Cà Mau chuyển đổi số để bứt phá và phát triển bền vững

SKV – Tỉnh Cà Mau có vị trí địa lý xa so với trung tâm, các đô thị lớn của cả nước. Thông qua việc phát triển chuyển đổi số, Cà Mau có thể kéo gần khoảng cách của mình hơn với các địa phương khác, thậm chí có những lĩnh vực Cà Mau đi sớm hơn, đi nhanh hơn, để phát triển bứt phá trong thời gian tới.

Đúng vào ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10-10, Hệ thống thông tin quản lý đất đai (VNPT iLIS) tỉnh Cà Mau đã chính thức vận hành khai thác. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin về đất đai, quy hoạch… dễ dàng hơn. Đây là sản phẩm ra đời từ sự chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt (thứ 3, từ phải qua) cùng lãnh đạo các sở ngành, VNPT khởi động vận hành Hệ thống thông tin quản lý đất đai (VNPT iLIS) tỉnh Cà Mau

Thông qua phát triển chuyển đổi số, tỉnh Cà Mau hy vọng sẽ kéo gần khoảng cách với các địa phương khác về hành chính, kinh tế…thời gian qua tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để cụ thể hóa và tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số.

Nhiều kết quả tích cực

Quá trình chuyển đổi số của tỉnh Cà Mau đã bước đầu đạt được kết quả tích cực: hạ tầng mạng viễn thông được phủ rộng từ tỉnh đến cơ sở; hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã kết nối, liên thông 3 cấp và kết nối với trung ương;

100% cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh đã triển khai Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, phục vụ cho việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; các ứng dụng triển khai trên nền tảng di động phục vụ tổ chức, người dân, doanh nghiệp bước đầu được xây dựng đưa vào vận hành, như: ứng dụng chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau – G)…

Nhằm triển khai những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong chuyển đổi số, UBND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức hội nghị chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã gợi mở, tư vấn nhiều vấn đề. Theo bộ trưởng, chuyển đổi số dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã có, được xây dựng giống như những nền tảng mạng xã hội thông dụng.

Khi có nền tảng rồi thì thao tác, tìm tòi vài phút là thực hiện được, cần chú ý nhất là quá trình bảo mật thông tin. Chuyển đổi số là công cụ hỗ trợ cho người lao động, hướng tới nâng cao chất lượng nên đòi hỏi sự thay đổi, yêu cầu rất lớn từ người đứng đầu.

Để gấp rút thực hiện chuyển đổi số, tỉnh đã có quyết định số 1929/QĐ-UBND, ngày 1-8-2022 về việc Ban hành Đề án chuyển đổi số tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến 2030.

Từ đề án này, các cấp, ngành của địa phương xác định trách nhiệm, công việc gắn với mình, xác định cụ thể hơn những công việc cụ thể phải làm; phải chọn việc, việc gì làm trước, việc gì làm sau, làm có tính hệ thống và chọn những việc mang tính chất gỡ nút thắt làm trước.

Với tinh thần như vậy, ông Nguyễn Tiến Hải – bí thư Tỉnh ủy Cà Mau – chỉ đạo: “Không chỉ từng ngành, từng địa phương cũng phải tính toán cách làm, bước đi cụ thể hơn mà cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc nhằm hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp, người dân cùng tham gia vào chuyển đổi số. Cà Mau quyết tâm thực hiện để lĩnh vực này nếu không thuộc tốp tốt nhất cũng phải thuộc tốp khá”.

Tăng ứng dụng công nghệ

Trước đó, ngày 14-9, tại Hội nghị CĐS tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Cà Mau, phản ánh, phần mềm quản lý đất đai mà sở đang dùng chỉ phục vụ tốt trong nội bộ ngành, khi chuyển hồ sơ địa chính sang cơ quan thuế thì không tương thích, dẫn đến gặp nhiều khó khăn. Sau khi nghe phản ánh, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo nóng: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) viết ngay phần mềm thay thế, khắc phục nhược điểm và đáp ứng tốt nhu cầu quản lý sau này. Thời hạn bộ trưởng đưa ra là hoàn thành, đưa vào vận hành đúng vào ngày 10-10.

