 25/3/2025, tại Ao Vua, Ba Vì (TP Hà Nội), đã diễn ra Hội thảo khoa học “Ứng dụng y học cổ truyền với y học hiện đại và dinh dưỡng vào phòng ngừa đột quỵ”.
Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

Chi hội Nam y Sóc Trăng lan tỏa yêu thương đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như

SKV - Ngày 23/03, Chi hội Nam y Sóc Trăng phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà cho bà con khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

Đồng Nai: Chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng" tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Nam Cát Tiên

SKV - Ngày 23/3, tại Thiền Viện Pháp Sơn (xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), đã diễn ra chương trình "Thầy thuốc quê hương một tấm lòng". Chương trình do Chi hội Nam y tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức cùng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, HTX sản xuất Dược liệu Thanh Ngon Hưng Phú, với sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND xã Nam Cát Tiên và Ni sư Hằng Liên - Trụ trì Thiền viện Pháp Sơn.
Phiên bản di động