PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Ông Nguyễn Đăng Trình giữ chức Tổng giám đốc PVOIL |
Thương hiệu PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, góp mặt trong Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thương hiệu 2024 được tổ chức tại TP HCM vừa qua.
PVOIL là nhà phân phối và bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai tại Việt Nam, với thị phần ước tính 23%. Trong lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí, PVOIL là doanh nghiệp duy nhất tham gia đầy đủ các hoạt động, từ xuất nhập khẩu dầu thô, cung cấp cho các nhà máy lọc dầu, chế biến xăng dầu, đến kinh doanh bán lẻ.
|
Bà Lê Thị Thu Hương - Phó Tổng Giám đốc PVOIL đại diện PVOIL nhận vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2024. |
Theo PVOIL, trong 11 tháng năm 2024, doanh nghiệp ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua. Các mặt hoạt động SXKD khác của PVOIL đều được triển khai tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về việc thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), Tổng công ty đã hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được giao.
Lãnh đạo PVOIL cho biết, các giải pháp làm mới những động lực truyền thống và bổ sung động lực mới cho sự phát triển cũng như trong chiến lược của PVOIL như: phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD); phát triển các trạm sạc xe điện; đa dạng hóa, bổ sung các dịch vụ mới tại CHXD; định hướng xây dựng các trạm dừng nghỉ cao tốc, các trạm dịch vụ xe tải đường dài; hoàn tất các điều kiện kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1…; qua đó, từng bước xây dựng nền móng, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVOIL.
Với mục tiêu phấn đấu đưa PVOIL trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngang tầm để thực hiện thành công chiến lược.
Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình cam kết ở cương vị lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa kết quả, kinh nghiệm làm việc của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tu dưỡng, học hỏi kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL thực hiện hiệu quả, thành công các giải pháp “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025... |
Cùng với đó, PVOIL tiếp tục rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; rà soát đánh giá tài sản và nguồn lực; triển khai cập nhật chiến lược theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ và định hướng của Đảng ủy Tập đoàn; đổi mới quản trị; thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để tăng năng suất...
Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu, tăng thêm một đại diện so với danh sách tương tự năm 2020. Nổi bật là các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua. Các lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện tham gia. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách đạt gần 5,3 tỷ USD.
Phương pháp tính giá trị của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
Để tính toán, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn, HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu.
Tin liên quan

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh cúm, sởi
16:15 | 08/02/2025 Sức khỏe

10 cấp độ nhận biết dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ
10:45 | 08/02/2025 Sức khỏe

Bà Giàng Thị Dung giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Lào Cai
22:33 | 07/02/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục

Vinamilk trao hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng đến trẻ em, cộng đồng trước thềm năm mới Ất Tỵ
23:14 | 26/01/2025 Doanh nghiệp

Hà Nội: Công ty Cổ phần Ao Vua tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, tri ân người lao động và khách hàng
19:00 | 21/01/2025 Doanh nghiệp

Bắc Ninh: Trường Trung cấp Thuận Thành - Đào tạo và sát hạch lái xe
15:42 | 21/01/2025 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hoá - Chúc mừng năm mới Xuân Ất Tỵ 2025
11:25 | 17/01/2025 Doanh nghiệp

Nhà máy vắc xin của VNVC có quy mô 2.000 tỷ, được thiết kế bởi tập đoàn hàng đầu thế giới
08:00 | 16/01/2025 Doanh nghiệp

Bách Hóa Xanh chung tay kiểm soát chất lượng hàng hoá với “Tick Xanh trách nhiệm”
09:55 | 15/01/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác

Công ty Cổ phần VPickleball Việt Nam ra mắt phần mềm ứng dụng VPickleball phiên bản Beta
08:25 | 09/01/2025 Doanh nghiệp

Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo
20:42 | 08/01/2025 Doanh nghiệp

Nhiều người bất ngờ trúng thưởng khủng khi chăm sóc sức khỏe cuối năm
09:26 | 08/01/2025 Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp đã mang hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân trong năm 2024
16:17 | 06/01/2025 Doanh nghiệp

Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn
15:13 | 01/01/2025 Doanh nghiệp

2025 và triển vọng mới của Petrovietnam
15:11 | 01/01/2025 Doanh nghiệp

Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật
16:58 | 30/12/2024 Doanh nghiệp

TTB Group: Mười năm với hành trình khẳng định vị thế trong ngành dược phẩm
08:00 | 30/12/2024 Doanh nghiệp

Hà Nội: 60 năm Trường THCS Tây Mỗ: Biểu tượng của truyền thống hiếu học và đổi mới
08:00 | 30/12/2024 Thông tin tuyên truyền quảng cáo

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỷ
20:26 | 29/12/2024 Doanh nghiệp

Thư chúc mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam
29-01-2025 00:00 Hoạt động hội

Hội Nam y Việt Nam tổng kết công tác hoạt động năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 - khu vực phía Nam
18-01-2025 21:00 Hoạt động hội

Hội Nam Y Việt Nam: Tiếp tục phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
17-01-2025 13:08 Hoạt động hội

Ninh Thuận: Hội Nam y Việt Nam Công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Ninh Thuận
12-01-2025 20:00 Hoạt động hội

Sóc Trăng: Đại hội Chi hội Nam Y tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
10-01-2025 08:03 Hoạt động hội