Mới nhất Đọc nhiều

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập từ năm 1951, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc miền núi vùng Đông Bắc Việt Nam. Đến nay, sau hơn 7 thập kỷ xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã trở thành 1 trong 6 Bệnh viện hạng Đặc biệt quốc gia, giữ vai trò trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Giữ vững vai trò bệnh viện hàng đầu

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có 58 đơn vị khoa, phòng, trung tâm; gần 1.400 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế chất lượng cao với 403 bác sĩ (trong đó trên 70% có học hàm, học vị phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I). Bệnh viện có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, 2.007 giường bệnh thực kê.

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, tháng 2/2023 vừa qua, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Trong quá trình hoạt động, các thế hệ bác sỹ, cán bộ viên chức của Bệnh viện qua các thời kỳ cũng đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục khó khăn, trong khi nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, xuất phát điểm thấp, quy mô còn khiêm tốn, độ mở lớn, sức chống chịu và khả năng cạnh tranh còn hạn chế - chỉ một biến động nhỏ bên ngoài có thể ảnh hưởng lớn đến bên trong. Đối với ngành y tế, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp; nguồn cung ứng thuốc, vật tư y tế tiêu hao bị gián đoạn gây ảnh hưởng trực tiếp đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Trong bối cảnh như vậy, được sự quan tâm của Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên, sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chức năng trên địa bàn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện… tập thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tậm tâm nỗ lực và cố gắng, đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu khám chữa bệnh đã đề ra. Năm 2023 cũng là năm PGS.TS.BSCC Nguyễn Công Hoàng, Đại biểu Quốc hội khóa XV, được Bộ trưởng Bộ Y tế tín nhiệm bổ nhiệm lại làm Giám đốc Bệnh viện. Việc kiện toàn tổ chức và đội ngũ quản lý đã góp phần quan trọng để công tác lãnh đạo chỉ đạo được xuyên suốt, đồng bộ, phát huy được sức mạnh của tập thể, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

So với năm 2022, kết quả điều trị nội trú, ngoại trú của Bệnh viện tăng từ 109 - 117%; công suất sử dụng giường bệnh đạt 120%. Công tác phối hợp với các trường đại học, trung tâm đào tạo, viện nghiên cứu, trong và ngoài nước về y khoa được chú trọng gắn liền công tác khám chữa bệnh, đào tạo nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023
PGS.TS.BSCC Nguyễn Công Hoàng, Đại biểu Quốc hội khóa XV, được Bộ trưởng Bộ Y tế tín nhiệm bổ nhiệm lại làm Giám đốc Bệnh viện.

Dấu ấn chuyên môn nổi bật năm 2023

Cùng nhìn lại những dấu ấn nổi bật về chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên năm 2023 để thấy được những nỗ lực và tiến bộ mang ý nghĩa sâu sắc của tập thể cán bộ công nhân viên chức của một cơ sở y tế hàng đầu đất nước.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn lập nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào thi đua yêu nước.

Năm 2023 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của Bệnh viện khi đã triển khai thành công kỹ thuật ghép tế bào gốc tạo máu tự thân cho người bệnh đa u tủy xương, mở ra một chương mới cho sự phát triển y tế chuyên sâu của đơn vị, là tiền đề quan trọng để Bệnh viện tiếp tục triển khai kỹ thuật ghép tế bào gốc điều trị các bệnh ác tính về máu trong thời gian tới, giúp người bệnh không chỉ được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao nhất của nền y học hiện đại mà còn mang lại cuộc sống mới.

Tháng 12/2023, ca ghép thận thứ 32, cũng là ca ghép đầu tiên được thực hiện lấy thận bằng phương pháp phẫu thuật nội soi từ người cho sống. Đây là tiến bộ rất lớn trong kỹ thuật ghép thận tại Bệnh viện, là phương pháp an toàn với ưu điểm ít xâm lấn, giảm thời gian phục hồi sau phẫu thuật, tiết kiệm chi phí điều trị và tính thẩm mỹ cao.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Bệnh nhân chuẩn bị được xạ bằng Máy gia tốc tuyến tính đa năng Elekta Synergy Platform - máy xạ trị gia tốc hiện đại trong điều trị cho người bệnh ung thư

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, kỹ thuật nội soi cắt tách dưới niêm mạc, loại bỏ dứt điểm bệnh ung thư đường tiêu hóa giai đoạn sớm đã trở thành kỹ thuật thường quy của Khoa Nội soi và Trung tâm Khám chữa bệnh theo yêu cầu, giúp điều trị những trường hợp loạn sản nặng hoặc ung thư dạ dày, đại tràng giai đoạn mới ở bề mặt niêm mạc. Người bệnh sau khi can thiệp điều trị xong có thể ra viện sau 5 ngày điều trị mà không cần phải phẫu thuật.