Người dân đến làm thủ tục hồ sơ tại Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, cho biết, khi nhận được nhiệm vụ từ lãnh đạo tỉnh Cà Mau và Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, cùng với sự hỗ trợ của Sở TT-TT, VNPT đã tập trung mọi nguồn lực, để trong thời gian rất ngắn (25 ngày) hoàn thành chính thức, đưa vào vận hành khai thác VNPT iLIS tỉnh Cà Mau.

Về quá trình thực hiện, ông Trần Trúc Lam, Giám đốc VNPT Cà Mau, cho biết thêm, kế hoạch được đơn vị và Sở TN-MT khẩn trương triển khai thực hiện, tổ chức công việc hợp lý và có sự kết nối với nhau, bắt đầu từ khởi tạo hệ thống, khảo sát, thu thập dữ liệu, chuyển đổi dữ liệu địa chính của các huyện, TP Cà Mau từ hệ thống cũ (gồm dữ liệu không gian, dữ liệu thuộc tính) và số hóa hồ sơ giấy sang hệ thống VNPT iLIS đảm bảo đầy đủ, chính xác. “Quá trình thực hiện chuyển đổi không được làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của văn phòng quản lý đất đai và các chi nhánh trên hệ thống phần mềm cũ. Các công đoạn được thực hiện chặt chẽ, bài bản theo kế hoạch”, ông Trần Trúc Lam nói.

Ông Trần Trúc Lam cũng thông tin, VNPT iLIS tỉnh Cà Mau được kết nối liên thông với hệ thống thông tin của cơ quan thuế, cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cổng thông tin quốc gia về đất đai và các cơ quan khác. Hệ thống được xây dựng trên cả website và ứng dụng di động giúp các cấp chính quyền, người dân dễ dàng tìm hiểu, tra cứu thông tin.

Việc hoàn thành trong thời gian thần tốc được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đánh giá cao. “Các cơ quan chuyên môn như Sở TN-MT, Cục thuế, Sở Xây dựng, các huyện và TP Cà Mau tiếp tục cập nhật thông tin sao cho tốt nhất, phát huy được hiệu quả. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi để người dân quan tâm và sử dụng hệ thống này”, ông Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh.

Theo ông Huỳnh Quốc Việt, vấn đề quản lý đất đai người dân rất quan tâm. Việc CĐS đã tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận được thông tin về đất đai, quy hoạch. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Đẩy mạnh tuyên truyền chuyển đổi số

Cà Mau, tỉnh cực Nam của Tổ quốc có ba mặt giáp biển, với chiều dài bờ biển 254km. Đó là điều kiện tốt để Cà Mau phát triển lĩnh vực kinh tế biển, du lịch, đầu tư phát triển năng lượng tái tạo… Nhưng đa số các thế mạnh này đến nay vẫn còn là tiềm năng, chưa được đầu tư khai thác nhiều. Với Chuyển đổi số (CĐS), đây là cơ hội để Cà Mau có thể phát huy lợi thế, tạo bứt phá trong thời gian tới.

Với quan điểm này, Đồng chí Chủ Tịch Tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã đề nghị người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động thay đổi tư duy, nhận thức về tính tất yếu của CĐS; xác định CĐS là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật cho mục đích CĐS; đào tạo, sắp xếp nhân lực chất lượng cao cho CĐS. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng; tổ chức sơ kết, tổng kết quá trình hoạt động thí điểm, tiến đến thành lập tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả ấp, khóm, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. CĐS chỉ thành công khi được người dân hiểu, hưởng ứng và tham gia.

Ông Huỳnh Quốc Việt cho rằng, trong quá trình CĐS cần khuyến khích, khơi nguồn sáng tạo cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân toàn tỉnh, nhất là các doanh nhân; đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp để gặp gỡ, trao đổi, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình CĐS; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện CĐS. Ưu tiên nguồn lực cho CĐS, nhất là đối với các ngành mũi nhọn, có tính nền tảng, tạo sự lan tỏa. “Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về tầm quan trọng và các vấn đề cơ bản của CĐS”, ông Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh.

