Người "thổi hồn" cho đất chè Tân Cương

Được thành lập năm 2016 (tiền thân là Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh chè Hảo Đạt), đến nay Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã phát triển mạnh mẽ, tạo nên thương hiệu của riêng mình, đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước.
Người

Hợp Tác Xã chè Hảo Đạt

HTX chè Hảo Đạt hiện có hơn 10 ha trồng chè tiêu chuẩn VietGAP; HTX đã đầu tư 2 xưởng chế biến, với tổng diện tích là 2000m2, với các loại máy như máy sao chè, máy vò chè, máy hút chân không… với công suất đạt 150 tấn chè thành phẩm mỗi năm; cùng với 02 kho bảo quản lạnh với tổng diện tích 400m2 đã nâng chất lượng chè luôn ổn định. Diện tích chế biến, bảo quản, đóng gói đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hợp tác xã đã áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm, chương trình quản lý chất lượng tiên tiến, như: VietGAP, QRcode; hệ thống nhà xưởng có tổng diện tích trên 2.000m2, dây chuyền sản xuất khép kín, được tự động hóa 70%, công suất từ 4,0 - 4,5 tấn chè búp tươi/ngày. Bình quân mỗi năm, hợp tác xã chế biến được 1.500 tấn chè búp tươi, cung cấp ra thị trường từ 250 - 350 tấn chè búp khô an toàn, chất lượng cao, với các dòng sản phẩm chính như: chè Đinh, chè Tôm nõn, chè Móc câu, chè Bát Tiên,…

Người
Người
Một số sản phẩm của HTX chè Hảo Đạt

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc HTX chè Hảo Đạt, cho hay sau nhiều năm gắn bó với cây chè, các thành viên HTX luôn trăn trở làm sao để nâng cao giá trị sản phẩm chè Tân Cương. Và câu trả lời là phải làm chè sạch, chè an toàn. Theo đó, trên vùng chè nguyên liệu rộng hơn 10 ha, HTX đã áp dụng phương thức sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây ô nhiễm môi trường.

Người
Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc HTX chè Hảo Đạt

Cụ thể, khi tham gia sản xuất, thành viên HTX được tập huấn để nâng cao trình độ, làm chủ công nghệ, nắm vững quy trình sản xuất sạch, vận dụng thành thực phương tiện, máy móc kỹ thuật. Trong quá trình canh tác, các hộ trồng chè chăm sóc theo quy trình tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn các loại hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, ưu tiên các loại thuốc bảo vệ thực vật sinh học, phân bón hữu cơ thân thiện môi trường.

Người
Từng khâu, từng bước được HTX thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận

Không chỉ nâng cao chất lượng chè bằng phương thức sản xuất sạch, thân thiện môi trường, HTX còn chú trọng khâu đóng gói, tem nhãn để nâng cao thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm. Hiện, toàn bộ khu chế biến, bảo quản, đóng gói chè của HTX đều được ốp bằng gỗ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khu thưởng thức trà được HTX bài trí gọn gàng, đẹp mắt. Đây là lý do giúp các sản phẩm chè của HTX đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trong nước.

Không dừng lại ở sản xuất, chế biến các sản phẩm trà, hợp tác xã đang hướng đến việc phát huy thương hiệu chè Tân Cương đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên; cùng với địa điểm thuận tiện ở trên tuyến đường vào khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, Hợp tác xã Chè Hảo Đạt đang tích cực phát triển nhóm sản phẩm thứ 6 là dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, phấn đấu đạt 3 nội dung của bộ tiêu chí: đánh giá sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị sản phẩm và chất lượng sản phẩm đảm bảo phát triển bền vững cho điểm du lịch.

Người
Người
HTX chè Hảo Đạt còn là nơi tham quan, trải nghiệm của các du khách

Đặc biệt, ngày 10/1/2023 vừa qua, HTX chè Hảo Đạt vinh dự được đón tiếp đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương tới thăm. Đồng chí Tổng Bí thư đã tham quan đồi chè và nơi chế biến chè, cùng hái chè với các công nhân HTX chè Hảo Đạt và dành thời gian trò chuyện, động viên người lao động đang làm việc tại đây. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí trong Đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã cùng thưởng trức trà Thái Nguyên tại Không gian trưng bày của HTX và trò chuyện với Giám đốc HTX. Tổng Bí thư bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Tân Cương - vùng đất được mệnh danh “đệ nhất danh trà” của Thái Nguyên và cả nước và vui hơn khi thấy cây chè đã thực sự trở thành cây làm giàu của người dân vùng đất Tân Cương, giúp cho đời sống của người làm chè ngày càng khấm khá, giàu có.

