Ajinomoto và sự đổi mới sáng tạo kỳ diệu

Đích thực, sức khỏe là niềm đam mê của Ajinomoto với hơn một thế kỷ từ việc khám phá sức mạnh của axit amin đến đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ để giúp mọi người “Ăn ngon, Sống khỏe”.
Từ umami đến Ajinomoto Từ umami đến Ajinomoto

114 năm trước (1909), hai người đàn ông, Tiến sĩ Kikunae Ikeda, người khám phá ra vị umami, và Sabrosuke Suzuki II, người sáng lập ...

Kể từ khi Tiến sĩ Kikunae Ikeda phát hiện ra umami - vị ngon, vị ngọt thịt, một trong 5 vị cơ bản bên cạnh vị ngọt, chua, mặn và đắng, qua hơn một thế kỷ nghiên cứu và phát triển, Ajinomoto đã khám phá ra nhiều cách để góp phần vào cuộc sống lành mạnh.

Umami là vị của glutamate, một axit amin tham gia cấu thành nên protein. Glutamate tồn tại một cách tự nhiên trong cơ thể con người và trong nhiều loại thực phẩm ngon miệng mà chúng ta ăn hàng ngày, bao gồm (nhưng không giới hạn ở) phô mai lên men, thịt ướp muối, cà chua, nấm, cá hồi, bít tết, cá cơm, trà xanh cùng nhiều thực phẩm khác.

Hai người có vai trò lớn nhất trong việc sáng lập ra Tập đoàn Ajinomoto năm 1909 là Tiến sĩ Kikunae Ikeda và ông Saburosuke Suzuki II. Là một nhà sản xuất gia vị và thực phẩm toàn cầu, Ajinomoto xác định bản chất của cuộc sống phát triển mạnh mẽ trong một thế giới luôn thay đổi và có một lực lượng sôi động làm phong phú thực phẩm và sức khỏe của con người ở khắp mọi nơi. Đó là năng lượng làm sống động thế giới vật chất, là khởi nguồn của nụ cười và ước mơ, khởi nguồn của động lực sáng tạo đổi mới.

Bộ phận nghiên cứu & phát triển của Ajinomoto từ 100 người vào năm 1956, đến nay quy tụ hơn 1.700 người. Đây là quy mô hoạt động hiếm có trong ngành công nghiệp thực phẩm và thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ Tập đoàn. Hiện nắm giữ hơn 4.000 bằng sáng chế ở Nhật Bản và ở nước ngoài, và con số tiếp tục tăng - minh chứng cho văn hóa hợp tác và sáng tạo tại Ajinomoto.

Những sáng tạo đổi mới mang tính bước ngoặt của Ajinomoto bắt đầu từ bột ngọt AJI-NO-MOTO, một trong “ba sự đổi mới vĩ đại nhất” của Nhật Bản.

Sau khi chia sẻ với thế giới sức mạnh của umami để làm cho thực phẩm ngon hơn, Tập đoàn Ajinomoto cũng đã khám phá ra những bí mật phong phú của kokumi. Kokumi được xem là chất mang đến sự phong phú, cảm giác tròn vị, còn gọi là chất tạo “sự ngon miệng”. Hiệu ứng giác quan được tạo ra bởi kokumi được gọi là kokumi hoặc “cảm nhận kokumi". Kokumi là một từ tiếng Nhật có nghĩa đen là “hương vị phong phú”. Kokumi chính là chất làm cho các thực phẩm có hương vị đặc trưng hơn và cảm giác ngon hơn, tăng cường không chỉ vị umami mà còn cả hương vị mặn và ngọt.

Ajinomoto và sự đổi mới sáng tạo kỳ diệu
Ảnh minh họa. https://suckhoeviet.org.vn

Enzyme là protein cần thiết để duy trì sự sống. Có mặt trong mọi sinh vật, kể cả vi sinh vật, enzim là chất xúc tác, có nghĩa là chúng tăng tốc độ các loại phản ứng. Ví dụ, trong cơ thể, các enzym tham gia vào quá trình tiêu hóa sẽ chuyển hóa thức ăn, cung cấp năng lượng cho các quá trình sinh học quan trọng. Chỉ riêng trong cơ thể con người, có hơn 3,000 loại enzym được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ nước bọt đến dạ dày và gan.

Từ thời cổ đại, con người đã khai thác sức mạnh của các enzym giống như các enzym có trong vi sinh vật như nấm mốc để hỗ trợ sản xuất thực phẩm. Ở Nhật Bản, các enzym được tìm thấy trong nấm mốc koji - hình thành tự nhiên trên gạo và các loại ngũ cốc khác - đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm nước tương, miso, rượu sake và các loại thực phẩm lên men khác từ gạo, lúa mạch và đậu nành. Với enzyme, nguồn thực phẩm hạn chế có thể được mở rộng ra xa hơn, tạo ra một loạt các sản phẩm cuối cùng.