“Chuyển đổi số đã và đang tác động đến mọi mặt, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà trở thành xu hướng phát triển tất yếu để mỗi quốc gia, mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân có thể đứng vững trước những thách thức đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau HUỲNH QUỐC VIỆT

Tổng Hợp

Cùng chuyên mục

Xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ

Xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ

Một số đơn vị đang triển khai ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế.
Vun đắp tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Đắk Lắk - Mondulkiri, Campuchia giai đoạn 2024 - 2025

Vun đắp tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Đắk Lắk - Mondulkiri, Campuchia giai đoạn 2024 - 2025

SKV - Tỉnh Đắk Lắk có đường biên giới dài 71,972 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri - Vương quốc Campuchia. Dọc tuyến biên giới có hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp giáp với huyện Ko Nhét và một phần huyện Pachchanđa thuộc tỉnh Mondulkiri. Trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và nhân dân tỉnh Mondulkiri (Campuchia).
Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Quý II/2024, Công ty Dược Hậu Giang báo lãi sau thuế 192 tỷ đồng, giảm 27% với quý II/2023. Đây cũng là mức lãi quý thấp nhất trong vòng ba quý.
Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Ngày 22/7/2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) lãi sau thuế gần 50 tỷ đồng trong quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Phát Đạt ghi nhận hơn 170 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 102 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 17% và 64% so với cùng kỳ.
Bac A Bank ưu tiên tín dụng lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp

Bac A Bank ưu tiên tín dụng lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp

Trong giai đoạn tới, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) thực hiện kế hoạch phát triển bền vững, ổn định, hiệu quả. Đặc biệt, chú trọng hoạt động tư vấn đầu tư và cho vay các doanh nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục.

Các tin khác

Loạt ngân hàng tích cực huy động vốn trái phiếu

Loạt ngân hàng tích cực huy động vốn trái phiếu

Các ngân hàng lớn như MB, ACB, TPBank... đang mở lại đường đua phát hành trái phiếu, huy động hàng nghìn tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn.
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
E&S Việt Nam - Hành trình theo đuổi sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng"

E&S Việt Nam - Hành trình theo đuổi sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng"

Với mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Công ty TNHH Dược phẩm E&S Việt Nam nhanh chóng khẳng định vị trí trên thương trường qua các dòng thực phẩm chức năng với những hoạt chất chuyên biệt, hỗ trợ tích cực cho sức khỏe người tiêu dùng.
Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP  3 sao và 4 sao

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Tỉnh Long An tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua các hội nghị, hội chợ, lễ hội, điểm du lịch, phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm OCOP qua các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, TikTok, Lazada, Sendo.
Xạ hương, bạc hà, lô hội - Thảo dược giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân

Xạ hương, bạc hà, lô hội - Thảo dược giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những thảo dược quý giá không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân. Xạ hương, xô thơm, bạc hà, lô hội và hạt phi là những thảo dược nổi bật với vô số công dụng vượt trội, góp phần làm nên hiệu quả và chất lượng của các sản phẩm chăm sóc phụ nữ.
Phát triển OCOP để xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương

Phát triển OCOP để xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương

Xác định phát triển kinh tế nông thôn, phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung xây dựng các mô hình, các HTX sản xuất theo quy trình VietGAP, hữu cơ và xây dựng các sản phẩm có giá trị thương mại cao. Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực hưởng ứng chương trình OCOP để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương, từ đó đẩy mạnh nâng cao giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn.
Xây dựng Hòa Bình hoàn thành hoán đổi nợ cho 99 chủ nợ

Xây dựng Hòa Bình hoàn thành hoán đổi nợ cho 99 chủ nợ

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa công bố đã hoàn thành đợt phát hành 73 triệu cổ phiếu hoán đổi nợ vào ngày 28/6/2024 với giá 10.000 đồng/cp. Qua đó, công ty đã hoán đổi được hơn 730 tỷ đồng tiền nợ.
Vinamilk “chiếm sóng” nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

Vinamilk “chiếm sóng” nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong.Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Đắk Lắk: Ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số

Đắk Lắk: Ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số

SKV - Cuộc điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội (KT-XH) 53 dân tộc thiểu số năm 2024 được bắt đầu từ ngày 1/7 – 15/8 trên phạm vi cả nước.
Đắk Lắk: Phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển ở một địa phương nghèo

Đắk Lắk: Phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển ở một địa phương nghèo

SKV - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện M’đrắk đã vận dụng sáng tạo, sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu khai thác tốt tiềm năng và lợi thế trên địa bàn nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh, làm thay đổi diện mạo từ vùng trung tâm huyện đến các vùng nông thôn, nâng cao thu nhập, phát triển đời sống.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động