Người
Thực khách đang tham quan mô hình sản xuất chế biến chè của HTX

Với những kết quả đã đạt được, chị Hảo đã được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thái Nguyên. Chị cũng nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành tác xã: xây dựng khu không gian văn hóa trà rộng rãi tại điểm dừng nghỉ của hợp tác xã, khu chế biến hiện đại, chế biến chè thủ công: nhà thưởng thức trà, khu đóng gói thành phẩm, sao chè thủ công, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà chế biến và trưng bày sản phẩm.

Trong thời gian tới, HTX sẽ tiến hành mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường đầu tư thiết bị công nghệ và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng doanh thu, giải quyết việc làm thường xuyên cho thành viên và người lao động, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu chương trình xây dựng, phát triển địa phương.

Duơng Minh - Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tôn vinh những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Tôn vinh những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo Tác Động Xã Hội” tại Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 vì những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng cho những cộng đồng cần giúp đỡ tại Việt Nam.
Công ty NASCO chúc mừng nữ cán bộ công nhân viên nhân ngày 20/10

Công ty NASCO chúc mừng nữ cán bộ công nhân viên nhân ngày 20/10

Chiều ngày 17/10/2024, nhân kỉ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2024), đồng chí Phan Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) thay mặt Ban lãnh đạo Công ty đã tặng hoa chúc mừng đến các nữ cán bộ công nhân viên đang công tác tại Công ty
Lễ ký kết hợp tác chiến lược: Khởi đầu cho những cơ hội, sáng kiến và thành tựu mới

Lễ ký kết hợp tác chiến lược: Khởi đầu cho những cơ hội, sáng kiến và thành tựu mới

Ngày 16/10/2024, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa công ty HCN HOLDINGS - HOGI GROUP và Viện Khoa học Giáo dục & Môi trường, Trung tâm An Việt.
Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực châu Á

Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực châu Á

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
CEO Helen Nguyen: Người phụ nữ hiện đại tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

CEO Helen Nguyen: Người phụ nữ hiện đại tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Helen Nguyen, một trong những doanh nhân xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai trò CEO và sáng lập hệ thống Helen Swiss Cells. Bằng sự bản lĩnh, kiên trì và tầm nhìn xa, cô đã không ngừng phấn đấu và nỗ lực để mang công nghệ chăm sóc sắc đẹp hiện đại từ Thụy Sĩ đến Việt Nam, trở thành một biểu tượng của phụ nữ hiện đại: tự tin, độc lập và tràn đầy khát vọng.
Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

SKV - Ngày 08/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp doanh nhân Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

Các tin khác

Thứ trưởng Lê Minh Ngân: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

Thứ trưởng Lê Minh Ngân: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

SKV - Vừa qua, tại buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì vừa diễn ra đầu tháng 10, có ý kiến cho rằng việc tiếp cận đất đai của các doanh nghiệp để thực hiện dự án cung cấp dịch vụ lĩnh vực y tế, giáo dục vẫn còn gặp khó khăn…
VNVC và Sanofi ký kết tiến tới hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam

VNVC và Sanofi ký kết tiến tới hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam

(SKV) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng hàng đầu Việt Nam VNVC và Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Sanofi (Pháp) vừa ký kết biên bản định hướng về việc hợp tác sản xuất một số vắc xin của Sanofi tại nhà máy của VNVC ở Việt Nam.
"Cứ 5 người mong muốn khởi nghiệp thì 3 người có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ"

"Cứ 5 người mong muốn khởi nghiệp thì 3 người có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ"

Kết quả khảo sát cho thấy rằng mặc dù có những lo ngại về tình trạng hiện tại của nền kinh tế, song có hơn ba trên năm (69%) người có mong muốn khởi nghiệp ở Việt Nam có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới.
Chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai” của Vinamilk vượt cam kết 6 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em vùng bão lũ

Chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai” của Vinamilk vượt cam kết 6 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em vùng bão lũ

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
VNVC tiêm gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em và người lớn

VNVC tiêm gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết cho trẻ em và người lớn

(SKV) - Kể từ khi triển khai vắc xin vào ngày 20/9, gần 15.000 người dân đã tiêm và đặt trước vắc xin tại gần 200 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc.
Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
Vinamilk tích cực thực hiện Dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Vinamilk tích cực thực hiện Dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau - nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Ngày 11/09/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn vui đón Trung thu sau bão lũ

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn vui đón Trung thu sau bão lũ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hệ thống tiêm chủng VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Hệ thống tiêm chủng VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

(SKV) - Từ 16/9, gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động