Nội soi tuyến giáp qua đường miệng là phương pháp phẫu thuật không chỉ giúp người bệnh mắc các bệnh về u tuyến giáp có cơ hội điều trị mà còn đem lại sự tự tin cho người bệnh, đặc biệt là nữ giới vì hoàn toàn không để lại sẹo. Cũng trong năm 2023 này, Trung tâm đã triển khai thực hiện thành công 6/6 ca bệnh cắt gan điều trị ung thư gan bằng phương pháp Takasaki.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023
Ê kíp phẫu thuật cho người bệnh bị đâm thấu tim, ngừng tuần hoàn

Không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn và tay nghề, năm qua, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện đã cấp cứu, điều trị khỏi nhiều ca bệnh đặc biệt khó. Trong số đó có những ca điển hình được cả ngành y biết tới như: Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ và Gây mê hồi sức phối hợp thực hiện phẫu thuật thành công khâu nối bàn tay bị máy cắt đứt rời cho bệnh nhi gần 18 tháng tuổi (bệnh nhi nhỏ tuổi nhất trong cả nước). Ngay sau ca bệnh này, Khoa tiếp tục thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó, khâu nối thành công cẳng chân, bàn chân, các chi thể khác bị đứt rời cho người bệnh. Kíp bác sỹ liên khoa gồm Ngoại Tim mạch - Lồng ngực; Ngoại Tiêu hóa - Gan mật; Gây mê hồi sức và Hồi sức tích cực - Chống độc khi cùng cấp cứu, thực hiện phẫu thuật, điều trị cho người bệnh có nhiều vết thương đâm vào bụng, xuyên lên ngực gây thủng gan, thủng tim và 3 lần ngừng tuần hoàn. Khoa Chấn thương chỉnh hình đã phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo bán phần thành công 2 người bệnh 100 tuổi. Kỹ thuật này không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau mà còn đưa họ sớm trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày, giảm được nguy cơ hoại tử loét, viêm phổi, teo cơ… Bên cạnh đó, tập thể y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thành công thực hiện cấp cứu nhiều ca bệnh nguy kịch khác giành giật sự sống cho người bệnh.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023
Người bệnh xuất viện sau khi được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Điều trị nội khoa, kết hợp y học cổ truyền, phục hồi chức năng, dinh dưỡng và can thiệp tâm bệnh là phương pháp điều trị đang được áp dụng tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhằm nâng cao chất lượng điệu trị cho người bệnh, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bệnh viện cũng kiểm soát tốt các dịch bệnh phức tạp, điều trị hiệu quả nhiều ca bệnh sốc nhiễm khuẩn nặng, mang lại sức khỏe và cuộc sống mới cho người bệnh. Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống với phương pháp vi phẫu đã phẫu thuật cắt bỏ khối u hốc mắt chèn ép thị giác gây lồi mắt. Cùng với đó, khoa đã thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng phương pháp nội soi. Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, hiệu quả cho người bệnh.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023
Ca bệnh ghép thận xuất viện

Khám và xét nghiệm cận lâm sàng là những bước đầu tiên trong quy trình khám chữa bệnh. Đây cũng là những công đoạn quan trọng để chẩn đoán bệnh chính xác, giúp bác sĩ đưa ra được hướng điều trị tốt và hiệu quả nhất. Theo đó, 4/4 đơn vị gồm các khoa: Sinh hóa, Vi sinh, Di truyền - Miễn dịch - Phân tử và Trung tâm huyết học truyền máu của Bệnh viện đều có phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189, đảm bảo chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn chất lượng ISO với tổng số xét nghiệm trong năm là 15 triệu xét nghiệm các loại; sản xuất và thu gom hơn 22.000 nghìn đơn vị máu các loại.

Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế hiệu quả

Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế là lĩnh vực trọng yếu đối với mỗi cơ sở y tế. Năm qua, công tác nghiên cứu khoa học được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên quan tâm đầu tư thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện, nghiệm thu 4 đề tài cấp Quốc gia và cấp tỉnh. Trong năm, có 2 bài báo quốc tế, 32 báo cáo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín; xuất bản 02 cuốc sách “Quản lý bệnh viện” và “chất lượng bệnh viện và các giải pháp cải tiến”. Bệnh viện cũng đã tổ chức được gần 60 buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, tập huấn, các khóa đào tạo chỉ đạo tuyến, Đề án 1816, Khám chữa bệnh từ xa và đào tạo liên tục theo nhu cầu xã hội nhằm giúp đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện nói riêng, các bệnh viện trong khu vực nói chung được cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, hướng tới hình ảnh người cán bộ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Phòng xét nghiệm hóa sinh tại Khoa Sinh hóa hiện đại đạt ISO 15189 với tiêu chí “chính xác - tin cậy - kịp thời - an toàn”

Năm 2023, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của hoạt động hợp tác quốc tế khi đã tiếp đón 6 tổ chức nước ngoài đến làm việc tại Bệnh viện; tổ chức 5 cuộc họp trực tuyến với các nước Đài Loan, Mỹ; tổ chức các đoàn công tác sang Nhật Bản, Trung Quốc, thực hiện ký kết các nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển công tác y tế tại Bệnh viện và đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học. Cũng trong năm, Hiệp hội năng lực sức khỏe châu Á đã chọn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để đặt văn phòng thứ 3 tại Việt Nam.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên luôn có sự kết hợp chặt chẽ về nhân lực, chuyên môn kỹ thuật, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế,… là một thuận lợi góp phần quan trọng trong công tác chẩn đoán và điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Diễn đàn Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh đã thu hút sự tham gia của hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Bộ Y tế; Hiệp hội năng lực sức khỏe châu Á và các nước Nhật Bản, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), các bệnh viện trên toàn quốc, các đơn vị đối tác và các nhà tài trợ. Bệnh viện đã tổ chức thành công chương trình phẫu thuật nụ cười lần thứ 3, đã phẫu thuật miễn phí cho 89 bệnh nhi bị khe hở môi, vòm miệng, dị tật thừa ngón của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận đủ điều kiện, góp phần tìm lại niềm vui, nụ cười và cuộc sống mới cho các em.

Có thể nói, hoạt động khoa học chuyên môn và hợp tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong một năm 2023 là hết sức phong phú và đa dạng. Điều đó không chỉ thể hiện sự quan tâm và sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo quản lý Bệnh viện mà còn là tinh thần nỗ lực cố gắng rất lớn của tập thể cán bộ y tế của bệnh viện.

Chủ động và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh

Năm 2023, tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế vẫn là bài toán khó tìm ra lời giải với nhiều cơ sở y tế. Trong khi nhiều bệnh viện trong cả nước thiếu thuốc chữa bệnh và vật tư y tế vì chờ đợi kết quả đấu thầu tập trung quốc gia thì Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mỗi ngày điều trị cho hàng nghìn người bệnh lại hoàn toàn chủ động được thuốc chữa bệnh, không để thiếu thuốc diễn ra. Theo đó, ngoài việc tăng cường đào tạo, tập huấn nghiên cứu các qui định về đấu thầu, các phòng chuyên môn của bệnh viện đã có sự phối hợp tích cực, xây dựng kế hoạch đấu thấu theo từng giai đoạn cụ thể.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dấu ấn chuyên môn đặc sắc năm 2023

Nhằm tạo cơ hội để người bệnh được tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật cao, giảm chi phí đi lại cho người bệnh, đồng thời tạo cơ hội cho các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được học hỏi nhận chuyển giao kỹ thuật tại cơ sở, năm 2023 Bệnh viện đã ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật với Bệnh viện Bạch Mai. Chương trình hợp tác sẽ kéo dài trong 5 năm, từ năm 2023 đến 2028. Nội dung hợp tác sẽ bao gồm: đào tạo liên tục; chuyển giao kỹ thuật; luân phiên cán bộ và hội chẩn chuyên môn... Việc kết nối hai bệnh viện có nhiều điểm tương đồng trong chuyên môn sẽ giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Xác định công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên là quan tâm hàng đầu, năm qua, hoạt động của tổ chức công đoàn tiếp tục được duy trì, đổi mới bằng nhiều việc làm thiết thực, như: tặng quà cán bộ, gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn các dịp lễ tết; tổ chức cho cán bộ đi tham quan, nghỉ mát trong dịp hè; phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Công đoàn cũng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Bệnh viện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu ra 15 đồng chí vào BCH khóa mới. BSCKII. Hà Tiến Quang - Chủ tịch công đoàn khóa XXII được tín nhiệm bầu tái cử Chủ tịch khóa XXIII. Đoàn thanh niên Bệnh viện đã phát huy sức trẻ thực hiện và phối hợp tổ chức nhiều chương trình, việc làm thiết thực cho người bệnh, người dân, như: Đông ấm cho em tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; Khám sức khỏe Tình nguyện cho các địa bàn nghèo tại các huyện Định Hóa, Đại Từ, chăm sóc sức khỏe cho gia đình người có công….