Trong khi tìm kiếm một chất có khả năng mang lại độ đàn hồi và độ săn chắc cần thiết cho protein đậu nành, các nhà nghiên cứu của Ajinomoto đã phát hiện ra một loại enzyme gọi là transglutaminase. Vì transglutaminase phản ứng với nhiều loại protein nên nó rất hữu ích trong nhiều ứng dụng thực phẩm.

Năm 1987, Ajinomoto và đối tác nghiên cứu lần đầu tiên thành công trong việc sản xuất hàng loạt transglutaminase thông qua quy trình lên men sử dụng vi sinh vật thông thường. Điều này đã dẫn đến việc thương mại hóa ACTIVA® vào năm 1993, dòng chế phẩm transglutaminase vi sinh vật đầu tiên trên thế giới cho các ứng dụng thực phẩm.

Ajinomoto kể từ đó đã tiếp tục phát triển các ứng dụng sâu hơn và các chế phẩm enzym mới nhằm tăng cường chức năng của transglutaminase để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp thực phẩm. Ajinomoto đã và đang mở rộng các giải pháp enzyme thực phẩm bằng cách kết hợp không chỉ transglutaminase mà còn các enzyme khác với các nguyên liệu thực phẩm khác nhau. Những công nghệ enzyme tiên tiến này đang góp phần vào việc nâng cao năng suất thực phẩm, giảm chi phí và sử dụng hiệu quả hơn các nguồn thực phẩm.

Cùng với umami và kokumi, các ứng dụng, công nghệ enzyme của Ajinomoto có vai trò quan trọng trong việc đưa ra các giải pháp thực phẩm toàn diện nhằm bảo vệ sức khỏe và dinh dưỡng.

Ngày nay, với việc người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết, nhu cầu về các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng, chẳng hạn như sự mất cân bằng và thiếu hụt dinh dưỡng, ngày càng tăng. Ajinomoto tiếp tục theo đuổi độ ngon thông qua đánh giá cảm quan và thiết kế công thức của các sản phẩm thực phẩm. Ajinomoto đang áp dụng Công nghệ thiết kế dễ chịu (tổng hợp các công nghệ tiên tiến được phát triển thông qua nghiên cứu axit amin) để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thực phẩm chức năng và thực phẩm có hàm lượng natri, đường và chất béo thấp hơn mà không ảnh hưởng đến hương vị, đây chính là Công nghệ thiết kế độ ngon. Công nghệ này bao gồm một tập hợp các công nghệ độc quyền và bí quyết duy nhất của Ajinomoto liên quan đến đánh giá, phân tích, xây dựng và kỹ thuật sản xuất các cấu hình hương vị. Một trong những công nghệ cốt lõi này là công nghệ phân tích khẩu vị, tìm kiếm, xác định và điều chỉnh các thành phần chính của độ ngon bằng cách tích hợp phân tích thành phần nâng cao, phân tích khứu giác và vị giác cũng như khoa học dữ liệu để kiểm soát mùi thơm, mùi vị và kết cấu thực phẩm.

Ajinomoto và sự đổi mới sáng tạo kỳ diệu
Ảnh minh họa. https://suckhoeviet.org.vn

Với nguyên tắc “Dinh dưỡng không có sự thỏa hiệp”, dù bữa ăn có lành mạnh đến đâu, người ta sẽ không tiếp tục ăn nếu nó không ngon. Đó là lý do tại sao Ajinomoto không thỏa hiệp về độ ngon. Các công nghệ độc đáo đã giúp Ajinomoto đạt được độ thơm ngon đặc biệt trong các sản phẩm của mình. Ajinomoto kỳ vọng đóng góp vào hạnh phúc của mọi người trên toàn thế giới bằng cách nhận ra giá trị mới của khách hàng xung quanh các vấn đề như sức khỏe, tính bền vững và nấu ăn thông minh - tất cả đều không ảnh hưởng đến khẩu vị.

(Còn tiếp)

Tuấn Anh
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Hội thảo khoa học về Dược lâm sàng và Vật lý y khoa trong điều trị ung thư chính xác

Hội thảo khoa học về Dược lâm sàng và Vật lý y khoa trong điều trị ung thư chính xác

SKV - Trong hai ngày 18 và 19/12, tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Dược lâm sàng trong điều trị đa mô thức bệnh ung thư và Vật lý y khoa cho kỷ nguyên điều trị chính xác”. Hội thảo là diễn đàn khoa học chuyên sâu, quy tụ đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, nhằm trao đổi học thuật, cập nhật kiến thức và định hướng phát triển các lĩnh vực then chốt trong chẩn đoán và điều trị ung thư hiện đại.

Cùng chuyên mục

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.
Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.

Các tin khác

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

Trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam đã hơn ba thập kỷ tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu học viên từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm “Education for Life”, ILA không chỉ giúp học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, kỹ năng tạo nền tảng vững chắc cho công dân Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động