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Bệnh viện cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội vì cộng đồng. Theo đó, các hoạt động công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được duy trì và đa dạng hóa. Trong năm đã phối hợp tổ chức thực hiện 116 hoạt động, gần 7.300 người được thụ hưởng với tổng kinh phí trên 17,3 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện đã, đang và sẽ nỗ lực cập nhật để thực hiện được tất cả các kỹ thuật chuyên môn cao và xét nghiệm thăm dò chẩn đoán tốt nhất trên toàn quốc, giúp người bệnh được hưởng lợi các dịch vụ y tế tốt nhất, giảm thiểu chuyển tuyến, gây tốn kém về thời gian, tiền bạc. Việc phát triển khoa học kỹ thuật mới tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm số một mà Đảng ủy, Ban giám đốc yêu cầu các đơn vị thực hiện trên cơ sở bám sát danh mục kỹ thuật hạng đặc biệt, điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực. Song song với đó, Bệnh viện cũng hướng đến điều trị toàn diện cho người bệnh như: điều trị bằng thuốc, phẫu thuật, phục hồi chức năng, ứng dụng các sản phẩm, bài thuốc y học cổ truyền trong kết hợp với Y học hiện đại, chi phí điều trị phù hợp, góp phần làm tăng chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh.

Năm 2024 với những cơ hội và thách thức mới đang chờ đón. Phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, bằng sự đoàn kết, thống nhất một lòng, quyết tâm, tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục hành trình xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, xứng đáng với những tặng thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước phong tặng; xứng đáng với sự tin yêu của người bệnh trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ nhân dân ở một Bệnh viện hạng Đặc biệt quốc gia.

Đình Khải
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Vào ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo hợp nhất.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

Hiệu quả của mô hình trồng cây dược liệu, đặc biệt là các mô hình liên kết giữa nông dân, HTX, doanh nghiệp, đang trở thành đòn bẩy giúp nhiều hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thoát nghèo, làm giàu bền vững.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Các tin khác

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River, Sunshine Royal Capital, Sunshine Grand Capital, Sunshine Phoenix và Sunshine Heritage Ha Noi, với tổng giá trị sản phẩm dự kiến hơn 200.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2024 - 2026).
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH Starshine Maketing thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.
Cô sinh viên đa tài Học Viện Báo chí: Được sống với đam mê khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Cô sinh viên đa tài Học Viện Báo chí: Được sống với đam mê khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Trần Thị Thuỷ Phương (sinh năm 1996, Hoài Đức, Hà Nội ) cựu sinh viên khoa Phát Thanh Truyền Hình - Học Viện Báo Chí và Tuyên truyền K35 với hành trình ra trường đầy sự cố gắng.
Nâng cao năng lực kinh tế là mong muốn của hầu hết người Việt Nam hiện nay

Nâng cao năng lực kinh tế là mong muốn của hầu hết người Việt Nam hiện nay

Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Nữ tướng Hoa quả Phương Toản: Nói thật, làm thật, kinh doanh bằng sự tử tế

Nữ tướng Hoa quả Phương Toản: Nói thật, làm thật, kinh doanh bằng sự tử tế

SKV - Khi nhắc tới doanh nhân Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH PT Casa, chúng ta đều biết tới người phụ nữ tài trí, lãnh đạo công ty lớn về ngành nội thất. Nhưng chữ “duyên” diệu kỳ trong cuộc sống đã rẽ hướng nữ doanh nhân sang một lĩnh vực mới với tên gọi là nữ tướng "hoa quả".
Công ty Cổ phần Thiên Trường đồng hành với "Theo dấu lịch sử TAKAGI tại Việt Nam"

Công ty Cổ phần Thiên Trường đồng hành với "Theo dấu lịch sử TAKAGI tại Việt Nam"

Công ty cổ phần Thiên Trường – đơn vị có trên 20 năm đồng hành và cùng phát triển với ngành Nhãn khoa đã giới thiệu đến hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt Chương trình tri ân của TAKAGI: “THEO DẤU LỊCH SỬ TAKAGI TẠI VIỆT NAM”.
Traphaco lên mục tiêu lãi kỷ lục vượt 300 tỷ

Traphaco lên mục tiêu lãi kỷ lục vượt 300 tỷ

Năm nay, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 7% còn lợi nhuận sau thuế tăng 6%, trong đó đóng góp chủ yếu từ kênh thuốc bán không kê đơn qua quầy.
Đắk Nông: Cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Đắk Nông: Cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

SKV - Ban lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển với tinh thần "Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển".
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động